review đi chơi nhưng có thêm chi tiết nữa là “tìm lại đồ thất lạc” ở Sing.

Mọi người lên review đi chơi nhiều rồi, hôm nay mình cũng review đi chơi nhưng có thêm chi tiết nữa là "tìm lại đồ thất lạc" ở Sing.

Nhà mình bay từ Thái, đi 4n3d, gia đình 2 vợ chồng vs 2 bạn nhỏ, mình nghiên cứu trong nhóm mất mấy ngày để đưa ra lịch tối ưu nhất với gia đình mình. Lịch trình phần lớn là các điểm đến, hoạt động phù hợp với hai bạn nhỏ.

1 - Lịch trình của gia đình mình (có 2 bé 2t và 4t)
Ngày 1: Jewel - Chinatown
Mình đến Sing lúc 1h chiều, xuống sân bay nhập cảnh xong mình ra ngoài lấy sim và thẻ ez link đã mua trước của bên TravelGram (vé vào cửa mình mua trc những điểm dự tính đi của TravelGram luôn, đến cửa show code đi rất tiện ko cần xếp hàng) rồi ra xe bus di chuyển sang T1 và qua Jewel ăn tại quán Song Fa rồi lên t5 cho các con chơi luôn. ở Canopy Park mình mua combo mê cung cây xanh, mê cung gương và lưới nhảy (mọi ng lưu ý khúc này nha, lưới nhảy, đi bộ chỉ dành cho trẻ em cao trên 1m1, bme chú ý để lựa chọn chơi phù hợp cho con nha)
Chơi xong xuôi nhà mình ra đi MRT về ksan, từ sân bay sẽ xuống điểm Tanah Merad để chuyển line xanh lá, nhà mình ở Dorsett Singapore nên xuống ở Outram Park đi exit 4 có thang máy lên khách sạn luôn (nhà mình 100% dùng MRT nên từ điểm này đi cực tiện dùng dc cả line tím và nâu)
Về khách sạn checkin xong xuôi nhà mình đi tham quan Chinatown rồi ăn tối ở đây luôn.

Ngày thứ 2: River Wonder - Zoo - Clarke Quay
mình di chuyển đi River Wonder (lưu ý thuyền Amazon cũng chỉ dành cho bé từ 1,1m) rồi qua Zoo chơi, ngắm các con thú thì con mình hơi thờ ơ, bno chỉ khoái đoạn chơi nước ở khu Wetplay thôi. Chơi xong di chuyển về ksan cũng tầm 4h nhà mình ra khu Clarke quay, ko book dc bàn Jumboo nên mình cứ đến thế mà vẫn dư bàn cho khách walk in, ăn xong ~8h mình mua vé ở bờ rồi đi thuyền ngắm cảnh luôn (mình đi từ bến mà gần với Jumbo seafood thuyền vắng lắm ko đông như bên kia, lúc đi có mỗi nhà mình, mình đi giờ này còn dc xem nhạc nước luôn ở trên thuyền)

Ngày 3: Merlion Park - Sentosa
Sáng nhà mình đi tham quan khu Sư tử biển, nhà hát sầu riêng, cầu Helix rồi đi Sentosa. Mình đi MRT đến HarbourFront rồi đi tàu ra Sentosa. Nhà mình chọn đi công viên nước chứ ko đi USS do nhà mình có 1 bé 2t nếu vào thì sẽ lại có 1 ng lớn fai trông ở ngoài. Chơi ở cvn xong nhà mình đi chơi Luge, mình book lịch chơi ở web trc 2 hôm đều ko có slot trống buổi chiều, tiếc tiền vé nên mình vẫn đến, năn nỉ bảo họ mai mình về rồi thế là mấy bạn nv vẫn hỗ trợ cho lên chơi. Luge xong nhà mình lên quán cafe ngồi ăn nhẹ để chờ giờ xem Wings. Xem Wings xong về lại Vivocity để di chuyển đi ăn cháo ếch, đến quán họ chỉ cho tt tiền mặt thì mình mới phát hiện ra là đã mất ví. Sau đó mình nhờ c nhân viên ở quán cháo đổi cho 400$ để nhà mình ăn với dùng nốt từ nay đến mai. Khúc này hoảng hốt nên ăn mất ngon :)) lúc sau cố gắng nhớ lại cái ví nó ở đâu trên đường về ksan cho 3 bố con về còn mình đi thẳng ra đồn cảnh sát báo cáo.

Ngày 4: đi tìm lại ví đến đầu giờ chiều nên ko đi dc Ice-cream museum/kid museum mà nhà mình lượn đi Orchard ăn uống, mua sắm r về đi sân bay quay lại Thái.

2 - Mất đồ
Lúc phát hiện mất ví mình hoang mang lắm, mình não cá vàng nên đi du lịch ko baoh dám cầm hộ chiếu, giấy tờ và ví tiền, hôm đấy lên quán cafe ở Sentosa mình đang cho con mượn thẻ để chơi với nhau nên mình bảo chồng đưa ví cho mình đi mua nc vs bánh. Bằng 1 thế lực nào đó sau khi mua xong, mình vẫn cầm ví đi ra bàn nhưng lúc ngồi xuống mình đã vứt ví xuống đất 🥹 nhà mình ăn uống xong chồng thì đưa con đi wc, mình thì dọn dẹp đồ trên bàn cho thùng rác rồi đẩy xe đẩy đi luôn.
Lúc phát hiện ra mất ví là lúc ở quán ếch rồi, mình chỉ có thể nhớ là lúc cuối cùng mình dùng ví là ở quán cafe nhưng cái balo mình mở ra từ lúc nào thì nó lại còn chỉ được đóng 1 nửa khoá, nên mình không dám chắc là mình rơi ở đâu (công viên sentosa, wings hay mrt), cũng ko ngoại trừ việc bị móc mất nên mình quyết định đi báo ở đồn csat. Đồn csat ngay gần với Dorsett, lúc đến mình nói với ng trực bên ngoài, xuất trình hộ chiếu nhập thông tin rồi vào gặp CA, mình trình bày xong xuôi bằng vốn TA ít ỏi, cố gắng lắng nghe xem bạn csat đưa ra lời khuyên gì (thật sự mình thấy ng Sing nói TA rất khó hiểu huhu) cùng lúc có nhắn cho bạn ở page Travelgram để hỏi mình có hi vọng gì ko, vs cách mng thường xử lí sẽ tnao, mng đều hỗ trợ mình rất nhiệt tình, hẹn nếu tìm dc sau khi mình về sẽ giúp mình đến lấy và gửi về cho 🙏🏼
Lúc sau bạn csat đó làm Report cho mình và hẹn mình ngày mai hãy đến lại quán Cafe để tối ưu thgian nhất vì hôm sau là mình về rồi, nếu ko thấy ở đó họ vẫn sẽ giúp mình tìm từ quán cafe trở đi rồi sẽ liên hệ với mình nếu tìm thấy, cùng lúc thì bạn ấy cũng gọi điện cho Lost and Found của MRT để xem có ng nhặt được gửi đến không nhưng ko có 😭 report xong về đến ksan là 2h sáng.
Hôm sau mình lại đi tàu ra Sentosa còn mấy bố con ở lại Vivocity chơi Bouncetopia. Đến quán cafe mình hỏi mình bị mất ví hôm qua, thì bạn nhân viên hỏi mình là ng nước nào, trả lời ng Việt Nam (do trong ví có giấy tờ của chồng mình) xong bạn ấy bảo mình hqa có ng nhặt dc ở ngoài rồi đem vào đưa cho các bạn ấy nhờ xử lí giúp lỡ may ng mất quay lại tìm 🙏🏼 rồi bạn bảo đi ra khu Ticket của Sentosa hỏi họ sẽ hỗ trợ. Ra khu ticket tìm nhân viên mình trình bày lại việc của mình rồi họ gọi cho Sentosa Rangers rồi nói mình ngồi chờ 1 lát sẽ có ng đem đồ ra và làm việc với mình, chờ khoảng 20p thì có csat đến đem theo cái ví và biên bản, họ hỏi lại mình mấy câu hỏi bảo mật để xác minh là ví của mình, rồi cho mình xem video lúc 2 bên cùng mở ví và ghi lại đồ có trong ví xong xuôi kí tá là đã nhận lại đồ rồi mình về lại Vivocity.
Mình bất ngờ quá vì lần này dc thần may mắn độ, mình tìm dc đồ siêu nhanh dù lúc ra đảo mình chỉ đi vs hi vọng còn nc còn tát, ông chồng thì bảo thôi coi như của đi thay người 😅

3 - Cảm nhận về Singapore của mình:
Sing là 1 đất nước sạch đẹp, văn minh, an toàn, đi để hiểu biết để trải nghiệm thêm về 1 đất nước mình thấy là ổn áp, người dân thân thiện, hỗ trợ khách du lịch kiểu như ko có khoảng cách luôn, hệ thống giao thông thì tiện lợi, ẩm thực thì tạm ổn.
Còn để quay lại thì mình cũng ko chắc do mình thấy những điểm vui chơi mà so với VN và Thái thì cũng ko thua gì Sing, chưa kể đến vấn đề giá cả thì mặt bằng chung sẽ cao hơn so với các nước ĐNA.
Nói tóm lại mình đã có 1 trải nghiệm hết sức hài lòng ở đây và Singapore là đất nước nên đến 1 lần.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn