Review làng nổi Tân Lập Long An

BẠN CÓ MUỐN QUAY MV BÁNH TRÔI NƯỚC NHƯ CA SĨ HOÀNG THÙY LINH?

Nhắc đến MV bánh trôi nước của ca sĩ Hoàng Thùy Linh thì không ai là không biết đúng không nè? Một MV được phổ từ bài thơ nổi tiếng cùng tên của bà chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương. Nói lên cả cuộc đời, thân phận "ba chìm bảy nổi" của người phụ nữ. Và bạn biết không, để quay được MV này thì nữ ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã phải di chuyển ở 4 địa điểm khác nhau nhưng mà hôm nay mình xin review nhẹ và giới thiệu với cả nhà Làng Nổi Tân Lập, một địa điểm quay MV cực xịn xò sát nách thành phố Hồ Chí Minh nha. 

Làng nổi Tân Lập hay còn gọi là rừng tràm Tân Lập, thuộc huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An, cách trung tâm TP HCM chừng 100 km, đường đi khá dễ dàng. Bạn có thể đến Tân Lập trong một hoặc hai ngày nghỉ cuối tuần. Nếu như bạn đã quen thuộc với những bức ảnh check in sống ảo sang chảnh thì làng nổi này chắc chắn sẽ tạo nên hương vị mới cho sự nghiệp sống ảo của bạn với loại hình du lịch xanh. Đây là một địa chỉ khá mới trên bản đồ du lịch, nhưng lại khá lôi cuốn với cảm giác thư thái, đắm mình giữa thiên nhiên rừng tràm xanh ngắt cũng như trút bỏ những gánh nặng của cuộc sống nơi thành thị xô bồ. 

Xuất phát từ Sài Gòn, có rất nhiều sự lựa chọn di chuyển đến làng nổi Tân Lập. Có thể đến đây bằng ba loại phương tiện khác nhau là xe máy, ô tô và xe buýt.
- Hướng đi thứ nhất theo tuyến QL1A hướng về miền Tây. Qua cầu Tân An đi tiếp đến QL62 thì rẽ phải, đi thẳng theo đường QL62 thì sẽ đến Tân Lập. 
- Thứ hai, bạn có thể xuất phát từ trung tâm thị trấn Củ Chi chạy theo hướng Huyện Bến Lức (Long An) chừng 70 km cho tới khi gặp ngã ba cuối đường quẹo phải thêm 35 km nữa là đến nơi. Tuyến đường này tương đối ít xe qua lại, phù hợp với du khách có nhu cầu ngắm cảnh, check-in dọc đường. Tuy nhiên, có những đoạn đường đang thi công nên hơi bụi một tí. 

Chỉ với 65k cho vé vào cổng, bạn sẽ được khám phá nét đẹp hoang sơ khu rừng tràm dọc theo hai bên cung đường bê-tông xuyên rừng dài và đẹp nhất Việt Nam, con đường dẫn bước chân du khách đến cảnh quan Cầu chử X, Hồ Bán Nguyệt, Tháp Quan Sát cao 18 mét nơi bạn có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh vùng Đồng Tháp Mười. Ngoài ra bạn còn có thể tham quan rừng tràm bằng tour xuồng ba lá, xuồng máy, nghỉ dưỡng tại tháp khách sạn tiêu chuẩn 3 sao, thưởng thức Buffet Nam Bộ tại Làng Nổi Tân Lập với trên 20 món mang hương vị đồng quê vô cùng hấp dẫn (chi phí tự túc nhé).

Tại làng nổi Tân Lập có hai điều mà bạn nhất định không nên bỏ qua đó chính là check in con đường xuyên rừng và ngồi thuyền xuôi theo con kênh êm đềm nằm giữa rừng tràm. Chính hệ thống thực vật xanh ngát ở đây sẽ trở thành tọa độ giúp bạn chỉ cần tạo kiểu là có bức ảnh đầy nghệ thuật. Nếu như muốn có được bộ ảnh đẹp quên lối về như cảnh quay trong "Bánh trôi nước", hãy đừng ngại ngần tản bộ dọc con đường xuyên rừng 5km. Không khí nơi đây vô cùng trong lành, tiết trời khá thoáng mát nên rất phù hợp để thư giãn. Tuy nhiên với hệ thống thực vật đa dạng, phủ sóng mạnh mẽ, làng nổi Tân Lập có khá nhiều muỗi, vì vậy hãy tìm phương pháp chống muỗi trước nhé.

 Lưu ý thêm:
- Không nên đến Làng nổi Tân Lập vào mùa nước nổi, khi đó nước sẽ ngập con đường xuyên rừng. Tuy nhiên nếu bạn muốn tham quan vào mùa này để ngắm thêm sen nở thì nên liên hệ hỏi trước trung tâm vườn xem mùa này nước lớn hay nhỏ, có thích hợp tham quan hay không.
- Tự chuẩn bị đồ ăn trước khi đi.
- Nhớ mang theo thuốc chống muỗi, màn ngủ… nếu ở qua đêm để đề phòng muỗi và côn trùng.

Mong là những thông tin mà mình cung cấp sẽ giúp ích cho các bạn. Theo thông tin mình được biết thì ngày 20/10 Làng Nổi sẽ mở cửa trở lại, khoái khoái.

#tramdulich 
#langnoitanlap
#longan

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn