Review chuyến đi Pù Luông 3 ngày 2 đêm cho các bạn tham khảo nhé

Mình review chuyến đi Pù Luông 3 ngày 2 đêm cho các bạn tham khảo nhé.
Về đi lại: Pù Luông cách HN khoảng 180km, có nhiều đường để đi, nhà mình đi xe riêng với có time nên chọn đi đường Mai Châu-Hoà Bình. 7h sáng xuất phát từ Hn để dừng chân check in, ăn ngô nướng và thịt xiên nướng ở đèo đá trắng, ăn trưa ở Mai Châu, 1h30 đến chỗ ở check in là vừa. Vì có em bé 5 tháng nên nhà mình đi chậm, vừa đi vừa nghỉ ngơi. ngoài ra các bạn có thể đi limousin nếu ko đi xe riêng.
Về chỗ ở: phải gọi pù luông là thiên đường homestay, bulgalow, mình hơi có cảm giác đang ở Phú Quốc hoặc Mũi né vì homestay, bulgalow cũng đa dạng và nhiều mức giá như vậy. Vì có em bé nên mình xác định sẽ nghỉ ngơi là chính nên chọn chỗ ở tốt. Sau khi đọc review các kiểu về chỗ ở thì mình chọn Puluong Natura, phải nói là lựa chọn đúng đắn nhất trong chuyến đi. Ở đây có nhiều loại phòng với mức giá khác nhau, mình chọn phòng deluxe bulgalow với view thung lũng, giá phòng ngày thường 1,5tr, cuối tuần 1,9tr gồm buffet sáng dành cho gia đình 2 ng lớn, 2 bé (phòng có 1 giường lớn và 1 giường nhỏ, có điều hoà mát rượi). Dịch vụ ở đây siêu ưng, trên đường đi đã có bạn lễ tân gọi hỏi han, hướng dẫn đường đi, đến nơi thì 1 đội các anh cao to đẹp giai xuống đón và xách đồ, che ô giùm, nghỉ ngơi thì dịch vụ tận phòng, cần cứ alo lễ tân thì mọi nhu cầu đều đc đáp ứng. Ở Puluong Natura có 2 bể bơi vô cực (1 bể nông 1 bể sâu, nước bể là nc suối dẫn trên núi xuống, trong vắt, sạch, bơi xong ko bị khô da khô tóc như bể bt, à nước ko hề lạnh như mình tưởng), trẻ con nhà mình ngày nào cũng bơi ko muốn về. Ngoài 2 bể bơi view siêu đẹp thì ở đây rất nhiều chỗ sống ảo, các bạn nhớ mang nhiều váy đẹp nhé, riêng chụp ảnh tại đây đã mất cả buổi rồi, mình ko nghĩ nhiều chỗ đẹp thế nên mang mỗi 2 cái váy, tiếc. 
Về ăn: ở Puluong thì các điểm xa nhau nên các bạn nên ăn tại chỗ ở luôn, ngoài buffet sáng ngon ko kém gì ở resort hạng sang với các món cho cả tây và ta thì các bạn có thể đặt ăn trưa theo set (150k/ng hoặc 200k/ng) hoặc theo món. Nhà mình có 5 người, mình đặt 4set 200 và gọi thêm đĩa ốc núi hấp mà ăn ko hết, hôm sau thì mình rút kinh nghiệm gọi món thôi. Đồ ăn ở đây rất ngon và đầy đặn, các món must try: vịt cổ lũng, cá suối chiên, ốc núi hấp, bò 1 nắng chiên (món này ko hề dai, trẻ con nhà mình rất thích), cá dốc nướng, thịt lợn bản hấp, thịt nai xào lăn, măng ngọt luộc, nộm tai heo hoa chuối...nhà mình ở 3ng 2 đêm mà mới ăn đc từng ấy món thôi 🤣🤣🤣
Về chơi: vì gia đình có trẻ nhỏ nên nhà mình nghỉ ngơi, bơi lội, sống ảo ở Puluong Natura là chính; tuy nhiên vẫn sân si đi chơi đc 2 điểm là thác hiêu và hang dơi kho mường,cách chỗ ở khoảng 7km. Thác hiêu thì nó là cái thác, càng lên cao càng đẹp, các bạn chịu khó leo tít lên cao mới đẹp nhé; hang kho mường thì nhất định phải đi, nó như một Sơn Đoong thu nhỏ ấy, bên dưới hang là một hệ sinh thái luôn, team yêu thiên nhiên khám phá sẽ rất thích. 
Về chi phí: vì nhà mình đi xe riêng nên tkiem được khoản xa cộ, tổng chi phí cho chuyến đi 3ngày 2 đêm, ăn uống bét nhè cho 5ng là hơn chục củ khoai. Mình đánh giá chi phí so với dịch vụ, ăn uống như vậy là quá ổn.
Dưới đây là vài chiếc ảnh mình chụp ở chỗ ở cho các bạn tham khảo:

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn