KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC SINGAPORE 5 NGÀY 4 ĐÊM

# KINH NGHIỆM DU LỊCH TỰ TÚC SINGAPORE 5 NGÀY 4 ĐÊM 

Chào mọi người, 

Gia đình mình vừa có một trải nghiệm thú vị với chuyến đi du lịch tự túc Singapore. Đây là lần đầu tiên cả nhà mình cùng xuất ngoại nên cũng là một kỷ niệm đáng nhớ. Mình muốn chia sẻ một chút kinh nghiệm của mình trong chuyến đi vừa rồi, biết đâu lại giúp ích được cho bạn nào đó đang có chung ý tưởng. Dưới đây là một vài điều mình tổng kết lại được: 

## Mục đích/Lý do:

 Chuyến đi này có mục đích chính là để các bạn nhỏ nhà mình được tiếp xúc với một đất nước văn minh và hiện đại để các con có thể mở mang tầm mắt. 

Đối với gia đình mình Singapore là một lựa chọn số một vì: 1- không phải xin visa; 2- chi phí trong tầm mình có thể chi trả; 3- đất nước nói tiếng Anh nên có thể giao tiếp trong khả năng. ## Lên kế hoạch - Thời gian: Mình muốn đi trước kỳ nghỉ hè để tránh đông đúc và đỡ đắt đỏ nên sau khi con mình có lịch thi học kỳ II là mình chốt ngày luôn, và mình tính toán để con vẫn còn kịp quay về học 1 tuần cuối để vẫn có thể tham dự tổng kết năm học. Mình cũng chọn đi hoàn toàn trong tuần để tránh đông đúc và giảm bớt chi phí. 

- Địa điểm: Mình đọc trước các bài chia sẻ trong group Kinh nghiệm du lịch Singapore tự túc để tìm hiểu kĩ về các địa điểm nổi tiếng tại Singapore và xác định các địa điểm gia đình mình muốn ghé thăm. 

****Mình lên trước lịch trình cụ thể cho chuyến đi trên google sheet để tiện theo dõi và tối ưu thời gian trải nghiệm các hoạt động bên đó. 

- Chi phí: Mình xác định tổng ngân sách dành cho chuyến đi vào khoảng 50tr cho 4 người, bao gồm vé máy bay, phí khách sạn, các hoạt động vui chơi giải trí và ăn uống. Nhà mình xác định không có shopping nha. 

## Các việc cần chuẩn bị trước khi đi 

- **Hộ chiếu:** đảm bảo hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng để được vào Singapore và quay lại VN. Hộ chiếu cũ của 2 bạn nhỏ nhà mình hết hạn nên phải làm lại. Thủ tục cũng nhanh chóng và đơn giản thôi: - Trước tiên mình đi chụp cho trẻ con cái ảnh thẻ. Sau đó lên mạng tải tờ khai về tự điền thông tin, dán ảnh và đem ra Công an Phường mình cư trú xin đóng dấu xác nhận. - Tại Hà Nội thì mình có thể ra Phạm Ngọc Thạch hoặc Trần Phú để làm thủ tục cấp hộ chiếu. - Chi phí hết 200K 1 bạn, thêm vài chục ngàn nữa cho dịch vụ giao hàng là mình sẽ nhận được hộ chiếu tại nhà luôn. Người lớn tại một số tỉnh có thể đăng ký làm Hộ chiếu Online nhận tại nhà. 

 Lưu ý: - Trẻ em cần có hộ chiếu riêng, không chấp nhận hộ chiếu chung với bốmẹ - Trẻ em dưới 12 tuổi nên mang theo Giấy khai sinh - Trẻ em dưới 12 tuổi không đi cùng bố mẹ cần làm Giấy ủy quyền 

- **Vé máy bay:** Đặt vé máy bay sớm để được giá tốt. Mình mua vé Vietjet hết 3,5tr/1 người khứ hồi. Không bao gồm hành lý ký gửi và ăn uống trên máy bay. Vấn đề hay bị phàn nàn nhất của Vietjet là delay thì may quá nhà mình không bị. 

- **Khách sạn:** Mình đặt khách sạn trên Agoda, được deal tốt, chỉ cần book trước đến ngày check in khách sạn mới charge thẻ tín dụng. Khách sạn mình ở là Fragrance Hotel - Balestier, giá bình dân: 10 triệu/4 đêm, không nằm trong trung tâm, không gần MRT nhưng rất gần bến xe bus. 

- **Tiền mặt/thẻ tín dụng:** Thanh toán bằng thẻ tín dụng là phổ biến ở Singapore và được chấp nhận rộng rãi tại hầu hết các cửa hàng, nhà hàng, khách sạn và trung tâm mua sắm. Điểm lưu ý là một số cửa hàng nhỏ hoặc quán ăn vỉa hè có thể chỉ chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt. Do vậy, trước khi đi mình qua Hà Trung đổi trước một ít đô Sing để mang theo. 

- **Vé vui chơi:** Mua trước vé vui chơi để tránh mất thời gian xếp hàng mua vé và tiết kiệm chi phí. Mình đặt mua vé vui chơi qua kênh TravelGram, được các bạn hỗ trợ rất nhiệt tình và nhanh chóng. Vé được gửi qua email và kèm theo hướng dẫn, gợi ý rất chi tiết. 

- **Thẻ ezlink:** dùng thẻ ezlink để đi lại trên các phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm (MRT). Mình mượn thẻ của bên TravelGram, cọc 200k 1 thẻ, và ship tận nơi cho mình tại VN luôn. 

- **SIM Điện thoại:** mình mua trước 1 SIM 4G data nhận tại VN và 1 Sim Starhub nhận tại sân bay Changi, cũng của bên TravelGram. 

- **Phần mềm chỉ đường:** Mình dùng app Moovit để dễ dàng di chuyển trong thành phố bằng xe bus và MRT. Mọi người dùng Google Map cũng OK nha. 

## Các điểm vui chơi:

- Sân bay Changi: đây là sân bay lớn nhất và được xếp hạng số 1 thế giới, bạn nên dành thời gian để khám phá sân bay này. Nhà mình đến Sing lúc 14h và chơi 1 mạch ở Jewel, Canopy Park đến 22h mới tìm đường về khách sạn. Trong sân bay có xe bus đưa đón miễn phí giữa các Terminal. 

- Garden by the bay: đây là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất tại Singapore, với điểm nhấn là Supertree Grove với những cây cầu vồng cao hơn 16 tầng và được trang trí bằng hàng nghìn đèn LED. Buổi tối ở đây có show ánh sáng vô cùng ảo diệu nha. Nên kết hợp thăm quan ArtScience Museum (trẻ con cực mê chỗ này) vào buổi sáng vì nó mở cửa từ 10h và thăm các điểm lân cận như Marina Bay Sands Skypark, Helix Bridge, tượng Merlion. Buổi chiều ghé chơi Cloud Forest và Flower Dome, cá nhân mình thấy Cloud forest rất tuyệt còn Flower Dome cũng bình thường, mình ấn tượng nhất là cái cây Baobabs thôi. 

Lưu ý nhỏ là nên mang theo áo khoác hoặc khăn choàng để tránh bị lạnh và mang theo thuốc muỗi để tránh bị muỗi cắn nhé. 

- Sentosa: đây là một khu vui chơi giải trí cực kỳ rộng lớn, dưới đây là một số hoạt động của nhà mình: 

+ S.E.A. Aquarium: Đây là khu thủy cung với những bể cá lớn nhất thế giới, với hơn 100,000 sinh vật biển khác nhau. Nên đến chơi trước vì nó mở cửa sớm nhất, từ 10h nha. 

+ Kế đến là Universal Studios Singapore: có nhiều trò chơi và cuộc phiêu lưu thú vị dành cho mọi lứa tuổi. Chơi đây nguyên ngày cũng không biết chán nha. Các bạn nên tải app USS để theo dõi vị trí và thời gian xếp hàng của từng trò chơi hay các show diễn nha. Lưu ý: trong khu vực USS không cho mang theo đồ ăn uống và không chấp nhận thanh toán bằng tiền mặt nha. 

+ Buổi chiều muộn ra tắm biển và xem show nhạc nước Wings of Time tại bãi biển Siloso. 

- Chinatown, Bugis street: Nhà mình dành ngày cuối để thăm quan các khu vực này và mua vài món đồ lưu niệm. Gần Chinatown có Singapore city gallery là một điểm tham quan miễn phí các bạn cũng nên ghé qua nha. Qua xem họ quy hoạch thành phố thông minh như nào. Thấy được quá trình lịch sử hình thành nên Singapore như ngày nay thấy cực kỳ ngưỡng mộ tầm nhìn của đất nước họ nha. 

- Về ăn uống: nhà mình tiện đâu ăn đó thôi, nói chung là ăn uống bên này rất tiện vì quanh MRT và các khu vui chơi, trung tâm thương mại, sân bay đâu đâu cũng thấy food court, rất tiện. 

## Cảm nhận sau chuyến đi:

Singapore là một đất nước vô cùng sạch sẽ, văn minh, con người thân thiện và nhiệt tình, hạ tầng hiện đại và quy hoạch thông minh. Tuy nhiên, mình cũng nhận ra rằng cuộc sống công nghiệp tại Singapore là khá vất vả đối với người lao động. Đặc biệt là những người cao tuổi, mình thấy họ làm việc rất nhiều ở các khu vực công cộng, lao động khá là cực nhọc. Ban đầu mình nghĩ người dân bên đây thật chăm chỉ, nhưng sau nói chuyện với một vài người bạn bên này mình mới biết do chính sách thời kỳ trước đây mà một bộ phận người cao tuổi nghỉ hưu theo chế độ 1 cục, sau khi họ tiêu hết số tiền đó thì lại phải quay lại lao động để kiếm ăn. 10, 11 giờ đêm vẫn thấy họ trên xe bus, MRT trở về từ chỗ làm việc, trông khá là mệt mỏi. Mình không đánh giá nó là tốt hay xấu, mình chỉ thấy là đây cũng là một khía cạnh của cuộc sống tại đất nước này. 

Túm lại, Singapore là một đất nước rất đáng để khám phá. Khi đến đây bạn hãy tìm hiểu và thể hiện sự tôn trọng với văn hóa và phong tục của người dân Singapore nhé! 

Cảm ơn bạn đã đọc đến đây, mong rằng nó giúp ích được cho bạn và chúc bạn có những chuyến đi tốt đẹp!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn