10 ngày road trip Úc của mình…

10 ngày road trip Úc của mình…

Đi xe quãng đường tổng cộng 4372km qua 4 bang của Úc: Northern Territory, South Australia, Victoria và New South Wales. Cưỡi ngựa xem hoa qua Melbourne, Adelaide, Alice Springs, Canberra, Sydney. Và nhìn chung thì big cities not my type! 😂

- Đường bên Úc rất đẹp nên một ngày đi vài trăm cây số hết chỉ vài tiếng thôi, nhất là đi trong sa mạc. Nhiều khi vắng đến mức đi mãi đi mãi không gặp bóng dáng xe nào. Tốc độ giới hạn 110km/h mà hầu như các xe đều phóng 130-150km/h.

- Ở Úc, bạn sẽ có thể bắt gặp nhiều thú hoang. Chúng thường mò ra đường vào sáng sớm hay tối khi nhiệt độ giảm, và rất dễ bị cán chết. Có đoạn đường dài trăm cây số ở sa mạc chúng mình bắt gặp rất nhiều xác Kangaroo bị xe tông chết thương ơi là thương. Có lần khác gặp 1 bé Koala cũng bị xe tông chảy máu mũi máu mồm, xong được người đi đường bế vào đám cỏ.

- Thời điểm sáng sớm là lúc bạn dễ bắt gặp Kangaroo ngoài tự nhiên nhất. Có một hôm chúng mình camp ở trong rừng và sáng sớm chạy xe gặp cả bầy Kangaroo già trẻ lớn bé phởn phơ gặm cỏ sát đường luôn. 

- Quên không kể đặc sản ở Úc là ruồi. Trừ big cities ra thì khắp nơi là ruồi. Chúng đeo bám mọi nơi mọi lúc khá là khó chịu. Rất nhiều người phải mua mũ lưới chống ruồi đội. Không biết thời điểm mình đi cuối xuân mới thế hay lúc nào cũng thế. Shock thật sự vì ruồi!😳😰😰

- Thuê xe ở Úc rất đơn giản và tiện. Bạn chỉ cần có bằng lái (song ngữ), thẻ credit card là thuê được. Nên book xe xa thời điểm đi, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn và giá cũng mềm hơn. 4 người thì thuê 1 xe 7 chỗ là vừa vặn. Bạn có thể thuê 1 nơi và trả 1 nơi, tuy phí sẽ cao hơn bạn trả cùng nơi nhưng rất tiện. Khuyến cáo nên tránh Europecar vì dịch vụ sau bán hàng của họ không tốt lắm. Hertz là ok, rất hài lòng.

- Xăng ở những khu xa xôi hẻo lánh sẽ đắt hơn kha khá ở cities. Ví dụ gần Uluru chúng mình mua xăng tính ra tiền Việt hết khoảng 48k/lit, thì ở city chỉ khoảng 34k/lit.

- Quanh Uluru và Kings Canyon phòng rất ít và đắt, nên đặt trước từ sớm. Muốn camp cũng khó còn chỗ vì chỉ được camp ở vài khu nhất định.

- Nhất định nên trek cung Kings Canyon Rim Walk dài khoảng 6km. Cảnh rất đẹp, hùng vĩ. Đi tà tà vừa đi vừa chụp chán chê chỉ mất 3-4 tiếng.

- Nếu bạn đi road trip sa mạc thì nên chất nhiều đồ ăn trên xe vì dọc đường hầu như không có gì.

✈️ Lịch như sau, các bạn có thể tham khảo:

1/11: Bay Melbourne - Adelaide - Alice Springs. Lấy xe. Đi mua đồ. Ngủ tại Palms Desert 
2/11: Alice Springs - Ormiston Gorge - Glen Helen Gorge - Ngủ tại Kings Canyon resort (374km)
3/11: Trek Kings Canyon Rim Walk (6km) - Uluru -camp tại Curtin Springs (470km)
4/11: Curtin Springs - Coober Pedy - thăm quan The Breakaways (680km) - ngủ hotel ở Coober Pedy
5/11: Coober Pedy - hồ muối Lart Lake - Port Augusta - hồ muối hồng Bumbunga - camping cạnh biển ở Parham (810km)
6/11: Parham - Adelaide - Mount Gambier 440km
7/11: Mount Gambier - Blue Lake - Portland - Port Fairy - Port Campbell - Cape Otway (392km). Camp tại Blanket Bay Campground.
8/11: Blanket Bay - Apollo Bay - Lorne - Melbourne - Canberra (876km)
9/11: Canberra - Mt Anslie Lookout - Sydney (319km)
10/11: Cả ngày chơi ở Sydney.
11/11: Bay Sydney - Hanoi.

💰 Chi phí cả chuyến ~44tr bao gồm:
- Visa 3tr
- Vé máy bay quốc tế nội địa 13,5tr
- Khách sạn + 3 đêm camp: 6,6tr
- Thuê xe 8,2tr
- Xăng 3,8tr
- Ăn uống 5,4tr
- Vé vào zoo, vé vào Uluru, vé đậu xe ở tp: 1,5tr
- Linh tinh khác 2tr

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn