Du lịch Maldives tầm 600$ cho 6 ngày

Nhân có đọc bài của bác Andy Hoàng chia sẻ du lịch Maldives, rồi có người nói Maldivé chỉ dành cho đại gia, mình muốn share lại bài viết về trải nghiệm solo travel của mình tới Maldives với chi phí rơi vào tầm $600 cho 6 ngày bao gồm ăn, ks (xinh xắn, tốt), đi 4-5 tours, kiểu 1 tour 3-sao vậy đó.

Mọi người thấy thích có thể replicate lộ trình và customize theo nhu cầu của riêng từng người nhé.

DU LỊCH MỘT MÌNH TẠI MALDIVES, LIỆU CÓ PHẢI LÀ MỘT Ý TƯỞNG KHẢ THI KHÔNG?

Do một số vấn đề không mong muốn xảy ra 2 ngày trước khi đi, mình phải đi Maldives một mình. Không cần nói, mình đã rất hoang mang và căng thẳng vì phải lên kế hoạch mọi thứ (ăn ngủ đâu, làm gì, đi lại ra sao, thời tiết, tiền nong…) vào phút cuối, chưa kể việc mình chưa đọc và biết tý gì về Maldives trước đây haha. Vì vậy, kế hoạch của mình đơn giản nhất có thể, 1 đêm khi mới tới Male, sau đó cả tuần còn lại chỉ ở một hòn đảo - Maafushi.

🏕 Về chỗ ở, mình recommend Island Ambiance, số 1 trong phân khúc ~$60-$80/đêm, kiến trúc đẹp, xinh xắn, cá tính (chủ nhân cũng là kiến trúc sư ở Male). Mình cũng đã ở Rehendhi Villa trong 3 đêm, phòng có tầm nhìn cực đẹp hướng ra hồ bơi và vườn, tuy nhiên, mình vẫn thích Island Ambiance hơn. Nhân viên đều rất thân thiện và tốt bụng.

🍜 Về đồ ăn, đừng kỳ vọng để thất vọng và mang theo một số đồ ăn yêu thích nếu có thể 🙂 Hải sản không tươi ngon và đắt, dù Maldives nằm ở giữa biển, mực nước nông và trong nên không có nhiều cá lớn. Bữa ăn ngon nhất của mình trong toàn bộ chuyến đi là bữa buffet tại nhà hàng Seahouse ở Male và pizza tại Hyala Myriad Cafe ở Maafushi 🥳

🏊‍♀️ Về vui chơi, mình đi 2 chuyến lặn scuba (buổi sáng – nên đi và buổi chiều - ít vui hơn chút) với team Dive Squad (tàu đẹp, đội ngũ phục vụ chăm sóc và rất đẹp trai nha haha); fish tank tour với Salt Beach và câu cá đêm với Kaani (đội ngũ rất chu đáo). Tất cả trải nghiệm đều rất tốt: mình đã bắt được 4 con cá (chén 1 con vào buổi tối); thấy nhiều loài sinh vật biển đa dạng (1 con rùa, vài con manta, một đám cá đuối/eagle ray, 1 con lươn biển, cá mập nhám (nurse shark), hàng trăm cá heo bơi cùng lúc và nhiều loài cá màu sắc); thăm sandbank (có thể chụp drone shot cũng đẹp)... Ngoài ra đi ngắm hoàng hôn, bình minh cũng khá đẹp 😊

👫 Dân địa phương rất thân thiện, tốt bụng và chân thành, giai đẹp như phim Aquaman nhan nhản haha, các em bé dễ thương tóc xoăn tít như búp bê. Mình đã gặp nhiều người tốt bụng, một cặp đôi Ấn Độ rủ mình đến thăm họ ở Mumbai, một bé Jordani lớp 8 rất dễ thương cũng rủ mình đến thăm Jordan, và 1 cô bạn quen từ 1 nhóm FB đã giúp mình rất nhiều trước chuyến đi và đi chơi với mình tại Maldives.

📕 Visa là on arrival, và cần điền mẫu đơn trước khi vào và ra khỏi Maldives https://imuga.immigration.gov.mv/ethd. Mặc dù sân bay Maldives nhỏ và trong mùa thấp điểm, hãy dành ít nhất 2 giờ trước khi bay. Mình chỉ có 1,5 giờ và đã rất vội.

💲 Tỷ giá USD tại ngân hàng, sân bay và đảo đắt hơn khoảng 10%-15% so với shop tư nhân ở Males (17,5), nên đổi ở sân bay và đảo ít thôi. Internet chỉ có gói 30 ngày với giá 40-50$, có Internet tại sân bay và khách sạn nên có thể bỏ qua nếu muốn. Tàu địa phương đến hòn đảo Maafushi tiện lợi với giá cực rẻ chỉ từ 1-2$ nhưng mất 1,5 giờ (và ít lịch hơn), tàu cao tốc khoảng 25$ đi mất 40 phút thôi (và nhiều lịch hơn). Mình đã thử cả hai và đều ổn. Mua tour thì luôn có thể mặc cả giảm giá ~5%-10%, nhất là nếu mua từ 2 tour trở lên.

🎉 Tổng thể mình đã có một chuyến đi trên cả tuyệt vời ngoài mong đợi, và tất nhiên mình muốn quay trở lại, khám phá nhiều hòn đảo địa phương hơn, không quá đông như Maafushi. Và có lẽ mình sẽ kết hợp với một số quốc gia khác xung quanh nữa 🙂

Hy vọng những thông tin mình chia sẻ có ích cho những người đang mơ mộng đi du lịch Maldives nhưng chưa rủ được ai 😊

P/S: Đính kèm là một số hình ảnh từ chuyến đi.

#maldives

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn