LỊCH TRÌNH ĐI KUALA LUMPUR 5N4D

LỊCH TRÌNH ĐI KUALA LUMPUR 5N4D
Nói là 5N4D nhưng thật ra được có 3 ngày vì giờ bay từ HN - KL của Air Asia xấu quá thể 🥺. Mình bị đổi chuyến đến tận 20h mới đáp được xuống. Lúc đầu mình còn định ở Melaka 1 đêm vì rơi đúng vào T7 nên nghĩ tới nơi sẽ đi chợ được. Sau khi bị rời chuyến bay thì mình quyết định là chỉ ở KL thui, ko đi đâu nữa cho đỡ phải di chuyển nhọc công.
Mình rất cảm ơn các bạn trong này đã chỉ mình nhiều thứ, nên sau đây là những gì mình thu thập được sau chuyến đi và từ mọi người. Mình tổng hợp trong bài hơi dài 1 chút, mình để phần lịch trình ở mục 8, nếu ko thể đọc hết các bạn có thể kéo xuống đọc luôn mục đó nha 🥰
1.✅ Hải quan
Lúc hạ cánh, mình không ngờ phải xếp hàng dài như vậy. Sân bay lúc ấy khá đông khách ngoại quốc nhập cảnh, chia thành tận 6-8 line gì đó mà hàng vẫn dài, nên các bạn có thể cân nhắc về việc này để căn giờ nếu có hẹn sẵn xe hoặc hẹn ai đó đón bên ngoài.
Đợt mình đi hải quan 0 còn hỏi gì về các loại app hay các thông tin về vaccine nữa. Họ hỏi mình về vé máy bay chiều về, và xem xét thêm vậy thôi, khá đơn giản nhưng lúc họ suy nghĩ thì mới lâu :))). Sau đó mình ra ngoài lấy hành lý.
2.✅ Sim
Bạn sẽ gặp ngay 1 hàng bán sim hotlink trước khi đến quầy hải quan, nhưng 0 cần phải mua ngay nhé, vì sau khi làm thủ tục hải quan xong, ở ngoài có rất nhiều lựa chọn cho các bạn các loại sim khác nhau tham khảo.
Đoàn mình cuối cùng chọn mua sim của Celcom, có 8GB tốc độ cao, còn lại là Unlimited. Sim dùng được trong 5-7 ngày j đó mình 0 nhớ rõ, chỉ nhớ mua gói 25RM thui. Đưa cho họ điện thoại họ tự gài sim rồi làm các thủ tục đăng kí cho bạn. Xong xuôi thì thoải mái dùng. Tuy nhiên về gọi điện thoại thì mình chỉ gọi được đúng 1 cuộc đthoai, sau đó thì máy báo hết tiền luôn. Nên nếu muốn liên lạc thêm bạn hỏi thêm nhé.
3. ✅Từ sân bay về
Đoàn mình 6 người có 2 vali to, 2 vali nhỏ, mình gọi Grab 2 xe 4 chỗ. Vì còn đi thăm bạn ở ngoại thành KL nữa nên đoàn 0 về ksan ngay mà còn đi chỗ khác, nên mình 0 rõ từ sbay về giá chính xác bnhieu, nhưng khi mình gọi xe 4 chỗ chiều về từ ksan ra sân bay thì khoảng 65RM với xe 4 chỗ và 105RM với xe 6 chỗ.
4. ✅Khách sạn
Bọn mình ở ibis Kuala Lumpur City Centre. Ksan cách Pavilion, Suria KLCC, Petronas trong bán kính khoảng 950m - 1km. Xung quanh cũng có 1 số siêu thị nhỏ (Nhưng mình chưa có thời gian đi thử). Phòng khoảng 20 - 25m2. Nói chung bé xinh, sạch sẽ, không có vấn đề gì lắm. Ksan có cả bể bơi nhìn ra cảnh thành phố. Mình 0 có gì để khen hay chê về ksan, mình thấy cũng là 1 sự lựa chọn tiện lợi gần gũi, vì an ninh xung quanh tốt, cơ sở vật chất oke.
Bọn mình có ăn thử buffet sáng hôm đầu tiên vì cần đi tham quan, đỡ mất thời gian tìm hàng ăn sớm, giá 25RM, đồ uống nước quả uống vị hơi kì. Thức ăn thì hơi ít, ko có gì đặc sắc.
5. ✅Phương tiện đi lại
Bọn mình chủ yếu đi Grab và đi bộ. Grab rất tiện nên cứ book grab thoải mái nha các bạn. Gần ơi là gần họ cũng đi. Như ksan mình cách nhiều chỗ có 800 - 900m họ vẫn nhận như bt chứ 0 có chuyện chê cuốc ngắn. Đặt xe cũng nhanh nữa, lúc nào cũng thấy bắt được xe chư chưa bao giờ thấy chuyện 0 có grab. Tất cả các chuyến bọn mình toàn trả bằng tiền mặt hết nha.
Ngoài lề chút là mình 0 biết có phải do địa hình đồi núi của KL ko mà đi Grab nhiều khi đoạn siêu gần nhưng Grab đi theo đường vòng vèo uốn éo thế nào mà lâu dã man :)), lòng và lòng vòng. Đi 1km mà tưởng phải 2-3km. Họ thường dùng xe ô tô nội địa là Proton (thì phải), xe người cao 1m83 ngồi hàng 3 vẫn thoái mái chân, rộng rãi. Tài xế lái xe tốc độ cao nhưng đường lại đẹp nên đi rất lụa 😃, yên tâm.
Mình cũng đã được chứng kiến cảnh tắc đường của KL, phải nói là 0 có lối ra ạ. Nên chú ý những lúc trời mưa và đúng rush hour thì tắc thôi rồi nhích từng mm luôn.
Còn phương tiện công cộng mình đi thử được 1 lần đi tàu ra Nilai thì mình xin chịu. 0 biết là do cái cung đường đó ít tàu hay gì mà đợi tàu thì lâu dã man, rất mất thời gian. Nên mình khuyên là nếu đi đông các bạn cứ đi Grab cho đỡ tốn thời gian di chuyển.
6. ✅Khí hậu
Mát hơn Hà Nội, không bị oi bức. Cố gắng đi chơi từ buổi sáng vì chiều rất hay có cơn mưa. Mình may là đi chỉ gặp đúng 1 buổi chiều duy nhất mưa to, mưa lâu, còn lại thì cũng thỉnh thoảng có chiều mưa nhưng mưa cái rồi tạnh, đi chơi được tiếp ko vấn đề gì. Nhưng riêng điều hòa tại các mall và trên tàu, trên bus thì lạnh ối dồi ôi luôn. Cả đoàn mình đều kêu sao mall KL, rồi tàu rồi bus bật điều hòa lạnh thế. Mình lúc nào cũng phải có cái áo khoác ngoài. Nên các bạn đừng mang đồ quá quá mát mẻ nhé nếu sợ cái lạnh điều hòa.
7.✅ Trang phục
Nên mang cả váy dài, quần dài, lẫn áo khoác mỏng trong trường hợp bạn muốn đi tham quan nhiều chùa, hay cái nhà thờ tại đây. Tuy họ 0 phải kiểu chạy ra trách phạt nghiêm ngặt hay gì, nhưng vì là đất nước theo đạo nên người dân ở đây ăn mặc kín đáo hơn những nước khác. Vì thế bạn cứ mặc thêm chiếc áo khoác mỏng nếu cần đến những nơi như vậy cho an tâm nha.
8. ✅Lịch trình
Finally cũng tới bước này. Mình sẽ liệt kê qua những nơi mình đến theo lịch trình dưới đây, các bạn có thể tham khảo nhé.
👉DAY 1
Vì phải tầm 21h - 21h30 bọn mình mới ra được khỏi sân bay nên ngày đầu tiên mình chỉ qua chơi rồi đi ăn với bạn sau đó thì về khách sạn check-in.
👉DAY 2
Mình chọn đi tham quan các điểm gần nhau trước, bắt xe ra 1 điểm rồi đi bộ ra các điểm lân cận
️❣️Masjid Jamek (Jamek Mosque): Nhà thờ Hồi Giáo
Lúc đầu mình nghĩ mình sẽ chỉ đi qua để chụp cái ảnh nhanh rồi đi nên trang phục khá thoải mái nhưng 0 ngờ khi vào trong lại có trải nghiệm vô cùng thú vị. Vì đoàn mặc áo cộc, quần cộc nên khi đến đây lại gặp 1 bác ở ngoài mời vào cho mượn quần áo tham quan. Nam mặc thêm quần dài, họa tiết sặc sỡ đẹp mắt, nữ mặc áo choàng tím có mũ chùm. Mình mặc lên xong mà tưởng đang đóng Harry Potter luôn 😂.
Nhà thờ có khuôn viên thoáng, cây cối vườn tược cũng đẹp mắt lắm. Các bạn có thể ghé thử nhé. Trang phục họ cho mượn và chỉ cần lấy donate tùy tâm thôi, rất đáng yêu luôn ấy.
❣️Mederka Square: Quảng trường Mederka
Mình đi đúng lúc gần Ngày Quốc Khánh của Malay thế nên lúc tới đây ngta lại đang xếp ghế để chuẩn bị diễu hành hay gì đó, nên không nhìn được mấy đoạn này.
❣️Sultan Abdul Samad Building
Cùng lí do phía trên nên chỉ có đứng ngoài ngắm nghía loanh quanh
❣️Central Market
Chợ trung tâm, bán mấy đồ linh tinh, rồi quần áo secondhand gì đó, mình cũng chỉ đi 1 vòng rồi ra
❣️Kuala Lumpur City Gallery
Bạn có thể vào để tham quan miễn phí. Trong này có cả hàng quán bán bánh và đồ uống, thấy nhiều người vào ăn lắm.
❣️Sri Mahamariamman Temple
Hôm mình đi ngta lại ko cho vào, mà phải đến tối mới mở cho vào nên mình cũng chỉ đứng ghé ở ngoài. Lên ảnh trông cái cổng được điêu khắc chạm trổ hoành tráng lắm nhưng đến nơi thì lại hơi bé 1 xíu
❣️China Town (Petaling Street)
Tham quan 1 vòng ở đây cũng ko có gì, tiện giờ ăn nên vào ăn trưa luôn trong này.
❣️Thean Hou Temple
Chùa Thiên Hậu nằm cách hẳn trung tâm 1 khoảng hơn 10km nên bạn có thể bắt Grab qua đây nha, và rất rất nên đi nhé.
Mình đi vào buổi sáng hôm CN, chùa cũng 0 đến nỗi quá đông đúc lắm đâu, kiến trúc thì rất đẹp, với các đặc trưng mái đỏ, đèn lồng vàng. Ai thích qua đây chụp ảnh thì lên ảnh siêu xinh nha. Nằm ở trên cao nên có thể ngồi ở chùa ngắm cảnh xuống cũng đẹp lắm. Nếu đi buổi tối mình còn thấy có ảnh đèn lồng lên đèn sáng trưng cũng đẹp lắm á.
Tiếp sau đó mình lại bắt grab về trung tâm đi cụm lịch trình như sau
❣️KLCC Park
Công viên này mình đi bao quanh và đến để lấy được cái cảnh tháp đôi đằng sau, rồi đi bộ vòng để tới được Suria KLCC
❣️Suria KLCC
Mall to đẹp trung tâm nhất KL (phải ko nhỉ), nhiều hàng premium cao cấp, sáng sủa, đẹp đẽ lắm. Các bạn nhớ ở đến lúc buổi tối để còn ngắm nó với lại xem nhạc nước nếu thích nhé. Cái Symphony Lake Water Show có cái nhạc nước cũng vui mắt vui tai khá hay.
❣️Petronas Twin Tower
Xây từ lâu rồi mà giờ nhìn kiến trúc vẫn đẹp quá luôn ấy. Nếu muốn tham quan lên trên thì phải mua vé nha. Và vé mỗi ngày limited nên bạn nên đặt trước nhé. Hình như T2 ngta sẽ nghỉ ko bán nên bạn cũng check thử lại nhé. Khi mình đến thì vé đã sold out 0 mua được nữa.
❣️KL Tower
Mình chờ lúc tầm chiều 4h30 - 5h để qua KL Tower còn lên đỉnh tranh thủ ngắm hoàng hôn và khi lên đèn. Lúc đầu mình định mua Klook cho đoàn vé tầm 400k/người nhưng lại 0 chắc chắn lắm về lịch trình nên chưa mua. Đến quầy thì quầy bán 600k, định mua lại trên Klook thì lại 0 mua được nữa nên mua quầy luôn. Mình thấy có hàng dài bên cạnh xếp hàng dài để vào lắm nhưng nvien bán vé lại bảo riêng vé của bọn mình thì 0 cần xếp hàng mà vào thẳng, cũng 0 rõ là sao.
Cảnh thì siêu đẹp, ai mê kiểu ngắm city thì nên đi lắm. Mua vé Sky deck và Sky box nhà chứ mua cái loại observation đứng ngoài là 0 thấy gì mấy đâu, phí ạ.
Sau khi ngắm cảnh ở KL Tower xong thì bọn mình lại quay về Suria KLCC để ăn uống , dạo quanh shopping và ngắm tháp đôi lên đèn.
👉DAY 3
❣️Batu Caves
Vì đi đoàn 6 người nên bọn mình gọi luôn Grab 6 chỗ từ ksan bắt xe đi Batu Caves luôn. Đến nơi thì đẹp hơn mình nghĩ. Bọn mình chọn 1 hàng ăn Ấn Độ ở đó ăn sáng luôn. Các bạn có thể ăn mấy món bánh Roti khá ngon. Các món ăn cũng okela, đặc biệt món Roti Susu là món bánh có sữa ngọt ăn vào miệng lắm.
Mới đầu mình cũng chỉ định đi qua check-in Batu nhanh xíu thôi vì trên ảnh mọi thứ cứ mờ nhạt cũ kĩ, nhưng đến nơi thì thích mng ạ. Chim bồ câu cả đàn xà xuống, các chi tiết được trang trí màu sắc sặc sỡ, rồi cả tượng Phật và chiếc cầu thang huyền thoại nữa, tha hồ chụp ảnh sống ảo luôn.
Leo hết lên bậc thang vào trong hang rồi nhìn lên giếng trời cũng hay ho lắm.
❣️Genting Highlands
Xong xuôi mình lại bắt Grab đi tiếp Highlands đến trạm Awana Station để đi Cable Car. Đến nơi việc đầu tiên mình làm là đi Bus Terminal ở dưới tầng 1 mua vé. Bạn có thể mua ở quầy hoặc tự mua cho dễ nhìn giờ. Mỗi lần mua được 5 vé, muốn mua thêm bạn thao tác lần nữa nhé. Vé lúc mình mua về 16h15 là 10RM/vé.
Vé cáp treo thì mình 0 mua của Klook mà mình down app Resort Genting và mua thẳng vé Express Standard Cable vì mình 0 thấy Klook có. Vé này là 30RM khứ hồi 2 chặng, là vé 0 phải xếp hàng cứ thế đi luôn. Đỡ mất thời gian hơn rất rất nhiều ấy. Mình thấy cái hàng Standard phải chờ dài còn bọn mình đến đi line riêng vào luôn cáp treo.
Genting thì siêu rộng, nên bạn tự căn thời gian để thăm thú mua sắm và chơi ở đây nhé. Có 1 cái Premium Outlets to 2,3 tầng ở ngay Awana Station nữa. Bọn mình chỉ tham quan qua qua thôi còn không chơi.
Trên Genting mình thấy về cảnh thì nói thật Bà Nà Hills còn đẹp hơn, nhưng còn trò chơi thì chắc sẽ hơn Bà Nà vì Bà Nà 0 có trò gì mấy. Nếu thích mua sắm lên đây cũng có nhiều đồ. Còn lại thì đi thăm thú cho biết, với mình mình 0 có nhiều ấn tượng lắm ở đây, có lẽ là do 0 chơi.
Genting có 1 chặng giữa là Chin Swee Station có Chin Swee Temple, các bạn có thể dừng để qua đây thăm chùa nhé.
Trên cao có 1 chỗ là Genting Highways, là nơi ngắm được toàn cảnh, giống như 1 cái ban công sân thượng ấy, tha hồ lên chụp ảnh. Rồi còn có cả casino, khách sạn,... cũng nhiều thứ lắm.
Bọn mình sa đà vào chỗ Premium Outlets suýt nữa muộn bus. Mà thật ra là muộn rồi, xuống đến nơi 16h17 mà vé bus là 16h15. Cuối cùng may quá bus ở đây cũng cao su như mình luôn và đến tận 5' sau nó mới đến.
Xong cái lên xe thì trời mưa to xối xả, đi về đến nơi còn tắc đường. Bus thả xuống KL Central, và từ đó về ksan mình lại gặp thêm tắc đường combo tan tầm + mưa nữa. Cuối cùng mình đi từ 16h25 mà tới 20h mình mới về được đến khách sạn.
❣️Jalan Alor
Tối đó sau khi đi ăn xong thì mình mới qua Jalan Alor ghé thử. Chỗ này phố ăn đêm, có hàng mở tới tận 2a.m, rất nhiều lựa chọn ăn uống và nhộn nhịp cảm giác khá vui nhé. Thèm đồ ăn Việt thì qua đây thấy có mấy hàng luôn.
👉 DAY 4
❣️Mid Valley Megamall
Đến ngày thứ 4 thấm mệt rồi nên đi cũng nhẩn nha hơn, buổi sáng thì mình ghé qua thăm trường cũ của bạn rồi sau đó chiều dành cả buổi để cả ăn tối và mua sắm ở Mid Valley Megamall. Cái Mall siêu to khổng lồ, mình đi không hết luôn. Shop đã nhiều mà hàng ăn còn nhiều hơn, đủ các món ăn rồi dessert, bánh trái nhìn thích mắt lắm. Có mỗi nhược điểm là hơi xa trung tâm thôi.
❣️Wet Deck - W Hotel
Rất là cảm ơn về Review của 1 bạn trong group đã chỉ cho chiếc Rooftop Bar ngắm Petronas đỉnh của chóp này ạ. Highly Recommend các bạn nên đi nhé, vì view xịn lắm ấy, chụp ảnh rồi ngắm mãi 0 chán. Các bạn đi thì nhớ gọi điện hoặc lên website đặt bàn trước nhé. Mình có định ghé hôm CN nhưng đến nơi thì ngta nói hết bàn, nên mình phải quay lại vào hôm T3. Hên cái là CN thì lên nhạc khá ầm ĩ, nếu ai thích yên tĩnh thì đi trong tuần, nhạc chill hẳn luôn, thoải mái nói chuyện nhé. Giá cả thì mình shock dã man vì rẻ quá so với vị trí và view. Nếu gọi đồ 0 cồn thì khoảng 20 - 25 RM thôi. Về HN mà có cái Rooftop kiểu này chắc phải 200-300k/cốc mất.
9. ✅Tiền
Mình đi như vậy tổng cộng 5N4D cả ksan, vé máy bay, đi lại, ăn uống hết khoảng 7tr2-7tr5/người chưa kể mua sắm. Đi đoàn đông nên chỉ yếu bọn mình đi Grab, ăn uống cũng thoải mái lắm, thích gì ghé ăn cái đó. Các bạn có thể áng chừng để lên plan nhé
10. ✅Ăn uống
Có vài món phổ biến mình ăn được như Nasi Lemak, Bak Kut Teh, Roti,... Có 1 hàng ăn tên là Madam Kwan's bán đủ đồ, nhà mình đánh giá ăn ngon nha. Mình nhớ mãi 1 món chè trong đó chế biến kiểu trân trâu xong dưới cái mật lên nó ngọt mà thơm ko hề ngọt gắt tí nào. Đời mình chưa bao giờ ăn được cái mật nó ngon vậy luôn á 😂
11. ✅Notes
Tại sân bay KLIA 2 mình khuyên các bạn bay Air Asia về giống mình nên ăn ngoài trước khi qua hải quan vào hẳn phòng chờ nhé. Mình 0 ngờ là vào trong 0 có 1 hàng quán ăn nào luôn, chỉ có 1 cái xe đồ ăn bé tí, có 2 món là cơm và mì gói nước sôi. Như các sbay khác vào còn có hàng nọ quán kia, nhưng 0 hiểu sao bên trong cái sbay này nó chán ngắt 0 có 1 cái gì phía chỗ chờ máy bay.
Ở đây người ta hạn chế hút thuốc lắm luôn, mình thấy biển cấm khắp nơi và dân Malay có vẻ cũng không nói nhiều thì phải, nên mình đi đâu cũng thấy yên ắng dễ chịu lắm, có đoàn mình tự nói với nhau là nhiều chứ chả thấy ai nói ngoài đường như vậy cả 😂.
Bài dài quá do tại cái j mình cũng muốn nói. Mong là có thể giúp những bạn đang hoang mang như mình đã từng. Chúc các bạn đi vui 🥰. Còn mình rất mong có dịp đi được Penang và Langkawi, đợt này chỉ đi được mỗi KL hơi phí á.
nguồn: Anne Pham 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn