REVIEW MỘC CHÂU 3 NGÀY 2 ĐÊM

🌥🌿 REVIEW MỘC CHÂU 3 NGÀY 2 ĐÊM 
Đang mùa mận chín cùng mình khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt với khi đến với Mộc Châu nhé. 
PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN: 
- Xuất phát từ Hà Nội, mình chọn nhà xe XUÂN TRÁNG, đi limisin 9 chỗ, vé khứ hồi 500k/1 người, ở Hà Nội phải tự di chuyển ra văn phòng nhà xe ở 35 Nguyễn Tuân (nằm ngay đầu Nguyễn Tuân giao với Nguyễn Trãi, đến số 35 đi vào bên trong ngõ là thấy), đầu Mộc Châu sẽ trả tận nơi. Xe có nhiều giờ chạy, ngoài ra còn có cả xe giường nằm cabin đôi.
- Số diện thoại nhà xe: 0981559551
- Thời gian di chuyển: 3,5 – 4 tiếng
MỘC CHÂU Ở ĐÂU? 
Ngày 1 - Phoenix Resort Mộc Châu: 
- Phoenix được bao phủ bởi rừng thông nên cảnh quan nơi đây siêu đẹp và rộng.
- Căn mình ở hạng bungalow view rừng thông dành cho 2 người, giá là 1250k/1 đêm (gồm ăn sáng buffe, xe điện đưa đón, và vé thăm quan rừng thông bản áng free), phòng cực sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi. Điều hòa 2 chiều nên dù đi mùa đông hay mùa hè đều ổn, căn nào cũng có ban công rộng, bật mí cho các bạn nếu book nên chọn căn từ B1 đến B14 vừa nhìn ra rừng thông trên sườn đồi dốc chụp ảnh siêu đẹp.
- Ngoài ra thì có cả khách sạn, nhà sàn khu camping giá rẻ hơn, Cá nhân mình thấy khu camping phòng bé, bí và phải dùng chung nhà vệ sinh, nhà tắm, mọi người nên cân nhắc
- Mình book qua sale nên còn 1150k/1 đêm nhé, hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, book đúng được phòng mình yêu cầu.
- Phoenix cách trung tâm tầm 4-5km, di chuyển ban ngày khá thuận tiện và gần tuy nhiên tối thì nếu mọi người đi xe máy nên cân nhắc, do vị trí nằm giữa rừng thông nên đường tối ngoằn nghèo khá nguy hiểm.Vì thế nguyên ngày 1 mình chọn vui chơi và ăn uống ngay trong resort, Rừng thông bản Áng đẹp, nhiều góc chụp ảnh cứ đưa máy lên là có ảnh đẹp, có thể thuê xe đạp đôi, xe đạp đơn để đi vòng quanh rừng thông, giá vé thuê xe 50k/1 xe trong ngày, không giới hạn thời gian.
- Đồ ăn ở đây mình đánh giá dưới mức trung bình, buffe sáng món ăn không đa dạng, đồ ăn nguội, tối mình có đặt 1 sét nướng BBQ ngay cạnh khu lều trại giá 500k/2 người, một trải nghiệm cực tệ, đồ ăn ướp tẩm gia vị quá chán,đồ ăn kèm như kjm chi còn bị hỏng chua loét, thịt ướp mặn đắng, mì xào thì nhạt nhẽo.
Ngày 2 - Làng homestay Mộc Châu:
- Homestay nằm ngay trung tâm Mộc Châu, bên cạnh là phố đi bộ. Mình vẫn chọn căn bungalow giá 500k/1 đêm (không bao gồm ăn sáng), mình rất ưng homestay này, giá cả hợp lý, phòng cũng sạch sẽ, đầy đủ đồ cơ bản, thiết kế khá là chill. ở đây cũng có cả các hạng phòng khác giá rẻ hơn nhé, Home cũng nhận đặt ăn uống, nhưng do bị ám ảnh nướng ở phoenix nên mình quyết định đi ăn ngoài
PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN: 
- Vì đường Mộc Châu khá là dễ đi nên mình thuê xe máy để di chuyển, giá thuê xe ga vision là 200k/1 ngày, 2 ngày 400k + 60k tiền xăng
- Mình thuê xe nhà Huyên Tuấn: 0945594578 nhiệt tình, các bạn muốn thuê xe gì cứ báo c ấy chọn thoải mái, lấy trả xe tận nơi.
MỘC CHÂU CHƠI GÌ? 
- Phố đi bộ Mộc Châu: nằm sát cạnh Homestay mình ở, vé vào cửa là 50k/1 người, 21h tối hàng ngày có màn tuyết rơi ảo diệu phết, bên trong cũng nhiều thứ để tham quan, chỗ bán vé có tivi to để trình chiếu các hoạt động trong phố đi bộ, văn nghệ ca múa nhạc cả tối luôn.
- Thác Nàng Tiên - Thác Chiềng Khoa: Cách trung tâm thị trấn 24km, đường khá dễ đi tuy hơi vòng với nhiều khúc cua nên cứ vững tay lái và đi chậm nhé. Theo lời người dân bản địa 8 tháng nay không có mưa hoặc mưa bé quá nên thác cạn nước, mọi người đi thác nên lưu ý kĩ không mất công nhé.
+ Thác nàng tiên: Có 3 tầng, vé vào cửa là 30k nhưng để xuống được thác thì phải mất 40k/1 người khứ hồi để người dân đưa xuống, do đường xuống dốc cao tự đi xe xuống rất nguy hiểm, hôm mình đi thấy nhiều thanh niên cũng tự di xe xuống ngã chổng vó. Tầng 1 nước trong xanh và mát, và lưu ý ở đây là chỉ nên đi tầng 1 thôi, vì để lên tầng 2 và 3 phải leo bộ, leo rất mệt mà lên tới nơi không có tí nước nào, tầng 2 thác cạn khô sỏi đá, lên tới tầng 3 ít nước + chiếc bè trơ chọi, nghĩ cái công sức leo lên muốn khóc tại chỗ luôn, mình vẫn cố bon chen để chụp vài cái ảnh cho đỡ tiếc cái công leo( leo thật sự mệt lắm đấy ạ, hôm mình đi nắng to nữa )
+ Thác Chiềng Khoa: nhiều nước hơn, đẹp hơn và đỡ mệt hơn, thác có 7 tầng, có cả dịch vụ chèo sup, thuê bè chụp ảnh đẹp lắm. Từ thác nàng tiên lên thác chiềng khoa có 1 đoạn nên mọi người đừng đi nhầm nhé.
- Cầu kính Ngọc Long: Cầu kính nằm trong khu Mộc Châu island, là cầu kính dài nhất thế giới nên dù vé khá cao mình cũng quyết đi thử. Vé 550k/1 người, cuối tuần là 650k (được tặng 1 chai nước), mình thấy đáng tiền nhé vì cảnh đẹp, hoành tráng, đầu tư sịn xò luôn, vì dài hơn 600m nên đi cũng nhanh nhưng với 1 đứa không sợ độ cao như mình mà lúc đi nhìn xuống dưới chân cũng tự động đứng im không di chuyển =)) đi một lúc là quen, đi hết cầu kính là có Động Hang Chim, đang phơi nắng mà đi vào hang mát lạnh tưởng lạc thiên đường.
+ Lời khuyên cho các bạn đi cầu kính: đi hết cầu kính nên trải nghiệp zipline trượt thẳng xuống nhé, giá 180k/1 người, đừng như mình leo bộ xuống, trời tận 999 bậc thang, leo xuống muốn hoa cả mắt chùn cả chân mới tới nơi, dốc lắm nhé, mấy người đi cùng mình đều bảo may là bậc thang đi xuống chứ mà thang leo lên chắc ngất ở bậc thứ 5 trăm rồi =)))
+ Bên dưới có làn trượt cầu vồng hot khắp trang mạng mọi người nên trải nghiệm, chơi trò gì cứ ra điểm xe điện, xe đưa đón tận nơi không cần đi bộ, vé là 30k/1 lượt trượt
+Trong khu Mộc Châu island có cả khách sạn đoàn tàu và các bungalow nhìn đẹp, nếu lần tới đến Mộc Châu chắc mình sẽ thử book ở đó để trải nghiệm.
- Hái mận Mộc Châu: nơi nhiều mận nhất là thung lũng mận Nà Ka, ngoài ra ở ngay trung tâm thị trấn hay đồi chè cũng có nhiều vườn mận, cuối tháng 5 đầu tháng 6 đang là mùa mận chín, nhưng mình thấy mận năm nay không to như ảnh mọi người chụp, giá vào vườn là 50k/1 người, mình thì chọn mua mận của người dân tộc bán lề đường, quả to như hái ở vườn mà giá chỉ tầm 10-20k/1kg, mình không thích ăn hoa quả lắm nên chỉ đi trải nghiệm chứ không mua về làm quà, nhưng sữa chua Mộc Châu thì đỉnh nên mua nha mọi người.
- Tiệm Cafe Cánh Cam: Mình có note trong lịch trình là sẽ qua đây ngồi cafe trước khi về Hà Nội vì mình xem trên fb thấy khá đẹp lại còn ngay cạnh văn phòng nhà xe mình đặt, nhưng mình đi đúng đợt nắng nóng, các hoạt đồng đều ngoài trời nên đến ngày thứ 3 mình và cả mẹ mình đều bị ốm, quyết định là trả phòng rồi đổi giờ về Hà Nội luôn.
📌 TỔNG KẾT: Mộc Châu không phải là nơi tránh nóng, nếu Hà Nội 40 độ thì trên Mộc Châu cũng 37-38 độ, các hoạt động nổi bật như hái mận, cầu kính, đi thác đều là hoạt động ngoài trời nên nắng nóng rất dễ mất sức và sốc nhiệt, mọi người cần có sức khỏe tốt đặc biệt nếu đi có cả người già và trẻ nhỏ. Đi Mộc Châu nên đi đông thì ăn uống sẽ ngon và rẻ hơn, Mình đã từng đi Mộc Châu vào mùa đông, mùa hoa mận đẹp đến nao lòng, thời tiết cũng dễ chịu, nên nếu hỏi mình còn quay lại MC không thì mình cũng không biết nữa nhưng chắc chắn sẽ không boa giờ đi vào mùa hè.
💰 Chuyến đi 3 ngày 2 đêm dành cho 2 người hết: 5.910k
- Xe limo HN-MC-MC-HN: 1.000k
- Xe máy di chuyển: 460k
- Chỗ ở : 1.650k
- Vé cầu kính: 1.100k
- Vé đi thác 60k+ 10k thuê bè
- Xe ôm xuống thác 80k
- Thuê xe đạp ở rừng thông: 50k
- Ăn uống: 1.500k 
📸 & 📝: Nguyễn Như Quỳnh 
#Phuongdidau #MocChau

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn