PHUKET 4 NGÀY 3 ĐÊM ĂN Gì, CHƠI GÌ

Nếu bạn đã ủng hộ cho biển đảo quê hương đủ nhiều muốn vươn ra khỏi cái lũy tre làng để thấy được nước bạn làng giềng họ làm du lịch như thế nào. Thì đây là tip đi du lịch đảo Phuket tự túc từ A -> Z:
⏰⏰⏰ Thời gian thích hợp đi Phuket:
Từ tháng 11 -> tháng 2, tháng 3 & 4 thì khá là nóng, tháng 5 ( như nhà mình đi thì có xíu mưa rào buổi sáng vì chớm vào mùa mưa nhưng book đc vé rẻ )
👍👍👍 Hộ chiếu:
Đoàn mình có 1 bạn cắt mí mắt ( nhìn bên ngoài đúng là mắt to khác hẳn trong ảnh thiệt ). Qua cửa hải quan bị giữ lại.
Kinh nghiệm: Nếu có thẩm mỹ mắt, mũi, đập mặt đi xây lại hay kể cả tẩy nốt ruồi mà khác với hộ chiếu thì phải có giấy xác nhận thẩm mỹ đó
💰💰💰 Đổi tiền:
Mình đổi VN tỷ giá 1 bạt = 700 VNĐ
Dùng thẻ tín dụng Techcombank quẹt thẻ khi chi tiêu không bị mất phí chuyển đổi như các NH khác
Đổi 1 ít tiền bạt để chi tiêu tại Phuket còn ở Băng Cốc đi TTTM quẹt thẻ rất tiện mà tỷ giá cũng same same thôi.
Nếu bạn có tiền đô thì mang đi đổi tỷ giá cũng rất tốt. Hôm đổi ở nhà tỷ giá 700 mà đổi đô tỷ giá còn lợi hơn có 680
✈ ✈ ✈ Book vé:
Nên book thẳng đắt hơn xíu nhưng có thời gian nghỉ ngơi vui chơi. Đợt đó đoàn mình book transit qua Băng cốc do rẻ hơn nhưng tính ra tiền đó đc nghỉ ngơi để lấy sức hôm sau đi đảo hoặc chiều tối vẫn kịp xem Fantasea show
🚗🚗🚗 Xe từ sân bay về KS:
M ng nên đặt xe trước sẽ rẻ hơn. Nếu book tại sân bay thì mắc hơn nhiều nha. Từ sân bay về Patong khoảng 30km lận.
🏡🏡🏡Chỗ ở:
Khu gần bãi biển Patong là trung tâm và sầm uất nhất với nhiều nhà hàng và điểm vui chơi. Nếu ai book phòng ở khu Old Town ( khu phố cổ ) thì buổi tối sẽ hơi buồn. Xem bản đồ sẽ thấy Patong và khu Old Town giống như 2 đầu nỗi nhớ vậy ( Bờ Đông - Bờ Tây cách nhau cả chục km )
🌊🌊🌊 Bãi tắm ở Phuket:
Phuket có rất nhiều bãi tắm đẹp nước xanh và trong. Do đoàn mình đã đi tour đảo nên thời gian tắm biển tại Phuket không được nhiều, đoàn mình chỉ tắm đc ở bãi Freedom Beach ( đường xuống khá vất vả nhưng mà xứng đáng nước biển xanh trong, sóng to như biển Đà Nẵng ). Bãi tắm được dân địa phương recomment rất rất đẹp là Surin Beach ( gần sân bay & cách xa Patong về phía Bắc ). Tri Trang beach gần Patong. Bãi Karon, Kata, Kata Noi cũng đẹp cách Patong khoảng 7 - 8km ( ghép tour 1 ngày đi phía Nam đảo )
📍 Tour đảo:
Mình khuyên các bạn tới Phuket nên đi tour đảo nhé siêu siêu thích. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng k đi là có lỗi với chính bản thân mình đó.
✅ Tour đảo thì mình chọn tuyến: Koh Phi Phi - Maya - Đầm Pileh Lagoon - Đảo Khai. Tour đón tận cửa KS, đã bao gồm ăn sáng & trưa, phí bảo tồn các kiểu rồi ạ.
✅ Đi đảo thì nên mang theo kính râm, áo chống nắng, mũ nón, khăn quấn, bôi KCN thường xuyên nếu không muốn thành mực cháy nắng và eurgo sẽ có lúc cần ạ. Nên mặc sẵn đồ bơi ở bên trong vì buổi sáng lênh đênh trên biển suốt sẽ k có chỗ thay đồ đâu trừ buổi trưa lên đảo ăn trưa mới có nhà VS.
✅ Ai say xe, say sóng thì em khuyên nên mua chai nước chống say của Hàn Quắc hiệu quả vô cùng. Còn viên chống say màu vàng nổi tiếng của Thái k ăn thua đâu ợ ng vẫn lâng lâng buồn ngủ k ăn chơi nhảy múa gì đc đâu.
✅ Ai hỏi em sóng có to không thì em xin thưa không to đâu nhưng mà cano cưỡi sóng thì cứ gọi là. Có những pha nhảy sóng hẫng như tụt thang máy ý ạ. Em trải nghiệm đi Pattaya, Cù Lao Chàm, Bình Ba, ......các kiểu đà điểu rồi thì ở đây bao phê với những ai k say sóng vì đảo khá xa đất liền.
✅ Đầm Pileh Lagoon: M ng sẽ được phát kính lặn và ống thở để ngắm cá & san hô. Cá ở đây nhiều dã man, cá nhiều màu nữa cứ lượn vè vừ ngay trước mặt. HDV có chú ý ở đây có nhum và cầu gai dễ bị chọc vào chân gây chảy máu. Ở nhà chờ ăn sáng có bán giày chuyên dụng bạn nào cẩn thận nên mua. Đoàn mình đi có mẹ 1 bạn bị chọc vào chân đó.
✅ Nên thuê thuyền hoa chụp ảnh bao đẹp ạ. Giá thuê chỉ 1800 bạt cho 8 người thôi. Nếu k đủ người thì rủ nhau ghép 1 thuyền chia tiền cũng rẻ mà.
🍔🍜🍗 Địa điểm ăn uống:
✅ Old Town: Nhà hàng One Chun đồ Thái ngon nhưng mà cẩn thận gọi 1 cốc đá tính giá 20k đó nhé.
Ăn xong thì cafe thui. 1 quán cafe xinh xỉu gần đó là Day & Night of Phuket được Tripadvisor đánh giá 5 sao. Decor quán rất xinh, nhiều góc sống ảo, đồ uống cũng ok nha.
✅ Patong:
Dọc bãi biển có rất nhiều nhà hàng hải sản tươi sống. Nhưng nói thật Phuket cũng giống Phú Quốc nhà mình hải sản ở đây khá đắt đỏ. Tuy nhiên đoàn mình tìm được quán Song pee nong 2 đồ hải sản tươi ngon mà giá rất ok. Cả đoàn 14 người chia ra mỗi ng hết có 200k mà ăn túy lúy ( cá hấp, mực nướng, mực hấp, cơm chiên trong quả dứa, pad thái, tom yum......) Quán này có 2 cơ sở đều gần Bangla Road ( khu phố đêm sầm uất với đủ bar, pub )
✅ Hoặc các bạn có thể ăn tại chợ đêm như Malin Plaza Patong
📍 Địa điểm vui chơi:
Tới Phuket k thể thiếu hoạt động chính là tắm biển tại các bãi khác nhau rồi
Khu phố cổ Old Town ( khu này cũng k có gì mấy buổi sáng hơi buồn, k đặc sắc cổ kính như phố cổ Hội An nhà mình đâu ).
Thủy cung Aquaria Phuket ( gần khu phố cổ nên kết hợp đi cùng )
được mệnh danh là thủy cung lớn nhất Thái Lan
Bảo tàng 3D Trickeye Phuket ( cũng gần khu phố cổ luôn ) mất vé có thể mua trên Traveloka hoặc Klook
Thủy cung Aquarium gần mũi Panwa nhưng mình search thấy k đẹp bằng Aquaria
Công viên nước Splash Jungle Water Park ( Phía bắc đảo gần Phang Nga nên hơi xa )
Chùa Wat Chalong, Đền Big budha
Ngắm hoàng hôn tại mũi Promthep
Các địa điểm vui chơi có thể kết hợp đi trong ngày 1 vòng phía Nam của đảo (vừa đi chơi tham quan kèm tắm bỉn, ngắm hoàng hôn luông)
👌👌👌Túm cái quần thì qua chuyến đi mình thấy:
Người Thái làm du lịch rất chuyên nghiệp, giờ giấc chuẩn chỉnh họ toàn đến sớm hơn lịch hẹn ít nhất tầm 15 phút
Thân thiện, nhiệt tình & tốt bụng
Biển sạch, họ bảo tồn địa điểm du lịch rất tốt khai thác nhưng không phá nát.
Review Băng cốc thì nhiều nhưng trước chuyến đi mình chưa tìm thấy bài review củ tỉ nào về Phuket cả. Bài này sẽ giúp các bạn tìm điểm vui chơi ở Phuket thuận tiện hơn.