ĐẾN THÁI LAN THÌ ĐI LẠI BẰNG XE GÌ CHO TIẾT KIỆM

ĐẾN THÁI LAN THÌ ĐI LẠI BẰNG XE GÌ CHO TIẾT KIỆM

Theo mình cảm nhận thì đi Thái Lan khá dễ, dễ chơi, dễ tìm chỗ ăn uống và cũng dễ đi lại. Đồ ăn bên này không khác khẩu vị người Việt lắm đâu nè mng, nó hơi cay xí thoy

Khách sạn đợt đó mình đi là Akara Hotel (372 Sri Ayutthaya Road Thanon Phyathai Rajthevi, Bangkok). Các bạn nhân viên người Thái thân thiện lắm, khách sạn nằm khá gần trung tâm thương mại nên việc đi lại khá thuận lợi. Buổi sáng có buffet sáng free cho mng nè, đồ ăn dễ ăn á, khá ngon nha. Bể bơi rộng và thoáng lắm. Đợt đó mình book trên Traveloka nên đc giảm. (Hiện mình thấy có mã HE88THAILAN giảm cộng dồn 88K, bạn nào đang tìm khách sạn thì tham khảo thử).

Sau khi tìm hiểu 7749 nguồn thông tin, mình tổng hợp cho các bạn tham khảo các cách đi từ sân bay vào trung tâm Bangkok nha

I. TỪ SÂN BAY DON MUANG VÀO TRUNG TÂM
1/ Bus A1 chỉ 5 phút là có 1 chuyến, hoạt động từ 07h-24h, bus chạy khoảng 15 phút đến Mochit, từ đây đi tiếp vào trung tâm bằng 2 cách:
-xe điện ngầm MRT: đi vài bước sẽ thấy bản chỉ dẫn leo xuống cầu thang trạm xe điện ngầm MRT Chatuchak Park.
-xe điện trên cao BTS: đi tiếp 30m nữa, leo lên cầu thang là trạm BTS Mochit.

2/ Ngoài bus A1 thì có Bus A2 đi đến đài chiến thắng Victory Monument, Bus A3 đi đến công viên Lumpini Park (đi ngang Silom, Central World, BigC, chợ sỉ Pratunam). Riêng Bus A4 đi đến phố tây Khao San Road (đi ngang phố tây Khaosan, hoàng cung, china town, tượng đài dân chủ). Cứ 30 phút là có 1 chuyến, hoạt động từ 07h-23h.

3/ Limo bus, 1 chuyến đi đến Khao San Road, 1 chuyến đi đến Silom, 40 phút đến. Đón xe tại cửa Exit 6-8 ở Terminal 1 và Gate 14 ở Terminal 2.

4/ Taxi: Đến Exit 8, xếp hàng chờ đăng ký. Khoảng 300. B đến 450. B nha.

5/ Xe điện SRT Red line: Đi qua Terminal nội địa (Terminal 2), sẽ thấy bản chỉ dẫn SRT-Red line, đi theo bảng chỉ dẫn là tới. Lên xe điện SRT-Red line đến trạm cuối là Bangsue thì xuống, đi theo chỉ dẫn để đổi qua xe điện ngầm MRT vào trung tâm.

II. TỪ SÂN BAY SUVARNABHUMI VÀO TRUNG TÂM
Đến sân bay Suvarnabhumi, xuống tầng B, đi theo bảng chỉ dẫn sẽ đến cổng vào trạm xe điện ARL, có thể mua ve' bằng máy hoặc nhờ nhân viên trực tại quầy. Có 3 điểm dừng chính trên tuyến ARL này:

1/ Trạm Makkasan: Đi qua hệ thống MRT tại Phetchaburi, từ đây đi xe điện MRT đến Sukhumvit, Silom, Ratchada, Hualamphong, Wat Mangkon (Chinatown), Sanam Chai (chùa Wat Pho, hoàng cung, đi đò qua sông là Wat Arun)

2/ Trạm Ratchaprarop: Có thể đi bộ đến chợ sỉ Pratunam.

3/ Trạm Phaya Thai: Kết nối với hệ thống xe điện BTS (từ đây có thể đi Siam, Sukhumvit, Silom, Saphan Taksin (từ đây đi đò dọc theo bờ sông), đi Ari, chợ cuối tuần Chatuchak…

III. Đi lại trong thành phố Bangkok
-Hệ thống xe điện hiện có: BTS, MRT, line cam, line vàng line đỏ...
-Taxi công nghệ như; Grab/Bolt/Lineman. Để tiết kiệm khi di chuyển thì mng nên đặt xe công nghệ. Hoạt động 24/24 nha, nếu bay sớm thì đặt lúc 3-4h sáng chạy bình thường.
-Taxi truyền thống: Nhớ yêu cầu tài xế bật đồng hồ.
-Xe tuktuk: Ngồi mát mẻ nhưng giá hơi cao nha, trả giá cẩn thận.
-Đi thuyền: Bạn nào đi chợ BoBae ở Chinatown hay icon Siam thì trải nghiệm đi thuyền nha…

Vé máy bay thì tụi mình dò trên app Traveloka, 1 chiều tầm từ 1.4. Tr - 1.6. Tr, rồi áp các mã giảm vào sau đó. Đợt 8/8 này, Traveloka đang có chương trình #TravelokaSaleHe88 á, có code giảm lên đến 1 triệu cho khách sạn, vé máy bay, vé vào cổng các khu vui chơi. Mọi người dò thử ở đây nha http://trv.lk/tin-hieu-vu-tru-88-TL
Chúc các bạn đi chơi vui 🥰

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn