[Du lịch Hàn Quốc] THỦ TỤC VISA, ĐI LẠI & NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý


[Du lịch Hàn Quốc] THỦ TỤC VISA, ĐI LẠI & NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý


XIN VISA

I. THỜI GIAN: ~ 3 – 4 tuần

II. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN:

1. Xác định loại Visa: Về cơ bản sẽ có 2 loại sau:

  • Visa Du lịch ngắn hạn: Được sử dụng 1 lần duy nhất, tối đa ở lại Hàn 30 ngày. Visa có hạn tối đa 3 tháng từ ngày được cấp. Phí xin Visa 40$.
  • Visa Đại đô thị (Visa 5 năm): Được sử dụng nhiều lần, tối đa ở lại Hàn 30 ngày/ lần. Visa có hạn tối đa 5 năm từ ngày được cấp. Phí xin Visa 90$. Visa này chỉ cấp cho người có hộ khẩu tối thiểu 1 năm tại Hà Nội hoặc Hồ Chí Minh.

2. Chuẩn bị hồ sơ:

  • Tải và điền đơn xin Visa. Mẫu & hướng dẫn điền tại: Link
  • Hồ sơ được nêu rõ tại link của ĐSQ Hàn Quốc: Link
  • Lưu ý:
    – Sổ tiết kiệm phải được gửi tối thiểu 1 tháng trước ngày xin Visa & có giấy xác nhận số dư tài khoản tiết kiệm do ngân hàng cấp.
    – KVAC sẽ thu lại hộ chiếu gốc của bạn trong quá trình xét duyệt

3. Đặt lịch hẹn nộp hồ sơ: tại Link

Sau khi đặt, bạn sẽ nhận được tin nhắn & email thông báo lịch hẹn và mã đặt lịch. Cứ đúng ngày, giờ đã đặt, bạn tới Korea Visa Application Center (KVAC) được ghi trong lịch hẹn để nộp hồ sơ.

Tới đây, bạn sẽ thấy bàn thông tin có nhân viên trực sẵn. Nhân viên sẽ kiểm tra thông tin lịch hẹn, hồ sơ bạn mang và hướng dẫn bạn vào khu vực bên trong để nộp.

Khu vực nộp hồ sơ sẽ có nhân viên check từng hồ sơ của bạn (hình bên dưới). Nếu có vấn đề gì, bạn ấy cũng sẽ thông báo bạn để chỉnh sửa/ bổ sung. Nộp xong bạn sẽ ra quầy thu ngân để nộp phí; sau đó mang lại phiếu thu về bàn nhận hồ sơ để lấy phiếu hẹn lấy kết quả. Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được thông tin mã hồ sơ qua tin nhắn điện thoại từ KVAC.

Địa chỉ văn phòng hiện tại:

  • Hà Nội: Tầng 12, Discovery Complex, 302 Đường Cầu Giấy, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hồ Chí Minh: Tầng 16, số 5 Công Trường Mê Linh, P. Bến Nghé, Q.1, HCM

Thường KVAC sẽ update các thông báo lưu ý về thủ tục Visa ngay trên website (link gắn ở địa chỉ văn phòng), bạn nên check thông tin trước khi làm xem có thay đổi gì không nhé.

Phòng làm thủ tục của KVAC. Bạn nhân viên ở quầy thông tin bên ngoài sẽ cấp số thứ tự cho bạn & báo bạn vào bàn số bao nhiêu nha.

4. Kiểm tra tình trạng hồ sơ:

  • Bạn có thể kiểm tra tình trạng hồ sơ online tại: Link
  • Cách thức kiểm tra: Chọn mục “Visa Application Center”. Điền mã hồ sơ (được gửi qua tin nhắn), số hộ chiếu, tên (không dấu) và ngày sinh. Chọn “Search”. Nếu đã có kết quả, bạn sẽ có thể tải file Visa online ngay tại đây và in ra mang theo qua cửa hải quan là được. (Hàn đã bỏ việc dán visa vật lý lên hộ chiếu rồi nha)
Màn hình kiểm tra tình trạng hồ sơ xin Visa của mình – Khi Tình trạng hồ sơ “Application Status” chuyển sang trạng thái “Approved”, nghĩa là bạn đã đạt Visa & có thể click chữ “Certificate” để tải file Visa về máy. Để sử dụng, bạn chỉ cần in ra mang theo người thôi.

5. Lấy kết quả Visa

Khi KVAC nhận được kết quả Visa sẽ gửi tin nhắn thông báo để bạn tới nhận. Bạn không cần đặt lịch hẹn, chỉ cần mang tin nhắn & phiếu xác nhận (được phát khi nộp hồ sơ) + CMND tới KVAC lấy.

Nếu không thể tới nhận trực tiếp, bạn có thể nhờ người thân trong gia đình (có tên trong hộ khẩu) lấy hộ; nhưng cần giấy tờ chứng minh quan hệ (VD: Sổ hộ khẩu, Giấy khai sinh,…) + CMND của 2 người.

CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI ĐI

I. PHÒNG Ở

  • Các kênh để đặt: Agoda, Booking, Traveloka – so sánh giá để book được giá ok nhất.
  • Các khu nên ở: Mình recommend 3 khu: Hongdae, Myeongdong, Dongdaemun – đặc biệt là Myeongdong. Cả 2 khu này đều sầm uất, nhiều điểm chơi/ ăn uống & tiện đi lại
  • Lưu ý: Nên cố gắng tìm khách sạn gần trạm tàu điện ngầm – Đây là yếu tố đầu tiên mình cân nhắc khi ở tại Seoul do việc đi lại ở HQ khá mất thời gian, nếu khách sạn không gần ga tàu thì đi lại rất mệt.
  • 02 nơi mình đã ở:
    1. K Grand Guesthouse (Myeongdong): ~ 800 – 900k/ đêm/ phòng. Mô hình guesthouse nên phòng khá nhỏ, chỉ đủ các tiện ích cơ bản chứ không có gì nhiều. Nhưng điểm lợi là rẻ và nằm ngay trên con phố đông đúc nhất ở Myeongdong, cách ga tàu chỉ 2-3′ đi bộ.
    2. Olive Hotel (Dongdaemun): ~ 1.5tr/ đêm/ phòng. Khách sạn khá mới, phòng rộng rãi & tiện nghi hơn (có cả máy làm tóc cho các bạn nữ :)); cách ga tàu ~ 5-7′ đi bộ.

II. SIM 4G

Bạn có thể mua sim Hàn Quốc ngay tại Việt Nam (Shopee bán rất nhiều & có hướng dẫn đầy đủ). Lên máy bay bạn chỉ cần lắp esim và thực hiện theo hướng dẫn là oke (nhớ in ra hoặc lưu hướng dẫn offline vào máy để thực hiện nhé).

Link shopee loại sim mình mua (mình mua sim 7 ngày, mỗi ngày 1GB & thấy đủ, sử dụng mượt nhé)
1. Tại HCM: Link
2. Tại HN: Link

III. TRANG PHỤC/ ĐỒ ĐẠC

1. Trang phục: Thời tiết ở Hàn khá lạnh và khô. Đặc trưng là ban ngày nắng rất đẹp & ấm, nhưng khi tắt nắng là gió lạnh tràn về ngay :)) Vậy nên:

  • Mùa  xuân – hè (tháng 3 – tháng 5): Không cần mang đồ quá dày nhưng vẫn phải đủ ấm. Có thể mặc hoodie, áo len mỏng, ảo khoác mỏng/ áo măng tô. Nên mang theo áo giữ nhiệt để đề phòng những ngày mưa lạnh hoặc gió về bất thường.
  • Mùa thu (tháng 10 – tháng 11): Buổi sáng bạn có thể mặc áo ấm vừa phải do có nắng ấm, nhưng sẽ cần mang 1 chiếc áo khoác/ parka thật ấm cho buổi tối. Ngoài ra, bạn có thể mang miếng dán giữ nhiệt cho yên tâm nhé.

2. Khác:

  • Tiền: Mình mang khoảng ~ 50,000W/ người. Nhưng tỉ giá charge thẻ Visa so với tiền đổi bên ngoài cũng không quá khác biệt nên bạn có thể mang ít tiền mặt hơn. Gần như cửa hàng nào của Hàn cũng có thể trả bằng Visa/ Mastercard được.
  • Kem dưỡng ẩm cho cả mặt và body: không khí ở Hàn rất khô nên nếu thiếu bạn sẽ thấy da khô kinh hoàng chỉ sau khoảng 2 ngày
  • Giày: Xin hãy đi một đôi giày nhẹ & êm chân, vì bạn sẽ đi bộ khá nhiều + Seoul nhiều đường dốc nhé (ai hay xem phim Hàn chắc biết đúng không ạ? :)))
  • Thuốc: hiệu thuốc ở Hàn không quá khó tìm nhưng người bán thường không quá giỏi tiếng Anh, và đa phần là thuốc nội địa, bao bì khác hẳn Việt Nam & không có hướng dẫn tiếng Anh đi kèm. Vậy nên bạn nhớ mang theo thuốc cơ bản (cảm sốt, đau đầu, đau bụng,…) theo phòng trường hợp cần thiết.
  • Ổ cắm điện: QUAN TRỌNG! Ổ cắm của Hàn khá đặc biệt (như hình bên dưới), nên bạn hãy mang ổ cắm loại tròn phù hợp nhé; nếu không thì không sạc được cái gì đâu :))) Nếu lỡ quên, bạn có thể mua tại các cửa hàng tiện lợi nha.
Hình ảnh ổ cắm điện của Hàn Quốc nha các bạn (nó tròn và sâu xuống nên rất ken sạc nha)

IV. ỨNG DỤNG CẦN CÓ

1. Naver Map: Phải down! App sẽ chỉ cho bạn các trạm tàu, chuyến bus cần đi một cách chi tiết, chỉ cần nhập điểm đi – điểm đến là app sẽ cho bạn rất nhiều option lựa chọn. Google Map tại Hàn không chính xác bằng nhé.

Hình ảnh chỉ dẫn trên app Naver map

2. Kakao Taxi: Ứng dụng để gọi Taxi tài HQ, dùng rất dễ tương tự nhe Grab thôi (Ở Hàn không có Grab nha mọi người).

Hình ảnh hiển thị trên Kakao Taxi (có cài đặt tiếng Anh nhé)

3. Odii: Ứng dụng audio giới thiệu từng điểm du lịch tại Hàn (bằng tiếng Anh). Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử, đặc điểm của từng nơi thì mình rất recommend.

4. Korea Tour: Ứng dụng có list các điểm vui chơi tại Seoul & bản đồ tàu điện Seoul (có thể search vị trí trạm trên bản đồ rất nhanh). Với các bạn quen đi tàu điện, thích dùng map thông thường thì bản đồ này rất tiện dụng vì các line tàu của Seoul rất chằng chịt & nhiều ga – nếu tìm bằng bản đồ giấy thì mờ mắt lắm :))

5. Google Translate: Sử dụng tính năng dịch chữ trên hình ảnh trong trường hợp bạn cần dịch menu/ biển báo (tính năng có trên ứng dụng điện thoại, không có trên web nhé). Bạn chỉ cần truy cập ứng dụng, chọn tính năng chụp hình menu/ biển báo cần dịch là Google sẽ dịch các chữ xuất hiện trên hình cho bạn (nên set ngôn ngữ dịch sang tiếng Anh sẽ ra kết quả chính xác hơn)

THỦ TỤC NHẬP CẢNH

Thủ tục nhập cảnh của HQ về cơ bản sẽ giống các nước khác:

1. Khai tờ khai hải quan

  • Nơi lấy tờ khai: Nhân viên máy bay sẽ phát cho bạn tờ khai từ trên máy bay, hoặc bạn sẽ thấy bàn bày tờ khai ở trên đường đi từ máy bay tới cửa hải quan kèm bút để sẵn.
  • Cách điền: Bạn chỉ cần điền đúng thông tin yêu cầu trên tờ khai thôi. Lưu ý vài điểm: Flight No. = Số hiệu chuyến bay đưa bạn tới HQ; Port of boarding = Nơi bạn lên máy bay tới HQ (HN, HCM,..)
Mẫu tờ khai hải quan hiện tại
  • Lưu ý:
    – Tờ khai có cả phiên bản tiếng Việt lấy ở sân bay
    – Ngoài cách điền giấy, HQ cũng đã có điền online (Bạn sẽ thấy QR Code ở đường đi từ máy bay tới cửa hải quan). Vì ít người điền online nên line đợi check tờ khai dành cho những người điền online sẽ ngắn hơn nhé

2. Thủ tục nhập cảnh

Tới cửa hải quan (chỗ nào bạn thấy đông người đợi xếp hàng nhất :)), bạn sẽ đứng xếp hàng vào line dành cho người nước ngoài (foreigners) và chờ tới lượt. Nhân viên hải quan Hàn Quốc sẽ lấy hộ chiếu của bạn để check (có thể hỏi 1 vài câu về mục đích, địa chỉ khách sạn,..) + yêu cầu bạn đặt 2 ngón tay lên máy quét (máy sẽ có hình hướng dẫn để bạn làm theo). Check xong họ sẽ dán 1 sticker xác nhận lên hộ chiếu của bạn & để bạn qua cửa.

ĐI LẠI

A. TỪ SÂN BAY VỀ TRUNG TÂM THÀNH PHỐ

Bạn có thể đi bằng bus (rẻ hơn nhưng sẽ lâu hơn vì có thể tắc đường)

Mình đi cách nhanh nhất & dễ nhất là tàu AREX Express Train.

Hình ảnh cửa vào AREX Express Train

Cách đi như sau:

  • Sau khi qua cửa hải quan, bạn đi theo biển chỉ dẫn ra bến tàu (có ghi chữ Express Train hoặc hình tàu – biển có ở khắp nơi và dễ thấy lắm)
  • Đến cửa bến tàu bạn sẽ thấy máy bán vé, dùng rất dễ thôi. Bạn cứ bấm chọn tiếng Anh rồi làm theo các bước. Giá vé: 9.500W/ vé. Đưa tiền vào nếu còn thừa máy cũng sẽ trả lại tiền thừa nhé :)) Ngoài ra thì bạn có thể mua trực tiếp ở quầy vé.
Hình ảnh vé tàu AREX có ghi rõ số hiệu tàu (Train No.), thời gian đi, số toa (car) & số ghế (7D)
  • Cầm vé đi theo biển chỉ dẫn ra bến tàu. Trên vé có ghi rõ số toa, ghế – bạn nhớ tìm đúng toa tàu để lên. Tàu đi thẳng mất ~ 45′, dừng ở bến Seoul Station. Từ đây bạn có thể mua thẻ T-money ở hàng GS25 và đi tàu điện ngầm để đến trạm gần nhà mình nhất nhé. Seoul Station gần như là ga trung chuyển ở tất cả các line.

B. ĐI LẠI TRONG THÀNH PHỐ:

I. TÀU ĐIỆN

Tàu điện ngầm là cách đi lại dễ dàng & phổ biến nhất ở Hàn. Tuy nhiên, hệ thống tàu khá phức tạp vì nhiều line và các chỗ chuyển trạm/line phải đi khá xa. Hướng dẫn chi tiết các bạn xem bên dưới nhé:

1. Vé tàu:

Để mua vé, các bạn có thể có 2 options:

1. Mua vé lẻ tại các máy bán vé đặt ngay trạm tàu.
2. Mua thẻ T-money (là thẻ tàu, bạn nạp tiền, tab thẻ mỗi lần vào trạm và hệ thống sẽ tự trừ tiền theo quãng đường bạn đi. Khi hết tiền trong thẻ thì b mang ra máy bán vé để nạp thêm tiền).

Mình lựa chọn mua thẻ T-money vì giá vé sẽ rẻ hơn 100W/ lần đi, có thể sử dụng cho cả xe bus & hơn hết là đỡ mất công mỗi lần đi phải mua vé mất thời gian; mua vé bằng máy lại cần tiền lẻ nữa mà không phải lúc nào trong người cũng có.

Thẻ T-Money được in với rất nhiều hình khác nhau, cute lắm
  • Cách mua thẻ: Thẻ mua tại các cửa hàng tiện lợi như GS25, 7Eleven, Ministop, CU,… hoặc máy bán thẻ, gần như trạm tàu nào cũng có & dùng cũng dễ thôi. Lúc mua, bạn có thể nói nhân viên nạp luôn tiền cho bạn. Mình thường nạp ~ 10.000W, dùng hết thì nạp tiếp sau.
  • Giá thẻ: Thẻ T-money giá khoảng 3,000 – 4,000W. Nếu đến ngày cuối còn tiền trong thẻ (dưới 20,000W), bạn có thể ra cửa hàng tiện lợi để hoàn tiền (trừ 500W phí dịch vụ).
  • Làm sao để biết số tiền còn lại trong thẻ: Khi quẹt qua cửa mỗi tàu điện, trên phần tap thẻ sẽ tự động hiển thị số tiền bị trừ & số tiền còn lại trong thẻ của bạn. Thường mỗi lần tap, hệ thống sẽ tự động trừ 1,250W ~ 1,350W không kể xa hay gần.
  • Nạp thêm tiền: Bạn lại tiếp tục có thể vào cửa hàng tiện lợi để nạp tiền; cứ đưa thẻ, bảo nhân viên mình muốn top-up + số tiền là được. Ngoài ra, bạn cũng có thể top-up bằng máy (có chữ Card Reload Device hoặc T-Money Card Vending Machine & Charger) ở cửa mỗi trạm tàu (yên tâm cứ dùng thử là biết cách, dễ lắm). Nếu cần bạn có thể search cách dử dụng máy nạp thẻ T-Money , cũng có nhiều web hướng dẫn nha.
B

2. Cách đi tàu:

Mình viết mục này dành cho các bạn chưa từng đi tàu điện bao giờ. Các bạn đã biết cách đi thì có thể bỏ qua nhé, vì nguyên tắc không khác nhau đâu.

Để đi tàu, bạn lưu ý vài bước như sau:

Bản đồ tàu điện ngầm Seoul
  1. Xác định ga tàu mình đang ở & ga mình cần tới trên bản đồ (Naver Map sẽ thông báo cho bạn luôn trên app, hoặc bạn có thể xem trên bản đồ subway thông thường)
  2. Xác định xem mình có cần đổi line hay không. Tại Seoul có 10 line tàu khác nhau (được kí hiệu theo màu sắc). Để đổi line, bạn sẽ cần xuống ở ga giao điểm của 2 line và đổi tàu sang line màu cần đi.
  3. QUAN TRỌNG! Xác định hướng tàu về đúng ga mình cần tới (Hầu hết ga tàu nào cũng sẽ có 2 hướng, tàu đi và tàu về. Nếu lên nhầm bạn sẽ đi về hướng ngược lại). Khi tới đường tàu, bạn sẽ thấy mỗi bên có chỉ hướng đi về ga tiếp theo hoặc ga cuối cùng của line.
  4. Lưu ý ga cần xuống. Trên tàu sẽ có biển báo tên từng ga khi tàu tới nơi. Hãy xem đúng tên ga mình cần để xuống tàu nhé.
  5. Xác định cửa ra (exit) gần nhất với điểm mình muốn đến. Mỗi trạm tàu ở Seoul có rất nhiều cửa (trung bình từ 7 – 10 exit khác nhau). Vậy nên ra khỏi tàu, hãy nhìn biển chỉ dẫn đi theo đúng Exit mình cần nhé (nhầm là chạy mệt xỉu luôn vì nhiều exit cũng xa nhau lắm). Còn việc bạn cần ra ga nào, ở bài về các điểm du lịch mình sẽ ghi rõ ga tàu, exit gần nhất cho các bạn hoặc xem Naver Map nhé.
Ví dụ hình ảnh đường tàu. Trên mỗi cửa ra tàu sẽ có ghi ga hiện tại (Sichon) và hướng về ga tiếp theo (Ehwa Woman University). Biển có chữ Way Out (màu vàng) là chỉ hướng các exit theo số. Trong hình là hướng đi ra Exit số 1 đến 8.

3. Chi phí đi lại:

Tổng chi phí đi tàu của mình trong 1 ngày khoảng 7,000 – 8,000W nhé.

II. XE BUS

Với một số điểm chơi xa trạm tàu, bạn có thể sẽ cần đi bus để tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Cách đi như sau:

1. Vé xe

Có thể dùng luôn thẻ T-Money để trả phí. Lên xe, bạn sẽ thấy máy tap thẻ gắn nay trước cửa. Lấy thẻ tap 1 cái là hệ thống tự trừ tiền. Khi xuống xe, bạn cũng sẽ cần tap lần nữa nhé (nếu không sẽ bị phạt cho lần sau)

2. Cách đi

Hình ảnh minh họa trên ứng dụng Naver Map. Mình chọn đi từ Myeondong đến Insadong, app sẽ hiển thị các cách đi khác nhau (hình 1). Sau khi chọn cách đi, app sẽ hiển thị lộ trình để bạn đi ra đến trạm bus (ở Lotte Young Plaza). Ở đây bạn có thể lên xe bus số 143, 201 hay N31 đều được, nhưng 143 là chuyến sớm nhất (đến trong vòng 2′)
  1. Đi xe nào & ở đâu? – Dễ nhất là bạn search Naver Map, ứng dụng sẽ hiển thị rõ trạm xe bus ở đâu, bạn cần lên xe số bao nhiêu & bao lâu nữa thì xe tới. Bạn cứ tới đúng bus, lên đúng xe là oke (nhớ lưu ý cả màu xe nhé. VD Naver Map hiển thị xe bus số 100 chữ màu xanh lá, thì xe đón bạn cũng sẽ có màu xanh lá. Xe bus tại Hàn có 4 màu cơ bản: xanh lá, đỏ, vàng, xanh dương nha).
  2. Làm sao để biết mình đi đúng xe hay không? – Khi xe chuyển bánh, Naver Map cũng sẽ định vị vị trí của bạn trên app. Nếu thấy định vị đi đúng theo đường mà Naver chỉ thì nghĩa là bạn đã đi đúng xe.
  3. Xuống ở điểm nào? – Tương tự, bạn cứ theo dõi vị trí định vị của mình trên Naver, khi định vị của bạn tới đúng điểm đích thì xuống xe thôi :)) Một số xe sẽ có nút bấm để bạn bấm báo hiệu cho tài xế trước khi xuống đó.
  4. Nếu lên nhầm xe thì sao? – Bạn có thể xuống bến gần nhất rồi bắt xe bus mới. Hoặc có thể đưa điện thoại có hiển thị điểm muốn đến ra hỏi bác tài. Tài xế sẽ nói bạn khi nào nên xuống để bắt xe khác tiện nhất.

3. Chi phí

Mỗi lần tap (bất kể bạn đi bao nhiêu trạm), thường hệ thống sẽ trừ 1.050W; nếu trả bằng tiền mặt sẽ là 1.150W nhé.

III. ĐI BỘ

Vẫn tiếp tục là bạn dùng Naver Map, chọn lộ trình dành cho người đi bộ & đi theo nhé.

Trong một số trường hợp, bạn không tìm được điểm đến bằng tiếng Anh trên Naver thì có thể dùng Google Map & tự nhìn bản đồ để đi.

IV. TAXI

1. Các loại taxi

Ở Hàn có 3 loại taxi cơ bản:

  1. Taxi thường: màu cam, trắng, bạc
  2. Taxi quốc tế: màu cam, trên thân xe/ nóc xe có chữ “international taxi”. Lái xe sẽ biết nói tiếng Anh.
  3. Taxi cao cấp: màu đen, chỗ ngồi rộng rãi hơn, tài xế xịn hơn nhưng giá sẽ đắt hơn

2. Cách gọi taxi:

  1. Dùng app Kakao Taxi: Sử dụng đặt xe giống như Grab, nhưng bạn lưu ý chọn điểm đón dễ nhận biết nhé; vì có thể tài xế taxi không biết tiếng Anh đâu
  2. Vẫy xe trên đường & trả tiền theo km giống như Việt Nam vậy :)) Nếu xe trống và tài xế muốn đi thì sẽ tấp vào đón bạn luôn.
  3. Nhờ lễ tân khách sạn gọi tổng đài đặt xe (nếu bạn ở khách sạn)

(*) Lưu ý: Tài xế taxi ở Hàn khá là kiêu chứ không như Việt Nam đâu các bạn ạ. Nếu cần đi taxi ra sân bay hoặc bến tàu (phải đúng thời gian) thì nên book xe sớm nhé.

3. Giá taxi:

Giá mở cửa xe taxi thường là 2,800 ~ 3,800 won KRW/2 km đầu; sau đó sẽ tính theo km đường đi (100W/142m theo như mình biết). Lưu ý, giá taxi sẽ thêm phụ phí 20% vào buổi đêm muộn (00:00 – 04:00) nhé.

Nguồn: Keo's Blog

THEO DÕI CÁC BÀI VIẾT VỀ DU LỊCH HÀN QUỐC:

  1. ĐI ĐÂU, CHƠI GÌ Ở SEOUL?
  2. ĂN GÌ Ở SEOUL?
  3. KHÁM PHÁ ĐẢO NAMI (coming soon)
  4. DU LỊCH BUSAN

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn