CHI TIẾT: HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ HỒ SƠ XIN VISA NHẬT BẢN 2023

🔥CHI TIẾT: HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ HỒ SƠ XIN VISA NHẬT BẢN 2023🔥


🍙 A.Chuẩn bị hồ sơ: 

Theo định danh là một người đi làm (còn nếu là sinh viên, chủ doanh nghiệp thì tham khảo thêm các giấy tờ khác).

1️⃣.Hộ chiếu gốc ký tên lên trang 3. 

2️⃣.Xác nhận số dư tiền gửi có kì hạn tầm 6-12 tháng. (Sổ tiết kiệm) Nên để phù hợp với mức lương, thu nhập, sao kê. Tầm 150-200tr là ok. 
Riêng khoản này, nếu không có, bạn có thể mượn tạm người thân, bè bạn, gửi cỡ 1-2 tuần rồi đi lấy xác nhận số dư; sau đó về đóng sổ rút ra trả cũng vẫn ok. Bạn mình đã nộp theo kiểu vậy vẫn được chấp nhận.

3️⃣.Sao kê tài khoản trả lương hoặc tài khoản cá nhân (06 tháng gần nhất)
Trường hợp tiền lương được trả qua tài khoản ngân hàng, hãy đánh dấu bằng bút màu để làm rõ khoản tiền nào là khoản tiền lương.

4️⃣.Công chứng nhà đất (cái này là bạn mình nó phải bổ sung vì nó có đất, mừn thì khum cần ahihi)

5️⃣.Tờ khai xin visa khai đầy đủ thông tin, dán ảnh, ký tên. Phần cuối cùng của tờ khai xin visa, người xin visa chính chủ phải ký tên trùng với chữ ký trên hộ chiếu. 

6️⃣.Ảnh: 3,5*4,5cm nền trắng, không đeo kính. (2 ảnh) Dán 1 cái vào visa; còn nộp thêm 1 cái ghi tên, ngày sinh, số hộ chiếu rồi kẹp trong hộ chiếu; không dùng đến họ sẽ trả lại.

7️⃣.Hợp đồng lao động hoặc quyết định bổ nhiệm bản photo có dấu giáp lai, bản song ngữ Anh - Việt.

8️⃣.Bảng lương 3 tháng gần nhất có dấu mộc (nếu trả lương tiền mặt). Còn nếu trong sao kê (mục 3) đã có thì không cần; bản song ngữ Anh - Việt.

9️⃣.Đơn xin nghỉ phép nếu ĐSQ yêu cầu. (có dấu mộc) Mình nộp, bạn mình không nộp, vẫn được hết nha; bản song ngữ Anh - Việt.

🔟.Lịch trình chi tiết chuyến đi. Nhớ là phải logic từ đầu đến cuối, điểm vui chơi mở ngày nào, giờ nào thì lên plan cho hợp lý, để tránh sai sót không đáng có. Bản tiếng Anh.

1️⃣1️⃣. Đặt phòng khách sạn (Booking): tên người đặt cần trùng tên với booking (Đầy đủ họ tên).

1️⃣2️⃣.Booking Vé máy bay. Khớp với lịch trình chuyến đi, có thể lên VNA đặt vé thanh toán sau, lấy mặt vé về rồi nộp, sau khi có visa thì mới mua, ai ai cũng khuyến cáo thế vì vé Nhật hơi đắt.

1️⃣3️⃣.Ảnh chụp chung nếu là nhóm bạn cùng nhau đi: 1-2 ảnh in màu, rõ mặt
-Bài báo Xuyên Việt cùng nhau: đã nộp cả bài báo tiếng Việt 16 trang in màu rùi mà vẫn phải gửi thêm 1 ảnh, nên mn cứ gửi đủ 1-2 ảnh chung, ghi rõ họ tên từng người, chú thích trên ảnh là ok.

1️⃣4️⃣. Ảnh xuất bản sách, hoặc các hợp đồng làm việc khác để chứng minh lương chỉ là một phần, tổng thu nhập của bạn đến từ các nguồn minh bạch khác. (Cái này có hay không có tuỳ vào hồ sơ của mỗi người)

🍙B.Đi nộp hồ sơ:


Hiện tại thì nộp visa Nhật phải thông qua các công ty du lịch được uỷ thác, danh sách có trên website ĐSQ hoặc lên ĐSQ ở Liễu Giai, HN có dán thông tin.

-7/6/2023 mình từ Lệ Giang về một cái là sáng sớm đi nộp hồ sơ luôn tại 55B Phan Chu Trinh. Mình nộp của bên Saigontourist, một trong những đơn vị uỷ thác uy tín. Người tiếp nhận hồ sơ là anh Hân (sdt dưới bài) sẽ kiểm tra một lượt rồi nhắc để ý điện thoại để người chuyên nhận hồ sơ visa gọi buổi tối nay, nếu như cần bổ sung thêm.

-Tối thì anh Lăng bên họ có gọi cho mình, báo là bổ sung thêm 1 ảnh chụp chung của 2 đứa dù trong bài báo có rất nhiều ảnh rồi ahihi. Bổ sung xong thì sáng 8/6 họ đi nộp và chiều thì mình đóng cho anh Hân 900 cành. Nếu đỗ thì toàn bộ giấy tờ và tèng ra đi, trả lại cho mình một chiếc visa. Nếu tượt thì ĐSQ vẫn giữ giấy tờ, trả hộ chiếu, uỷ thác trả lại 560 cành phí visa còn phí uỷ thác thì họ sẽ giữ.

-Quy trình là sáng nhận hồ sơ và đi nộp; chiều thì luôn là thời gian trả hồ sơ của ĐSQ nên sau 17h chiều mới biết tượt hay đỗ.
Thường thì sau 8-10 ngày (không tính cuối tuần) sẽ có kết quả. Sau 9 ngày chờ đợi mỏi mòn, chán rũ cả người thì anh Hân báo: ĐỖ HẾT RỒI TRANG NHÉ! Toẹt cmn vời ạ.

🍙 C. Lưu ý:

-Nếu trong thời gian chờ visa, bạn cần rút hộ chiếu đi đâu thì sẽ phải nộp vé bay và đơn xin rút hộ chiếu cùng lúc nộp hồ sơ. Nên hỏi kỹ uỷ thác về vấn đề này.

-Giá thị trường rất khác nhau từ 900K – 2,5tr thậm chí hơn, tuỳ bên. Đó là do bạn nộp qua trung gian ko phải uỷ thác hoặc người ta sẽ chuẩn bị hồ sơ thay bạn (lịch trình, vé bay, tư vấn này nọ…)

-Ngoài anh Hân, các bạn có thể liên hệ với chị Nguyên của mình qua page Amaviza để được tư vấn, kiểm tra thật kỹ hồ sơ đã logic chưa. Chị Nguyên thì rất tận tâm, nhiệt tình và không thu phí đâu nhưng nếu nhờ chị ấy review hồ sơ, các bạn có thể gởi phí tuỳ tâm hen. Ngoài ra, bả cũng làm các thể loại visa khác nữa như Hongkong, Hàn, Đài… Giao hồ sơ cho người có tâm và tận tình thì siêu an tâm ạ.

Chúc các bác có nhu cầu làm visa Nhật đọc được post này sẽ sớm đỗ hết ạ. Nhả vía hihihi.

P/s: Còn vì sao lại để ảnh này, là vì mỗi khi nhắc tới Nhật Bản là iem nhớ ngay đến người anh ngáo nger Lạc 5 năm sinh sống ở xử sở anh đào, tác giả cuốn sách ảnh "Phía sau cỗ Torii". Đất nước mặt trời mọc đã nuôi anh tôi kiểu gì mà chs một kẻ ngáo đét đèn đẹt, suốt ngày chảy máo mũi vì sốc độ cao, lạc đường liên tục, mặt mày trì độn mà lại vô cùng nổi tiếng trong làng ảnh du lịch, sở hữu mấy quán cafe đình đám ngay quận 1 Sài thành... Rất khó hỉu nhé du học sinh Nhật Bổn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn