Một số điều cần lưu ý khi du lịch Canada mà bạn nên biết

Một số điều cần lưu ý khi du lịch Canada mà bạn nên biết
Canada được biết đến là quốc gia có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau Nga. Có lẽ nhờ có diện tích quá rộng lớn mà Canada sở hữu vô vàn những thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, những khu rừng rậm rạp và những dãy núi cao hùng vỹ. Những tour du lịch Canada luôn là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê du lịch. Tuy nhiên với những ai lần đầu đến với Canada thì chắc chắn không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Và để giúp các bạn có được một chuyến đi hoàn hảo, Du Lịch Vietstar sẽ chia sẻ với bạn một số điều cần lưu ý khi du lịch Canada mà bạn nên biết.
Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng về trang phục
Canada là một quốc gia vô cùng rộng lớn. Chính vì vậy khí hậu tại Canada có sự khác nhau rõ rệt giữa những thành phố với nhau. Đặc biệt nếu bạn đến du lịch Canada vào mùa đông thì cần phải mang thật nhiều quần áo ấm. Vì mùa đông tại Canada rất lạnh, nhiệt độ thường xuyên xuống đến mức -20 đến -30 độ C. Ngay cả bạn đến du lịch Canada vào mùa hè, vào ban đêm trời cũng có thể bất ngờ trở lạnh. Vì vậy những bộ quần áo ấm chống rét luôn là thứ không thể thiếu được khi du lịch Canada.
Hãy cẩn thận trước nạn trộm cắp
Canada là một đất nước phát triển. Tuy nhiên tiếc rằng tại các thành phố lớn của Canada hiện vẫn còn diễn ra tình trạng trộm cướp và móc túi. Những tên trộm luôn xem các vị khách du lịch nước ngoài là những mục tiêu dễ dàng và béo bở. Chính vì vậy một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi du lịch Canada đó là hãy bảo quản tài sản cá nhân thật cẩn thận. Nếu bạn đi ra ngoài thì tốt nhất không nên mang theo bản gốc hộ chiếu. Tốt nhất nên để bản gốc ở khách sạn và chỉ nên mang theo bản photo thôi.
Sử dụng Couchsurfing để có được những chỗ ở miễn phí
Giá khách sạn tại Canada không hề rẻ một chút nào. Mặc dù tại các thành phố lớn của Canada, ngoài các khách sạn ra thì còn có những ký túc xá, hostel có phòng tập thể. Tuy nhiên giá vẫn khá đắt đối với những người du lịch bụi và có nguồn tài chính hạn hẹp.
Để có một chỗ ở giá rẻ thì Couchsurfing là một sự lựa chọn lý tưởng. Đây là một trang web mà tại đó bạn sẽ được kết nối với những người dân địa phương. Họ sẵn sàng cho bạn ngủ qua đêm tại một phòng ngủ thừa trong gia đình, hoặc thậm chí là trên chiếc ghế sofa trong gia đình họ hoàn toàn miễn phí. Không chỉ là một chỗ ở miễn phí, khi sống cùng nhà với những người dân địa phương, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về những nét văn hóa địa phương đặc sắc của người dân bản địa.
Nên mua bảo hiểm du lịch
Đối với người Việt Nam, việc mua bảo hiểm du lịch hiện nay còn chưa được phổ biến cho lắm. Tuy nhiên nếu như bạn đi du lịch nước ngoài, đặc biệt là một đất nước như Canada thì việc mua bảo hiểm du lịch là điều hết sức cần thiết. Bởi Canada là đất nước hấp dẫn du khách với những tour khám phá thiên nhiên, những hoạt động vui chơi trải trí như trượt tuyết , leo núi. Khi tham gia những hoạt động này, nếu không may gặp phải chấn thương mà không có bảo hiểm du lịch thì bạn sẽ phải bỏ ra một số tiền khá lớn cho việc chữa trị tại Canada đấy.
Hãy cẩn thận với gấu khi tham quan vườn quốc gia
Canada là một trong những quốc gia có nhiều vườn quốc gia nhất trên thế giới. Và tham quan vườn quốc gia luôn là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua khi đến Canada. Tuy nhiên tại các vườn quốc gia cả Canada luôn có rất nhiều gấu. Và gấu lại được xếp vào danh sách những loài động vật nguy hiểm với con người. Vì vậy một lưu ý khi du lịch Canada bạn cần biết đó là phải thật cảnh giác với gấu. Tốt nhất không nên mang theo bất cứ loại thức ăn nào mà gấu thích.
Hãy biết số điện thoại khẩn cấp
Tại mỗi một quốc gia thì luôn có những số điện thoại khẩn cấp và dĩ nhiên một quốc gia phát triển như Canada cũng không thể là một ngoại lệ. Số khẩn cấp của Canada cũng giống như của Mỹ đó chính là 911. Tại một số khu vực như Calgary, Edmonton, Vancouver, Halifax và Winnipeg thì số điện thoại khẩn cấp sẽ là 311.
Hãy học một ít tiếng Pháp
Canada là quốc gia sử dụng hai ngôn ngữ chính là tiếng Anh và tiếng Pháp. Đặc biệt ở thành phố Quebec của Canada thì tiếng Pháp được sử dụng làm ngôn ngữ chính thức. Do đó việc học một vài câu tiếng Pháp đơn giản là điều mà bạn nên làm trước khi đến Canada. Trong nhiều trường hợp thì việc biết một vài câu tiếng Pháp sẽ rất có lợi cho bạn đấy.
Luôn mang theo tiền mặt
Canada có diện tích vô cùng rộng lớn, gần bằng toàn bộ Châu Âu. Do đó hầu hết diện tích của Canada là hoang dã và không có dân cư sinh sống. Bạn sẽ không thể biết được máy ATM tiếp theo sẽ được đặt ở đâu. Chính vì vậy một trong số những điều cần lưu ý khi du lịch Canada bạn nên biết đó là hãy luôn mang theo tiền mặt trong người.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn