Review chuyến đi Thái Lan 6N5D của gia đình 2 người lớn và 1 trẻ em

Review chuyến đi Thái Lan 6N5D của gia đình 2 người lớn và 1 trẻ em
Máy bay, sim và đổi tiền:
Mình đi đúng dịp lễ 30/4 - 1/5 và mua sát ngày nên giá vé cũng hơi đắt. Mình đi của Viettravel và về của Vietjet. Bị delay khoảng 25 phút nhưng cũng không vấn đề gì. Đọc review bảo Viettravel máy bay sóc nhưng nhà mình không bị. Cơ bản là ok.
Bạn có thể mua sim ở sân bay, mình mua của hãng AIS giá 299 Baht 15GB cho 8 ngày. Đổi tiền thì ở sân bay chặt rất đẹp nên nếu bắt buộc phải đổi để đi taxi thì bạn đổi một chút thôi. Đổi ở Super Rich bạn đổi được tỉ giá tốt hơn. Super Rich có các cửa hàng đối tác nhỏ nhỏ ở nhiều nơi, gần khách sạn Asai China Town có 1 cửa hàng như vậy hoặc là họ treo biển vậy thôi. Mình đổi ở cửa hàng nhỏ này cho tiện mặc dù có thiệt một chút. Tỉ giá loanh quanh 705.
Thời tiết:
Mình đi dịp đầu hè, cảm quan là Thái Lan rất nóng. Có thể do mình ở China Town nhiều bê tông và ít cây nữa nên thấy nóng rực. Buổi tối cũng ít gió. Mãi 2 hôm cuối buổi tối mới có chút gió. Gia đình có con nhỏ thì cứ tính làm sao buổi trưa về nghỉ trưa được cho thoải mái, không ham đi nhiều được.
Ở:
Mình ở China Town, khách sạn Asai, hơi đắt một chút, không có bể bơi nhưng phòng ốc thì ổn, đẹp. Nếu được chọn lại thì mình sẽ chọn phòng quay mặt vào trong cho rẻ vì mặt nhìn ra ngoài đường toàn mái nhà. Khách sạn gần bến MRT Wat Mangkhon nên khá tiện đi lại. Với các bạn thích mua sắm ở khu trung tâm thì nên ở gần Siam Paragon còn nhà mình có con nhỏ thì muốn tối dạo loanh quanh China Town cho vui và không có nhu cầu mua sắm lắm và cũng muốn tránh sự tấp nập của China Town một chút nên chọn Asai, ai muốn thực sự nhộn nhịp thì chọn kiểu Shanghai Mansion cũng được.
Đi chơi:
Vì con nhỏ và vợ bầu nên nhà mình cũng không ham đi nhiều.
Ngày đầu tiên đến là buổi chiều nghỉ ngơi rồi tối đi China Town.
Hôm sau nhà mình đi Safari World. Mình mua vé trên Klook loại có cả Safari và Marine Park (không kèm bữa trưa buffet). Cảm nhận chung thì Safari không bằng Vin Safari Phú Quốc, trông như một sở thú lớn hơn là Safari. Nhà mình cũng trải nghiệm dịch vụ cho Sư tử ăn vé 1.200 Baht một người. Cá nhân mình cảm nhận thì khá gần Sư tử nhưng giá quá cao cho một trải nghiệm cho ăn tầm 5 phút và các em sư tử ở đây hiền quá nên không thú vị cho lắm. Các anh lái xe lùa sư tử đến gần xe cho khách cho ăn xe còn không có cửa kính luôn. Túm lại là chỉ nên đi xe có hướng dẫn viên như xe của Vin giá 100 baht 1 người thôi. Marine Park thì hơn là có nhiều show khá thú vị nhưng xem tới show sư tử biển là được rồi vì show cao bồi miền tây hơi bạo lực không phù hợp với trẻ em. Công viên hơi nhỏ và cũ nhưng các show thì thú vị. Thái Lan cũng làm du lịch khá giỏi (hay bào tiền khá giỏi :))) với các dịch vụ chụp ảnh với hổ 400 baht và chụp ảnh với khỉ 300 Baht.
Hôm sau nhà mình đi Hoàng Cung và chùa Wat Pho. Giá 500 Baht tham quan 1 người thì là khá đắt cho việc tham quan Hoàng Cung nhưng thêm cả vé xem múa dân gian miễn phí thì cũng không đến nỗi là đắt đỏ. Một lần nữa mình phải khen là Thái biết làm du lịch khi luôn bán kèm thêm 1 combo nghệ thuật để cho khách xem và không đến nỗi cảm thấy phí tiền cho một vé tham quan đắt đỏ.
Đi Icon Siam: Trải nghiệm đi tàu miễn phí từ bến Sephan Taksin qua Icon Siam trên sông Chao Phreya mình thấy ổn.
Các trung tâm thương mại ở Thái Lan: Siam Paragon, Siam Center, Siam Discovery, Icon Siam, Central World. Cơ bản thì đi cũng được mà mình thấy là cũng same same như trung tâm thương mại ở Việt Nam. Riêng Icon Siam thì khu food court như một chợ ngoài trời khá hay. Còn đồ ăn thì cũng bình thường. .
Taxi và MRT, BTS:
Bạn có thể mua vé MRT và BTS khá dễ dàng và nên nghiên cứu điểm đến để mua cho chuẩn. Đi MRT và BTS cũng dễ, để ý biển một chút là được. Có nhân viên bán vé rất hỗ trợ. Nếu đi 1 mình thì bạn nên sử dụng MRT và BTS cho rẻ còn nếu đi cả gia đình hay nhóm bạn thì đi taxi tính met thì cũng tương đương. Tùy vào tình hình giao thông để bạn lựa chọn phương tiện phù hợp. Grab sẽ đắt hơn taxi mét. Taxi thì cũng hay nói thách cho đoạn đường ngắn nên tham khảo trước khi lên xe. Mình đi taxi khoảng 6-7 lần thì 2 lần bị đưa đi mua đường, chạy lòng vòng, tuk tuk thì siêu chém nên các bạn thà đi taxi cho mát còn hơn. Tốt nhất là bật google map và bảo tài xế chạy theo như vậy.
Xe bus bên này thì hên xui, đôi khi bỏ bến và còn có những xe từ thời những năm 80 không điều hòa, không cửa kính vẫn chạy trên đường.
MRT đi nhanh, mát mẻ. BTS đi chậm và lắc
Đồ ăn:
Mình xem nhiều các review của các bạn tiktoker và cả các quán Michelin. Cảm quan chung là không hiểu vì sao lắm quán được Michelin đến vậy. Nếu chấm sao kiểu này thì ở Việt Nam mình nghĩ không dưới 1000 quán được sao Michelin vì đồ ăn rất bình thường. Trong khi một số quán không có sao nào ăn rất ổn. Cảm nhận cá nhân về các quán cụ thể như sau:
Quán T&K màu xanh ở China Town chuyên hải sản: Đồ ăn rẻ và ngon, must try. Quán đỏ đối diện sau khi không mời được nhà mình ăn một món đắt ở đó thì thái độ hẳn. Vì nhà mình không thích món đó chứ không đến nỗi không có tiền ăn nhưng thái độ như vậy nên sang T&K thì trải nghiệm rất tốt.
Xôi xoài và Tháp sườn cay ở Jodd fair: Nhà mình phải quay lại lần 2 vì xôi xoài bốc bừa một quán đã rất ngon, xôi dẻo và xoài thì siêu ngọt. Tháp sườn cay không chê vào đâu được, ăn phù cả mồm vì cay mà không dừng được. Xôi xoài 60 Baht và Sườn non 180 Baht là đủ cho 2 người ăn rồi. Nhà mình gọi thêm cơm trắng với trứng cho em bé (bỏ cá và các topping khác giá 35 Baht)
Xôi xoài chân cầu Thonglor BTS: Mặc dù nổi tiếng và đắt nhưng ăn thấy không ok như Jodd fair, xôi cứng và xoài thì không ngọt bằng. Nói chung là chỉ được 70% so với một quán không tên tuổi ở Jodd fair.
Here Hai cơm rang cua: Cua thì nhiều và tươi ngon, nhưng cơm rang thì kiểu hơi cháy (kiểu cháy của cơm rang chứ không phải cháy do quá tay) và không mềm lắm. Có thể là chuẩn vị thái nhưng do khẩu vị nhà mình là ăn cơm rang mềm một chút nên không đánh giá cao lắm. So về giá tiền (380 Baht) thì phần cua là ổn, hơi đắt một chút còn phần cơm thì có lẽ 70% quán ở Hà Nội sẽ rang được như thế này, một số quán ở HN sẽ rang ngon hơn.
Mì thuyền Baan kuay tiew rua thong: Trải nghiệm thú vị với các bát mì nhỏ giá 16 Baht, có đủ loại mì trộn, mì nước, mì cay. Bát to giá 60 Baht. Đồ ăn ngon, đáng để thử.
Quán PEE AOR TOM YUM GOONG: Phần nước tom yum ngon, đáng để thử.
Trong Siam Paragon nhà mình ăn quán cơm gà Hải Nam có sao Michelin so với cơm gà Hải Nam ở Hà Nội thì không bằng, giá thì tương đương, 95 Baht cho 1 bát cơm gà và bát canh xương thì rất rẻ 40 Baht thôi
Thip samai trong Siam Paragon: giá cũng khá cao 170 Baht, hic có thể mình hơi Vietnam mít nhưng mình thích miến xào của Việt Nam hơn :)))
After you: đồ cũng hơi đắt nhưng rất ngon. Đáng để thử
Sầu riêng: mình mua khoảng 8 lần. Mua cả loại Manthong và loại gì đó 249 Baht một lạng cũng là loại đắt rồi mà thấy ăn k ngon như một lần ăn ở chợ Phnompenh Campuchia. Hơi thất vọng cho đất nước sầu riêng.
Mực sống: khá đắt cho 1 lần trải nghiệm 100 Baht
Quán Hua Sheng Hong: Vịt và bánh bao ngon. Chè trôi nước ngon hơi khác vị ở VN một chút, nước hơi đắng nhưng vỏ bánh cực mềm mịn, nhân ngọt ngào.
Một số quán khác ở đường China Town: Nên thử qua như các bài review trên mạng khác.
Massage: Giá rẻ trải nghiệm tốt.
Giặt là: vì nhà mình đi lâu nên phải giặt là. Nhà mình giặt là ở Wash enjoy. Cũng ok. Chống chỉ định với đồ dễ co rút.
nguồn: Tuan Anh Nguyen 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn