REVIEW CHUYẾN ĐI PHÚ QUỐC 7 NGÀY 6 ĐÊM

REVIEW CHUYẾN ĐI PHÚ QUỐC 7 NGÀY 6 ĐÊM

Vợ chồng mình vừa kết thúc chuyến đi Phú Quốc 7N6Đ từ ngày 30/8 đến hết ngày 5/9 (dự định là 6N5Đ nhưng bị kẹt lại 1 ngày do ảnh hưởng của bão). Nói chung là khá hài lòng vì trong cái rủi có cái may. Nhà mình đi đặt mục tiêu trải nghiệm Phú Quốc nên bài viết rất dài nhưng mình sẽ chia sẻ thật chi tiết về kinh nghiệm và kinh phí cho từng hạng mục nhé (các bạn xem chi tiết ở từng hình trong bài nhé).
*** Vài điều cần lưu ý khi đi Phú Quốc: Tất cả cần có lịch trình trước, nên lên lịch trình trước từ 1-2 tháng đề dễ kiểm soát tình huống và dự trù chi tiết kinh phí. Chuẩn bị sức khỏe thật tốt và 1 đôi giày thật thoải mái để khám phá mọi nơi ở đảo Ngọc
** Di chuyển đến Phú Quốc: Nếu bạn muốn trải nghiệm đi tàu cao tốc vượt biển thì nên đi vào mùa khô từ tháng 10 đến tháng 4 thời tiết đẹp, còn nếu đi mùa mưa thì nên đi máy bay để hạn chế bị hủy chuyến ảnh hưởng đến lịch trình riêng trước, trong và sau chuyến đi nhé (mọi nghiệp chướng đều bắt đầu từ bão mà ra cả). Nhà mình trải nghiệm cả 2 cách nên kinh nghiệm có ở cả 2 cách:
+ Di chuyển từ Sài Gòn <-> Kiên Giang: Mình đặt vé xe Phương Trang đi từ Sài Sòn -> Hà Tiên giá 205k/Người. Mình đi từ đêm 29/8 để kịp bắt chuyến tàu sáng sớm hôm sau. Lượt về mình định về từ Rạch Giá, đã mua vé xe vé tàu rồi nhưng do bão nên không đi được. Xui cái là vé ngày lễ, nhà xe đã xuất vé giấy cho mình trước đó và do hủy vé đột xuất nên không hoàn tiền được. 
Lời khuyên là các bạn nên yêu cầu vé online, gặp tình huống này có thể gửi cho người nhà ra quầy vé gần nhà nhất làm thủ tục lấy lại tiền vé trễ nhất 2 tiếng trước giờ xe chạy, nếu xuất vé giấy thì bắt buộc phải cầm vé giấy ra quầy mới được hoàn tiền(mà khi đó đâu thể gửi vé giấy về đất liền được, hình chụp vé giấy cũng không được chấp nhận), nên mình chấp nhận bỏ vé mất 265k/vé.
+ Di chuyển từ Kiên Giang <-> Phú Quốc: Lượt đi mình đi tàu cao tốc, lúc đầu mình đặt vé Supperdong từ Hà Tiên -> Phú Quốc thời gian 1 tiếng 15 phút, chuyến 6h sáng (giá 226k/Người, giá đặt qua webside Supperdong) nhưng khi đến bến tàu Hà Tiên mới biết chuyến 6h bị hủy,chuyến tàu đầu tiên cảu Supperdong ra Phú Quốc là 8h sáng. 
Điểm cộng là các nhà tàu đều rất linh hoạt xử lý hoàn/đổi vé cho khách khi có lỗi đến từ phía nhà tàu hoặc thời tiết không cho phép. Sau khi được hoàn tiền thì mình chuyển sang đi Phú Quốc Express để bảo đảm lịch trình đúng tiến độ. 
Lượt về mình dự định đi Phú Quốc Express từ Phú Quốc -> Rạch Giá, thời gian khoảng 2 tiếng rưỡi, vé VIP 540k/người (mình đặt qua webside của Phú Quốc Express).Nhưng do bão chuyến tàu bị hủy.
Gặp trường hợp này các bạn liên hệ với SĐT hotline 0901.868.878 (ghi trên vé booking) để được hướng dẫn hoàn tiền vé (đối với vé online) trong vòng 10 ngày tiếp theo nhé.
+ Khi biết bị kẹt lại Phú Quốc: mình nghĩ ngay đến việc đi máy bay (Gặp tình huống này thì đừng nghĩ đến việc chờ tàu ngày mai nữa vì chưa biết tàu có chạy được không, ảnh hưởng đến công việc cá nhân, thêm nữa là khi kẹt tàu phà thì vé máy bay sẽ hết rất nhanh và giá sẽ cao lên nhiều thậm chí cao gấp đôi bình thường). Cũng may chồng mình có bạn bán vé máy nên mua được vé ngày hôm sau (5/9) vì ngày 4/9 đã hết vé,giá 1tr150/vé (giá đã tính thuế sân bãi và dịch vụ). Mình đặt xong tầm 1 tiếng sau thì vé ngày 5/9 cũng hết.
** Lưu trú: Mình đặt 5 đêm tại Camia Resort& Spa (4 sao) tại Ông Lang qua booking giá 1tr3/đêm/2 người (giá đặt qua booking) +Thực tế ở 6 đêm nên tổng tiền phòng là 7tr825k/6 đêm/2 người, mình đặt nhiều ngày nên được resort tặng 1 lượt đón và 1 lượt tiễn tại bến tàu và sân bay bằng ô tô riêng. Bạn nên đặt phòng trước 1-2 tháng để có giá tốt,nếu muốn phòng có view đẹp, view biển thì khi đặt nhớ kết hợp xem vị trí nơi ở trên gg map (chế độ vệ tinh) và hình ảnh trên booking. 
+ Đặc điểm khách sạn Dương Đông: là đa số khách sạn (KS), resort (RS) ở trung tâm Dương Đông sẽ ít có view biển hoặc view không đẹp như mong đợi, phòng cũng nhỏ hơn nhưng vị trí khá thuận tiện để ăn uống và mua sắm, giá phòng cũng tương đối cao. Còn ngoài trung tâm thì ngược lại: di chuyển xa, ít quán ăn nhưng view đẹp xuất sắc, phòng ốc rộng rãi, phù hợp nghỉ dưỡng, giá mềm hơn. 
+ Thuê xe máy Phú Quốc: Đa số các KS và RS ở Phú quốc đều có dịch vụ thuê xe máy giá từ 100k/ngày (xe số) đến 150k/ngày (tay ga), một số RS có dịch vụ mượn xe đạp chạy miễn phí nữa nên bạn không cần lo lắng nhé.
+Một số gia đình sẽ nghỉ tại 2-3 nơi tùy theo lịch trình (phương án này gọi là Lữ Hành phù hợp cho gia đình có các bé nhỏ,người già cần thuê xe hơi và ngại di chuyển xa). Nhà mình thì gọn nhẹ về nhân sự nhưng cồng kềnh về hành lý, cũng quen phượt xa nên chỉ ở tại 1 điểm, hàng ngày đi chơi có khi cả ngày phượt gần 100km từ bắc đảo xuống Nam đảo rồi vòng về chỉ xách 1 balo thôi, cũng hơi mệt nên tùy tình hình gia đình các bạn cân nhắc nhé
** Ăn uống: Trước khi đi mình được admin Nhài Bùi và Hà Linh tư vấn rất kĩ về lịch trình cũng như địa chỉ ăn uống vui chơi, có tặng thêm voucher giảm từ 7% - 10% của nhiều nhà hàng có tiếng, nhưng bạn cần gọi điện đặt bàn trước cho nhà hàng mới áp dụng voucher được nhé (cái này mình lại quên khuấy nên khi đến ăn tại Hạnh Nhung Hàm Ninh không áp dụng được).Dù sao cũng cảm ơn 2 admin rất nhiều. Nhà mình khi mua tour/vé tham quan của cty du lịch cũng được tặng voucher ăn uống, tụi mình cũng thích ăn bụi bình dân. thêm nữa buffet sáng của RS mình ăn rất no nên có khi đến tối chưa đói lắm. Tổng tiền ăn (các bữa chính) trong 7N6Đ của 2 vợ chồng hết 3tr1 thôi. Ăn vặt thì có 2 ly dừa sáp dầm thốt nốt (50k/ly) mua ở chợ đêm và 2 vé cafe sân thượng xem sắc màu Venice (120k/vé) và mấy cái ăn vặt khoảng 200k đổ lại nên chi phí ăn uống tất cả trong cả chuyến đi là khoảng 3tr7/2 người nhé.
**Tham quan (phần được mong chờ nhất đây, các bạn xem chi tiết từng hình nhé): Cái gì cũng phụ thuộc vào thời tiết.

Ngày 1 (30/8): 

Ngày đầu tiên sung sức nhất nên mình thường dành tham quan những điểm lặt vặt, quãng đường xa nhất (gần 90 km cả đi và về).
+ Nhà tù Phú Quốc: Miễn phí vào cổng, bạn có thể thuê HDV thuyết trình và tip cho HDV hoặc như khi nhà mình đến thì đang có 1 đoàn khách du lịch tham quan nên 2 đứa hòa nhập luôn, được nghe ké thuyết trình. Nhớ ghé thắp nhang tri ân cho các anh chị chú bác bạn nhé.
+Chùa Hộ Quốc: Miễn phí vé cổng. 2 đứa đã ghé chùa cách đây 8 năm, thêm nữa là khi đó trời mưa nên chỉ tới cổng chùa chứ không vào trong (đi tu mà không đến nơi đến chốn nên mấy hôm sau bị nghiệp quật là đây), chủ yếu là đi cung đường dẫn đến chùa rất đẹp vì 1 bên là núi rừng, 1 bên là biển
+ Suối Tranh: Mình chọn suối Tranh vì nằm trên trục đường về resort, 2 đứa đi từ đêm đến sáng rồi từ sáng đến chiều cũng mệt nên sợ không còn sức băng rừng. KDL Suối Tranh đã được quy hoạch, nhiều điểm tham quan hơn các suối khác. Vé vào cổng 30k/người. Mùa này là dịp tuyệt vời cho các con suối, nước nôi lai láng và trong lành. Sau đó mình về RS nhận phòng.
+Tối mình đặt tour câu mực đêm của cty Phú Quốc San Hô Đỏ ( chuyến đi Phú Quốc lần này mình toàn đặt của cty này và thấy chất lượng khá ổn, giá cả hợp lý). Giá tour câu mực 270k/người có kèm bữa tối gồm: cháo mực, mỳ xào mực, tôm nướng hoặc hấp. Ăn cũng đủ no, nếu câu được mực thì bạn được ăn luôn số mực đó. Hết tour tầm 9h tối mình về RS nghỉ ngơi.

Ngày 2 (31/8): 

Vin Safari + Vinwonder Phú Quốc ( quãng đường cả đi và về tầm 50km): Bạn hoàn toàn có thể đi hết cả 2 khu trong cùng 1 ngày với điều kiện là bạn phải đi sớm ngay khi Vin vừa mở cửa (8h30 - 9h sáng), không vướng bận người già, trẻ em, hoặc phụ nữ có thai. Sức khỏe tốt, đi bộ tốt hoặc thuê xe điện giá 100k/người.
+ Sáng mình đi từ 8h, đến Safari là 8h30. Mình mua 2 vé combo Safari + Vinwonder tặng voucher ăn 250k/người áp dụng cho cả 3 nhà hàng tại Safari và nhà hàng Gateway tại Vinwonder. 2 đứa đều đi bộ tốt nên thăm quan hết khu Safari chỉ tầm 3 tiếng (nếu thuê xe điện còn nhanh nữa nhưng xe chỉ đi vòng ngoài, khu nhà bò sát hay vườn chim không tham quan được). Vinpearl có app riêng, bạn tải app về điện thoại trong app sẽ có bản đồ tất cả công viên của Vin group và tích hợp GPS giúp bạn xác định vị trí hiện tại chính xác đến từng cái xoay người như 1 cái la bàn, giúp bạn không bị lạc và tiết kiệm thời gian tham quan. Ngoài ra khi đăng ký thành viên Vin club bạn sẽ được tặng voucher giảm giá 50k nữa nhé.
+11h30 trưa mình sang Vinwonder, ăn trưa tại nhà hàng Gateway ngay Đại lộ châu Âu. Nhà hàng hiện có 2 set ăn: sét 250k/người phục vụ cho đoàn từ 2 người trở lên và sét 350k/người phục vụ đoàn từ 3 người trở lên. Set nào đồ ăn cũng ngập mặt, tràn lan hết bàn, sử dụng voucher 500k/2 đứa nên bữa này hoàn toàn miễn phí. Nghĩ lại thì hơi uổng vì sáng 2 đứa đều ăn no nên đến trưa không đói lắm, ăn bỏ mứa gần 1 nửa, bạn nên sử dụng cho bữa chiều sẽ ăn được nhiều hơn. Ăn xong tầm 12h30, 2 đứa vào đi Vòng xoay thời gian (vùng đất phiêu lưu), nghỉ ngơi chút xíu và nghiên cứu địa hình công viên (nghiên cứu địa hình sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian di chuyển). Sau đó vào Cung điện hải vương, bạn nhớ tham quan hết các ngóc ngách của cung điện nhé: Thủy cung ảo trên tầng 2 (Nhớ tìm cái bia mộ để trải nghiệm trò chơi nhỏ ở đây nhé) và lên cả nóc bể chính nhé, sẽ mất tầm 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng đấy. Đi thủy cung xong thì quần áo cũng ướt dẫm mồ hôi rồi, bọn mình đi khu làng bí mật chơi (sẽ ướt đồ nếu không mặc áo mưa) sau đó sang công viên nước (khác với Vinwonder Nha Trang, Vin wonder Phú Quốc không có bãi biển mà chỉ có các trò chơi trong công viên nước, nên cũng không tốn quá nhiều thời gian, tầm 2 tiếng là mình chơi hết các trò). 
+Tầm 16h chiều thì bọn mình di chuyển sang khu khác, tiếp tục chơi các trò chơi khác, mình là fan của những trò cảm giác mạnh nên ưu tiên những trò chơi đặc thù trong khu Adventure (Lời nguyền Ác Long, Chiến Binh Đại Bàng, Tàu lượn siêu tốc, Ván trượt gì đó mình quên rồi...), bạn nên ưu tiên những trò chơi bạn thích, trò đặc sắc phù hợp với sức khỏe và cơ địa của bạn chơi trước, còn thời gian mới chơi các trò còn lại vì 18h đa số các trò đều đóng cửa chỉ còn khu vui chơi trẻ em và khu nhà hàng. Đến 18h30 thì mình vào Loteria đối diện sân khấu ONCE vừa ăn tối vừa xem show luôn ( nhưng tầm nhìn sẽ không được rõ như ngồi gần sân khấu), show là 1 trong nhưng tiết mục theo mình là đặc sắc nhất Phú Quốc nên bạn đừng bỏ lỡ nhé. Hết show tầm 20h30 thì 2 đứa về resort nghỉ ngơi

Ngày 3 (1/9): Tour 4 đảo. Thật may mắn vì ngày hôm sau thì bão tới nên tàu phà tạm ngừng đến 4/9. Tuy không ngâm mình dưới biển được nhiều nhưng tour vẫn vui theo 1 cách khác. Chống chỉ định bạn nào hay say sóng vì cano đi cũng không khác tàu lượn siêu tốc là mấy

+ Mình đặt tour của cty Phú Quốc San Hô Đỏ giá 700k/người bao gồm ăn trưa, quay phim fly cam, chụp ván SUP và đưa đón tận nơi tại resort ở Ông Lang. Chi tiết chương trình tour bạn có thể tham khảo trên webside của công ty. Bọn mình trải nghiệm đi bộ dưới biển (sea walking) kèm quay phim chụp hình (chi phí ngoài tour) giá 1tr250/người trong 15-20 phút. Ai chưa trải nghiệm bao giờ thì nên trải nghiệm, còn ai đã trải nghiệm nhiều rồi thì mình khuyên thật lòng là mùa này nước biển không được trong, thêm nữa khu vực có cá được thả mồi liên tục cho cá tụ lại để quay phim nên nước biển bị đục tầm nhìn sẽ hạn chế, bạn chỉ thấy san hô khi đứng sát bên mà thôi, còn lại toàn 1 màu xanh ngọc, cám bay và cá bơi trước mặt. Mùa khô bạn trải nghiệm có thể đẹp hơn.Tuy nhiên đây vẫn là 1 điều nên trải nghiệm khi tới Phú Quốc nhé. Cuối tour bạn có thể chọn về lại cảng hoặc đi bằng cáp treo về Hòn Thơm. Nhà mình muốn dành trọn 1 ngày tại hòn Thơm nên về cảng tắm tráng (lý do mời bạn xem clip đính kèm nhé) rồi về resort.
+Tối bọn mình ra Hàm Ninh ăn tại nhà hàng Hạnh Nhung, mình gọi gỏi cá trích, lẩu nấm chàm, nhum nướng mỡ hành,xôi ghẹ. Tổng hết 1tr266k cả nước, 2 đứa ăn lòi bản họng, thức ăn ngon, hải sản tươi nhưng có thể không hợp khẩu vị mình nên mình không ăn được nhiều. Sau đó 2 đứa ra chợ đêm đi dạo và ăn dừa sáp dầm thốt nốt giá 50k/ly rồi về RS nghỉ ngơi.

Ngày 4 (2/9): Grand world (quãng đường cả đi và về khoảng 40km)

+Chạy deadline trước lễ sau đó đi liên tục 3 ngày nên hôm nay đã thấm mệt, buổi sáng mình nghỉ ngơi tại RS. Ngủ đến 9h sáng nên ăn sáng trễ, đến trưa vẫn no. Chiều 15h mình đi Grand word, vé vào cửa miễn phí, tuy nhiên có bán vé Tinh hoa Việt Nam và bảo tàng Gấu. Bạn có thể mua combo giá 450k/người. Ăn uống thì trong grand cũng có nhà hàng nhưng bọn mình chọn bún quậy, mua 1 tô thượng hạng 90k 2 đứa chia đôi ăn vẫn no nê. Mình mua trực tiếp trên app Vinwonder (vé combo 900k/2 người áp dụng voucher còn 850k/2 người) một số khu vực trong khu Grandworld bạn nên dành thời gian ghé qua:
-Nội khu Tinh hoa Việt Nam: Free vé từ sáng đến 18h tối, vé show mua lẻ 300k/người lớn, 230k/trẻ em diễn lúc 20h30,trước đó từ 19h còn nhiều mini show về các đặc trưng văn hóa Việt Nam (hầu đồng, cổ phục, cưới hỏi, khai trương...) cũng rất hay nhất định phải xem nhé . Bọn mình xui cái là đang xem nửa show thì mưa to nên show phải tạm ngừng nhưng chỉ ngừng tầm 20' sẽ diễn tiếp, thậm chí diễn viên bất chấp diễn dưới mưa rất sung, thật sự nể phục và trân trọng các diễn viên. Respect!
-Công trình Huyền thoại tre : Miễn phí
-Công viên nghệ thuật đương đại Urban : Miễn phí
-Bảo tàng Gấu: Vé 200k/người lớn, 150k/trẻ em
-Bãi biển cuối khu Grandworld (mình không biết tên bãi là gì): thích hợp dạo biển
-Show sắc màu Venice: Biểu diễn từ 22h đến khuya, đối diễn chỗ diễn có những quán ăn vặt rao giá chỗ ngồi xem show trên tầng lầu và sân thượng giá 120k/người đã kèm 1 phần nước uống. Lúc đầu mình nghĩ là trên lầu có quán cafe ngồi xem trong nhà có máy lạnh không lo mưa gió nhưng thật ra là phòng nghỉ của gia đình chủ quán, và 2 đứa ngồi ngoài ban công rất hẹp chỉ nhét vừa đúng 1 hàng ghế ở đó, bàn chính là lan can, gió rất mạnh, đặt ly nước lên bị thổi bay đổ hết và tầm nhìn xa sân khấu, chỉ thấy diễn viên đi qua đi lại gặp thêm mình cận thị nữa nên thấy hơi uổng. Xem xong show thì cũng hơn 23h đêm rồi nên bọn mình về RS nghỉ ngơi

Ngày 5 (3/9): Sun world Hòn Thơm

+Sáng 8h30 mình khởi hành từ Ông Lang đến ga cáp treo tầm 10h kém (quãng đường cả đi và về cũng ngót ngét 90km). Mình đặt 2 vé combo bao gồm: cáp treo 2 chiều + buffet trưa giá 720k/người , vé Kiss the Stars 220k/người qua cty Phú Quốc San Hô đỏ (bạn liên hệ cty qua webside hoặc facebook để biết thêm về giá chiết khấu nhé), tổng 2 người là 1tr880. 
Ý kiến riêng của mình là bạn không nhất thiết mua vé buffet trưa, vì buffet trưa rất nhiều món, ăn không xuể. Thêm nữa là mình ăn sáng lúc 8h sáng nên tới 12h trưa vẫn no, vô ráng lắm ăn dc nửa dĩa rau củ luộc là nuốt không nổi nữa, nhà hàng phục vụ từ 10h sáng đến 14h chiều nhé. Lên Hòn Thơm bạn nên tham quan công viên Exotica trước vì chỉ có 3 trò chơi là mắt Đại Bàng, Mộc Xà Thịnh Nộ và Cơn Lốc Xoáy, sau đó ăn trưa rồi di chuyển sang công viên nước Aquatopia gồm 21 trò chơi. Về quy mô so với công viên nước Vinwonder thì Aquatopia rộng hơn, có bãi biển (nhưng mùa này sóng đánh mạnh ngày cả khi trời nắng). Các bạn nữ để ý đồ bơi của mình không được có khoen hay móc áo kim loại (nếu có phải có áo khoác lưới bên ngoài), không đeo nữ trang, vòng lắc, bông tai, bạn nam không đeo đồng hồ, nói chung là không có kim loại trên người mới được tham gia các trò chơi trượt trực tiếp nhé( trượt không dùng phao). 17h công viên đóng cửa thì tầm 16h các bạn lên tắm tráng và về ga cáp treo.
+Trở về thị trấn Hoàng hôn lúc 17h30 thì bạn yên tâm là cho dù cả ngày mưa bão thì đến lúc đó Sunset Town vẫn có hoàng hôn nhé, chỉ là không đẹp như những ngày nắng thôi. Ăn tối tại Sunset Town hoặc các khu lân cận, chụp check in các địa điểm đến 20h thì về quầy vé Kiss the Star soát vé để vào xem show nhé, thời gian mình đi show bắn pháo hoa liên tục 5 ngày và treo cờ cuối show rất đặc sắc (show rất hay, nhất định phải xem nhé). Đến 9h15 thì mình về RS (quãng đường về gần 40km nên về tới cũng đã gần 22h30).

Ngày 6 (4/9 Bonus): Nghiệp chướng là đây. 

Tối hôm trước xem Kiss the Stars nghĩ nay là đêm cuối rồi, lúc bắn pháo hoa xúc động rớt nước mắt, khấn "phải chi được ở thêm 1 đêm nữa". Tới khi trên đường về mệt quá lại nghĩ" Ước gì có thêm 1 ngày ở resort nghỉ ngơi" thì ngay hôm sau cầu được ước thấy
+Đúng ra ngày này bọn mình đã về, nhưng xui rủi do ảnh hưởng của bão nên tất cả tàu phà ngừng hoạt động. Định 12h trả phòng thì 11h lễ tân gọi báo tàu phà hôm nay dừng hoạt động, hỏi gia đình mình đã có kế hoạch gì chưa thì mới tá hỏa (mấy ngày đi chơi có đọc tin tức đâu). Hỏi vé máy bay về trong ngày 4/9 thì cũng hết vé. Lúc này cần nhất là sự bình tĩnh, vì không ai mong muốn như vậy cả. Cách giải quyết mình đã nêu ở đầu bài nên không nhắc lại nữa. 1 vài việc các bạn cần xử lý, có thể chia việc ra làm cho nhanh:
+Đầu tiên là gọi điện cho sếp xin nghỉ làm hôm sau và cầu xin được chấp thuận (nếu sếp khó),có thể làm như mình là nịnh sếp bằng 1 chai nước mắm cốt chuẩn Phú Quốc khi trở về.
+Tiếp theo gọi lễ tân book thêm 1 ngày lưu trú để họ kịp sắp xếp phòng khi có khách đặt ngay sau đó. RS Camia chỗ mình ở may là không có khách đặt sau đó nên mình tiếp tục lưu trú tại phòng thêm 1 ngày, RS cũng giữ giá 1tr3/đêm đó cho mình và hỗ trợ mình xe máy đi sửa điện thoại không lấy tiền thuê xe, chỉ cần đổ đầy xăng như cũ.
+Book vé máy bay sớm nhất có thể, đặt liền ngay và lập tức nếu không muốn kẹt lại lâu hơn. Mua được vé rẻ thì tốt, không được cũng đừng than thân trách phận. Có vé về được là mừng rồi
+Giữ tinh thần thoải mái và nghỉ ngơi ngày hôm đó
-Sau đó thì điện thoại mình gặp vấn đề sau nhiều ngày ngấm nước, từ nước mưa đến nước biển nên sạc không vô, hư luôn cảm biến và face ID. Lời khuyên là tạm thời sửa cảm biến (có thể chỉ cần sấy khô máy là được), chuôi sạc có thể dùng sạc không dây tạm thời cầm cự trước còn lại để về đất liền tính tiếp vì khi đó bạn không thể sửa máy lấy liền và các hãng sửa uy tín đều phải gửi máy vào đất liền mới sửa được (đặc biệt là Iphone)

Tổng hết các chi phí cho 2 người ăn chơi phủ phê tại Phú Quốc trong 7N6Đ:

  • Tiền lưu trú 6 đêm resort 4 sao: 7.825.000
  • Tiền di chuyển bằng tàu, xe khách, máy bay (Tính cả 530k tiền 2 vé xe khách phải bỏ): 3.690.000
  • Tiền thuê xe máy 5 ngày (150k/ngày) + xăng xe 180k: 930.000
  • Tiền Ăn uống từ A đến Á (tính cả ăn uống lặt vặt, coffee, chè cháo các kiểu): 3.656.000
  • Tiền vé tham quan (Vinwonder, Safari, Hòn Thơm + buffet trưa, Kiss the Stars, Tinh hoa Việt Nam, Bảo tàng Gấu, Suối Tranh) + tour (4 đảo, câu mực đêm)+ Chi phí phát sinh ngoài tour (Sea walking): 9.700.000
Tổng cộng: 25.801.000 cho 2 người tính ra 1 người là 12.900.000
Đúng ra mình còn phát sinh thêm tiền sửa điện thoại và mua cục sạc không dây tạm thời khoảng 900k nữa nhưng cái này do mình xui nên vậy. Nếu chuẩn bị tốt hơn, áp dụng triệt để các voucher giảm giá được tặng chi phí sẽ ít hơn đôi chút.
Trên đây chỉ là ý kiến cá nhân sau những gì gia đình mình trải nghiệm, mỗi cá nhân sẽ có ý kiến khác nhau phù hợp điều kiện và hoàn cảnh mỗi gia đình Mong rằng bài review siêu dài của mình có thể giúp các bạn sắp đi và có ý định đi Phú Quốc. Mong một ngày không xa có thể trở lại đảo Ngọc nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn