Review chi tiết Mộc Châu 3n2d

[Review chi tiết Mộc Châu 3n2d]


Xin chào mọi người mình vừa có 1 trải nghiệm rất tuyệt vời tại Mộc Châu. Nó tuyệt đến mức mà người lười như mình cũng muốn viết ra những tâm tư, suy nghĩ để những ai chưa đi hoặc những ai đi rồi có trải nghiệm tệ thì hãy thử lại một lần nữa nhé 🥹🥹

1. Homestay : 

Mình lựa chọn Le Chalet dulac Mộc Châu vì đây là nơi mà mình đã ao ước đến kể từ lúc mới xây xong mà bây giờ mới có dịp được ở. Nhìn chung ảnh sao thì phòng như thế, giá cả rất phù hợp với mình, phòng nào cũng có 2 giường 1m6 rất phù hợp cho gia đình. Ở đây không phục vụ ăn uống nhưng đầy đủ bát đĩa xoong nồi và bếp bạn có thể gọi ship đồ về ăn. Home có cho thuê xe máy. Các bạn có thể đặt phòng thẳng trên page, giá có niêm yết sẵn để tham khảo nha.

2. Di chuyển: 

- Từ Hà Nội: lúc lên mình lựa chọn xe Xuân Tráng(250k/ng) nhưng vì sự cố xe hỏng giữa đường nên mình mất 5 tiếng rưỡi mới lên đến nơi. Đây là sự cố k mong muốn, bác tài xế cũng đã rất hỗ trợ bọn mình trong việc gọi xe khác đón lên để kịp lịch trình nhưng vì địa hình đèo dốc nên chờ xe cũng hơi mất thời gian. Lúc về vì mình mua quá nhiều đồ về làm quà nên mình lựa chọn bao xe tiện chuyến luôn cho thoải mái.
- Di chuyển giữa các điểm trên Mộc Châu: ban đầu mình định đi xe máy nhưng vì mình quá nhiều đồ đạc chụp ảnh và tham khảo các cung đường đi thấy khá là khó khăn nên mình chọn đi taxi. Mình khuyên thật là nhóm các bạn nữ tay lái yếu k thuộc đường thì rất nên đi taxi ạ. Còn từng điểm tham quan ở Mộc Châu đi thế nào mình sẽ nói kĩ hơn ở phần dưới. 
- Giữa muôn vàn những lái xe có tâm ở Mộc Châu thì mình đã rất may mắn gặp được anh Sự sđt a 0382648790. Người tài xế tuyệt vời nghe tin mình hỏng xe dưới đèo đá trắng đã phi xuống đón ngay lập tức. Và trong suốt quá trình đi đáp ứng mọi nhu cầu tìm chỗ thuê đồ, tìm chỗ thật vắng và đẹp để chụp ảnh, vào cả nhà dân để xin cho mình thay đồ, chỉ cho mình những chỗ ăn rất ngon mà giá rẻ, thậm chí trước vào vườn mận còn đi mua cả muối mì tôm cho mình ăn trong vườn luôn. Khi các bạn đi du lịch mà gặp được những người có tâm với nghề thì thật là hết nước chấm 💁🏻💁🏻

3. Các điểm mình đi chụp ảnh:

Ngày 1: 

- 3 rưỡi chiều lên đến nơi mình check in lấy phòng và ăn nhẹ bánh mì sữa để 4h mình bắt đầu đi. Mình lựa chọn rừng thông bản Áng trước vì gần chỗ mình ở cách khoảng hơn 1km. Giá vé ở đây là 60k/ng. Nhiều bạn bảo ở đây phong cách hơi già nhưng mà theo mình thì rất nên đi vì có 1 khu camping Totoro siêu giống Đà Lạt, ngồi bên hồ chill chill là có ảnh đẹp rồi. Ngoài ra thì có cả 1 góc xương rồng hay khu vui chơi rất hợp với nhà có trẻ nhỏ. Trong đây cũng nhiều quán ăn uống decor cũng rất xinh. 
- 5h mình quay về đồi cỏ 68 chụp. Anh lái xe rất nhiệt tình còn gọi hỏi người ở đấy xem có còn cỏ không vì ở đấy là đồi cỏ của công ty nếu đi vào ngày mới cắt cỏ cho bò thì cảnh không được đẹp nữa. Rất may mắn là mình đã có những thước ảnh rất đẹp tại đây ^^
- 6h mình chạy về cafe Cánh Cam để săn hoàng hôn vì 2 điểm khá gần nhau nên vẫn kịp chụp ảnh. Giá đồ uống dao động từ 30-60k bạn chỉ cần mua nước để vào chụp ảnh. Bật mí cho bạn nước mơ mật ong ở đây siêu ngon và giải nhiệt nè ^^
- Tối mình ăn ở nhà hàng Đinh Hồng, cá hồi và cá tầm ở đây rất ngon vì mình đi 3 người nên k thể review chi tiết nhiều món được nhưng ở đây các quán ăn k tư vấn mình quá nhiều món đâu, khi bạn định gọi nhiều người ta sẽ tự phanh bạn lại =))))))) Ăn xong bọn mình về homestay nghỉ ngơi vì lịch ngày hôm sau phải đi sớm.

Ngày 2:

- 5 rưỡi sáng mình xuất phát đi săn mây trên quán cafe đỉnh Mu Náu. Đường lên là đường bê tông có 1 đoạn hơi xấu thôi nếu bạn nào thích đi xe máy thì cố gắng vẫn đi được nhưng nhớ đi xe số và đóng số 1 nhé 😀 vì sợ độ cao nên mình lựa chọn đi xe ôm lên 80k/ng khứ hồi, thế mà mình vẫn vừa đi vừa khóc. Quán cafe sẽ thu 50k/ng bao gồm vé vào và 1 đồ uống. Vì nhân phẩm mình chưa được tốt nên hôm mình lên thì không có mây nhưng view trên cao nhìn xuống cũng rất đẹp nha.
- 7h sau khi ăn sáng xong xuôi mình xuất phát đi hang Táu hay còn gọi là làng Nguyên Thuỷ. Chỗ này nhất định phải đến nếu bạn muốn có những thước ảnh đỉnh của chóp nhé. Mình khuyên thật là các bạn gái nếu có đi xe máy thì đi đến điểm đỗ xe thôi xong đi xe ôm của người dân bản vào chỉ 150k/ng khứ hồi vì đường cực kì xấu. Con gái bọn mình mà cố chấp đi xong lỡ may ngã là vừa đau vừa không được bức ảnh nào. Ban đầu có thể bạn sẽ chê tiền xe ôm đắt nhưng sau khi trải nghiệm thì cái tầm đổ dốc toàn cát bánh xe trượt dài lắt léo như đường vào tim crush thì bác xe ôm có bảo 500k mình cũng sẵn sàng đưa 😀😀. Vào làng bạn sẽ mất vé thêm 30k/ng và bạn đứng góc nào chụp cũng có ảnh. Ở đây siêu đẹp và bình yên nhưng không có điện và sóng điện thoại nên hãy chuẩn bị sạc dự phòng nếu bạn cần. Đầu làng có bán nước và cho thuê trang phục chụp ảnh ngoài ra người dân còn cho thuê ngựa chụp ảnh và nhận nướng lợn cho mình nếu có nhu cầu.
- 10h mình di chuyển từ hang Táu về Tuân Gù ăn trưa để 11h đi thác Nàng Tiên. Đường đi lên thác k quá xấu nhưng thác mùa này nước đang cạn phải leo lên tầm 300m mới đến được tầng cao nhất và có chiếc bè sống ảo siêu đỉnh chỉ 10k/ng nên các bạn cố mà leo nhé 🌝 ở đây dọc đường lên thác sẽ có wc cho mình thoải mái thay đồ. 
- 3h mình chụp xong xuôi và di chuyển về quán gội đầu mát xa chân ngay cổng rừng thông bản Áng. 2 người mát xa ngâm chân với 1 người gội đầu dưỡng sinh chỉ hết 310k giá siêu rẻ. Lúc đi về mình rất băn khoăn sợ ngta làm ăn buôn bán thế lỗ mất lần sau mình lên sập tiệm thì biết gội ở đâu bây giờ 🙂
- 5h mình về homestay chụp vì phòng mình có view bồn tắm đón hoàng hôn siêu đẹp
- Buổi tối mình ăn ở cơm Thái Sơn La. Nhất định bạn nên thử 1 lần trong đời ăn cơm ở đây vì có món lạp trâu, ba chỉ hun khói nướng và canh cá nấu măng siêu ngon. Ngon đến mức ngồi viết những dòng này mà nước bọt của mình tự tiết ra còn nhiều hơn cả thác Nàng Tiên 🥹🥹

Ngày 3:

- Mình thong thả ăn sáng 7 rưỡi mình đi vườn mận. Vì mình yêu cầu phải thật vắng người nên anh lái xe có đưa mình vào 1 vườn rất đẹp. Từ vườn mận thanh bình đi vào khoảng 3km, giá vé vào là 30k/ng ăn mận thoả thích nhưng phải hỏi trước chủ vườn vì có những cây chưa đến ngày thu hoạch. Tại đây bạn cũng có thể mua mận với giá 70k/kg. Bác chủ vườn bảo là nếu muốn săn mận to và chín đỏ rực cả vườn phải đến đây vào tháng 5.
- Trên đường từ vườn mận ra mình chụp luôn ở 1 đồi chè của công ty chè nên không mất vé lại rất vắng người
- 10h mình vào chùa Sơn Phát đi lễ rồi ra ăn cơm trưa, xuất phát về Hà Nội, kết thúc lịch trình. Nếu bạn không muốn đi lễ thì có thể ghé vườn dâu để chụp ảnh và mua về làm quà cũng rất khớp lịch trình này. 

Những điểm cần lưu ý để có chuyến du lịch trọn vẹn:

- Mọi người nên mang theo 1 chiếc áo khoác mỏng vì sáng và tối Mộc Châu hơi se lạnh.
- Nếu có thể các bạn hãy sắp xếp để đi trong tuần và ngày thường vì cuối tuần, lễ tết nhu cầu du lịch tăng cao, nơi nào cũng đông đúc và phục vụ k được nhanh.
- Nếu bạn đi taxi hãy nói cho lái xe nơi ở và những địa điểm bạn muốn đến để được sắp xếp 1 lịch trình tiện nhất có thể. Còn nếu bạn muốn đi tour hoặc đi xe máy tự túc cần tư vấn lịch trình hãy liên hệ em Minh Anh sđt 0962568360 dù không đặt tour nhưng lịch trình đẹp như tranh vẽ của mình được em Minh Anh làm rất chi tiết và gửi cả ảnh minh hoạ từng nơi để mình chọn quần áo luôn 🥰
- Những gì mình review là dựa trên trải nghiệm của mình. Không bàn đến đắt hay rẻ vì mục đích của mình là có 1 chuyến đi vui vẻ và thật nhiều ảnh đẹp. Các bạn hãy tham khảo thêm nhiều bài review trong nhóm để có được cái nhìn khách quan và thật nhiều thông tin bổ ích cho chuyến đi của chính mình nhé. 
- Hình ảnh của mình không phục vụ mục đích quảng cáo cho bất kì đơn vị, cá nhân hay tổ chức nào. Vui lòng hỏi ý kiến mình trước khi sử dụng nha ^^

Have a nice trip!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn