THÁI LAN 6 NGÀY 5 ĐÊM: Samyan Mitrtown, Jodd Fairs, Siam Premium Outlet, China Town, Siam Scape, Terminal 21, buffet Baiyoke Sky Hotel tầng 81

THÁI LAN 6 NGÀY 5 ĐÊM: Samyan Mitrtown, Jodd Fairs, Siam Premium Outlet, China Town, Siam Scape, Terminal 21, buffet Baiyoke Sky Hotel tầng 81

Được về quê sau 3 năm mong chờ mòn mỏi, làm liền một tour tự túc gần tuần lễ luôn cho nó máu =))

Khâu chuẩn bị:
_ Vé máy bay: mình đi cuối tháng 11, book vé từ đầu tháng 9, đi về đều Vietjet, hành lý mua thêm 15kg lúc đi và 20kg lúc về, tổng cộng 5tr8 cho 2 người. Vé về mình book thông qua Traveloka.
_ Chỗ ở: chỗ mình ở là China Cozy Asoke, nằm gần Terminial 21, hết 3tr7 cho 5 đêm. Phòng không quá lớn, nhưng đầy đủ tiện nghi, nhân viên siêu cấp thân thiện và nhiệt tình, mình có dặn không cần dọn phòng mà ngày nào đi chơi về cũng thấy giường được thay dra, thùng rác được dọn sạch và phòng tắm treo khăn mới =))
_ Sim: mình chơi mini game của ad Luke được tặng code giảm giá 100k khi mua sim trên Traveloka nên mua được sim Truemove giá chưa tới 70k.

Day-0
Mình bay chuyến 5h35 chiều, mà bị Vietjet delay nên đến BKK trễ hơn dự kiến, 8h tối mới đáp tới sân bay, tạt vào foodcourt làm nhẹ 2 phần đồ ăn lót dạ, sau đó về ks check in. Hành trình đi tìm ks cũng hơi gian nan vì khi ra khỏi trạm MRT là trời cũng khuya, phải đi vài vòng mới tìm dc ks.

Day-1:
Sáng đi tìm 711 ăn sáng, mà mấy chỗ 711 mình đi không có chỗ ngồi lại, thành ra mua bánh ăn lót dạ, xong tạt qua Samyan Mirtown ăn trưa luôn. Vừa qua Samyan là xà vô cửa hàng Chatramue làm 2 ly trà sữa vs trà chanh liền. Cảm giác được uống lại ts Chatramue nó sướng gì đâu luôn á. Foodcourt của Samyan bán đồ ăn khá đa dạng, recommend món mooping và chả cá chiên rưới sốt. Ăn xong đi vài vòng tham quan rồi về lại ks nghỉ trưa. Tối mình qua Siam Square tìm 1 vài cửa hàng mỹ phẩm, mua được vài món mỹ phẩm ok mà giá tốt. Xong chương trình mua đồ ở Siam là minh bắt xe ra chợ đêm Jodd Fairs luôn. Cảm giác lúc mình đi cũng không quá đông, đồ ăn cũng okay, mỗi thứ ăn 1 chút, còn mua sắm thì không mua được gì. À, lúc mình về bắt Bolt cực kỳ khó luôn, sau đó phải chuẩn qua Grab, mà cũng phải hơn 1 tiếng sau mới có xe đón.

Day-2:
Vì tìm được 711 rồi nên sáng nào trong chuyến đi này mình cũng mua đồ ăn từ 711 về phòng ăn, hay sao kế bên 711 mình đi có một cô bán mooping nữa, nên sáng nào cũng làm vài xiên. Sau khi nạp năng lượng thì tụi mình đi đến Siam Premium Outlet. tụi mình đi theo hướng dẫn là đi Airport Rail Link xuống trạm Ladkrabang, sau đó bắt Grab đi ra outlet. Chỗ này rộng dã man, nhiều store của các brand có tiếng, mà giá sale cũng nhiều, mình vô 1 store Nike mà thấy có mấy chú videocall về cho nhà hỏi mua giày luôn vì giày sale rẻ quá =)) Mình ăn trưa ở đây luôn, vào 1 nhà hàng đồ Thái, ăn 2 phần cơm và mì chiên giòn ngon nghẻ, giá cũng không quá cao. Kết quả đi lượn lờ ở store là mua được nến của bbw và 2 đôi giày của Skechers. Rã rời sau một buổi shopping, mình về ks nghỉ sau đó bắt Grab ra China Town. Ra đây chủ yếu ăn quán hải sản T&K màu xanh, ngon nha, cơm chiên vs tomyum cùng một phần mực chiên giòn, ngon qtqd, mỗi tội tomyum hơi cay, mình ăn cay không giỏi nên hít hà miết nhưng không dừng muỗng được. À, bạn nhân viên phục vụ bàn mình siêu thân thiện luôn, biết tụi mình người Việt nên bản chào vs cảm ơn bằng tiếng Việt luôn. Mình cần gì bản cũng xông xáo hỗ trợ, 10 điểm dịch vụ. Sau đó lượn lờ ăn thêm món bánh nhân ngọt nổi tiếng, ngọt thiệt mà ngon thiệt, nên ăn ngay lúc còn nóng sẽ ngon hơn. Mà xu sao tối đó mưa, thành ra phải trú trong 1 tiệm mooping, ngồi vừa ăn vừa chờ hết mưa mới về được.

Day-3:
Sáng nay mình đi Siam Scape, chỗ này có 1 spot chụp hình okela lắm luôn, sau đó lên tầng thượng uống cafe, chỗ này có cái view dòm Siam Discovery bao đẹp. Trưa tạt qua Ter21 ăn trưa, foodcourt Ter21 mãi đỉnh. Tối đi central world định ăn Haidilao, mà thấy dòng người ngồi chờ là biết xếp hàng không lại rồi, nên chuyển qua ăn cơm cà ri ở Coco Ichibanya. Mục đích ra Central World cũng chỉ để chụp hình với dàn trang trí Giáng Sinh, mall ở Thái mà đi mùa Giáng Sinh là vô vàn chỗ chụp hình lung linh luôn. Năm nay ở Central World chủ đề Line Friends, dòm mấy nhân vật trong Line Friends cưng qtqd.

Day-4:
Định sáng nay đi Gum's Ari uống cafe, mà bể plan, quay xe qua Big C uống Starbucks, sẵn cũng có plan đi big c mua đồ chuẩn bị về VN. Sự kiện chính của hôm nay là ăn buffet trên tầng 81 khách sạn Baiyoke Sky. Chỗ này đặt giờ nào thì vào giờ đó, đi trễ xem như nghỉ ăn. Tụi mình hơi chủ quan với sự kẹt xe của BKK, nên bắt Grab đi hơi muộn, cuối cùng phải bỏ xe xuống đi bộ tầm 1km hơn mới vừa kịp để dùng bữa. Nhận xét cá nhân thì buffet không quá xuất sắc, có beefsteak, tôm càng nướng và mì Ý cũng được. So vs những quán buffet ở VN mình đã đi thì chỗ này chất lượng không tương đồng với giá cả lắm. Được cái view toàn cảnh BKK từ trên cao, vừa ăn vừa nhìn view cũng được, mặc dù kính hơi mờ. Tuy nhiên điểm cộng là nhân viên siêu nhiệt tình. Vì hôm đó là sinh nhật của bạn mình, nên mình có đặt trước vs nhà hàng chuẩn bị bánh kem. Bánh kem sinh nhật được miễn phí, nhân viên còn kiểu hùa theo mình tạo bất ngờ cho bạn mình khi kiểu ra hiệu khi nào mang bánh ra được =)) Còn có một tiết mục band nhạc ra hát mừng nữa, mà mình ngại qué ngại nên dặn quản lý mang bánh ra được rồi, không cần hát đâu. Trải nghiệm 1 lần cho biết =)) Đang si nghĩ đến việc viết 1 bài review riêng cho trải nghiệm này vì có nhiều điểm muốn nói cụ thể =))
 
Day-5:
Đi về =))

TIPS:
_ Mình dùng Bolt và Grab cho chuyến đi lần này, và trải nghiệm của mình với Bolt khá tệ. Bắt xe không được, thời gian chờ lâu và bắt mình cancel chuyến chỉ vì đường xa sau khi để mình chờ rất lâu.
_ Kinh nghiệm với các bác tài không rành tiếng Anh: chụp ngay vị trí mình đang đứng cùng những điểm nổi bật ở đó và gửi cho họ, họ sẽ dễ tìm ra mình hơn là chỉ gõ text.
_ Buffet Baiyoke Sky: hãy đến sớm, đừng đến trễ =))
_ Nếu sáng không biết ăn gì thì 711 thẳng tiến. Tụi mình ăn hết 6 bữa sáng ở 711 luôn, món nào nhìn ngon ngon đều thử qua, và ngon thật =)))
_ Nếu không biết tiếng Thái và ngại dùng tiếng Anh thì cứ nhờ sự trợ giúp của Google Translate, GT có dịch trực tiếp từ giọng nói, có GT là đi tới đâu luôn á =))

1 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn