Chia sẻ thông tin về Bhutan, đất nước hạnh phúc nhất thế giới

#Bhutan - Đất nước hạnh phúc!
E chia sẻ thông tin về Bhutan, đất nước hạnh phúc nhất thế giới, nằm giữa Ấn Độ và China, với 38000km2 và 700.000 dân!
- Hành trình đến Bhutan: e bay Transit ở một đêm tại Thái Lan, sáng hôm sau bay sớm trên chuyến bay của hãng hàng không Bhutan, chuyến bay này k bay thẳng vào Bhutan mà nó sẽ rẽ qua sân bay Ấn Độ, thả khách Ấn xuống, đón khách Ấn đi Bhutan lên. Chưa bao giờ e đi máy bay đón trả khách dọc đường kiểu này! Nhưng tiếp viên thì rất tươi cười nhiệt tình hơn hẳn VN. Phải mất 4h bay từ Thái Lan mới tới được Bhutan.
- Nơi e đáp k cách Thủ đô Thimphu của Bhutan 60km, nơi đây gọi là Paro. Do đoàn tiếp đoàn đi lễ ở Tu viện tại tỉnh khác cần đi máy bay tiếp nên e nghỉ tại đây mà k vào được Thủ đô!
- Sơ bộ giao thông ở Paro: ở đây giao thông theo tay lái nghịch, và văn minh ô tô chứ k có bóng dáng xe máy, học sinh đi học có School Bus, ngôn ngữ công cộng ở đây chủ yếu dùng tiếng Anh. Ý thức lái xe ở đây có vẻ ngon vì thấy có người sang đường các xe dừng lại luôn, k thấy xxx nào ngoài đường. Biển báo giao thông hình như vẽ tay. 
- Loại xe thường thấy ở đây là xe động cơ Diezel, xe phổ thông là Santafe, xe nhỏ bình dân là Suzuki hatchback, dường như cao cấp nhất là Prado của Toy. Ngoài ra còn các xe Sorento, Tucson, nói chung Hàn Quốc được chọn dùng nhiều. Các xe bán tài thì hình như của Tata, e thấy vuông lạ. 
P/s: cái hình 2 bên cửa kia là biểu tượng may mắn chứ k phải khu dịch vụ ae mình nghĩ đâu! Đây là shop bán đồ sovernir đấy!
**Ngày mai để đến 1 Tu viện nổi tiếng e lại phải ngồi máy bay nhỏ chỉ chở đc 20 người đến đấy, e sẽ cập nhập thêm khi đi tiếp***

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn