Review chi phí du lịch tự túc Hàn Quốc giá rẻ

Review chi phí du lịch tự túc Hàn Quốc giá rẻ
Mình đi 2 vc dịp lễ 30/4 vừa rồi, ở Hàn Quốc 6 ngày 6 đêm. Chi phí tính trung bình là 15.2tr/người (chưa bao gồm quà). Ai quan tâm chi phí du lịch tự túc Hàn Quốc thì có thể tham khảo nhé. 
Trước chuyến đi mình đã chuẩn bị:
Visa: Mình làm visa 1 lần theo diện CT07:
Phí xin visa là 30$/người (chứ ko phải 20$ như trên web kvac nói) + 390k/người phí cho trung tâm 
Chi phí dịch thuật sao y, xin xác nhận cư trú CT07 cho 2vc hết 1.3tr
Tổng cộng visa 2 vc là 3.5trđ
2. Vé máy bay: Mình mua trước 2,5 tháng Vietjet air, khứ hồi 2 vc không hành lý ký gửi hết 9.7tr. 2 vc đều hành lý rất gọn nhẹ và cơ động nên không cần hành lý ký gửi. Đến và rời từ sân bay Incheon Airport. 
3. Khách sạn: Lúc đầu mình định ở Seoul 2 đêm, Busan 3 đêm tuy nhiên mình thay đổi phút chót ở cả 5 đêm ở Seoul nên 2 khách sạn khác nhau, tất cả đều đặt qua Agoda:
2 đêm đầu: ở Nhà nghỉ Guest house on the hill (gần ngay tháp Namsan) - Khu Myeongdong: bác chủ nhà rất dễ thương, nhiệt tình, phòng nhỏ nhưng gọn gàng ấm cúng, tiện đi chợ đêm Myeongdong, cách ga tàu điện khoảng 500-600m, tuy nhiên ở trên dốc ai nhiều hành lý ko tiện lắm. Chi phí: 1.8trđ/ 2 đêm. 
3 đêm sau: ở khách sạn Golden Park Myeongdong Seoul (khu Chungmuro), cực kỳ tiện vì cách ga tàu chừng 50m thôi tuy nhiên phòng nhỏ xíu à. chi phí: 2.3 tr/3 đêm
Đêm cuối: ở sân bay Incheon, do bắt chuyến bay 6g45 sáng hôm sau về VN rồi. Ngủ ở sân bay cũng rất thoải mái nhé, vô cùng rộng rãi, hiện đại, sạch sẽ, ko cần phải thuê phòng vì 3 am đã mở cửa check-in rồi. 
Các vấn đề check-in chec-out ở khách sạn, nhà nghỉ Hàn Quốc rất thuận tiện, chủ nhà, người phục vụ ko có mặt thường xuyên nên việc tự giác rất cao, nếu họ ko có mặt, họ sẽ viết giấy hướng dẫn mình checkin. Checkout xong thì có thể gửi hành lý lại lúc nào lấy cũng đc. 
4. Sim 4G: Mình mua gói 500mb/ngày, xài trong 6 ngày hết 235k. Mua của Ad Ly Lê, uy tín. 
5. Vé tàu:
Tàu AREX: Mình mua vé khứ hồi tàu Arex từ sân bay vào ga Seoul của Klook: 2 vc, 4 vé hết 485k. Đi tàu rất tiện, có chỗ để hành lý, tàu hiện đại, đi nhanh, đổi vé dễ dàng ở các máy bán vé. lên xuống tàu toàn thang máy thôi nên ko phải là vấn đề khó khăn với hành lý. 
Vé Korail Pass cho 2 người vào 2 ngày linh động trong vòng 10 ngày: Mua trên Klook hết 3.6tr, mình dùng để đi tàu nhanh KTX đi 2 vùng trong Hàn Quốc trong 2 ngày thôi: 1 là Busan và 2 là Jeonju. Nếu đi nhiều nơi như thế này thì mua vé này rất tiết kiệm luôn, nhưng lưu ý chỉ đi được 2 chuyến free trong ngày thôi từ chuyến thứ 3 là tính tiền bình thường. Bất tiện là mình phải ra quầy xếp hàng mua vé. 
6. Đổi tiền: Mình đổi ở Hà Tâm chợ Bến Thành tỷ giá 17.9, đổi 1tr won mang theo và cầm theo tiền $, thẻ tín dụng nữa. 
Hành trình đi:
Ngày 1: Seoul - Cung điện, làng văn hóa Hanok Buchon, chợ đêm Myeongdong 
Ngày 2: Seoul - Viện bảo tàng quốc gia (free vé, nên đi), Lotte world chỉ tham quan dạo mát, ko vào khu trò chơi.
Ngày 3: Đi Busan và Gyeongju ( đi tàu KTX)
Ngày 4: Seoul - đi thăm Ilsan Park đang có lễ hội hoa, làng Hanok Namsangol, Tháp Namsan, chợ Namdaemun.
Ngày 5: thăm sở thú Seoul grand park và mua sắm ở Doota Mall. Ngày này bắt đầu mưa làm phá sản kế hoạch đi thăm khu DMZ biên giới Triều Tiên, không thì có thể review chỗ hay ho cho các bạn rồi. 
Ngày 6: Đi Jeonju thăm làng cổ (đi tàu KTX), khu này đẹp tựa như Hội An của Việt Nam, nên đi. Chiều tối về lại Seoul xong lấy hành lý ra sân bay Incheon luôn. 
7. Chi phí 6 ngày 6 đêm ở Hàn Quốc:
Thẻ T money mua ở Ga seoul: 3k/ thẻ
Đi lại di chuyển: vc mình đi chủ yếu bằng tàu điện ngầm. còn lại thì đi bus, ko đi phương tiện khác. Tàu điện ngầm 1 lần đi là 1.250 w, nếu tuyến dài trên 10 trạm như từ Chungmuro đi Ilsan Park thì nó tính thêm 200 w. Đi bus thì 1200 w/ lượt nhưng mà đi bus chờ lâu, mất nhiều thời gian, phải đổi qua tuyến khác 1 2 lần mới đến nơi. Nhưng chỉ seoul thì tiện đi điện ngầm lắm. Các tp khác như Busan, Gyeongju, Jeonju toàn phải đi bus nên mất nhiều thời gian di chuyển hơn. Đi Tháp Namsan cũng có tuyến bus lên thẳng tháp luôn. Cài Naver map tìm lộ trình tiện nhưng không phải lúc nào cũng chính xác, có 1 vài lần nó cũng lú. Tổng chi phí nạp thẻ 2 vc cho cả hành trình là: 80k won. 
Ăn uống: ăn sáng, cafe thì thường ăn bánh ở Tour les Jous, Paris Baggette thường hết 18k-20k/2 người. Cafe tùy nơi dao động từ 3.5k-6k/món.
Ăn trưa, ăn tối: nên ăn ở những quán ăn của người Hàn, mình thấy khu Chungmuro việc ăn uống rẻ và ngon hơn ở khu Myeongdong khá nhiều vd Món gà hầm sâm chỉ 17k, canh bò, canh hải sản khoảng 10k. thường 1 bữa ăn tụi mình tiêu hết từ 24-30k/bữa. Trong khi khu Myeongdong vào quán thịt heo nướng 2 món hết 62k. 
Vé tham quan: Sở thú seoul grand park vé 5000 won, vào các cung, điện, làng cổ 3000- 5000 won. Mình ko có nhu cầu thuê trang phục Hanbok. 
Khi gấp hoặc trễ thì vào các chỗ như Burger King, Mc Donald hay KFC: trung bình 4k-10k/ món hay combo. 
Nếu còn dư tiền trong thẻ T-money, mình có thể vào sân bay Incheon vào các mini mart như nice to CU để mua đồ ăn, uống họ vẫn chấp nhận. 
Dâu hàn thì muốn ăn thỏa thích vào Lotte Mart mua: 7k/1 kg.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn