Chia sẻ chi phí dự kiến du lịch tự túc Đại Lý - Lệ Giang - Shangrila

Mình hiện tại đang sinh sống và làm việc ở Đại Lý, hôm nay mình xin chia sẻ với các bạn chi phí dự kiến khi đi du lịch tự túc cung đường Đại Lý-Lệ Giang- Shangrila nhé.
Thứ nhất là Visa thì rơi vào tầm 2600k 
-Thứ 2 về đi lại và các phương tiện di chuyển:
Các bạn có thể đi đường bay tới Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang hoặc Shangrila (vì giá máy bay mỗi chặng khác nhau nên các bạn tự cộng thêm chi phí nhé) hoặc đi đường bộ qua cửa khẩu Lào Cai
Sang tới cửa khẩu thì taxi tới Ga Hà Khẩu rơi vào từ 10 tệ( ghép xe) hoặc 20 tệ
Tiền vé tàu từ Hà Khẩu tới Côn Minh 54.5-96 tệ
Vé tàu từ Côn Minh tới Đại Lý 145 tệ.
Vé tàu từ Côn Minh tới Lệ Giang 200-220 tệ
Vé tàu từ Đại Lý tới Lệ Giang từ 23.5-80 tệ
Vé xe từ Đại Lý tới Lệ Giang từ 59-118 tệ.
Vé xe từ Lệ Giang tới Shangrila 80-85 tệ ( nếu may mắn các ban có thể gặp đc mấy bác tài tiện đường từ Lệ Giang đi Shang họ chỉ thu 100 tệ 1 người, lại đi đường cao tốc chỉ tầm 1h40' là tới đc Shang. Cái này nếu b cần thì cũng có thể ib cho mình m hỏi giúp)
Hoặc các bạn đi nhóm 4 người hoặc 6 người có thể thuê xe theo ngày giá giao động từ 450-800 tệ 1 ngày tuỳ theo quãng đường di chuyển. ( tính ra cũng ngang với các bạn đi tàu xe vì các bạn phải bắt taxi ra bến hoặc chỗ bắt xe cũng mất mấy chục tệ)
-Thứ 3 về chỗ ở:
  Cung này tớ khuyên các bạn ko nên ở trong thành cổ vì vừa đắt vừa ồn ào mà đường đi toàn lát đá bạn nào nhiều đồ thì thật sự khóc luôn nếu ở sâu trong thành cổ. Giá chỗ ở mùa cao điểm rơi vào 200-300 tệ 1 phòng cho 2 người, cũng có thể cao hơn nếu bạn chọn những khách sạn cao cấp. Mùa thấp điểm thì 70-150 tệ là đã có chỗ ở đẹp rồi.
- Thứ 4 về ăn uống:
Buổi sáng thì sẽ rơi vào từ 8 tệ tới 15 tệ tuỳ theo b ăn gì.
Trưa là bữa chính thì nếu các bạn ăn cơm bình dân sẽ rơi vào từ 18-25 tệ cho 1 suất cơm. Hoặc các bạn ăn lẩu thì sẽ khoảng 100-180 tệ cho 2-3 người.
Bữa tối cũng giống bữa trưa. 
Nói chung về ăn uống thì tuỳ theo các bạn ăn ntn, cái này ko thể cố định được.
Nếu các bạn ko biết tiếng thì thuê thêm phiên dịch giá từ 300-350 tệ 1 ngày nữa.
Tổng kết : các bạn dự tính đi bao nhiêu ngày, trong khoảng thời gian nào thì cứ theo đó là dự trù được kinh phí nhé. Nếu các bạn còn gì thắc mắc thì cứ ib cho mình nhé. Hoặc các bạn cần phiên dịch, thuê xe hoặc ko biết ở đâu cứ ib cho mình mình sẽ hỗ trợ miễn phí ạ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn