Đón giáng sinh ở Thuỵ Sĩ

Đón giáng sinh ở Thuỵ Sĩ
🇨🇭Phần 1. 
 Mình sống ở khu vực Zürich(Zh) nên bài viết này tập trung ở tp Zürich thôi nhé. Các vùng khác các bạn cần thông tin có thể ib hỏi m nhé.
Mùa đông mùa của không khí giáng sinh nên tất nhiên không thể thiếu chợ Giáng Sinh nhỉ.
🇨🇭Chợ Giáng Sinh ở Zurich bắt đầu từ 23/11-24/12/2023 ở Stadelhofen gần hồ Zürich,
với các quầy hàng được trang trí đẹp mắt, cây thông cao 15m, mùi rượi Glühwein quyến rũ hoà quyến với món ăn đặc trưng của xứ sở chocolate là Foundue và Raclette. Các bạn đi chợ Giáng Sinh thì đừng bỏ qua 2 món này nha.
🇨🇭Chiêm ngưỡng Bahnhofstrassee ngập tràn trong ánh đèn lấp lánh, sẽ được bật vào lúc 6 giờ chiều ngày 23/11 và sẽ sáng cho đến ngày 6/ 1 năm 2024. Đánh dấu sự bắt đầu của mùa Vọng (mình k có đạo nên k rõ cái này nhen). Các cửa hàng trên con phố này được bày biện vô cùng đẹp mắt. Nên tới Zh thì k nên bỏ lỡ dạo bước trên con phố này nha
🇨🇭Jelmoli Märlitram
Đang đi trên phố mà thấy ông già Noel đi tram cùng với các chú tuần lộc thì bạn đừng bất ngờ nhen.
Khi ông giad Noel đi qua các con phố trên chiếc "Märlitram" (xe điện trong truyện cổ tích), những hành khách hào hứng - chỉ có trẻ em từ 4 đến 9 tuổi mới được phép đi ah sẽ đc nghe những câu chuyện cổ tích Giáng sinh mà hai thiên thần đọc.
Vé có thể mua từ ngày 17 /11/2023 ở tầng 2 Jelmoli hoặc mua online ah
🇨🇭 Cuộc diễu hành của ông già Noel
Mỗi tối Chủ nhật cuối cùng của tháng 11, ông già Noel sẽ di chuyển vào thành phố Zurich. 
Những chiếc xe hoa được trang trí lộng lẫy và rất nhiều ông già Noel, ông già Noel nhỏ cùnh với ban nhạc kèn đồng phân phát những món quà nhỏ cho các em nhỏ trên tuyến đường dẫn từ Werdmühleplatz qua Bahnhofstrasse đến Bürkliplatz
Mình viết tới đây thoai nha, dài quá mọi người đọc ngán ak

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn