REVIEW HUẾ 3N2Đ

REVIEW HUẾ 3N2Đ
Trải lòng đôi chút về Huế, ngoài Hà Nội thì Huế là 1 nơi mà ai đến cũng k vội được. 
Ngoài thời gian tham quan còn là thời gian chiêm nghiệm lại giá trị lịch sử, ngắm nhìn và thưởng thức
Huế cổ kính, nên thơ, giọng nói người con gái Huế làm mình say đắm thật sự luôn.
Hãy cảm nhận về Huế như cách mọi người nói về Huế chậm rãi, thưởng thức, và chiêm nghiệm những thành cổ đồ sộ cổ kính, dòng Sông Hương nhẹ trôi êm đềm qua cầu Trường Tiền nối liền lịch sử
Với mình Huế có những vẻ đẹp mà chẳng nơi nào có được. 
Ở mỗi điểm ngoài thời gian di chuyển cần trên 1 giờ để tham quan, 30 phút chiêm nghiệm lại di sản. Và 3 tiếng để chụp hình.
🚗 Di chuyển ✈️ Từ TpHCM - Huế và ngược lại
🏠 Nơi ở tại Huế: Hotel Nhật Phương, địa chỉ 11, Trần Văn Ơn, phường Xuân Phú. Mình ở phòng gia đình 1 giương lớn, 1 giường nhỏ 5.0.0/ đêm. Mình thấy hotel mới, sạch sẽ phòng đẹp 9/10 điểm.
🏍 Đi lại tại Huế mình thuê tại hotel 1.5.0/ xe ga.
- Đây là lần thứ 2 mình quay trở lại Huế - mảnh đất mộng mơ, đậm chất thơ, một miền di sản có một không hai về vẻ đẹp rất riêng, rất ngọt ngào.
- Lần trước mình cũng có 1 Album ảnh review chi tiết về Huế - Đà Nẵng – Hội An 6N5Đ (Trong phần Album ảnh) nhưng lần này mình muốn trải nghiệm xứ Huế riêng biệt, dành trọn thời gian chỉ ở Huế thôi.
- Mình khởi hành từ Hải Phòng, bạn nào đi nơi khác thì cũng chọn chuyến bay tương tự là được.
📌TÓM TẮT LỊCH TRÌNH (Theo thứ tự)
1️⃣ Ngày 1:
- DI CHUYỂN ĐI (Hải Phòng – Hà Nội – Huế),
- CHECK-IN ANCIENT HUE GARDEN HOUSES,
- ĐẠI NỘI HUẾ
- CHÙA THIÊN MỤ (Ngắm hoàng hôn)
- NHÀ HÀNG KHÔNG GIAN XƯA
- CA HUẾ TRÊN SÔNG HƯƠNG
2️⃣ Ngày 2:
- LÀNG HƯƠNG THỦY XUÂN (Quán mệ Tuyết)
- LĂNG TỰ ĐỨC
- LĂNG MINH MẠNG
- LĂNG KHẢI ĐỊNH
✈️𝐑𝐞𝐯𝐢𝐞𝐰 𝐇𝐮𝐞 𝟑𝐍𝟑𝐃
• 𝐃𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧: ban đầu mình định đi tàu, nhưng vì thời gian có hạn nên chọn đi mb, mình đặt vé khứ hồi qua app traveloka, vì có 1 chuyến đi cùng gia đình trước đó nên chúng mình chọn bay tối của hãng VJ, với giá 3491k/2 vé khứ hồi cho 2 người (HN-HUE) . (Có áp mã gg 100.000₫)
• 𝐎̛̉ đ𝐚̂𝐮: vì đi chơi nhiều, nên sẽ ít ở phòng, nên chúng mình ở ks 3sao bình thường thôi, 2 đêm đầu mình ở Ideal Hotel với giá 350.000/1 đêm, nằm ở ngay đầu Võ Thị Sáu, ban đêm là phố đi bộ, nên rất nhộn nhịp, giống như Ta Hien beer street vậy đó :>. Đêm cuối thì mình chuyển qua Mika Homestay ở Kiệt 66, Đường Điện Biên Phủ (vì thấy ảnh ở page đẹp) với giá 370.000/1 đêm, phòng ốc khá ok, nhưng hơi bé và không có tủ để đồ, còn mọi thứ ok lắm.
• 𝐏𝐡𝐮̛𝐨̛𝐧𝐠 𝐭𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐝𝐢 𝐜𝐡𝐮𝐲𝐞̂̉𝐧: từ sân bay về ks thì mình đi taxi, 220.000/1 chiều, mn có thể book grab car qua app cũng tầm 190-210k/1 chiều thôi. Còn các ngày sau đi chơi thì mình nhờ lễ tân ks thuê xe, giá là 120.000/ xe số; 150.000/xe ga, xăng tự đổ.
• Đ𝐢̣𝐚 đ𝐢𝐞̂̉𝐦 𝐭𝐡𝐚𝐦 𝐪𝐮𝐚𝐧: (mình bay tối chủ nhật nên đêm đầu tiên tới đã 23h nên ăn nhẹ rồi nghỉ ngơi thôi)
Mình chọn tour 3 điểm: Lăng Minh Mạng-Lăng Khải Định-Đại Nội với giá 420.000/1người.
Ngày đầu tới Huế mình tham khảo theo các bài review sẵn có, đi Lăng Minh Mạng trước, chiều đi Lăng Khải Định. Các bạn có thể đi liền 3 địa điểm: Lăng Minh Mạng, Lăng Khải Định, Làng Hương, vì 3 nơi này khá gần nhau. Giá vé vào các Lăng là 150.000/1 ng lớn, người già thì sẽ giảm 50% đó ạ. Đi tới đây mn k nên đi cao gót nha 😊) vì đau chân lắm 🥲
Ngày thứ 2 mình sẽ đi Đại Nội kinh thành Huế, giá vé vào cửa là 200.000/1 ng lớn. Mình lựa chọn thuê Việt Phục thay vì mặc đồ có sẵn, vì ở Đại Nội rất cổ kính, mặc áo dài sẽ hợp hơn ạ. Mn có thể đi xe điện cho tiện việc di chuyển, chứ mình đi thấy khá rộng, đi được 2/3 là bỏ cuộc rồi ấy.
Ngày thứ 3 mình di chuyển đi Làng Hương và đi Cung An Định (vì ngày đầu quá nắng không đi được nhiều). Khi tới Làng Hương, mn nên đi xuống đoạn giữa, thấy quán Mệ Tuyết nha, Mệ rất hiền lành và hoan hỷ, không thu bất kì khoản phí nào và cho mượn đồ miễn phí, mn mua ủng hộ đồ cho Mệ vui nha. Cung An Định là nơi quay MV Không Thể Cùng Nhau Suốt Kiếp của Hòa Minzy, vé vào cửa 50.000/1 người, cung không quá rộng, nhưng rất đáng để đi ạ, lên ảnh cũng đẹp nữa :3
• 𝐀̆𝐧 𝐠𝐢̀ 𝐨̛̉ 𝐇𝐮𝐞̂́?
Ngày đầu mình lựa chọn ăn sáng ở Bún Bò Mệ Kéo, đ/c 20 Bạch Đằng với giá 25.000/1 bát đầy đủ toping, mn gọi thêm bún thì sẽ là 30.000 nha. Mình ăn thấy ngon lắm ấy. Ở đây cũng có bán nước, thường là sữa đậu, đậu váng (nước đỗ đen rang)từ 6-10k/1 cốc … uống khá lạ miệng. Trưa thì mình lựa chọn ăn Nậm-Lọc, ở Quán bà Cư đ/c 23 Kiệt 177 Phan Đình Phùng, gần Cung An Định (Must try ạ) ram ít ở đây mình thấy ngon, nước mắm cũng vừa.
Tối thì lượn quanh cầu Trường Tiền, mua bánh mì O Tho (must try – rất đáng thử và đáng tiền), và nhớ ghé Chè Mợ Tôn Đích ở số 3 Đinh Tiên Hoàng nha, thử bột lọc heo quay rất ngon hjhj Các địa chỉ mình ăn nữa, như là: Bánh Canh OBướm (bán tối tới đêm -15.000/1 bát full toping), Bánh Ép Gia Di ở 46 Tố Hữu (3.500/1c. Ăn cũng ngon, nhưng nhanh ngấy vì nhiều dầu mỡ- bạn mình thì thấy thích). Mình có ghé Bún Bò Huế Bà Gái ở đường Hà Nội, TP Huế, nhưng thấy đắt và không ngon như quán Mệ Kéo :<.
• Đ𝐚̣̆𝐜 𝐒𝐚̉𝐧 𝐇𝐮𝐞̂́: Mình ghé 172 Đặng Văn Ngữ để mua bánh Lọc về làm quà, rất ngon luôn, mình mua về ai cũng khen, bánh 2 nhân, to và đầy đặn lắm. Và ghé 201 Huỳnh Thúc Kháng mua mè xửng nữa, quán này mình xem tiktok thấy có bạn review nên qua mua và ăn thử, ngon thật mn ạ.
Chi Phí cho chuyến đi: VMB+KS: 4.976.000/2 Người
Phí di chuyển + Tiền ăn + Tiền mua quà mang về+ Vé Tham quan: 5.067.000/2 người.
Trên đây là trải nghiệm lần đầu tới Huế của chúng mình, còn xót nhiều địa điểm chưa đi, mong ngày gần nhất quay lại Huế để khám phá tiếp.

#reviewhue #huereviewtattantat #dulichhue #reviewdulichhue #kinhnghiemdulichhue #homestayhue #khachsanhue #chupanhhue #cophuchue #tourdulichhue #checkinhue #dulichhuetutuc #chupanhcophuchue #villahomestayhue #homestayhuegiare #khachsanhuegiare #khachsanhue #homestaykhachsanhue #REVIEWHUE #DULICHHUE #dulichhuegiare

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn