PART 2: NEW ZEALAND _ NƠI THÁNH ĐỊA CỦA "CHÚA NHẪN"

PART 2: NEW ZEALAND _ NƠI THÁNH ĐỊA CỦA "CHÚA NHẪN"

(Chia sẻ chi tiết về visa, lịch trình, chuẩn bị trước chuyến đi mình sẽ comment bên dưới bài nhé)

Sau phần 1 tập trung những khung ảnh về mùa thu vàng của đảo Nam New Zealand, phần 2 này mình sẽ chia sẻ thêm những bức ảnh về vẻ đẹp thiên nhiên uy hùng, kỳ tú của đất nước này trong chuyến đi road trip hồi tháng 4 vừa rồi, chủ yếu chụp tại Mount Cook, Glenorchy, Roys Peak Track, Milford Sound và Blue Pools Track.

Luôn nằm trong top những đất nước đẹp nhất thế giới, vẻ đẹp thiên nhiên hùng tráng của New Zealand bắt đầu được biết đến rộng rãi từ sau series huyền thoại "The Lord of the Rings". Phần lớn những cảnh quay của Chúa Nhẫn đều thực hiện ở đảo Nam nên chuyến đi này mình cũng bỏ qua hoàn toàn đảo Bắc mà chỉ tập trung road trip tại đảo Nam.

Mình bay từ Hà Nội chọn hãng Air New Zealand, bay đến Queenstown và bay về từ Christchurch. Cả hai lần đều transit tại Auckland (nhập cảnh cũng tại Auckland luôn). Chuyến đi thì transit thêm ở Hong Kong (bay Cathay), chuyến về thì transit tại Sin (bay Sin Airlines).

Tổng thời gian cả chuyến đi tính luôn 3 ngày bay là 19 ngày, lịch trình rất thong thả thư giãn khi ở mỗi thị trấn mình đều dành vài ngày để trải nghiệm và cảm nhận.

Vợ chồng mình thuê 1 chiếc xe 4 chỗ của hãng GO Rentals, sau đó tự lái hết cung đường với các điểm chính là Queenstown - Milford Sound - Glenorchy - Cromwell - Arrowtown - Wanaka - Roys Peak Track - Blue Pools Track - Aoraki / Mount Cook - Tekapo Lake - Christchurch.

New Zealand dân cư đã ít mà tại đảo Nam số người sinh sống còn thưa thớt hơn. Việc lái xe hơn 100km mới nhìn thấy một cái thị trấn nhỏ là chuyện hết sức bình thường. Đảo Nam tuy vắng vẻ, ít người nhưng đánh giá chung là an toàn, các cung track đều có chỉ dẫn rõ ràng, đường đi đa phần bằng phẳng và đẹp. Người dân ở đây thì siêu thân thiện đáng yêu.

Nhìn chung, nếu bạn đam mê vẻ đẹp thiên nhiên kiểu hùng vĩ và nguyên bản, New Zealand chắc chắn là điểm đến trong mơ mà cuộc đời này nhất định phải tới 1 lần!
#newzealand #review #review_đánhgiá #kinhnghiệmdulịch

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn