ReView Hành Trình 5 Ngày – 4 Đêm Đáng Nhớ của vợ chồng mình ở Bali, Chi Tiết Từ A Tới Á [ Phần 1]

ReView Hành Trình 5 Ngày – 4 Đêm Đáng Nhớ của vợ chồng mình ở Bali, Chi Tiết Từ A Tới Á [ Phần 1]
Mình sẽ cung cấp đầy đủ kinh nghiệm của vc trước khi đi, trong khi đi và sau khi đi về cho các bạn nắm bắt.
Overview:
Hãng bay Vietjet khứ hồi từ HCM – Bali.
Thời gian: Chiều đi 8h15 - đến Bali lúc 13h05 -> Nhận hành lý và checkin Ks chuẩn giờ checkin.
Chiều về: 17h40 – 20:30 Đến TPCHM
Chi phí: Tùy khách sạn bạn book, riêng 2 vc tui thì 3 đêm ở KS tầm trung vì thời gian ở khách sạn không nhiều, 1 đêm cuối ở Resort cao cấp để Enjoy full ngày ở Resort, detox tâm trí. Cụ thể chi tiết KS và resort nào thì ở phía sau nhé. Overroll thì 2 vc tiêu pha ăn uống phủ phê khoản 30 triệu tính cả chi phí vé máy bay.
Bước 1: Chuẩn bị
Thất bại trong khâu chuẩn bị là các bạn chuẩn bị có một chiến đi nghiệt ngã. May là vc mình đọc kỹ review nên chuẩn bị khá là kỹ. Mình sẽ nhắc lại một vài điều sau đây.
1 - Chuẩn bị đồ ăn thức uống: Thực ra chi phí ăn uống ở Bali không đắt nếu nói k0 ngoa thì so với Việt Nam mình thì còn rẻ hơn. Tuy nhiên, tuy nhiên…Gà gà toàn là Gà. Nếu bạn nào đạo thịt gà thì Bali là thiên đường dành cho các bạn. Gà này là gà Tây, gà Công nghiệp chứ k ngon như gà ta Việt nam mình nhé. Các món ăn chế biến chủ yếu là từ gà; Thịt heo, thịt bò, hay hải sản cũng có nhưng không phổ biến. Cách chế biến món ăn thì tùy khẩu vị mỗi người, riêng mình nghĩ thì thức ăn ở Bali không quá khó ăn, có thể nói là tạm được qua bữa. Nhưng mỗi cái ăn thịt gà riết ngán.
Vì thế mình gợi ý các bạn nên chuẩn bị Mì tôm, xúc xích, thức ăn nhanh, vài bịch sữa ensure để đi leo núi có mệt thì lấy uống. Nhờ có chuẩn bị trước, 5 Ngày ở Bali, ngày nào mình cũng ít nhất 1 lần ăn mì tôm.
Thức uống: Bali có đầy đủ thức uống nhưng với một số bạn có thói quen uống Cafe, hay cafe sữa như mình thì ôi thôiiiii. Bạn hãy tưởng tượng buổi sáng háo hức 1 ly cafe, ai dè đó là cafe đen còn nguyên bột cafe, sữa thì không có sữa đặc như sửa ông thọ VN mình. Vì thế nên mang theo cafe gói hoặc sữa đặc loại mini để đề phòng khi cần dùng.
2- Chuẩn bị Sim 4G mua sẵn ở Việt Nam. Máy bay hạ cánh xuống thì tháo ra lắp liền đỡ mất thời gian kiếm chỗ mua ở bali.
3 – Book trước Driver: Đường bali khá nhỏ, lại đi theo làn xe bên trái chứ k0 đi làn phải như VN mình, Đường dốc quanh co,…Nên nếu k phải là Dominic Toretto thì k0 nên thuê oto tự lái, sẽ căng thẳng lắm. Chúng ta nên Book Driver trước chuyến đi. Nhờ đọc kỹ review nên mình đã book trước driver đưa đón tận nơi. Và chi phí nếu tính ra tiền việt thì khá rẻ (khoản 500K IDR(Tiền indo)/ ngày bao gồm cả tài xế, xe và xăng ). Và… dỡ khóc dỡ cười cũng từ Driver này mà ra. Tụi mình đọc review và được 1 số bạn suggest anh driver tên là Yoga. Cha này lừa đảo nhen các bạn ơi. Lừa đảo tụi mình book vé tàu đi đảo nussan, lừa đảo bán tụi mình cho tour guide khác, lừa luôn 300K Idr…Chi tiết mình sẽ kể sau trong từng ngày. Vì vậy các bạn cẩn thận và thật rõ ràng trong việc book Driver ở Bali nhé.
Nếu bạn nào chuẩn bị đi Bali, nhớ đọc kỹ phần chi tiết mình mô tả trong từng ngày tiếp theo nhé.
4 - Chuẩn bị trước USD, để đổi sang tiền indo. Lúc sang tới nơi, tụi mình đổi trước 500$ usd sang idr vì hầu hết các nhà hàng khách sạn ở đây đều có thể cà thẻ tín dụng. Đổi nhiều nhỡ rủi ro mất hoặc mình dùng không hết.
Chuẩn bị xong rồi, nên bây giờ chúng ta bắt đầu hành trình nhé.
Ngày 1:
Hcm – Bali: Ngày đầu tiên chúng mình bay từ Hcm – Bali: Tài xế anh Yoga là driver mình đã book thuê trước như đã nói ở trên đón tụi mình ở sân bay, Sau đó đi đổi tiền ( Từ Us Dolla sang tiền indo nhé). Các bạn lưu ý kiểm tra tỷ giá thật kỹ, và đếm kỹ tiền trước khi rời quầy.
Chúng mình check in khách sạn tầm khoản 2-3h chiều, theo lịch trình thì sáng ngày mai chúng mình sẽ đi đảo Nusanpenida sớm và check out khoản 6h sáng. Vì vậy bọn mình lựa chọn KS không quá xịn, mà chỉ cần sạch sạch sẽ, tiện nghi để tá túc qua đêm là chính.
Bọn mình chọn KS Swiss-Belhotel Tuban . Khách sạn này cũng khá đẹp và chuyên nghiệp đảm bảo tiêu chí mà mình cần thiết; Đặc biệt nó nằm ở ngay trung tâm Kutar nên từ sân bay về đây tầm 1,5km để kịp check-in và enjoy buổi chiều hoàn hôn ở bali xinh đẹp. Và sáng hôm sau từ KS chỉ mất tầm 20-30p để di chuyển ra cảng Sanur đi đảo Nusapenia. Giá KS ở đây 1 đêm khoản 900k tiền việt nam.
Sau khi checkin KS, tầm 3h30 tụi mình tự book Gojek ( Giá gojek rẻ hơn Grab) lên đường đến Rockbar ở resort Ayana. Từ kutar đến rock bar cũng khá xa (45p), nên chúng ta cần xuất phát đi liền kẻo không kịp đón hoàn hôn và chọn được chỗ ngồi veiew đẹp.
Rockbar ở Ayana là một địa điểm mà chúng ta nên đi, vì nó quá đẹp, nhiều điểm để chụp hình chill hết sức. Thật sự rất đặc biệt vì rockbar nó lột tả được sắc nét và lãng mạng đỉnh cao của ánh nắng hoàn hôn của bali. Một bức tranh 5d của tự nhiên với ánh nắng hoàn hôn, mùi hương của cây lá, âm thanh của sóng biển đập vào bờ đá, sự lãng mạn của không gian ánh sáng lập lòe mờ ảo, và một chút hương vị say nồng của cocktail nữa thì…ôi thôi. Cảm xúc đó thật quá sướng tới tận bây giờ mình vẫn còn lưu luyến
Sau khi enjoy cái khoảnh khắc vi diệu ở Rockbar tụi mình ghé vào chợ đêm ở Kutar để thị tẩm ít ẩm thực địa phương, thực chất tụi mình cũng k0 thấy ấn tượng sâu sắc lắm với chợ ẩm thực nơi đây. Nên cái này tùy mọi người chọn điểm tiếp theo nhé.
Thế là kết thúc ngày 1 đầy ấn tượng đẹp ở Bali và chuẩn bị cho Ngày 2 đi tham quan Nusa.
Mời các bạn đón đọc phần 2 hành trình ngoạn mục 2 ngày 1 đêm ở Nusapenida.
#reviewdulichbali
#kinhnghiemdulichbali
#dulichbali

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn