Review Kyoto - Osaka 8 ngày 7 đêm

Review Kyoto - Osaka 8 ngày 7 đêm 💘💘💘 
Mình vừa có chuyến kyoto- osaka 8 ngày 7 đêm về được gần 1 tuần. Chuyến đi nhà mình có 2 vk ck và 2 bạn 9t và 11 tuổi ( tính đúng lịch dương). Mình ngoi lên chia sẻ chút về hành trình lần đầu dẫn gia đình đi tự túc của mình😊😊😊.
Đúng là 1 đứa dám dẫn và 3 đứa dám đi😋, trc chủ yếu nhà mình toàn đi tour hoặc có bạn bè dẫn đi, chỉ vác thân lên và đi thôi nên lần này coi như là một trải nghiệm du lịch mới lạ với gia đình.
🍬 Về visa: 2 vk ck mình đều làm tự do, nên phần cbi visa cần cbi kĩ hơn các bạn làm cv văn phòng ổn định. Do ngành nghề khác nhau nên m chỉ khuyên các bạn nên tự làm,tự cbi hồ sơ về cv vì chỉ có các bạn mới hiểu rõ cv của các bạn nhất, có thể nhờ bên dv hỗ trợ tư vấn để sao cho hoàn thiện bộ hs nhất nhg ko nên uỷ thác hoàn toàn cho bên dv. Nhg m vẫn khuyên nên tìm 1 bên dv uy tín, giá cả hợp lí để nộp. Cảm giác an tâm hơn là nộp thẳng hs qua DSQ.
Ah, m còn là hc đã 1 lần trượt visa nhật năm 2019 mặc dù lần đấy m vừa đi châu âu chơi về xong😤. Lần này mang tâm thế nếu trượt chắc ko có duyên với Nhật và sẽ ko bh đi Nhật nữa🤣, nhg lại đỗ mới vui🤣🤣🤣🤣.
🍬Lịch trình: m sẽ up ảnh bên dưới cho mn tham khảo nhé, nói chung m đi được gần như toàn bộ các điểm trên lịch trình, có vụ đi thuyền trên dontotori và vòng quay ngắm toàn thành phố là bỏ lại vì dành thời gian đấy để đi ăn mất rồi😁😁😁
🍬 Các loại thẻ vé nên mua khi đi osaka -kyoto (do tuỳ lịch trình mỗi người khác nhau nên m chỉ nêu ý kiến cá nhân gợi ý cho các gia đình đi kèm cả các bạn nhỏ, vì đi lại ít và lịch trình nhẹ nhàng ko cập dập đi nhiều điểm)
-Đầu tiên là các loại vé tàu tốc hành từ sân bay về osaka hoặc kyoto. M đi từ sb về kyoto luôn nên m mua vé taù haruka , lúc đi do m thuê phòng ở namba nên m mua vé tàu tốc hành rapi:t từ namba ra sân bay. Các tầu này đều rất êm và nhanh, fixx sẵn giờ nên cần chuẩn giờ ra tàu nhé.
- Thẻ icoca : tấm thẻ thần thánh của tui, quyết định sáng suốt nhất chuyến hành trình chính là mua thẻ này, thật là mệt mỏi khi mua thẻ jr hay metro xong cứ phải cân đối quãng đường xem đi ga nào, loại tàu nào cho hợp lí với cái thẻ thì chỉ với 1 tấm thẻ icoca m quẹt tất cả các ga tàu luôn( tất nhiên là ko tiết kiệm với nhg bạn đi nhiều nhg với nhà có con nhỏ ngày đi có 1 điểm xa 1 điểm gần như nhà mình,thì nó là quá thoải mái. M đã mua mất hơn 800k / 4 thẻ osaka pass 2 ngày và cuối cùng dùng đc 2 chặng duy nhất do lúc mua từ ở nhà check hành trình nghĩ là dùng đc nhg thực tế thường khấp khểnh hơn dự định nhiều🤣- tóm lại là bị phí tiền thẻ này mà vẫn phải quẹt icoca cho tiện). Và đặc biệt icoca dành cho trẻ con khi quẹt luôn đc giảm 50% giá vé cho trẻ con nên siêu tiết kiệm. Nhà m đi 8 ngày thẻ trẻ con nạp tổng trong thẻ có 6500y mà về còn rút lại đc tận hơn 3k yên🤭🤭, mn đã thấy siêu tiết kiệm chưa.
🍬Phương tiện công cộng ở Nhật tiện lắm, kyoto nếu bạn ở ko gần ga tàu hoặc ga muốn đi lại hơi xa ( trên map báo 12p đi bộ ra ga chẳng hạn thì nên xác định ga xa vãi ái nhé, đi bộ lòi mắt luôn) , tuyến xe bus thì nhan nhản, lại nhanh. Cứ xe bus mà triển ah, ko thì cứ nhẩy lên xe bus xong ra ga đi tiếp, tiết kiệm đc sức đi bộ😤
- Ở Osaka thì xe bus lại ko tiện, tàu điện ngầm lại nhiều nhan nhản khắp nơi, 1 hôm nhà mình chờ xe bus mà lú cả người,15p chưa thấy xe xuất hiện😂, lại lóc cóc ra trạm tàu điệm ngầm.
🍬 Ăn uống:
Nhà m thuộc team ăn nên cứ mệt là nghỉ ăn luôn, ngày ra vào 7-11 vs family mart 200 vòng🤣🤣🤣. Đỉnh cao của việc la cà ăn uống là đi chùa Thanh thuỷ, ng ta có 3,4 cái ngõ thông ra với chùa để chụp ảnh, để ăn uống nhà mình dành hẳn 2 tiếng chỉ để đi 4 con ngõ quanh chùa, vào đến đc cái cổng chùa chỉ còn 10 p là đóng cửa, phi vội vào ngó nghiêng xíu , check in đc con ảnh vs cái chùa là vừa lúc hết giờ🤪🤪🤪. Rùi đi rừng trúc, đến cổng vào sà vào ăn mất nửa tiếng, đi vào rừng nửa tiếng, đi ra lại ăn mất nửa tiếng nữa mới đi tiếp chỗ khác được. Thế nên kinh nghiệm khi đi cùng trẻ con là hãy cho tụi nhỏ ăn tất cả nhg gì tụi nó muốn, không cho nghỉ mồm thì tụi nó sẽ không bh kêu mệt😉😉😉. Nói chung đồ ăn nhật dễ ăn, món ăn vặt quanh các điểm du lịch lại nhiều, hãy trải nghiệm hết nhé😄.
🍬 Có vài bạn hỏi mình là có nên đi Universal ko thì m khẳng định là nên đi nhé, vào tụi nhỏ khoái lắm luôn( mình còn khoái nữa là🤣). Nhà m các bạn đều đủ tuổi và đủ chiều cao để chơi các trò mạo hiểm rồi nên gia đình xông pha hết nước chấm luôn, có mấy trò tàu lượn không xếp hàng đc vì lâu quá thôi chứ mấy trò cảm giác mạnh là cũng bon chen thử đc gần hết🤪🤪🤪.
🍬 Ở🏠
M chọn phòng ở gần các điểm check in với ưu tiên khu vui chơi hơn là gần các ga tàu chính như mọi người vì phòng trường hợp hôm nào đuối quá lượn quanh khu vẫn vui.
-Kyoto mình ở khu Gion, ra chùa thanh thuỷ, ngõ Nineizaka, chùa Yasaka ( chùa siêu đẹp vào buổi tối khi lên đèn) đều chỉ mấy phút đi bộ. Cách ga tàu chính 12p đi bộ( xa lắm luôn😤), ga gần nhà nhất là ngay đầu ngõ. Bên cạnh nhà còn có 1 con kênh siêu chill , liễu rủ , hoa cỏ đồ các thứ đẹp xỉu😍😍. Ck con m mỗi sáng chờ con mẹ make up ra kênh ngắm vừa mát vừa đẹp nên ko thấy chửi con mẹ câu nào🤣🤣🤣
-Osaka m thuê phòng ngay gần khu namba, sát ga nipponbashi, quanh nhà là khu chợ nổi tiếng kuromon , cách dontobori 8p đi bộ, gần ga chính namba station nên đi lại siêu thuận tiện. Chỉ ăn và đi lượn quanh khu cũng đủ vui luôn😁😁😁.
🍬 Quần áo, đồ dùng
Thời tiết tầm mình đi thì nắng đẹp, đôi khi là nắng vỡ mồm ban ngày, nhg tối lại lạnh se se nhé nên mn nhớ chuẩn bị áo khoác mỏng,áo len, kcn, kem dưỡng vì hơi hanh khô( về ck con mình đen như đi biển luôn😂). Đừng như nhà mình, hỏi ai cũng bảo nắng lắm, nóng rồi, mang có 3 ,4 cái áo len mỏng xong 3 mẹ con thay nhau mặc, trùi ui, váy vóc ngày thay 3 bộ nhg áo khoác 1 cái mặc nguyên tuần😭😭😭.
- Hãy trải nghiệm mặc Kaimono của nhật , hoá thân làm gái nhật 1 ngày để thấy mặc nó mệt thế nào🤣, nhg xứng đáng vì sẽ có nhg bức ảnh tuỵt vời🤭
 Hãy mạnh dạn vác vali lên và đi thôi, người Nhật nhiệt tình tốt bụng lắm, m hỏi đường dắt tay chỉ tận nơi luôn, mấy khu bán vé tàu các thứ còn thỉnh thoảng có cả người Việt nên không lo đâu, cần lịch trình chi tiết xíu, tiếng anh bồi, một chiếc đt kết nối mạng , google dịch, google map là đi khắp các nơi đc rồi. 
Một trải nghiệm tại Nhật của cá nhân mình và gia đình chuyến vừa rồi là hoàn hảo.
#reviewnhatban

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn