Review chi tiết du lịch Malaysia 7N6Đ chỉ với 10tr cho một người

✈️Review chi tiết du lịch Malaysia 7N6Đ chỉ với 10tr cho một người 🇲🇾
Lần đầu du lịch nước ngoài, mình đã có chuyến đi Malaysia quá vui hơn cả mong đợi cả nhà ah. Dưới đây mình tổng hợp những điều cần chuẩn bị và địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Malaysia để các bạn cũng có 1 chuyến đi trọn vẹn như mình nhé
✈️ Đi Malaysia thì mình bay thẳng từ Sài Gòn bằng hãng bay AirAsia, mình tổng cộng bay khứ hồi và bay nội địa Malaysia là 4 chuyến nhưng tất cả đều bay đúng giờ và giá vé cực kì ổn nha. Bay Việt Nam - Malaysia mình chi khoảng 2,4tr cho bay khứ hồi và nội địa chỉ tầm 600k một chiều, tổng mình bay 2 thành phố và 2 vé khứ hồi hết tầm 3tr6, vé mình đặt ở đây nha: https://air.asia/BQ1KH
💸 Ở Malaysia tiền tệ là Ringgit, 1 MYR bằng 5K VNĐ, mình đổi ở Việt Nam một ít ringgit để qua đó sử dụng lặt vặt trước và cầm theo thêm Dollar để tiện qua đó đổi sử dụng.
📔Giấy tờ thì đầu tiên thứ không thể thiếu là hộ chiếu nè, chuẩn bị vé máy bay khứ hồi và booking phòng đầy đủ nha, qua hải quan sẽ bị hỏi đó, nếu kĩ hơn thì in ra giấy. Du lịch Malaysia mình ko cần phải chuẩn bị giấy tờ tiêm phòng Covid nhe.
🚕 Di chuyển hầu hết các thành phố ở Malaysia mình đa phần sẽ đi bộ và grab nha. Mình khuyến khích nên đi grab vì giá rẻ lắm, tiền bạc lại rõ ràng. Mình và bạn mình đi trong 7 ngày hết 2tr tiền grab chia ra mỗi đứa chỉ 1tr. Những địa điểm gần thì đi bộ nha, để ngắm nhìn đường phố ở Malaysia.
🏠Hầu hết mình sẽ chọn những khách sạn tại trung tâm luôn cho tiện đi chuyển, giá phòng chỉ rơi khoảng 600k/ Đêm là bạn đã có một phòng khách sạn oke rồi á. Tổng là 4tr2 tiền ks chia ra mỗi đứa chỉ 2tr1.
🍜 Ăn uống thì mình ăn những quán ăn bình thường ở Malaysia chỉ tầm 40,50k một phần ăn no nê nha mấy bạn, 7 ngày mỗi ngày 3 bữa thì hết tầm 1tr tiền ăn.
Những bài trước mình có viết chi tiết về những địa đổi của mỗi thành phố mà mình đã đi qua, bài này mình sẽ tổng hợp lại những địa điểm đó và chi tiết mấy bạn xem bài trước nha. Hầu hết mình sẽ tổng hợp những địa điểm không tốn phí hoặc ít nhưng đẹp để mình được đi nhiều nơi nhất nhưng ít tốn phí nha.
🇲🇾Johor Bahru
🛵Những nơi bạn nhất định phải ghé khi đến với Johor Bahru:
- Tan Hiok Nee
- Sultan Abu Bakar
- Sultan Iskandar
- Chợ Đêm Pasar Karat
🇲🇾Kuala Lumpur
🛵Những nơi bạn nhất định phải ghé khi đến với Kuala Lumpur:
- Petronas Tower
- Kwai Chai Hong Street
- Yut Kee Restaurant
- Batu Cave
- Federal Territory Mosque
- Putra Mosque Putrajaya
- Kuala Lumpur City Gallery
- RexKL
- Saloma Link Bridge
- Night Street Food Jalan Alor
🇲🇾Penang
🛵Những nơi bạn nhất định phải ghé khi đến với Penang:
- Street Art
- Peranakan House (125k/người)
- Wonderfood Museum (60k/người)
- Kek Lok Si
- Toh Soon Cafe
- Joo Hoi Cafe
- Kimberly, Gurney Drive, Chullia Street ( Những con phố ẩm thực )
- Cheah Kongsi Temple (50k/người)
- Penang Hill (Vé tàu lên núi Penang tầm 30RM khoảng 150k, khu Habitat trên Penang Hill mình mua vé trên app thì sẽ rẻ hơn tầm 300k/1 người.)
Tổng bay + khách sạn + taxi + ăn uống sẽ rơi tầm 7tr7 mọi người nha, 2tr3 còn lại mình sẽ chi cho những chi phí còn lại mấy bạn nha. Và đây là lịch trình khá là hợp lý nếu mà bạn muốn đi du lịch ở Malaysia nhiểu ngày mà giá ổn áp á. Mong là chút kinh nghiệm nhỏ bé của mình sẽ giúp mọi người có một chuyến đi Malaysia thật vui vẻ nhé.
__
Nguồn: Đặng Quang Vinh
Ngày đăng: 22/12/2022
#review 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn