TRẢI NGHIỆM DU LỊCH CÔ TÔ TỰ TÚC 4N3Đ 2023 ĐÁNG NHỚ

TRẢI NGHIỆM DU LỊCH CÔ TÔ TỰ TÚC 4N3Đ 2023 ĐÁNG NHỚ !
Chúng mình lên kế hoạch và chuẩn bị 1 tháng trước khi đi Cô tô vì đây là lần đầu chúng mình đi biển tự túc . Mọi trải nghiệm dưới đây đều là góc nhìn cá nhân . Mọi người tham khảo .
  - Di chuyển :
Hà Nội -> Ao Tiên : Chúng mình chọn limousine Xuân trường đón mọi điểm ở Hà Nội , giá vé khứ hồi 2 người là 1200k ( ghế giữa ) . Ưu điểm : xe được vệ sinh kĩ , sạch đẹp , êm ái , mát mẻ , khá đúng giờ .
Ao Tiên -> Cô Tô : Vì ngày mình đi tàu 5 sao bảo trì chuyến sớm nhất , nên mình bất đắc dĩ phải chuyển sang tàu liên doanh ( tàu liên doanh khá sạch , mát mẻ , nhưng ghế hơi cứng , ngồi hơn một tiếng đến rất đau lưng ) mình khuyên mọi người nên đi tàu 5 sao ( rất thoải mái , mà giá chỉ nhỉnh hơn một xíu ) . giá tàu liên doanh là 250k / 1 người / 1 chiều , giá tàu 5 sao là 300k/1người/1 chiều . + 30k giá vé vào cảng / 1 người .
Giá xe máy mình thuê của anh chủ homestay : 250k / 1 ngày bao xăng ( giá cao hơn mặt bằng chung , nhưng chúng mình ở homestay thấy anh nhiệt tình , và tận tình nên mình thuê luôn + chúng mình di chuyển khá nhiều )
  - Nơi ở :
Chúng mình ở homestay Phương Thanh của anh Vịnh 4 ngày 3 đêm , 500k/1 đêm , phòng này là 2 giường .
Homestay nằm trên đường Lạc Long Quân , cách biển Hồng Vàn khoảng 400m . Cách trung tâm thị trấn Cô Tô khoảng 3km ( nếu mọi người thích ăn chơi buổi đêm thì nên thuê các khách sạn ở tại trung tâm ) homestay thích hợp với những người thích đi nhiều như chúng mình .
  - Lịch Trình
Chúng mình đi du lịch với tiêu chí để nghĩ dưỡng , tận hưởng nên không đặt nặng phải đi quá nhiều nơi , để bản thân nghỉ ngơi nên đã sắp xếp thời gian hợp lý để đi hết các địa điểm đẹp trên đảo và chụp ảnh check in . Chúng mình đi trong tuần nên các điểm khá vắng và thoải mái .
Ngày 1 :
9h30 sáng : đến homestay : sắp xếp đồ , ăn uống nghỉ ngơi .
3hchiều : Biển Hồng Vàn ( biển mà chúng mình đánh giá đẹp nhất trong các mặt biển trên đảo )
5h chiều : Về homestay nghỉ ngơi , tắm rửa .
7h tối : Vào trung tâm thị trấn ăn uống ( hải sản Úy Thanh khá ngon và phục vụ rất nhiệt tình , đi 2 người nên gọi món theo phần ăn 2 người , đồ ăn ngon , giá hợp lý ) + Thế giới chè Cô Tô là quán ngon nhất trên đảo theo chúng mình đánh giá ( từ dịch vụ đến chất lượng của quán ) Ăn xong chúng mình về homestay nghỉ ngơi .
Ngày 2 :
8h sáng : Chúng mình đi biển Tình Yêu , nhưng đến nơi không quá đặc biển , có phần kém sắc hơn biển Hồng Vàn nên đã di chuyển sang biển Vàn Chảy ( biển đẹp , sóng to , đường hơi xa trung tâm )
10h sáng : về biển Hồng Vàn thuê thuyền kayak (100k bao lâu cũng được ) để chèo và chụp ảnh
11h sáng : về homestay trú nắng nghỉ ngơi , ăn trưa ( đồ ăn ở homestay giá khá hợp lý ) .
4h chiều : ra biển Vàn Chảy bơi tiếp , giờ này khá đông tại nắng đã xuống , thời tiết mát mẻ ai cũng thích .
5h chiều : về homestay tắm rửa nghỉ ngơi .
7h tối : vào thị trấn mua vịt quay về ăn homestay ăn , giá vịt quay rẻ ngang Hà Nội , chất lượng ổn .
Ngày 3 :
4h30 sáng : chúng mình ra biển Hồng Vàn đón bình minh và tắm biển , cảm giác cực thích , cực sảng khoái , mọi người nên thử nha , không lạnh đâu .
6h sáng : về homestay tắm rửa nghỉ ngơi .
8h sáng : vào thị trấn ăn sáng rồi đi các điểm như bãi cầu mị , bãi móng rồng và chụp ảnh .
11h trưa : về homestay tránh nắng , nghỉ ngơi
4h chiều : đi Âu cảng , nhà thờ .
6h chiều : về homestay tắm rửa nghỉ ngơi
8h tối : vào thị trấn ăn uống và đi dạo bãi biển Tình Yêu
10h tối : về biển Hồng Vàn đi dạo tiếp , biển buổi đêm rất đẹp , bình yên , nước trong và mát . 11h các quán sẽ tắt đèn .
11h tối : về homestay , nghỉ ngơi .
Ngày 4 :
8h sáng : vào thị trấn ăn sáng , ăn chè ( chè ở Thế giới chè cô tô ăn rất ngon , mùa hè ăn đồ mát vào rất thoải mái :d )
10h sáng : về homestay dọn đồ , dọn phòng .
12h trưa : homestay đưa chúng mình ra bên cảng và chờ tàu về Ao Tiên
1h30 chiều : lên tàu 5 sao về Ao Tiên , lên xe limousine về Hà Nội lúc 6h tối
KẾT THÚC CHUYẾN ĐI 4N3Đ !!!
P/s : Mọi người trên đảo rất thân thiện ,hiếu khách , mọi người nên chọn các mini mart ở ngoài thị trấn trên đường đi từ các biển về mua đồ giá không bị quá đắt như trong thị trấn . Biển Cô Tô rất đẹp :D