6 chợ hải sản Hàn Quốc tham khảo du lịch nào




CUA HOÀNG ĐẾ KÌA ......................... cùng nhau ghé 6 khu #chợ #hải_sản nổi tiếng và lớn nhất tại Hàn Quốc nhe!
(Tấm hình đầu tiên là Admin lúc bầu 9 tháng nhưng vẫn phải đu đeo ăn cua hoàng đế xong về bữa sau mới chịu đi đẻ !)

1. CHỢ HẢI SẢN #NORYANGJIN

Chợ hải sản Noryangjin là chợ bán buôn thủy sản đầu tiên và lớn nhất ở Seoul. Tất cả các loài thủy hải sản trên toàn Hàn Quốc đều được tập kết tại đây. Vậy nên, nếu bạn không thể tìm thấy loài hải sản mình muốn mua tại Noryangjin, thì bạn cũng sẽ không thể tìm mua được chúng ở bất cứ nơi đâu.
Tới đây là nghêu, sò, ốc, hến, cua Alaska, Cua Hoàng Đế (King Crab), bạch tuộc, cá dương vật, hàu, cá đủ loại,…. Túm lại là con gì bơi được thì chợ Noryangjin đều có cả. Cả một khu chợ rộng thênh thang, bán đủ chủng loại hải sản cho các nhà hàng, khách sỉ, khách lẻ
Mua hàng ở chợ Noryangjin thì cũng không cần thiết phải biết nói tiếng Hàn, body language và máy tính Casio là đủ nha. Và nhớ là phải trả giá/mặc cả, người bán rất thân thiện và cởi mở, trả giá không hợp lý thì họ cũng chỉ cười xòa, mình cứ trả lời lịch sự, miệng luôn tươi cười thì sẽ có được giá tốt thôi. Vào mùa này cua hoàng đế phải nhập khẩu từ Nga nên giá hơi mắc, vào khoảng tầm 60 - 70.000won/1kg.
Tầng dưới khu chợ chỉ là các quầy bán hải sản tươi sống. Khu vực nhà hàng chế biến sẽ tách biệt, sạch sẽ tinh tươm ở các tầng trên, mỗi cửa hàng bán hải sản đều liên kết với các nhà hàng chế biến. Chi phí chỗ ngồi sẽ tính riêng theo đầu người còn chi phí chế biến sẽ tính theo kilogam hải sản.
Đối với cua thì đặc biệt sau khi ăn xong các bạn nhớ gọi thêm phần cơm trộn mai cua ngon hết sảy. Để làm cơm trộn này thì phải để lại một chút nước và thịt trong mai cua, họ sẽ chế biến thêm cơm, rong biển, vừng,..bla..bla.. thơm ngon nóng hổi. Lưu ý là cơm này phải gọi ít nhất 2 phần (2 bát cơm- tương đương với 2-3 người ăn).
Một nhóm bạn chừng 3-4 người, đến đây với khoảng 250.000won là các bạn đã có một bữa cua hoàng đế no nê, đầy đủ rồi nha. Mau xách mông lên và đi thôiiiiii....

2. CHỢ HẢI SẢN #MOKPO (MOKPO FISH MARKET)

Chợ hải sản đặc sản Mokpo là chợ hải sản hiện đại được xây dựng tại địa điểm của chợ cá Dongmyeong-dong trước đây. Chợ có chỗ đậu xe để thuận tiện cho người mua hàng, cũng như 125 quầy hàng bán mọi thứ từ cá tươi cho sashimi, cá khô và cá lên me
Loại hải sản mà khách du lịch thích nhất ở chợ Mokpo chính là những chú bạch tuộc tươi sống. Ngoài bán hải sản tươi và khô thì trong chợ cũng có bán nhiều món ăn chế biến từ hải sản như yangnyeom gejang 양념 게장 (cua xào cay), jangeoh tang 장어탕 (súp lươn cay), và bangeoh Hwe방어 (sashimi cá đuôi vàng), mineo (croaker), nakji 낙 LES (bạch tuộc) và hongeo (skate lên men).
Từ ga Yongsan, đi tàu đến ga Mokpo sau đó đi bộ khoảng. 10 phút theo hướng cảng Mokpohang là đến nơi.

3. CHỢ HẢI SẢN #DONGMUN (JEJU DONGMUN FISH MARKET)

Chợ Dongmun là khu chợ lớn nhất ở trên đảo Jeju. Khu chợ này bao gồm chợ đường phố Dongmun, chợ truyền thống Dongmun và chợ hải sản Dongmun. Chợ đường phố thường bán các loại thực phẩm hàng ngày; chợ truyền thống bán đồ gia dụng, quần áo...., còn chợ hải sản thì chuyên bán hải sản tươi sống.
Chợ Dongmun được xây dựng từ năm 1945 ở một nơi khác, sau đó mới được chuyển đến địa điểm hiện tại sau khi một vụ hỏa hoạn phá hủy tòa nhà ban đầu vào năm 1954.
Chợ rất sạch sẽ và khô ráo và đi dạo qua các quầy hàng rất dễ chịu. Vào buổi sáng, chợ bán các sản phẩm địa phương tươi sống như hải sản, thịt, trái cây, rau, đồ gia dụng, quần áo, túi xách, giày dép... Còn vào ban đêm, chợ chủ yếu bán đồ ăn vặt và đồ ăn đã chế biến dành cho khách du lịch đi như cơm cuộn, bạch tuộc nướng, topokki, bánh cá...
Hải sản ở chợ Dongmun thì không phải bàn về độ tươi ngon, nhưng giá của chúng sẽ đắt hơn so với các khu chợ hải sản khác của Hàn Quốc nên bạn nhớ phải mặc cả khi đi mua sắm nhé!

4. CHỢ HẢI SẢN #SOKCHO (SOKCHO TOURIST & FISHERY MARKET)

Chợ Sokcho Jungang có tên đầy đủ là chợ du lịch và ngư nghiệp Sokcho, là một khu chợ nổi tiếng nằm ở Sokcho, thuộc tỉnh Gangwon. Nơi đây nổi tiếng với món gà rán Dak Gangjeong và chợ hải sản tươi sống.
Do chợ Sokcho nằm ở ngay gần biển nên hải sản ở đây lúc nào cũng rất tươi ngon để phục vụ du khách. Còn nếu muốn thử cảm giác mới lạ, bạn có thể thuê một chiếc thuyền hay cano để đi ra làng Abai mất khoảng 5 phút di chuyển. Tại đây bạn sẽ được thưởng thức các món ăn từ hải sản do người địa phương chế biến. Giá thuê thuyền/ cano chỉ khoảng 200 KRW/ chiều, còn giá hải sản thì tùy bạn mặc cả nhé!
#Cách_đi: Từ ga xe bus trung tâm ở Seoul, các bạn bắt xe bus đi Sokcho và dừng ở trạm xe bus Sokcho. Từ lối ra của bến xe bus Sokcho, bạn rẽ phải và đi bộ thêm khoảng 200m nữa sẽ thấy một trạm xe bus của địa phương. Các bạn lên xe số 9 và xuống tại điểm chợ du lịch và ngư nghiệp Sokcho là được.
  • #Địa_chỉ: 16 Jungang-ro 147beon-gil, Jungang-dong, Sokcho-si, Gangwon-do, Hàn Quốc
  • #Giờ mở cửa: Từ 10h sáng đến 10h tối tất cả các ngày trong tuần.

5. CHỢ HẢI SẢN #JAGALCHI (JAGALCHI FISH MARKET)

Chợ Jagalchi là một chợ cá lớn nhất của Hàn Quốc nằm ở khu phố Nampo-dong ở Jung-gu, và Chungmu-dong, Seo-gu, Busan, Hàn Quốc. Chợ tọa lạc tại rìa của Cảng Nampo (남포항), Busan. Tên gọi được bắt nguồn từ jagal (자갈 nghĩa là sỏi trong tiếng Hàn) vì khu chợ này đã từng được bao quanh bởi rất nhiều sỏi. Đây là một trong mười địa danh của Busan vì vậy có rất nhiều khách đi đến đó để mua sắm.
Hàng ngày, những loại hải sản tươi ngon nhất được chuyển từ những chiếc tàu đánh cá của người dân địa phương lên chợ, sau đó được sơ chế sạch sẽ rồi mới bày bán trên các sạp hàng.
Chợ cá Busan có hai phần: chợ trong nhà và các quầy hàng ngoài trời. Chợ trong nhà là nơi bán các loại hải sản còn đang bơi (trong những chiếc bể sục nhỏ). Còn quầy hàng ngoài trời chủ yếu bán hải sản khô và hải sản đã chế biến.
  • #giờ_mở_ cửa: Chợ cá Jagalchi mở cửa bảy ngày một tuần, từ 8 giờ sáng đến 10 giờ tối.
  • #Địa_chỉ: 52 Jagalchihaean-ro, Nampo-dong, Jung-gu, Busan, Hàn Quốc

6. CHỢ HẢI SẢN #YEOSU (YEOSU FISH MARKET)

  • #Địa_chỉ: 24, Yeogaekseonteomineol-gil, Yeosu-si, Jeollanam-do
Chợ hải sản Yeosu là nơi chuyên bán các loại hải sản tươi sống được đánh bắt từ bờ biển phía Nam của Hàn Quốc. Để duy trì độ tươi của cá sống, các bể cá trong các quầy hàng sẽ sử dụng nước biển được lọc và khử trùng, được rút ra khỏi bờ biển gần cầu Dolsan nên cá và hải sản ở đây gần như còn giữ được độ tươi ngon nguyên vẹn.
Chợ Yeosu có 2 tầng. Tầng 1 chuyên bày bán cá tươi và cá sống, cá khô, động vật có vỏ, bán buôn và bán lẻ, thiết bị phá băng, tủ lạnh, xử lý hộp, dịch vụ chuyển phát nhanh, ngân hàng (Saemaeul Geumgo)... Còn tầng 2 là các nhà hàng.
  • #Giờ mở cửa: Từ 5h sáng đến 10h tối tất cả các ngày trong tuần.
Lưu ý: Chợ sẽ đóng cửa vào ngày thứ 2 thứ hai trong tháng.
1) Từ sân bay Yeosu, đi xe buýt 31, 32, 33, 34 hoặc 35.
Xuống xe tại trạm dừng xe buýt Seoul Judan (chợ Jungang).
Đi thẳng 250m về phía bến phà ven biển Yeosu, cho đến khi bạn nhìn thấy chợ.
2) Từ trạm triển lãm Yeosu hoặc băng qua trạm xe buýt liên tỉnh Yeosu:
Đi xe buýt địa phương đến trạm dừng xe buýt Seoul Judan (chợ Jungang) (10-20 phút).
Ngoài ra các bạn cần hỗ trợ #VISA và #SIM du lich các bạn ib admin nhe zalo mình: 034.376.9419 . Chúc các bạn có 1 chuyến đi vui và gom thật nhiều hình đẹp nha!
CHUYÊN MỤC KHOE HÌNH BẮT ĐẦU!.........

2 Nhận xét

Mới hơn Cũ hơn