8N7D VI VU 4 TỈNH TỪ MIỀN TRUNG ĐẾN ĐÔNG BẮC THÁI LAN CHỈ VỚI 8 TRIỆU

8N7D VI VU 4 TỈNH TỪ MIỀN TRUNG ĐẾN ĐÔNG BẮC THÁI LAN CHỈ VỚI 8 TRIỆU ✨🌷

Lần đầu tiên bước chân đến đất Thái cộng thêm bản thân vốn là một người thích đi đây đi đó, nên chuyến đi này mình xác định từ đầu đã đi là phải thật hoành tráng. Trải qua 7749 kiếp nạn từ chọn điểm đến, đặt vé máy bay, đặt phòng, đặt xe hay thậm chí lịch trình cũng phải đổi lên đổi xuống liên tục để đảm bảo được cái yêu cầu khó nhằn: vừa đi được nhiều nơi, vừa tiện, mà chi phí cũng phải thật hợp lý. Dành trước hẳn 3 tháng để lên plan nhưng bài toán khó này chỉ được hoàn thành vỏn vẹn chưa đến 1 tuần trước khi xuất phát. Vậy là cuối cùng tụi mình cũng đặt chân đến 4 tỉnh (Khao Yai - Kanchanaburi - Ratchaburi - Bangkok) để trải nghiệm 1 Thái Lan rất khác so với những gì mình từng biết.

🚌 DI CHUYỂN
 Từ Đà Nẵng đến Bangkok và ngược lại: Vé đợt mình đi vào cuối tháng 7 đặt khứ hồi siêu mềm, chưa đến 2tr300.k/ người mà giờ bay cũng khá hợp lí (đi sáng - về chiều).

Trong Thái Lan: Xuyên suốt chuyến đi tụi mình di chuyển bằng xe 7 chỗ tự lái vì những địa điểm tụi mình đi cách nhau khá xa và một phần cũng muốn chủ động. Đợt mình thuê khá hạt dẻ chỉ 1.200 baht (~850.k)/ ngày cho 7 người (thị trường tầm 3.000 - 4.000 baht), tính ra rất tiết kiệm so với di chuyển bằng xe máy, bus hoặc BTS.

🏠 CHỖ Ở
Khaoyai: Mình book phòng ở T-park Pakchong (~320 baht/ người), thuộc quận Pakchong địa điểm trung tâm gần chợ, quán xá hay phố đêm, thích hợp cho những ai xuất phát từ Bangkok đến Khaoyai. Day 2 ở Khao Yai tụi mình thay đổi chỗ ở đến SOL Glamping - khu cắm trại nằm trên núi (1.500 baht/ người), mình cho rằng là khá cao đối với một khu cắm trại nhưng suy nghĩ đó đã thay đổi hoàn toàn khi mình đặt chân đến đây. Khao Yai vốn được ví là 'châu Âu thu nhỏ' nổi tiếng với các khu nghỉ dưỡng, với mức g.iá này thậm chí có thể thuê resort và trải nghiệm một cách 'sang chảnh' hơn. Tuy nhiên, mọi thứ ở SOL đều làm mình hài lòng 100% từ không khí, phong cảnh, tiện nghi và cách phục vụ.

Bangkok: Recommend mng book phòng ở Good Day Hostel (~350 baht/ 1 giường dorm/ người). Chỗ này nằm ngay trung tâm Bangkok, gần các địa điểm nổi tiếng như Siam, Platinum, chợ Pratunam,... và nhiều quán xá khác nên khá tiện.

Kanchanaburi: Mình book phòng ở By Hotel (~270 baht/ người), chưa đến 200.k/ người nhưng phòng ốc ổn áp hơn mong đợi. Ở đây có 1 quầy pantry để mng có thể lấy bánh hoặc pha cafe, trà tuỳ thích và có cả chỗ ngồi để thưởng thức.

Ratchaburi: Mình book phòng ở Intha Resort (300 baht/ người). Intha chia làm 2 khu vực rõ rệt: phòng thường (như tụi mình ở) và villa (giá cao hơn gấp đôi) nhưng mình thấy không có quá nhiều sự khác biệt ngoại trừ villa trông có vẻ thoáng hơn. Ở đây phòng ốc rất mới và sạch sẽ, trong phòng còn trang bị sẵn máy làm tóc và bàn ủi hơi nước. Thêm một điểm cộng khá tinh tế là mỗi phòng đều có tivi đã kết nối sẵn với 1 tài khoản netflix riêng.

✍️ LỊCH TRÌNH
Day 1: Đà Nẵng - Bangkok - KhaoYai (Trot Cafe - Midwinter)
Day 2: KhaoYai (Primo Piazza - SOL Glamping)
Day 3: Bangkok (SIAM Center - China Town - Khaosan Road)
Day 4: Bangkok (Platinum Mall - chợ Chatuchak - chợ đêm Jodd Fairs)
Day 5: Kanchanaburi (chùa Wat Tham Suea - Mulberry Mellow Cafe)
Day 6: Kanchanaburi (Thác Erawan)
Day 7: Ratchaburi (The secret of Khao Ngu)
Day 8: Bangkok (Bangkok Univesity/ chùa Wat Phra Dhammakaya)

📍 CHI TIẾT CÁC ĐỊA ĐIỂM
        (1) KHAO YAI
Xuống sân bay Suvarnabhumi, Bangkok tụi mình nhận xe và xuất phát thẳng đến Khao Yai (cách hơn 200km). Địa điểm đầu tiên của chuyến đi mà tụi mình đến là Trot Cafe - một mô hình cafe theo phong cách country-side nổi tiếng ở Khao Yai. Ở đây tích hợp cả dịch vụ ăn uống, trang trại cho ngựa và khu villa. Đến đây nhất định phải chụp ảnh với signature của quán là xe oto mini do quán tự thiết kế (~1.000 - 2.000 baht/ xe cho 30 phút) và lái khắp khuôn viên và trang trại của quán. Giá khá cao nên ai ko quá đam mê sống ảo có thể chọn chụp ảnh với ngựa và bãi cỏ.

Đến chiều tối thì tụi mình đi ăn đồ Âu ở Midwinter, ở đây là mô hình nhà hàng (mở cửa đến 9h tối) kết hợp với farm (mở cửa đến 5 - 6h chiều). Nhà hàng có 2 không gian trong nhà và ngoài trời, không khí ở đây mô phỏng một trời Âu khá chill vừa ăn vừa có thể thưởng thức band nhạc, đồ ăn theo mình khá hợp khẩu vị của người châu Á.

Ngày thứ 2 tụi mình xuất phát đi Primo Piazza - 'làng Ý' thu nhỏ của Khao Yai (200 baht/ người). Sau đó về thu dọn đồ đạc và thay đổi chỗ nghỉ ngơi đến SOL Glamping.

Mô hình ở đây ngoài chỗ ở còn tích hợp cả quán cafe (Tellus Cafe) và nhà hàng (Lucine Restaurant). Buổi chiều sau khi tham gia vẽ tranh, tụi mình sẽ được thưởng thức bánh ngọt và trà, tối lại còn được set up rạp chiếu phim ngoài trời và ăn BBQ. Các hoạt động ở SOL lại diễn ra xuyên suốt nên dù ở đây cả ngày vẫn không hề chán. Sáng dậy tụi mình ăn buffet sáng, sống ảo sương sương rồi thu dọn đồ đạc di chuyển đến tỉnh khác. Tất cả hoạt động mình kể trên đều trọn gói khi book phòng ở SOL, lúc chưa đến thì thấy g.iá hơi cao thật nhưng trải nghiệm rồi thì thấy quá mê, quá xứng đáng. Không khí ở đây vào mùa lạnh sẽ còn đẹp hơn nhiềuuu. Rất recommend mng có dịp đến KhaoYai hãy thử trải nghiệm ở SOL Glamping để biết họ làm dịch vụ xịn cỡ nào <333

(2) KANCHANABURI & RATCHABURI
Từ KhaoYai xuất phát thẳng đến Kanchanaburi sẽ mất thời gian khá dài (khoảng 5 tiếng) nên tụi mình quay về chơi ở Bangkok 2 hôm để lịch trình thoải mái hơn và cũng hợp lí để 2 ngày cuối tuần đi chợ Chatuchak (chỉ bán áo quần phụ kiện vào thứ 7 - Chủ Nhật). Rồi dành vỏn vẹn 3 ngày kế tiếp đi nốt 2 tỉnh Kanchanaburi và Ratchaburi.

Từ BKK đến Kanchanaburi mất gần 3 tiếng, trên đường đi tụi mình ghé tham quan chùa Wat Tham Suea, sau đó về nhận phòng trước khi đến Mulberry Mellow để uống cf và ăn chiều. Đến tầm 6h chiều thì tụi mình trải nghiệm ăn thịt nướng Mu Kratha trên bè ở một quán ăn địa phương rồi trở về phòng nghỉ ngơi. Sáng hôm sau, cả nhóm dành hết công lực để leo 7 tầng thác ở Erawan Waterfalls (300 baht/ người nước ngoài). Nước ở đây siêu trong thấy cả cá bơi bơi luôn, đi hết các tầng thì theo mình thấy tầng 5 là đẹp nhất rồi, nếu ai leo hông nổi thì nên đến tầng 5 chụp hình rồi giữ sức để còn leo xuống lại. Tham quan hết thì mng có thể nghỉ ngơi và ăn trưa tại đây luôn gi.á cũng khá r.ẻ chỉ khoảng 30-40 bath/ món.

Mất hơn 3 tiếng di chuyển đến Ratchaburi thì cũng đã xế chiều, lại thèm món thịt nướng Mu Kratha nên nhờ chị chủ homestay chỉ (quán này siêu ngon) rồi đi dạo lòng vòng chợ đêm. Sáng hôm sau tụi mình di chuyển đến núi Khao Ngu, một địa điểm khá 'quen mặt' ở địa phương nhưng theo lời người dân ở đây hầu như không có khách du lịch biết đến, nên tụi mình rất vui khi tìm ra và đến được tận nơi.

(3) BANGKOK
Hầu hết thời gian ở Bangkok tụi mình đi shopping mall, chợ và trải nghiệm ăn uống. Từ Khaoyai trở về phòng sắp xếp lại hành lí cũng khá trễ rồi nên tụi mình chỉ đi SIAM Center và ăn uống ở China Town, sau đó là đi massage tới tận sáng ở Khaosan Road 🤣🤣 Qua hôm sau tụi mình dành hẳn một ngày để mua sắm ở Platinum Mall, chợ Chatuchak và chợ đêm Jodd Fairs (khu mới có toà lâu đài).

Ngày cuối tụi mình ở ngay khu Rangsit, xung quanh có rất nhiều quán ăn g.iá cũng khá mềm nữa, rất nhớ món gỏi sống ở đây hiuhiu. Recommend mng tham quan 2 địa điểm gần đây là Bangkok University (BU) và chùa Wat Phra Dhammakaya.

Ít người biết rằng ở BU có một chiếc bảo tàng nghệ thuật ẩn mình dưới lòng đất đẹp không kém bảo tàng MOCA nhưng tiếc là tụi mình đi trúng thời điểm nghỉ hè nên đóng cửa, chỉ tham quan đc xung quanh trường cũng có khá nhiều view để chụp hình.

Wat Phra Dhammakaya là ngôi chùa ấn tượng nhất mình từng thấy với sức chứa lên đến 1 triệu tượng Phật, đến đây sẽ có xe đưa đón và được giảng về văn hoá và Phật giáo (bằng tiếng Anh). Theo kinh nghiệm của mình, để tour tham quan được sắp xếp chu đáo nhất mng nên book trước và dành nguyên một ngày để trải nghiệm vì khu vực chùa rất rộng, và hoạt động này hoàn toàn free nhennn.

Chùa cũng cách sân bay Suvarnabhumi khoảng 16km thui nên đi xong tụi mình bắt thẳng taxi lên sân bay, kết thúc hành trình 8 ngày 7 đêm ở Thái Lan thật đáng nhớ <3

🍜 ĂN UỐNG
Đợt đi Thái này tụi mình chủ yếu ăn ở các quán địa phương, đồ ăn siêu ngon mà cũng khá rẻ. Quán local nên đa số là tên tiếng Thái, mng cop y tên vậy thả gg là ra nhennnn. Recommend mng một vài điểm và các món nên thử

-โหงวโภชนา Ngowpochana | Bangkok (~155 baht/ người): Quán này kiểu ăn cơm phần gọi món á mng, khách đông nên món ra cũng hơi lâu tẹo. Theo khẩu vị của mình thì must-try là mí món như gà sốt hạt điều, hải sản sốt cà ri, và tom yummmm
- Sau lưng ฟลุ๊ค บะหมี่ เกี๊ยว | Bangkok (~120 baht/ người): Lưu nhầm thành tên quán mỳ trước mặt =)))) đến cứ đi thẳng vào trong là đc.. Ăn nguyên buổi trưa có món chính món phụ no cành, chấp chiến luôn hàng trái cây đối diện chỉ hết tổng 80.k/ người tr oiiii
- ตำยำยั่ว By โบตั๋น ม.กรุงเทพ-รังสิต | Bangkok (~150 baht/ người): Signature của quán là gỏi mắm Thái, thiên đường cho những ai thích ăn đồ sống. Fact ở đây là nên ăn gỏi với xôi nắm bốc tay sẽ ngon hơn sợi mỳ nha 🤣
- ร้านโอ๊ย...ลมมันเย็น | Ratchaburi (~165 baht/ người): Quán thịt nướng Mu Kratha ngon nhất từng ănnn, món này hơn thua nhau chỗ nước chấm á mng. Quán buổi tối có hát acoustic nữa nha bth đi ăn kiểu này cũng phải 200.k-300.k/ người mà ăn xong tính bill rẻ chấn động.

💰 CHI PHÍ TRUNG BÌNH
Vé máy bay: 2tr300.k/ 2 chiều
Khách sạn: 3.100 baht (~2tr170.k)
Thuê xe + xăng + taxi sân bay: 2.260 baht (~1tr580.k)
Ăn uống: 2.690 baht (~1tr780.k)
Vé vào cổng: 500 baht (~350.k)

Tổng chi phí khoảng 8 triệu cho 8 ngày 7 đêm ở 4 tỉnh Thái Lan (Khao Yai - Kanchanaburi - Ratchaburi - Bangkok). Một cái giá phải trả quá là rẻ và ưng ý cho chuyến đi nàyyyyyy

🔺 MỘT VÀI KINH NGHIỆM CỦA MÌNH
 Nếu mng có dự đỉnh trải nghiệm các tỉnh lân cận Bangkok như tụi mình thì highly recommend thuê xe tự lái sẽ tiết kiệm và chủ động hơn rất nhiều so với đi bằng taxi hay BTS.
 Ở Thái thường xuyên tắc đường kể cả trung tâm hay quốc lộ, vì vậy nên tính trừ hao thời gian di chuyển đến các điểm, nhất là thời gian ra sân bay nếu ko muốn lịch trình bị đảo lộn.
Sân bay Suvarnabhumi chiều về không có 7/11 nên ăn lót bụng trước khi ra sb vì đồ ăn trong đây zá khá cao.