ĐI HÀN TỰ TÚC LẦN THỨ 2 TRONG NĂM

ĐI HÀN TỰ TÚC LẦN THỨ 2 TRONG NĂM.
Mỗi lần đi lại một lần kinh nghiệm, trải nghiệm và khám phá được nhiều thứ khác nhau. Lần đầu đi theo phong cách tận hưởng có bao nhiêu vung bấy nhiêu nên lần này mình sẽ đi theo phong cách dè xẻn 😊)) 
Và tiêu chí khi đi du lịch của mình thì mình rất ít đi những địa điểm mà khách du lịch hay đi nên mọi người có chung tiêu chí có thể tham khảo bài của mình để khám phá nhiều thứ mới mẻ hơn nha.
Với những bạn đi lần đầu thì có thể tham khảo qua bài review 1 của mình nhé ạ: 
CHUYẾN ĐI NÀY MÌNH ĐI 7 ĐÊM 7 NGÀY. BAY TỪ 23H30 NGÀY 27/10 VÀ VỀ LÚC 6H30 NGÀY 3/11
1. Vé máy bay. CÁT BI – INCHEON , INCHEON – NỘI BÀI. (bay đầu Hải Phòng vé rẻ hơn nhiều mọi người ạ)
- Vé mbay mình đặt trên Traveloka canh sale nên giá ngã cây 3tr5 khứ hồi (đã bao gồm 20kg ký gửi 2 chiều). 
2. Visa. Lần trước mình xin single rùi nên lần này mình xin luôn 55 theo diện nhập cảnh hàn 1 lần trong 1 năm. Pass sau 6 ngày làm việc. quá nhanh quá nguy hiểm 😊) mình làm bên chị Nguyễn Kiều Trang
3. Nhập cảnh: ở nhà xem 7749 bài mọi người bảo bị quay đầu nên sợ nhưng mình đi cả nhóm có ai bị hỏi câu nào đâu. Cứ đi đúng mục đích, hồ sơ sạch đẹp không mang đồ trong danh sách cấm thì cứ tự tin mà bước thẳng và nở nụ cười thật tươi nhé ạ. Đừng vì những bài mọi người share mà hoang mang, % quay đầu không lý do chắc chỉ chiếm rất ít thôi. 
- Tờ giấy màu vàng mọi người khai trên máy bay thì khi nhập cảnh họ có thu lại nhưng mình thấy ít ai đọc giấy đó lắm. hôm đó mình nhập cảnh mất hơn 1 tiếng. hơi lâu chút
4. Khách sạn. STAY IN BLUE ( 10F, 14, toegye-ro 37-gil, Jung-gu, Seoul) 
- Mình cùng 3 thành viên trong group lập team ở ghép phòng 4 người chia ra có 1tr950k/ người cho 6 đêm
- Khách sạn mình ở cách ga Chungmuro cửa 8 khoảng 200m. cũng là gần ga tàu nhưng không tiện các chuyến tàu như ga Myeongdong nha mọi ngừi. nhưng với giá cả thì rất hợp lý.
5. Di chuyển. 
- Di chuyển từ sân bay về ksan và ngược lại mình đi BUS AIRPORT. Mọi người nhập cảnh ra cửa nhìn xung quanh sẽ thấy có quầy bán vé ghi đại loại như BUS AIRPORT TICKET thì mọi người vào đó đưa địa chỉ cho họ họ sẽ tự điều phối xe trả bạn đến điểm gần nơi bạn muốn đến nhất. như mình đi về Chungmuro thì mình đi bus 6015
- Di chuyển trong nội thành lần này mình chủ yếu đi tàu, ít đi bus.

- Đi bộ. lưu ý với mọi người 1 lần nữa là nếu không quen đi bộ thì mọi người hãy đầu tư cho mình một đôi giày thật êm. Mình đi ultra boost đúng là chân ái. Đi nike vẫn đau chân nha mọi người. lần này mình đú đởn mang đôi giày thời trang đi để chụp ảnh outfit cho đẹp nhưng mà đi được 1 tiếng nhức chân nên mình phải tạt vào foot locker mua đôi khác ngay ☹(((
6. Chơi gì, ăn gì, ở đâu?
- Mình không thích xô bồ đi chơi như chạy show nên mỗi ngày mình cũng chỉ đi 2-3 địa điểm là cùng, tất cả khu mình đi được bạn dẫn các chỗ quanh gần nhau, nên k mất nhiều thời gian di chuyển

Ngày 1: nhập cảnh về ksan mình nghỉ ngơi và ra 711 ăn sáng. Nhịn ăn từ 6h tối hôm trước đến tận 10h hôm sau mới được ăn nên đói lắm. phòng thì 3h chiều mới được nhận 
- Ăn xong mình đi lượn lờ ở ga seoul và Kangnam, đi dạo ngắm đường phố, xem quần áo giết thời gian và đi cùng bạn mình đi xiết rang 😊)) xong thì mình đi ăn thịt gà nướng để lại sức. quán ăn mình có chụp lại và để thông tin dưới ảnh nhé ạ. Gà ở đây ăn tươi ngon, ăn theo dạng buffet đó ạ nên mọi người thích ăn bao nhiêu thì ăn thui. Có cả cơm canh ăn kèm lun.
- Ăn chơi xong hơi mệt nên mình về ksan nhận phòng và nghỉ ngơi giãn cơ lưng 1 chút để lấy sức tối đi ăn tiếp 😊 tối chúng mình đi ăn Jokbal ở Myeondong ☹ (myeongdong2-ga). Nhưng mà ăn đến lần t2 mình vẫn thấy món này ngấy quá trời ☹ ăn được vài miếng đầu tiên hí hửng chứ ngán lắm. 
- Sau khi ăn no phè phỡn thì mình đi tháp Namsan. Mọi người hay đi Namsan vào ban ngày nhưng nhóm mình lại đi vào buổi tối, thích lắm từ trên cao nhìn xuống thấy toàn cảnh thành phố buổi tối lung linh chill cực ý, không khí và thời tiết rất mát mẻ, mình cứ nghĩ tối vắng nhưng cũng không vắng đâu mọi người, nhộn nhịp lắm. 

Ngày 2: thức dậy lúc 9 rưỡi sáng vì hôm qua thấm mệt 😊) mà mọi người cũng không cần dậy sớm làm gì đâu vì bên Hàn mở cửa muộn, sáng sớm muốn đi chơi cũng ít chỗ mở cửa lắm ý, phải từ 10h trở ran ha.
- Dậy là đói nên mình được bạn dẫn đi ăn jajjangmyeon ở khu SEONGSU. Quán mình đi là quán mở bán 24h. phục vụ than thiện, đồ ăn ngon lắm lun. Mọi người đi khu này có thể tiện qua thử nha. tên quán mình để dưới hình ảnh.

- Vì khu mình ăn gần với rừng Seoul nên mình ghé rừng seoul luôn. Nhưng năm nay thời tiết nóng, lá vàng lá đỏ không đẹp bằng mọi năm, chỗ thì lá rụng chỗ thì lá cháy chỗ thì lá còn xanh lè ☹( nhưng không sao, không mưa là được ạ.
- Tối mình đi ăn thịt bò nướng ở khu Myeongdong (chungmuro1-ga), mình ăn buffet vì hong có tiền ăn gọi món, thịt bò bên này đắt lắm 😊). Giá buffet 1 người là 31kw. Mình thấy giá không cao đâu vì mọi người được ăn bò thỏa thích, rau rất nhiều luôn. Hãy trân trọng những bữa nhiều rau vì mọi người sẽ nhớ rau lắm.

Ngày 3: vì lá vàng lá đỏ ở rừng seoul không được đẹp lắm nên sáng hôm sau mình đi sang trường Yonsei. Trường gì mà to khủng khiếp, mình tưởng mình đang đi Ba Vì 😊). Vì xem phim cheer up nên mình muốn đến đây thử, với cả trường có hàng cây lá vàng từ dọc cổng trường đi vào đẹp lắm. chụp 7749 kiểu ảnh quanh đây và đi bộ leo dốc của trường bọn mình thấm mệt nên đã đi ăn haemultang ở gần đấy. quán này 100% local luôn. Mọi người NÊN THỬ nha. ngon, ấm bụng luôn hải sản tươi nhưng ghẹ hơi óp 😊). Cứ search thử donghae haemultang là ra. ảnh quán mình để bên dưới nha. nhớ thử nha mọi ngừi.
- Ăn no phè phỡn rồi thì mình lại đi dạo lang thang xem đồ, ngắm phố phường đi qua khu yeonnam-dong và ghé vào tiệm café cheongsudang. Quán này đông và đang hot bên hàn đó, đồ uống thì tạm ổn nhưng đồ ăn thì ngon nha, bát mình gọi ăn hay hay phết, không phải bingsu mà nó là bánh xốp ý mọi người ăn thử cho biết nha 
- đi uống nước xong lại sức thì mình đi hát karaoke 😊) vui phết ạ. Hát mệt thì mình qua khu hongdae ăn lòng bò uống cùng soju mix với bia. Ăn xong vẫn sớm thì mình lại lượn quanh hondae rồi tạt vào quán nhậu. uống rượu mix soda ngọt ngọt ăn nhâm nhi với cá nướng ngon nha. bạn nào tửu lượng không cao vẫn có thể uống được vì nó nhẹ và ngọt, kiểu giống strongbow thui.

Ngày 4: lượn quanh khu jongno3-ga. Mình đi ăn galbi-jjim. Vì thường mình dậy lúc 9h và ra khỏi nhà lúc 10h30-11h nên mình sẽ đi ăn trước rồi đi chơi. Galbijjim này ăn ngon nhưng mà cay lắm ☹ nhiều nữa, 2 đứa mình ăn không hết nổi vì cay phù mỏ. sườn thì ụ 1 đống thịt ☹(. Quán mình để ảnh bên dưới nha.
- ăn xong thì mình lượn quanh khu jongno3-ga. Dĩ nhiên là phải tạt vào một quán cfe để ngồi sống ảo tí rùi 😊). Tiện chơi gần đây nên mình đi lượn qua đongaemun và đi Emart mua đồ luôn. Vào siêu thị cái gì cũng muốn mua, sale 1+1 nhiều lắm mọi người tha hồ mà nhặt, mình cũng khệ nệ bê 1 túi đồ đầy rong biển rồi bánh trái các thứ về ☹((
- tối thì mình đi ăn canh dồi lợn ở ngay gần ksan, chắc cách khoảng 100m. chú chủ quán kiêm phục vụ dễ thương và thân thiện lắm, quán này chắc cũng ít khách du lịch vào ăn vì quán nhỏ nằm ngay dưới chân bậc thang.

Ngày 5: lại tiếp tục hành trình ăn uống
- mình thích ăn cơm truyền thống của hàn nên đi lang thang ở khu insa-dong. Quán ăn mình ăn khu này là chuyên dân văn phòng ở đây qua ăn trưa chứ không khách du lịch nào lại đi chui vào đây. Mình có gọi cá nướng và canh kimchi. Bữa ăn rẻ mà đủ chất nhất đây rồi mọi người ạ 😊)). Ăn xong mình đi ra Yeouido hanggang park ngồi chill. Đen đủi đúng hôm đi chill thì trời âm u tối sầm không có nắng ☹(. Nhưng không sao, không mưa là vẫn đẹp rùi.
- Ngồi chơi ở công viên chán thì mình về homeplus ở khu Hapjeong. ối dồi còn rẻ hơn ở emart. Nhà ai có con nhỏ đang tuổi ăn dặm thì vào đây đúng là thiên đường. 
- Tối bọn mình lại ra khu myeongdong ăn thịt lợn nướng nhưng là nướng chảo gang. Tên quán trong hình luôn mọi người nha.

Ngày 6. Ngày cuối nên ngủ hết mình vì phải trả phòng lúc 11h. 
- Mình thích đi bộ lang thang lắm nên đi bộ ra namdaemun chơi và ăn bánh hoteok. Ngon xểu. mua tất của chú bán hàng rong cũng rẻ và chất lượng nha. mọi người học mấy câu mặc cả giao tiếp cho dễ. lang thang xong mình ra chợ gwangjang ăn mì và vào ikseon-dong uống café nói chuyện với bạn. thấm mệt mà phòng thì trả sớm nên mình đi jjimjilbang ở Dongdaemun. Nhà tắm hơi to, sạch đẹp như trên phim mọi người hay xem đó. Nằm ngả lưng rồi về sắp xếp đồ chuẩn bị bắt bus tuyến cuối ra sân bay và ngủ qua đêm ở sân bay để hôm sau bay sớm. 
Ngày 7. VỀ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn