Chuyến đi ✈️ Harbin - Cáp Nhĩ Tân vào dịp Noel

Mình chia sẻ tí trải nghiệm về chuyến đi ✈️ Harbin - Cáp Nhĩ Tân vào dịp Noel vừa rồi của mình cho bạn nào cần thêm thông tin nhé! ❤️❄️🎄❄️❄️❄️❄️❄️❄️🎄❤️
Đây là lần đầu mình du lịch Trung Quốc và đi tự túc 1 mình, tiếng trung biết được mỗi hai chữ Ni Hạo với Xia xìa 😝 🙏🏻. Tiếng anh thì mình tạm tạm nhưng bên này chả ai nói tiếng anh. Mình lên Plan rất cụ thể và chi tiết hành trình tham quan những địa điểm nào nhưng kế hoạch chỉ là kế hoạch. Khi đi thực tế ở ngoài mới biết nó gian nan cỡ nào 🥶😂.
- Mình bay đến Harbin từ Tp.HCM và quá cảnh ở Shanghai Pudong. Drama ở sân bay này bắt đầu 😂. vì transit tận 7 tiếng nên mình hỏi an ninh sân bay có thể vào Trung tâm Shanghai chơi không họ nói đi được và mình đã hỏi rất nhiều người tàu điện nằm ở đâu. nhân viên không biết hiểu tiếng anh không mà người chỉ đi lên lầu 3. xong vừa chạy lên lầu 3 nhân viên khác kêu xuống lầu 1. xong rồi người nọ chỉ lên lầu 2. chính xác là metro ở tầng 2 nha mọi người nhưng cách sân bay cũng khá xa nếu đi bộ. Sau khi mình vào trung tâm Thượng Hải chụp được và tấm hình mình lo quay lại sân bay ngay vì rất sợ trễ giờ. Từ sân bay Shanghai Pudong vào trung tâm mất gần 1 tiếng metro. Vì đã lấy vé ở sân bay Tân Sơn Nhất nên ở đây mình chỉ canh giờ boarding để chỗ cổng lên máy bay thôi nên vừa đi vừa chill 😅. Đến gần giờ boarding mình đi vào soi chiếu hành lý để lên máy bay thì Nhân viên bắt mình lấy hết mọi thứ ra khỏi hành lý cho họ xem, người ta check rất lâu và mém tí mình trễ giờ lên máy bay. Sau khi qua soi chiếu mình mới tá hoả nữa là sân nay này có 500 Cổng lên máy bay và rất nhiều cổng cách rất xa nơi soi chiếu hành lý. Và cổng lên máy bay của mình cũng nằm rất xa nơi soi chiếu và sau khi soi chiếu xong phải đi xuống tầng hầm bắt tàu điện để đi qua chỗ cổng lên máy bay. 🥶🙏🏻 Lúc này mình vắt chân lên cổ mà chạy, trong lúc chạy kím gate lên máy bay cũng thấy rất nhiều người Trung Quốc chạy báng mạng giống như mình, chắc họ từ tỉnh khác đến Shanghai lần đầu 😅. Chạy mém tí tuột cả quần may sao đến cổng vừa kịp lúc họ chuẩn bị đóng cổng để máy bay cất cánh 🤪.
Vừa đáp xuống sân bay Harbin là thấy cái lạnh thấu xương rồi nha mọi người. Một đứa ở Saigon đang 30 độ bay qua nơi -30 không hoảng cũng lạ 😂. có xe Bus về trung tâm nhưng đi bộ ra khá xa, trời vừa tối mà lạnh nữa nên mình bắt taxi đi cho nhanh. Taxi về trung tâm Harbin 150¥. ( Ai mà đi xe bus này lưu ý là trên xe bus này thường có mấy người TQ họ rao bán Tour đi làng tuyết rất rẻ và hoạt động vui chơi blap blap... lừa đảo nha mn, đừng mua - vì mình vô tình gặp được 3 bạn gái người Hà Nội đi xe bus này và bị họ lừa mua Tour với giá học sinh 🥶)
- Mình ở Trung tâm Harbin 1 đêm và sáng sớm hôm sau mình bắt xe khách để đi Cốc Tuyết ( xe này các bạn add wechat với chủ ksan ở cốc tuyết hoặc làng tuyết để nhờ họ đặt xe cho mình đi. chỉ 100¥ là đến nơi )
- Cốc Tuyết giá ksan rất rẻ. mình chơi ở đây 1 ngày và ngủ lại sáng hôm sau mình đi bộ lui núi YangCaoShan để băng qua Làng Tuyết ( China snow town - xuexiang ) Cũng có thể leo theo hướng ngược lại là từ Làng Tuyết leo qua Cốc Tuyết nhé mn. Hành lý các bạn nói với chủ ksan bên Cốc tuyết là muốn ký gởi sang bên ksan bên Làng Tuyết Xuexiang để đi leo núi sang bên đó là họ giúp bạn ngay. 50¥ để ngta giúp mình chở hành lý sang bên kia chứ đi leo núi mà vác đống hành lý đó chắc chết 🥶. Cái cung đường leo núi tuyết này nó đẹp xĩu mọi người ơi🎄❄️😍. Highly recommend là mấy bạn nào có thời gian nên trải nghiệm cái này. Đẹp lắm luôn ấy 😍! Các bạn muốn đi leo núi này phải báo trước với chủ ksan để họ book xe ngựa với lại mua vé vào cổng leo núi cho mình. cả tiền xe ngựa chở vào với tiền vé tầm 120¥. Đoạn đầu đi xe ngựa. Đoạn giữa đi bộ . Đoạn trên đỉnh núi quá lạnh nên mình khuyên các bạn nên mua vé đi xe mô tô tuyết để ngta chở mình lên đỉnh núi. vì trên đỉnh núi -40 độ. chân tay đông cứng lếch không nổi chứ đừng nói là đi bộ trekking. trên đỉnh núi có cái quán ăn và trạm dừng chân khá lớn ( chỗ nãy có thể sạc pin điện thoại, chứ lên chỗ đỉnh núi này điện thoại lôi ra cái là sập nguồn ngay á. Là iphone của mình chứ Samsung hay gi mình không biết ). Ai cần băng qua bên làng khác thì phải mua vé thông hành 120¥. Đi bộ hoặc xe đưa xuống chân núi phía bên kia là Làng Tuyết - Xuexiang. Cảnh đẹp không nói nên lời 😍❄️🎄( toàn bộ chuyến leo núi của mình hết 7 giờ đồng hồ - vì mình đi chill chill chụp ảnh ).
- Vì mình đã book khách sạn bên Làng Tuyết nên hành lý của mình được gởi thẳng đến lễ tân ksan bên này họ giữ cho mình. Sau khi leo núi sang đến mình chỉ việc đi theo map tìm đến ksan mình đã đặt để nhận phòng và lấy hành lý ( mình đi dịp noel nên giá phòng ở Làng tuyết hơi kinh dị 3tr5/ đêm. giá phòng rẻ nhất vài lúc mình đi rồi đó 🥶. Các bạn có thể đặt ksan rìa rìa khu làng tuyết này và tối nhờ chủ ksan chở đến để chơi tham quan chứ theo trải nghiệm của mình thì không đang bỏ nhiều tiền cho cái Làng Tuyết này lắm 😏)
- Mình ở đây chơi 1 ngày và sau đó nhờ chủ ksan đặt xe khách cho mình đi Núi Changbaishan ( bến xe nằm gần khu Làng Tuyết luôn nha mn - giá vé chở đến tận Changbaishan 120¥, 6 tiếng xe khách - con đường đi này tuyết phủ trắng trời, đẹp không tưởng, cả suốt chặng đường mình không ngủ mà toàn ngắm cảnh thôi 😍😍😍....
Hành Trình còn dài nên mình sẽ chia sẽ tiếp ở bài viết sau mọi người nhé. bạn nào cần thêm info chuyến đi cứ nt qua fb cho mình
Mình đi China tự túc 12 ngày ✈️❄️🎄 ( Hcm - Shanghai - Harbin - Changbaishan - Yanji - Jilin - Beijing - Chengdu - Cửu trại câu - Bipenggou - Chengdu - Hcm ) ❤️