HÀ NỘI – BALI - 6 NGÀY 5 ĐÊM

[ HÀ NỘI – BALI ] … 6 NGÀY 5 ĐÊM

1. Vé máy bay
Mình bay khứ hồi Vietjet chiều đi là 10h, về lúc 17h (chuyến bay kéo dài 4h45 phút) 5 triệu gồm 500k hành lý ký gửi

2. Di chuyển tại Bali
Lịch trình của mình:
- Ngày 1: Hà Nội – Bali: nghỉ đêm tại Kuta, di chuyển bằng Grab
- Ngày 2: Kuta – Ubud: thuê xe máy chạy (xe máy 100 rupiah)
- Ngày 3: Ubud – Kuta: trả xe máy rồi đi grab về khách sạn
- Ngày 4: Kuta – Nusa Penida: bắt grab ra cảng rồi đi tàu (vé tàu 700 rupiah)
- Ngày 5: Nusa Penida – Kuta: bắt grab về khách sạn
- Ngày 6: Bali – Hà Nội

3. Khách sạn
- Ở Kuta mình ở 3 khách sạn:
+ Grandmas Plus Hotel (~600k vnd): nằm trên phố trung tâm nên cũng sẽ hơi ồn, phòng nhỏ
+ BaloO Hotel (~780k): khá xinh, có bể bơi, khách sạn khá lớn, buffet sáng k đa dạng, và nhạc khá ồn. Nhà hàng gọi món thì ăn rất ngon.
+ Paasha Atelier (~800k): xịn nhất, gần sân bay, có spa, bar, hồ bơi, floating breakfast, buffet sáng ngon.
- Ubud: Cahaya Guest House (~420k) phòng giá rẻ mà xinh xỉu, giường lớn, đệm rất dày và êm, phòng rộng, nhưng tới hôm sau thì thấy khá nhiều kiến.
Nếu muốn vui thì tìm khách sạn ở đường Monkey Forest sẽ sầm uất hơn.
- Nusa Penida: Wait Garden Cottage (~780k): gần cảng, có hồ bơi, nước yếu, đèn phòng khá tối…nhưng nhân viên thân thiện, nhìn chung ổn.
👉 Nên đặt phòng gồm luôn bữa sáng vì ở ngoài mình thấy mở cửa ăn sáng khá muộn, tầm 7r sáng mà cũng ít quán ăn.

4. Các điểm tham quan
- Kuta: bãi biển Patu Batu Barak (2 vách đá trắng xinh lắm), biển cũng rất sạch và trong xanh
- Ubud: thác Leke Leke (ngày 1); Tirta Empul Temple, Penglipuran Village, Kanto Lampo Waterfall (ngày 2)…các điểm khá xa nhau, nên mình tách 2 ngày đi cho thoải mái
- Nusa Penida: Diamond Beach, Kelingking Beach, Angel Bilabong, Broken Beach.
Mình leo Kelingking ná thở, rồi chụp ảnh đúng 15 phút phải lên vì sợ trễ tàu.

5. Lưu ý
- Đường xá bên Bali gọi Việt Nam mình bằng cụ về độ khó nên mọi người cứ tự tin thuê xe máy, kể cả ở đảo đi cũng không vấn đề gì.
- Giao thông bên Bali thì người dân phóng rất nhanh nhưng đi lề lối, các xe đi từ hướng khác ra cũng sẽ dừng hẳn lại có người nhường mới phóng nên không sợ va chạm bất ngờ lắm.
- Đồ ăn Bali không đa dạng, khá mặn, không quá lo đồ cay vì họ cũng có nhiều lựa chọn khác, không ngon như đồ Việt mình nhưng ăn vẫn ổn, lạ miệng. mình ăn đủ đồ ăn Indo 11 bữa 😀
- Tiền tệ đổi ở Hà Trung là 1.9 thì thà sang đó quẹt thẻ còn tốt hơn.
- Đi thác nên mặc bikini chứ không là khó có ảnh, mình đi Leke Leke chỉ được đúng 2 tấm vì mặc quần dài không hợp.
- Mình thấy mọi người bảo ăn uống bên Bali rẻ nhưng mình thấy không rẻ gì huhu, ăn bữa nào cũng phải 350k trở lên, mà toàn ăn mì, cơm các thứ. Ăn nhà hàng trong khách sạn mình lại thấy giá rẻ hơn ạ. Bữa ăn ở BaloO mình gọi quá trời món mà có 600k
- Grab mình cũng thấy ở Việt Nam rẻ hơn.
- Từ sân bay về khách sạn có thể chốt giá với mấy ông lái xe ở sân bay cũng được, giá rẻ hơn grab được ít 😀

✨✨✨Tổng quan, Bali các điểm du lịch rất sạch, biển đẹp, người dân thân thiện. Có cơ hội vẫn sẽ quay lại vì còn nhiều điểm chưa đi được.