Review transit sân bay Cao Khi - Hạ Môn trên 6 tiếng được cung cấp khách sạn miễn phí

Review transit sân bay Cao Khi - Hạ Môn trên 6 tiếng được cung cấp khách sạn miễn phí

Halou mọi người, mình là Ngọc Hồng, dhs Đại học Thanh Đảo. Hôm nay mình sẽ review cho mn khách sạn mà hãng bay 厦门航空 cung cấp khi chuyến bay transit ở Hạ Môn trên 6 tiếng nha.

1. Mua vé
Mn có thể mua vé qua Qunar trên Alipay hoặc các app Trip, 携程,同程, traveloka (với app này thì có một chú ý với các bạn bay đến Thanh Đảo là trên app vẫn để sân bay Lưu Đình - sân bay cũ đã dừng hoạt động, trên thực tế đó là sân bay quốc tế Giao Đông nha).

Chuyến quay lại trường lần này thì mình đặt vé qua 同程 vì nó rẻ hơn các app khác và thi thoảng được mã giảm giá 40 tệ hoặc 50 tệ (mã này mua luôn trong ngày), nên mình đợi có mã rồi mình đặt.

Mình chọn chuyến Hà Nội - Thanh Đảo (transit Hạ Môn 13 tiếng) để trải nghiệm thử dịch vụ khách sạn trung chuyển.

2. Transit Hạ Môn trên 6 tiếng được cung cấp khách sạn miễn phí

Nếu trên máy bay nhân viên không phát 外国人入境卡 thì cũng đừng hoang mang, trước quầy nhập cảnh sẽ có để cho mình viết (có thể mang theo bút viết hoặc dùng bút ở quầy), và nhớ nhìn kĩ là mình vào khu nhập cảnh cho người nước ngoài nha để không tốn thời gian xếp hàng.

Quá trình nhập cảnh thì hải quan cũng chỉ hỏi những câu đơn giản như bạn đến thành phố nào, đến đi học hay đi làm, học trường nào, chuyên ngành gì, đã học được 1 kì ở đó rồi đúng không, có thẻ học sinh không (vì mình về Vn k đem theo thẻ, có mỗi thẻ phòng kí túc nên đưa cho chị ấy xem luôn, đối với các bạn lần đầu qua trường thì có thể đưa cho hải quan xem 录取通知书nha)… Sau khi lăn vân tay và quét mặt thì có xảy ra chút vấn đề, chị hải quan bảo mình đứng đợi một chút tầm 5p, mọi người cứ thoải mái nếu bị giữ lại nha, sau khi kiểm tra xong thì ngta sẽ cho mình đi thôi. 

Nhập cảnh xong đi ra khu lấy hành lí kí gửi, mn nhớ số chuyến bay, đi ra khoang hành lí của chuyến bay mình là thấy.

Sau đó đi ra quầy 中转服务, nếu không biết đường hãy hỏi nhân viên sân bay, mình hỏi chị ấy là đi ra 中转服务 như nào, chị ấy hỏi lại là ra đăng kí khách sạn trung chuyển đúng không và hướng dẫn mình ra quầy. Khi làm đăng kí thì đưa hộ chiếu cho nhân viên là được. Sau khi xong sẽ có 1 tờ giấy xác nhận, mn kiểm tra kĩ tên và hộ chiếu. (ảnh mình quên chụp nên mình có lấy ảnh trên 小红书 để mn xem tham khảo nha)
 
Khách sạn cung cấp 2 người 1 phòng miễn phí, nếu muốn ở 1 mình thì trả thêm 135 tệ. Nên mn có thể đi theo đôi nha đăng kí ở chung với ng quen thì sẽ ok hơn. Còn nếu đi 1 mình thì người ta sẽ ghép 1 người khác vào ở cùng, hoặc mọi người có thể bắt bạn cùng phòng ở sân bay cũng được nha 😆😆 (như mình là ở cùng 1 em cùng chuyến bay với mình vì lúc đó em ấy không vào được wechat nên có nhờ mình phát mạng cho, đến lúc đăng kí phòng thì bọn mình đki chung phòng luôn, hôm sau thì em ấy bay Thẩm Dương, còn mình bay Thanh Đảo).

Lúc mình xem review trên douyin thì thấy có video bảo khách sạn có đưa đón, cũng có video bảo không nên mình gọi số của khách sạn để xác nhận. Nếu không có đưa đón thì mn có thể ra khu taxi rồi đi về khách sạn, còn nếu bạn nào muốn tự gọi xe qua app thì đi thang máy xuống tầng -1 rồi đi ra khu đậu dành cho xe ngoài rồi gọi xe nha.

 Từ sân bay về khách sạn tầm 13-20 tệ 1 chiều.
Đến sân bay đưa tờ xác nhận cho lễ tân là được, phòng có 2 thẻ mỗi người 1 thẻ. Video phòng như bên dưới. Mình thấy phòng khách sạn cung cấp như vậy là rất ok, vừa đỡ 1 khoản tiền thuê khách sạn và cũng k phải vật vờ ở sân bay cả đêm.

Nếu đến khách sạn rồi mà mn không mệt thì có thể bắt xe ra 厦门中山路步行街 chơi buổi tối, còn mình thì đi loanh quanh khu gần khách sạn, đi tới một ngõ cũng giống như phố đi bộ ấy, khá nhiều sạp bán đồ ăn và thức uống.

Sau đó về phòng nghỉ ngơi, để hôm sau tiếp tục chuyến bay về trường. Khách sạn có cung cấp bữa sáng nên nếu chuyến bay muộn thì mn cũng có thể xuống để ăn sáng ở khu vực ăn của khách sạn nha.

Hôm sau mình bay chuyến 7h20 nên đi ra sân bay sớm, suýt nữa ngủ quên vì điện thoại không tự động đổi giờ, mình đặt báo thức 5h Việt thì là 6h bên này r. May quá vẫn ra kịp chuyến bay.

Ra sân bay có gì không hiểu thì mn hãy cứ hỏi, nhân viên sân bay đều rất nhiệt tình đó. Chúc mọi người có 1 chuyến bay an toàn và thuận lợi nha💕💕

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn