REVIEW THÁI LAN TỰ TÚC 5 NGÀY 4 ĐÊM

REVIEW THÁI LAN TỰ TÚC 5 NGÀY 4 ĐÊM
 
Review này dành cho các bạn muốn đi Thái Lan tự túc thì tham khảo nhé. Nhìn vậy chứ Thái đi tự túc dễ lắm mọi người ơi, xách vali lên và đi thôi :))
 
1. VÉ MÁY BAY
Từ lúc có ý định đi du lịch Thái thì việc đầu tiên là phải săn vé máy bay liền. Nhờ săn được cặp vé rẻ, giờ bay đẹp tuyệt vời nên không ngần ngại chuyển khoản ngay trong đêm chứ không lại tăng giá. Vé mình mua trước nửa năm, khứ hồi 2 người 6.174.000 gồm hành lý xách tay 7kg mỗi người + 20kg hành lý kí gửi.

2. KHÁCH SẠN
Vì đi du lịch nước ngoài nên mình chọn book phòng qua booker chứ không book phòng qua app, lỡ có trục trặc gì thì còn có người hỗ trợ cho, chứ không thôi xu cà na vừa mất tiền vừa không có chỗ ở. Mình ở 2 nơi, 1 đêm ở Pattaya, 3 đêm ở Bangkok.
• PATTAYA
The Grass Serviced Suites by At Mind�Địa chỉ: 599/10 Pattaya Tai Road, South Pattaya, Pattaya, Thailand
Giá 485.000/đêm, hạng phòng: One Bedroom Suite
• BANGKOK
Bangkok City Hotel, Pratunam�Địa chỉ: 268 Phetchaburi Road, Thanon Phetchaburi, Ratchathewi, Bangkok, Thailand
Giá 825.000/đêm, hạng phòng: Standard Double Room, bao gồm ăn sáng tại khách sạn
Tổng chi phí khách sạn là 2.960.000 cho 5 ngày 4 đêm.

3. SIM
Mình mua esim cho tiện, chỉ cần quét mã QR là esim sẽ có sẵn trong máy, qua tới Thái mở esim lên và đợi nó loading xong là dùng được ngay. Sim 140k có 50GB, 30 phút nghe gọi, dùng trong 7 ngày không giới hạn, mạng 5G chạy vù vù mỗi tội hao pin quá 🤣. Mua 2 esim là 280.000.

4. ĐỔI TIỀN
Vì thời gian mình đi thì bath Thái biến động liên tục, lên tới 700 luôn á. Mọi người có thể đổi tiền tại tiệm vàng, hoặc muốn rút tiền tại cây ATM sân bay Thái thì liên hệ admin nha.

5. DI CHUYỂN
Mình chọn cách di chuyển chủ yếu bằng các phương tiện công cộng như BTS, MRT, grab, bọlt, tuktuk, tàu sông. Không trải nghiệm taxi và grab bike nên không biết nó như nào :))
- Ở Pattaya bắt được xe bọlt rất dễ luôn và nó lại rẻ hơn grab, không có tàu điện.
- Về Bangkok thì bọlt khó bắt hơn grab nhiều. Ở đây tài xế chạy xe như hung thần xa lộ không đùa được nên ai say xe chắc phải chịu khó đi bộ và đi tàu điện thôi.

6. ẨM THỰC THÁI LAN
Mình sẽ tổng hợp các quán mình đã ăn trong đợt đi Thái này, có những quán đi theo tiktok, có những quán tấp đại ven đường, mà đa phần là quán nào mình ăn cũng vừa miệng, còn người khác thì mình không biết nha, nên mọi người đọc tham khảo dưới đây nha:
• Foodcourt sân bay Suvarnabhumi: tầng 1, cổng số 8, sát bên quầy bán vé đi Pattaya: vô đây thì mình ăn tomyum. Đi Thái thì phải ăn tomyum, chọn bừa 1 tiệm trong khu foodcourt mà ăn gây thương nhớ tới khi ra sân bay về VN vẫn phải ghé lại ăn 1 lần nữa. Quầy tên MASTER COOKER nha. Bạn phải mang tiền ra quầy Magic Food Point (ngay cửa ra vào của foodcourt) để nạp vào thẻ, mình mua đồ ăn bằng thẻ nha, ăn xong nếu còn dư tiền trong thẻ thì quay lại quầy họ sẽ refund tiền lại cho mình.
• Ở Pattaya thì sau khi xem xong show Alcazar thì thấy đối diện xéo xéo có 1 cái chợ đêm, không biết nó tên gì, mình đi bộ qua đó ăn tối, dạo quanh 1 vòng chợ rồi đi Walking Street.
• Gần khách sạn The Grass có cái 711 to nhất Pattaya nên mình vào đó mua đồ ăn sáng luôn cho tiện.
• Quán JAE KOY gần khách sạn Bangkok City, đi bộ tầm 200m là tới. Hôm mình đi tính ăn quán Jae Daeng, mà hôm đó quán đóng cửa, nên mới vào Jae Koy, mà trộm vía, vừa miệng, 2 người kêu 3 món ăn lòi họng :))
• Mì thuyền BAAN KUAY TIEW RUATHONG: quán mở cửa bắt đầu từ 9h sáng, hôm mình đi sớm quá nên phải đợi đúng 9h mới được vào. Mình thấy mì ở đây không gọi là xuất sắc như review, ăn tạm được. Có cái quán đối diện cũng bán mì thuyền, lần sau có dịp đi lại thì sẽ thử ở quán này chứ quán Ruathong ăn bình thường quá 🙂 Được cái có máy lạnh nên không sợ nóng thôi.
• Quán BAMEE KON SAE LEE: quán này mình coi đại trên google map vì nó nằm rất gần tiệm xôi xoài, thấy tiện nên tấp vô ăn trưa. Mình gọi 2 món là cơm chiên cua và soup thịt theo hoành thánh, nước dùng rất thanh, thịt heo trong soup là heo quay ăn ngon lắm, cơm chiên cua thì thịt cua rất tươi luôn, bồ mình ăn còn khen ngon nữa. Quán tìm đại nhưng chất lượng 100đ không nhưng.
• Xôi xoài MAE VAREE: nằm gần quán ăn ở trên, search map là ra. Mình thấy xôi xoài ở đây chất lượng, 150B không uổng phí tí nào cả.
• SƯỜN CAY 2 TRÁI ỚT: mình đi ở chợ Joodfair cũ, vì đi bộ nhiều mệt quá rồi nên quyết định đi chợ Joodfair cũ để gần hơn được 1 chút. Cơ bản thì cái món sườn cay mình mong đợi nhất khi đi Thái này nó cũng khá vừa miệng mình, cái nước nó có chua thiệt nhưng sườn thì nhiều thịt. 2 đứa kêu size M ăn ná thở luôn. Cho 8/10.
• Foodcourt trong ICON SIAM: món nào cũng ngon hết, nguyên cái ẩm thực đường phố Thái Lan nằm trong đây, cái gì cũng có, cứ đi 1 vòng trong khu foodcourt của Icon Siam bảo đảm ôm cái bụng no ra về. Ai muốn mua After you thì nằm trên tầng 6 của Icon Siam nha.
• Quán GUAY JUB OUAN POCHANA: nằm trong khu Chinatown, quán được sao Michelin, món best seller là Rolled rice noodle soup nên mình cũng kêu ăn thử. Trong tô có thịt heo quay, nội tạng heo, ai muốn ăn trứng thì kêu riêng là 10B. Cơ bản là mình thấy món này cũng bình thường, cái vị nước nó lạ miệng quá, hay do mình rắc tiêu vào nên nó bị át mùi rồi không biết :)). May quá cái lúc mình tới có bàn liền không phải chờ, chứ mình vừa ngồi xuống là người người xếp hàng dài luôn. Hên =))))
• Quán NAM DAO HUU: cũng nằm trong khu Chinatown. Ở đây chuyên bán các món tráng miệng từ đậu hũ (tào phớ), kiểu một quán chè, mình vào ăn vì muốn ăn đồ ngọt, nhưng hình như mình gọi món bị fail nên ăn không thấy ngon, trong khi bồ mình kêu món khác thì lại khen ngon lắm 🙂
• Ngoài ra còn các món ăn đường phố, các đồ ăn nhanh trong 711, cái nào cũng ok hết. 11h đêm còn vào 711 mua mì mama về khách sạn chế nước sôi ăn nữa đó :))

7. ĐỊA ĐIỂM VUI CHƠI/THAM QUAN
Đợt này mình đi thì không có tham quan nhiều nơi cho lắm, nên cũng không có trải nghiệm gì nhiều ở các khu vui chơi. Mặc dù trong lịch trình có ghi rõ ràng nhưng qua tới nơi lười ngang nên đi những cái gần gần hoặc những chỗ đáng để đi thôi à =)) Mình ghi dưới đây nha:
• ALCAZAR CABARET SHOW: 1 trong những show tạp kỹ nổi tiếng của Thái Lan, chương trình đầu tư công phu, các diễn viên biểu diễn hết mình, giữa các tiết mục không bị chết sân khấu, mọi thứ diễn ra rất liền mạch, stage thay đổi liên tục, âm thanh ánh sáng quá đỉnh. Đáng để đi xem nha.
• WALKING STREET: khu phố đi bộ nổi tiếng ở Pattaya. Đi dạo vô đây nhớ giữ cái đầu lạnh chứ không sẽ bị những lời chào mời dụ dỗ vào các quán bar khiêu dâm nhé cả nhà =))
• CENTRAL WORLD, BIG C, PLATINUM FASHION MALL: 3 cái TTTM này nằm gần nhau, nên mọi người có thể đi BTS đến trạm Chit Lom rồi đi bộ đến là được. Có thể đi cả 3 nơi cùng 1 lúc nhưng nhớ sắp xếp thời gian hợp lý nha. Cái Platium Fashion Mall 20h nó tắt đèn tối thui rồi nên ai muốn đi sắm quần áo thì nhớ đi sớm và đi Platinum trước nha, từ BTS Chit Lom đi bộ qua Platinum nó cũng gần hơn 2 nơi còn lại.
• DECEMBER'S: chỗ này nằm gần Platinum luôn, đi sau 20h mà muốn sắm quần áo thì tạt qua chỗ này, 3 tầng lầu tha hồ shopping J Mình lạc vào đây chẳng muốn về, các chị đi buôn quần áo còn vào đây livestream bán hàng nữa cơ =))))
• BANGKOK ART AND CULTURE CENTRE (BACC): chỗ này không bán vé, kiểu 1 khu triển lãm, mọi người có thể vào tham quan và ngắm tranh, cũng thú vị. Đi BTS đến trạm National Stadium là tới được chỗ này.
• MBK CENTER: nằm khu 1 khu với BACC luôn, ra khỏi trạm BTS quẹo phải là qua được MBK, từ BACC nhìn qua thấy MBK to đùng 🤣
• SIAM PARAGON: xuống trạm BTS Siam là thấy 1 cụm Siam nằm chung với nhau, mới đầu mình tính đi tới 3 cái Siam lận mà mệt quá nên chọn cái Siam Paragon để vào thôi vì mình thấy các TTTM thì cái nào cũng như nhau. Đi hết chỉ tổ mệt thân :))
• WAT ARUN: mình tới đây bằng cách đi tàu sông, vé vào cổng 100B/người kèm 1 chai nước, ai muốn thuê đồ truyền thống của Thái thì đi vòng ra cổng trước, các tiệm cho thuê đồ nằm sát nhau, muốn thuê tiệm nào thì thuê. Mình thuê tiệm tên Lovely, giá 150B bao gồm làm tóc và phụ kiện, cái tiên quyết là do tiệm có máy lạnh chứ tầm này đi Wat Arun nóng lắm chịu không nổi 🥲
• ICON SIAM: từ Wat Arun mình lại mua vé tàu sông đi sang Icon Siam. Đây được coi như TTTM lớn nhất ở Bangkok luôn. Cái gì cũng có trong này hết nha, quan trọng là bạn có sức để đi hay không thôi à :))
• NHÀ THỜ CHÍNH TOÀ BANGKOK – ASSUMPTION CATHEDRAL BANGKOK: từ Icon Siam mua vé tàu sông sang Oriental, xuống bến đi bộ tầm 100m là tới được nhà thờ. 100 điểm cho ngôi giáo đường này.
• CHINATOWN: từ nhà thờ mình book xe đi thẳng đến Chinatown luôn. Phải công nhận là người Hoa họ giỏi, nước nào cũng có 1 khu phố người Hoa. Vô đây rất nhiều đồ ăn, bạn thích ăn gì thì mình tấp vô quán đó.
• JA JA MASSAGE: tiệm massage này là không thể thiếu trong lịch trình được đâu nha 🤣 Nằm ở khu Pratunam, bạn có thể search google map, cũng khá gần khách sạn mình ở, có thể đi bộ được luôn. Ở đây chủ người Việt và nhân viên đa số cũng là người Việt nên sẽ không lo bị rào cản ngôn ngữ. Ở đây họ làm đã lắm, bao phê. Làm xong thì cặp giò như được sống lại vì đi bộ quá nhiều 🤣
 
Tổng cộng chi phí chuyến đi cho 5 ngày 4 đêm của mình rơi vào 15.000.000 dành cho 2 người, chưa tính tiền mua sắm. Tuỳ vào nhu cầu shopping nhiều hay ít mà số tiền có thể chênh đi mọi người nhé. Hi vọng những dòng review này của mình sẽ giúp ích cho các bạn đang có ý định đi tự túc. Have a good trip 🌹

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn