Đi bảo tàng và xem triển lãm ở Đài Loan.

Đi bảo tàng và xem triển lãm ở Đài Loan.

 Mình có 1 sở thích là đi bảo tàng vs xem triển lãm, vì vậy mỗi khi tới 1 thành phố nơi đầu tiên mình tìm kiếm là ở đó có bảo tàng hay phòng triển lãm nào không. Đài Loan thì quá nhiều bảo tàng khó mà đi hết trong vài ngày được nên mình đã chọn đi 5 cái: 
 1. Museum of Contemporary Art Taipei (Ticket: 100TWD)
 2. National Center of Photography and Images (free)
 3. National Taiwan Museum (Ticket: 30TWD)
 4. Taipei Fine Arts Museum (Ticket 30TWD)
 5. National Taiwan Museum of Fine Arts (free)

4 cái đầu thì đều ở Taipei, riêng cái thứ 5 ở Taichung và đây cũng là nơi to nhất, nhiều khu triển lãm nhất. Cái mình cực thích ở Đài Loan là nhà nước hỗ trợ rất nhiều vào các hoạt động nghệ thuật, đa số các bảo tàng mình đi đều free hết hoặc vé rất rẻ mà họ làm rất chỉnh chu, hoành tráng chứ không phải hời hợt, đi xem mà cứ woah! liên tục vì làm quá đẹp mà tất cả đều miễn phí. Các bảo tàng này đều có khu Art education cho trẻ em, nhưng nói thật mình vào còn mê, ai đi cùng trẻ nhỏ cũng có thể tham khảo các địa điểm này. Ở Đài Loan đa số hàng quán đóng cửa vào thứ 2 và các bảo tàng cũng không ngoại lệ nên mọi người lưu ý.

1. Museum of Contemporary Art Taipei (Ticket: 100TWD) - MOCA
Đây là bảo tàng nghệ thuật đầu tiên của Đài Loan chuyên quảng bá nghệ thuật đương đại. Từng được sử dụng làm trường tiểu học trong thời kỳ thuộc địa của Nhật Bản, bảo tàng MOCA (tên gọi khác) vẫn giữ sắc đỏ chủ đạo cho tới ngày nay như một sự gợi nhớ tới giai đoạn thuộc địa này. Bạn bắt tàu tới ga Zhongshan rồi đi bộ tầm 10' là tới. MOCA nằm ở quận Trung Sơn (Zhongshan) - đây cũng là 1 nơi nhiều hàng quán cafe, quần áo khá đẹp, bạn có thể kết hợp đi chơi luôn.
 
2. National Center of Photography and Images (free) - NCPI
1 nơi dành cho các bạn yêu thích nhiếp ảnh được thành lập năm 2015. Cách đi là bạn bắt tàu tới ga Taipei station, đi bộ 5' là tới. Tuy vào cửa miễn phí nhưng ở đó mình thấy người ta để sách (tuyển tập các ảnh (tác phẩm) triển lãm ngày hôm đó), sách được lấy free nhưng in cực kỳ đẹp, chất lượng giấy khá xịn.

3. National Taiwan Museum (Ticket: 30TWD)
Bảo tàng này nằm cũng gần với NCPI, các bạn đi bộ tầm 10-15' là tới. Bảo tàng được thành lập vào năm 1908, là bảo tàng lâu đời nhất ở Đài Loan. Bảo tàng có 2 toà nhà với lối kiến trúc được lấy cảm hứng từ Hy Lạp cổ đại. 1 bên trưng bày các mô hình vs hoá thạch khủng long thời tiền sử, bên còn lại có cả lịch sử, văn hoá, các dân tộc của Đài Loan và khu cho trẻ em. 

4. Taipei Fine Arts Museum (ticket 30TWD)
Được biết đến là bảo tàng nghệ thuật đương đại lớn nhất Châu Á với diện tích 1.879 m2. Bảo tàng nằm trong khuôn viên Công viên triển lãm Đài Loan (Taipei Expo Park). Bạn bắt tàu điện ngầm Freshwater Xinyi Line lối ra số 1 của Ga Yuanshan. Trên web mình thấy họ để giá vé 30TWD nhưng hôm mình đi thì được free. Bảo tàng này có khu cho trẻ em mình cực thích, bạn có thể sáng tạo ra tác phẩm của riêng mình bằng những đồ tái chế. Ở phía ngoài có quán cafe sách, vào đó gọi 1 ly trà rồi xem sách ảnh cũng là 1 lựa chọn không tồi.

5. National Taiwan Museum of Fine Arts (free)
Bảo tàng Nghệ thuật Quốc gia Đài Loan là một phần của Bộ Văn hóa và là bảo tàng nghệ thuật quốc gia duy nhất ở Đài Loan. Đây cũng là một trong những phòng trưng bày nghệ thuật lớn nhất châu Á. Bạn có thể đi xe buýt 23, 56, 30 đến Ga Bảo tàng Nghệ thuật hoặc Ga Trung tâm Văn hóa Dadun. Đây là nơi mình thích nhất, cực kỳ rộng với vô vàn khu triển lãm khác nhau, mình nghĩ phải dành cả ngày mới đi được hết. Bên dưới tầng B1 có nhà hàng Chun Sui Tang bạn có thể ăn trưa với uống trà sữa, quán khá đông nhưng trà sữa ngon, đồ ăn cũng ok nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn