Kinh nghiệm du lịch Gosau, Oberosterreich, AustriaĐi

Tiếp theo loạt bài Đi Hallstatt đừng chỉ đi mỗi Hallstatt, mần này mình đi thêm Gosau, Oberosterreich, AustriaĐi Hallstatt nhiều lần nhưng chưa bao giờ mình ngủ đêm lại Hallstatt (vừa đắt vừa bé vừa ít lựa chọn, lại còn phải vác vali còng cả lưng). Có lần ngủ tại Salzburg, lần ở Bad Isch, còn lại đa số lần ở Obertraun để sáng hôm sau đạp xe qua sớm. Lần này để khác bọt mình chọn ở Gosau, cách Hallstatt 15' chạy xe về phía Tây. Làng không to cũng không có nhiều thứ để chơi nhưng nhiều khách sạn, loại căn hộ có bếp riêng cũng có luôn. Ghét việc phải để xe một chỗ xa thật xa, xong đi bộ mãi mới về đến khách sạn, mình khoái kiểu đỗ xe xịch cái rồi bê đồ xuống là vào nhà luôn.
Vùng này đẹp mà ít người mò tới tại không có phương tiện công cộng, so với Thụy Sĩ thì vùng này thích hơn vì:
- Giá cả rẻ hơn Thuỵ Sĩ nhiều, từ hotel, đồ ăn, đồ lưu niệm, đến cả xăng nó cũng rẻ hơn.
- Trang thiết bị và cơ sở hạ tầng cũng cũ cổ như Thuỵ Sĩ nhưng có vẻ được bảo dưỡng thường xuyên hơn. Các làng cổ xa tít trên núi được cập nhật công nghệ và đảm bảo cửa hàng cửa hiệu buôn bán đầy đủ hơn Thuỵ Sĩ.
- Dùng cùng tiền €, đỡ mất công đổi sang franc Thuỵ Sĩ. Ở TS mà nếu lười lười dùng thẻ liên tục trả lắt nhắt thiệt đủ đường từ tỉ giá lẫn phí quy đổi!
- Áo 4G toàn EU dùng tẹt ga, đối với những ai chỉ có sim dùng EU thì là lợi thế rất lớn.
- Phí cầu đường có nhiều loại theo số ngày sử dụng, tuỳ nhu cầu mà mua. Mua xong cũng không cần phải dán cái tem lên xe, nhỡ là xe đi mua lại mất công dán rồi bóc.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn