Mình vừa đi Thượng Hải - Hàng Châu- Ô Trấn - Tô Châu- Châu Trang về

Mình vừa đi Thượng Hải - Hàng Châu- Ô Trấn - Tô Châu- Châu Trang về, mình xin chia sẻ kinh nghiệm và một số điều mình góp nhặt được , mong là giúp ích ít nhìu cho các bạn sắp đi!
Mình tham khảo các bài viết trước của các bạn trong group và tự lên lịch trình đi.
Về Chi Phí : 
   - mình bay China Eastern , bay thẳng HCM - Shanghai vé khứ hồi luôn hành lý là 8triệu
   - Visa mình làm dvu 3 ngày có : 3 triệu 6
   - Disney Land vé mua klook : 1 triệu 4
   - Ăn uống thả ga thoải mái, mua sắm ít ít (vì đồ cũng khá đắt và đi mùa lạnh thì ko còn đồ mùa hè để mua phù hơp thời tiết SG ) , chi phí bus, tàu điện, vào cửa Ô Trấn, Châu Trang, mình ko đi taxi ( nhưng mình có xem thử thì thấy giá taxi DiDi bok trong alipay luôn,bok rất dễ và giá rẻ hơn cả grab ở mình) : 11triệu
Về kinh nghiệm : 
   - Ai bảo ko biết tiếng Trung khó đi hay ko đi được là hơi sai nha, mình k biết tiếng j cả, nhưng mình dùng google dịch , người dân và cảnh sát hay nhân viên đều đa số nhiệt tình ( mình bảo đa số nha chứ vẫn có ng khó chịu) . 
  - Hải quan : thủ tục khá lâu, mình đáp 7h30 mà 10h30 mới ra được , làm lâu lắm, có vài ng bị giữ lại vào phòng riêng luôn, mình cũng bị giữ lại nhưng họ ko hỏi gì, mà kêu đứng chờ 15p rồi đi qua cái máy khác họ gõ gõ tra tra gì hộ chiếu mình rồi cho đi, nhưng cũng hồi hộp lắm sợ bị đưa vào phòng thì lâu lắc! Nói chung mn có vé khứ hồi có lịch trình nó hỏi gì trả lời rõ ràng là okela, ai xui bị giữ lại như mình thì mất chút tgian thôi!
   - Tốt nhất bạn nên nạp alipay , rất tiện luôn, mua j ăn gì quét mã, oder đồ ăn trà sữa quét mã ra hình oder chứ koi menu đứng dịch là lâu lắm à, menu k có hình. 
  - Mn qua đó đi bộ khá nhiều nhưng thời tiết mát cũng ko thấy mệt đâu, còn ko thì thuê xe đạp điện đầy đường luôn, đạp rất vui! mình k thuê vì bé đi cùng mình ko biết đạp xe nên khoảng này mình k rành vụ thuê xe,hình như quét mã là được
  - Ở sb Phố Đông rất chán luôn, ko có buôn bán j bên trong hết, vắng tanh, mình tìm đc 1 quán nhỏ ăn tô mì dỡ ẹc hết 250 vnd . Tốt nhất mn mua mì ly vào sb có máy nước nóng tự làm mì ăn nha! Hoặc mua trước đồ ăn gì đó ở cửa hàng tiện lợi mang vào.
  - DisneyLand rất hay và vui, đẹp, ai thích mấy khu trò chơi rất nên đi, trò nên chơi là Cướp biển Caribe , Tron . Còn pháo hoa thì hôm mình xem tới 9h15 mới bắn mình tưởng 7h như những chỗ khác, quá trời ng ngồi chờ từ 5h chiều mà bắn thật ra cũng ko đẹp và hoành tráng lắm đâu! tốt nhất khúc đó nên chơi trò chơi cho đỡ đông hoặc đi về cho đỡ đông.
   App : 
   - Apple map : nó chỉ chi tiết đi bus đi tàu điện luôn, chỉ cần đánh nơi cần đến là nó ra mấy cách đi luôn! Bus với metro đều có phiên âm tiếng Anh của các trạm nên dễ đi cực kì.
  - Metro man : nếu đi metro thì dùng app này dễ hơn nhưng bạn phải biết tên trạm tàu đi và đến.
  - Google dịch : tất nhiên rồi! 
  - Nếu đi đisney thì tải app Disney về nó hiện bản đồ và thời gian chờ các trò luôn! siêu tiện!
  - Khách sạn và cao tốc : mình bok ở Trip
  - Và lưu ý rất lưu ý : nếu các bạn xác định là đi trải nghiệm bằng bus và metro thì làm ơn làm ơn mang vali nhỏ gọn, vì di chuyển khá nhìu nên mang vác rất bất tiện, mình mỗi đứa quất 1 vali sz L muốn khóc thét, vài chỗ ko có thang cuốn xách điên! nếu may có bảo vệ hay cảnh sát họ sẽ xách giúp.
   - Món nên ăn : lẩu cay tê ( đi đâu cũng thấy luôn nhưng ngon nha, mình đi 7 bữa ăn hết 4 lần lẩu) , bánh bao gạch cua siu thơm ngon bên trong có nước súp , (mn nói mì gạch cua ngon nhưng mình ăn 2 lần thấy nhạt nhẽo mà mắc nha , 3-4 trăm 1 tô thấy ko đáng)
 Lịch trình của mình 
    - Thượng Hải (Shanghai) 
     KS : Jinjiang Inn (People's square) : ks phòng ổn thôi nhưng tiện gần metro lắm đi 3 phút . Ngay ngã tư gần ks có tiệm lẩu siêu ngon và siêu cay! Shanghai city god temple , Chợ Yuyuan ,Bến thượng hải : 3 điểm này gần nhau đi bộ từ ks ra tầm 20p là tới 3 điểm. 
    Disneyland
    Phố Nam Kinh (cũng gần nốt đi bộ luôn)
   - Hàng Châu (Hangzhou)
Cao tốc : Shanghai Hongqiao railway--> Hangzhou railway 
KS : Zprime hotel (gần Hồ Tây đi bộ ra 10p , ks đẹp sạch rộng, có cả loa kết nối đt nghe nhạc khắp phòng) ok lắm , gần ga tàu 2 phút đi bộ luôn!
Tây Hồ đi thuyền mát lắm 1 thuyền 150 tệ , tối đa 8 người, cứ 1 thuyền 150 tệ bn ng tự chia.
    Phố cổ Qinghefan ( rộng đẹp, buổi tối đi chill chill)
    Chợ đêm Võ Lâm (Wulin)
- Ô Trấn (Wuzhen)
Cao tốc Hangzhou railway station --> Tongxiang Station --> bus K282 tới Wuzhen bus station rồi đi Bus K350 tới cửa ô trấn (này mình đi theo các bạn chỉ nhưng mà từ Tongxiang về Wuzhen bus station khá xa, khoảng hơn 1 tiếng lận,còn đường khác đi gần hơn hay ko mình k biết)
  KS : Wuzhen homestay ( ở trong cổ trấn luôn,phòng nhỏ xíu,hơi ộp ẹp, nhưng lại là ks đắt nhất chuyến đi của mình chắc đắt là do trong trấn, ồn lắm vì nó ngay đường đi của trấn nhưng bù lại cô chủ dễ thương nhiệt tình) . Nếu bok ks trong trấn vẫn phải mua vé vào cổng nha!
Có Đông Sách và Tây sách nhưng anh hỗ trợ ngoài cửa vào ảnh kêu 2 bên y như nhau đi 1 bên thôi, mình nằng nặc đòi mua vé đi cả 2 nhưng ảnh nằng nặc kêu giống nhau đi 1 bên đủ rồi! anh này siêu nhiệt tình và dễ thương luôn, checkin cho mình đưa tận xe để vào ks! 
Ô Trấn rất đẹp, mang nét đượm buồn, nên đi lắm nha! Nhưng trong trấn ko nhiều đồ ăn lắm cũng k có trà sữa j ngon cả
 - Tô Châu (Suzhou)
Wuzhen bus station đón xe khách đi Tô châu 
KS : Hating Premium Hotel ( ks đẹp sạch, to rộng, siêu gần ga metro , đa số mình chọn gần ga cho tiện) Gần ks đồ ăn quá trời luôn, đối diện hẻm ks có quán bán cháo, dimsum ngon mà rẻ lắm lắm, quán nhỏ xíu có 3 bàn thôi
   Phố Guanqian : từ ks đi qua 10p gần , bán đồ ăn nhìu cũng ok tsua nhìu
   Phố Shantang : đường nhỏ hẹp đông, ko thấy j hấp dẫn để ăn và mua . có bán cua nhìu lắm nhưng mình k ăn
  ( Thật ra mình thấy k nên đi Tô Châu, hỏng có gì vui, chợ đêm chỗ nào cũng vậy, đi chợ đêm bên Hàng Châu rồi thì ko cần thiết đi Tô Châu) 
 - Châu Trang (Zhouzhang) 
  Từ ks Tô Châu đi metro ra ga Tongli rồi đi bộ ra bus tìm xe C10 đi zhouzhang  
Ks : Yipin yuting boutique inn ( trong cổ trấn luôn,phải kéo vali vào trong hơi cực nhưng cũng k xa lắm, vẫn phải mua vé vào cổng, phòng nhỏ, nhưng giá rẻ,cô chủ hơi lãng lãng vô hỏi phải ks này ko cứ bảo ko 3-4 lần, xong khách ở đó bảo phải rồi, chả hiểu)
  Châu Trang đẹp kiểu ít cổ hơn nhưng đẹp một cách khác Ô trấn, ở Ô Trấn mang nét buồn buồn thì Châu Trang tươi sáng hơn, theo mình là vậy, nhưng khá bé, đi tầm 1 tiếng mấy là thấy đi hết rồi đó! Chụp ảnh đẹp vì k quá đông ng như Ô Trấn. Trong trấn có 1 tiệm bán bánh bao chiên ngay chân 1 cây cầu , nhân gạch cua rất thơm ngon lắm, mấy món khác cũng okla nha! 
Về lại Thượng Hải thì mn mở app ra nó chỉ cách đi thôi , đi taxi cũng rẻ tầm 1 triệu vnd , còn đi phương tiện công cộng thì rẻ lắm lắm nhưng hơi lâu và vác vali hơn mệt.
Nói chung mn cứ trải nghiệm đi, chuẩn bị lịch trình mình muốn tới đâu rồi search đường đi search cách đi là ok thôi, trước lúc đi đọc nghe mn bảo k biết tiếng k đi được đâu này kia, mình rén, nhưng thật ra chỉ cần mn có kĩ năng xem map, có chút kĩ năng về du lịch là dễ ẹc à! Mình đi tuor 3 lần Lệ Giang, Cửu Trại Câu, Phượng Hoàng Trấn , thật sự ko cảm nhận đc mấy đâu, lần này quyết tự túc thấy nó đã lắm và cảm nhận rõ lắm mn ạ!
Chúc mn sắp đi hành trình như mình suôn sẽ và đầy ắp niềm vui như mình nha! 
Nhân đây xin khoe một số ảnh mình chụp, đồ cổ trang trong trấn có nhìu tiệm cho thuê lắm rất là đẹp và hoành tráng nha, nhưng mình k thuê, đồ là mình mua từ trước khi đi trên shope và mang theo luôn! nên mình k rõ giá thuê ntn cả! 
Bài viết dài rồi mình ngừng ở đây , cám ơn các bạn chịu khó đọc 🫶🏻

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn