Review chuyến đi Nhật Bản mùa hoa anh đào của nhà mình



Review chuyến đi Nhật Bản mùa hoa anh đào của nhà mình 🌸

Visa 🛂: 

Hiện tại đại sứ quán Nhật quy định mọi visa du lịch đều phải nộp qua các đại lý uỷ thác. Mình thấy nộp qua đại lý uỷ thác cũng khá ổn vì không phải mất thời gian 2 buổi đến nộp và nhận visa tại đại sứ quán Nhật như trước đây. Một số đại lý có dịch vụ làm lịch trình, booking vé máy bay và khách sạn cho khách -> chi phí thêm mấy trăm, mình thấy cũng ko quá đắt đối với người bận hoặc ko có kinh nghiệm làm các giấy tờ này.

Vé máy bay 🛫: 

Mình đi VNA 2 chiều, đi đợt cao điểm nên khá đắt, bù lại ngồi khá thoải mái so với VJ. VNA bay 0h30 nên đến Osaka mình nhập cảnh xong xuôi mới 8h sáng, chơi cả ngày luôn. Chuyến về bay 10h30 sáng thì tầm 7h lên tàu ra sân bay là vừa kịp làm thủ tục check in và xuất cảnh.

Khách sạn 🏨: 

Ks ở Nhật thuộc hàng đắt đỏ mà phòng thì bé :)). Mình mất khá nhiều thời gian vào việc tìm khách sạn, làm sao để vừa rẻ vừa đủ rộng vừa tiện đi lại 😂. Chung cuộc mình đi 8 đêm và mất 18tr cho tiền khách sạn 2 người tại 4 thành phố. Mình để link và review cá nhân ở đây để mọi ng tham khảo nhé:

Kyoto: 

Sakura Terrace Hotel. Ks cách ga Kyoto Station 600 mét, phòng rộng khoảng 18 mét, sảnh ks rộng rãi sang trọng, có welcome drink mời khách từ 18h tối đến 22h để dụ khách xuống sảnh giao lưu với nhau. Ks có phòng public bath tắm onsen đến 1h đêm, đi chơi về tắm thư giãn rất relax luôn. Trước cửa ks cũng là ga tàu điện ngầm và bến bus nên đi các điểm tham quan khá tiện.

Tokyo: 

Kazusaya Hotel. Mình chọn ks này vì ks gần ga Kanda và Shin-Nihombashi, các bến này có line JR nên có thể dùng JRPASS để đi đến các bến trung tâm như Tokyo, Shibuya và Shinzuku. Ks phòng ốc hiện đại, có public bath tắm onsen, xung quanh chủ yếu là cao ốc làm việc nên buổi tối có phần hơi buồn.

Kawaguchiko: 

Mifujien Hotel. Mình đặt khá sát ngày nên đây là lựa chọn tốt nhất về giá mà có view núi Phú Sỹ từ phòng khách sạn. Ks cách ga Kawaguchiko Station tầm 1,3km, đi bus line đỏ thì xuống ở bến 11. Buổi tối ở khu này khá buồn, xung quanh chỉ có 1 hàng ăn nên buổi tối khách vô đây ăn hết rồi về tắm onsen tiếp :)). Mình thấy xung quanh ks này là một loạt ks khác như Kukuna Hotel, New Centuty, Route In..mọi ng có thể tham khảo có thể phòng mới hơn.

Osaka: 

Mình ở airbnb, nhà gần Nankai line và ga Namba exit 5. Từ nhà Airbnb đi bộ ra Nankai line để đi tàu ra sân bay khá tiện khoảng 5-7p, đi bộ ra Dotonburi khoảng 15ph. Căn hộ mình ở nằm trog một nhà cao tầng khoảng 11 tầng, mỗi tầng có 3-4 căn dùng để cho thuê Airbnb toàn bộ. Host cũng khá chuyên nghiệp trong trao đổi, mọi thủ tục check in đều gửi qua Airbnb trước ngày nhận phòng cho mình. Quá trình checkin khá smooth, dùng passcode để vào chung cư và lấy chìa khoá phòng ở tủ thư. Căn hộ có đầy đủ máy giặt và bếp nấu nướng cho ai có nhu cầu nấu ăn luôn.

Đi lại di chuyển 🚆: 

JRPASS và thẻ ICOCA là chân ái. Trong lịch trình của mình có 2 chặng Osaka-Tokyo khứ hồi, nên mình chọn mua JRPASS luôn để cover được cho 2 chặng này, ngoài ra còn cover cho các chặng đi từ sân bay Osaka về, đi Kyoto, Nara, Kobe và 1 phần chặng Kawaguchiko (đến Otsuki), một số tuyến tàu nội Tokyo. ICOCA là chân ái cho các chặng còn lại, đến chỗ nào ko dùng được JRPASS là mình quẹt ICOCA , tiện ko tả nổi, có thể không tối ưu bằng việc dùng daypass nhưng đối với mình giảm được thời gian mua vé lẻ và suy nghĩ về việc phải mua vé gì. Nội đô kyoto mình đi bus hoàn toàn, Tokyo kết hợp đi metro và bus, Kawaguchiko đi bus. Riêng ở Kawaguchiko bus line đỏ mình thấy bây h còn cho phép táp thẻ Visa contactless để đi -> Nhật cũng theo kịp được Singapore khoản này rồi, mong là sớm phổ cập hơn đến các thành phố khác để khoản đi lại được bớt rườm rà nhanh gọn hơn 😎.

Ăn uống 🍽️: 

Mình chủ yếu gặp đâu ăn đó, không quá chú trọng vào việc phải đi đâu ăn gì. Mình đi đúng đợt cao điểm nên đi vào nhà hàng nào cũng thấy phải xếp hàng, có hàng mì ramen ở Kyoto waiting list dài 2 trang luôn. Cảm nhận một số món ăn đã thử: mì ramen hơi mặn so với khẩu vị Việt Nam, lẩu shabu nước hơi nhạt nhưng thịt bò ngon, sushi băng chuyền ăn ok no bụng mà ko quá đắt, cơm lươn vẫn là chân ái, các món ăn đường phố mochi matcha, kem matcha siêu thích. Cơm trong cửa hàng tiện lợi Lawson, Familymart, 711, ăn khá ok, giá rẻ.

Sim và vé tham quan 🎫:

Sim mình mua của bạn Tuệ San loại 2GB/ 1 ngày dùng tẹt ga. Shibuya Sky mình đi khung giờ 16h là giờ ngắm hoàng hôn nên phải canh mua vé sớm hẳn 1 tháng (sold out rất nhanh), nếu các bạn mua vé mà hết khung giờ đẹp có thể chọn mua giờ sớm hơn và chơi tự do thoải mái đến mấy giờ cũng được. Lưu ý chuẩn bị coin 100 yên để gửi đồ trong locker do ở khu ngoài trời Shibuya Sky ko được phép cầm theo túi, balo...
Vé tham quan Shibuya Sky, Teamlab, vé tàu rapit ra sân bay Kansai: Mình mua trên Kây lúc, được group Du lịch Nhật Bản 🌸 tặng code 100k nên mua vé giá khá hời.
Tàu Rabit từ Nankai Namba ra Sân bay: Vé mua Kây lúc đổi sang vé cứng ở quầy ticket ở Central gate Nankai Line, nhân viên quét code xong hỏi mình giờ muốn đi, xuất vé siêu nhanh gọn. Chuyến nhanh nhất đi mất 38ph đến sân bay.

Lịch trình tham quan 🗓️: 

Các điểm tham quan đẹp mọi người đã review rồi nên mình không viết lại nữa. Mình cũng không có lịch cố định hẳn do đã đi lần 2 và cũng đi theo lịch ngắm hoa nữa. Mình chỉ có một số lưu ý để các bạn tham khảo:
Để ngắm được núi Phú Sỹ thì đích thị là test nhân phẩm :)). Nếu đi trong ngày thì các bạn nên xem thời tiết ngày nào nắng nhất + ít mây thì lên đường đi ngay. Nếu đã trót chọn phải ngày mây thì nên đi buổi sáng sớm khả năng nhìn được núi sẽ cao hơn. Ở Kawaguchiko, tuyến bus line đỏ xuống điểm 16 và 20 theo mình đánh giá là chụp hình đep nhất.
Góc ngã tư huyền thoại ở Shimoyoshida muốn chụp hình đẹp phải đi sớm thì mới ít xe + không có bác bảo vệ canh gác ở góc đường 😄. Điểm này đã có hẳn biển cảnh báo không đứng giữa đường chụp ảnh rồi ạ.
Chùa Chureito ngày cao điểm muốn chụp hình góc núi + chùa phải đứng xếp hàng, mỗi lượt chụp hình được 5ph, sau 5ph là còi cảnh sát hú mời xuống.
Ngắm hoàng hôn ở Kiyomizu (Kyoto) và Shibuya Sky (Tokyo) rất đẹp, nên trải nghiệm.
Di chuyển tàu điện ngầm ở Tokyo mình thấy khá xa do vậy 1 ngày ở Tokyo chỉ nên xếp tối đa 3 điểm tham quan.
Bảng hiệu Glico ở Dotonburi tắt đèn vào 9h tối. Ở Dotonburi nếu mua sắm đồ kiểu dược mĩ phẩm thì mở rất muộn, còn lại đồ kiểu Nike Adidas Uniqlo đóng cửa vào lúc 8-9h tối.Mua sắm ở khu này bao vui.

Một vài lưu ý nho nhỏ nữa:

Nhớ mang ổ chuyển đổi, nhà mình ko để ý nên mang đúng 1 cái, phải thay phiên nhau dùng, chuỗi cửa hàng Lawson/family mart/711 đều ko có bán, phải ra tận Daiso thì có 😄
Đừng mang máy sấy Dyson hoặc các thiết bị mà cần đầu vào 220v vì điện ở đây ko dùng được ạ 🙂
Nếu có không may mất đồ lạc thì bình tĩnh ra trình báo ở khu Lost and Found/ Police. Mình mất Jrpass, bạn mình quên túi trên taxi sau đó đều tìm được vì ra trình báo ở các khu này.
Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết đến đoạn này! Nhật Bản là một điểm đến tuyệt vời, mình đã đi 2 lần vào mùa Đông - Xuân và vẫn muốn quay trở lại tiếp luôn cho đủ 4 mùa Xuân Hạ Thu Đông đây =)). Cảm ơn vì một mùa hoa anh đào thành công !!!!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn