DU LỊCH BALI TỰ TÚC (9 Ngày – 8 Đêm)

✈️✈️✈️ DU LỊCH BALI TỰ TÚC (9 Ngày – 8 Đêm)
Mặc dù đã có kha khá bài reiview về du lịch Bali và mình đã tham khảo hầu như gần hết, nhưng mình hi vọng thêm 1 bài review sẽ thêm 1 lịch trình nữa cho các bạn đang có ý định đi Bali cùng tham khảo nè.
⭐ CHUẨN BỊ:
- Vé máy bay: Mình book ở app Traveloka. Từ HCM bay thì mất ~4h và nếu từ HN bay thì mẩt ~4h45p.
- Thủ tục nhập cảnh:
+ Check-in ở sân bay thì show passport và app PC-Covid 2 mũi là được (đối với ng nước ngoài thì sử dụng thẻ tiêm cũng ok nốt).
+ Xuống máy bay xong thì mình làm thủ tục nhập cảnh Indo, bỏ qua bước xếp hàng check và trả phí visa vì người VN thì không yêu cầu visa.
+ Bước cuối cùng để ra khỏi sân bay Bali đó là điền tờ khai nhập cảnh. Mình không làm trước ở VN mà qua đó mới điền, sẽ có 1 cái bảng để bạn quét mã QR xong điền vào rồi show cho nhân viên an ninh quét là xong. Đừng lo nếu bạn không rõ vì sẽ có 1 bạn nhân viên ở đó túc trực hướng dẫn.
- Tiền: Đổi một ít trước đủ để mua sim và trả Grab về khách sạn, còn lại mình ra ngoài đổi sau. Đổi tiền bên ngoài chọn tiệm nào trông to to và uy tín chút nha. Grab bên này cũng như VN không được vào trong sân bay nên ưu tiên book trước tài xế hoặc đến nơi xong đi ra hẳn bên ngoài như mình để book Grab luôn.
- Sim: Mình mua sim tại sân bay luôn - hãng Telkomsel.
⭐ CHỖ Ở:
Mình book tận 3 khách sạn ở 3 nơi khác nhau (qua app Booking) để tiện cho việc di chuyển và nghỉ ngơi, cụ thể là:
1. Ubud: Uma Padi Villa (4 đêm đầu tiên) ~ 2tr5/1 đêm.
2. Đảo Nusa: Kompyang Cottage (2 đêm tiếp theo) ~ 1tr7/1 đêm. Phải dùng từ CỰC KÌ THÍCH nơi đây vì phòng sạch và thơm, phòng tắm siêu mộng mơ và đặc biệt nhân viên nhiệt tình muốn xỉu luôn nè.
3. Kuta (trung tâm Bali để shopping và gần sân bay): Tekuni Dua (2 đêm cuối) ~ 1tr5/1 đêm.
⭐ DI CHUYỂN:
Về việc di chuyển mình đã phân vân rất nhiều giữa book tài xế hay đi xe máy, cuối cùng mình quyết định chọn xe máy và không hối hận về điều này khi mà tận hưởng được cảm giác chạy xe băng xuyên rừng, ngắm nhìn cảnh quan bằng mắt thật và hít thở không khí mát lạnh. Chỉ tối đến khi cần di chuyển đi ăn loanh quanh mình mới book Grab thôi nè.
Nếu có tay lái ổn thích trải nghiệm (và bị say xe như mình) thì hãy chọn xe máy nhé. Đường núi nên đi xe oto sẽ phải nôn mửa vài lần đấy, mình nói thật =))
⭐ ĐỒ ĂN:
Ẩm thực Bali thì đa số toàn là đồ cay, tuy nhiên vì cùng là đồ ăn Châu Á nên mình vẫn cảm thấy không quá khó ăn. Thích thì ăn thử cho biết còn không thì cứ thích gì ăn nấy là được. Tuy nhiên đặc biệt phải thử mấy cái Smoothies Bowl ở Bali nếu bạn là team mê đồ ngọt nhé vì nó siêu to và siêu ngon luôn. Mình đề xuất 1 vài tọa độ nè:
- Đảo Nusa: Secret Penida Restaurant & Bar (view biển siêu đẹp)
- Kuta:
+ Bali Timbungan (chuyên vịt + thịt)
+ Doppio Cafe Pink (team mê đồ ngọt đừng bỏ qua). Mình thấy đồ ăn ở đây siêu ngon và tươi luôn ấy, quán lúc nào cũng chật cứng người lại còn decor màu hồng xinh xỉu.
+ Starbucks Reserve Dewata (trông có vẻ như là viện bảo tàng của Starbucks)
⭐ CHƠI THÔI NÀO:
✅1. Ubud:
(1) Trekking núi Batur – 1 trong những chiếc núi lửa của Bali. Xuất phát lúc 2h sáng và về lại khách sạn lúc 10h trưa. Yêu cầu thể lực cao vì phải đi nhanh cho kịp bình minh.
(2) Leke Leke Waterfall: Đi bộ mất 15p mới đến nơi. Đây là thác nước mình thích nhất trong chuyến đi vì đẹp và đáng để bỏ công sức di chuyển nè.
(3) Banyumala Waterfall
(4) Tukad Cepung Waterfall
(5) Tibumana Waterfall
(6) Tegallaang Rice (ruộng bậc thang của Bali)
(7) Ulun Danu Temple: Tuy là địa điểm được check-in khá nhiều nhưng đến rồi thì mình thấy nó khá giống như là một công viên dành cho gdinh đến chơi vào cuối tuần hơn.
(8)Ubud Art Market: Quanh đây nhiều chỗ ăn uống và massage nên ban ngày mình đi các chỗ chơi còn tối thì về lại đây.
✅ 2. Đảo Nusa:
(1)Broken Beach + Angel Billabong: 2 địa điểm này nằm gần nhau nên chỉ cần đi bộ qua là được. Cá nhân mình thấy nó chỉ là hot instagram thôi chứ cũng không phải đẹp đến mức khiến mình choáng ngợp. Đường đi đến đây phải gọi là xấu nhất trong cung đường mình từng đi ở Bali.
(2)Kelingking Beach (Khủng long T-rex): Siêu đẹp, đây vốn dĩ là địa điểm hàng đầu mà mình muốn đến. Kể cả nếu đi lần 2 thì mình cũng sẽ chọn đến đây nữa dù cho mình ko phải là kiểu người thích đi lại một địa điểm nào đó.
(3)Diamond Beach: Leo xuống nếu có thể vì biển phía dưới cũng rất đẹp nha nhưng mà đoạn dưới cùng sẽ phải đu dây xuống, khá là nguy hiểm.
(4)Atuh Beach: Biển này nằm kế Diamond Beach, chỉ cần đi bộ leo dốc qua là được, phía dưới có bàn ghế để nằm chill nè.
✅ 3. Kuta:
Ban đầu mình dự định sẽ đi Suluban Beach vì check google thấy nó cực đẹp, nhưng sau đó vì đã thấm mệt sau một tuần trèo đèo lội suối nên mình đã chuyển qua đi shopping ở quanh Kuta và vui chơi ở Canggu.
(1)Potato Head Beach Club: Trông thì luxury nhưng vào trong rồi thì hơi chán vì không có gì để chơi, không nhạc xập xình luôn.
(2)Finns Beach Club: Rộng, vui. Nhiều trai xinh gái đẹp vì nó có tận 4 hồ bơi lớn.
(3)Motel Mexicola
⭐ TIPS LƯU Ý:
1. Các địa điểm du lịch đều khá hoang sơ nên chú ý an toàn là trên hết.
2. Nếu đi xe máy như mình thì nên trừ thêm thời gian để đi về, tốt nhất là tầm 16h30-17h vì đường về sẽ là đường đèo băng rừng đi không có ánh sáng đèn điện. Mang theo áo khoác vì sẽ khá lạnh.
3. Riêng chợ Ubud và Kuta thì đầy chỗ đổi tiền nhưng đảo Nusa thì lại không, nếu quyết định ở lại trên đảo thì nhớ đổi tiền trước nha.
4. Mình thấy mọi người ai cũng mua loại quả gì đấy về làm quà, riêng mình vô tình tìm đc 1 tiệm bánh địa phương giống bánh pía của VN tên là Pia Legong - ngon hơn mà hỏi ra thì khá nhiều người nước ngoài mua về làm quà. Các bạn có thể thử nhé, riêng mình đã mua 4 hộp về làm quà rồi, giá 100k IDR/1 hộp.
⭐ KẾT:
Bali xinh đẹp – người dân thân thiện – không khí trong sạch, hẹn gặp lại Bali trong chuyến Bromo – Ljen tiếp theo.
My instagram: mao.ntbn
P/s: Bạn nào cần thêm thông tin và lịch trình về chuyến đi này của mình thì cứ inbox nhé ~

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn