Schedule Dashboard của Lark

Một cách rất hay để trị bệnh "lười" coi số: dâng số lên tận miệng, mời bạn xơi thôi
Trong quá trình đi làm ngày xưa, và bây giờ là triển khai cho khách hàng, có 1 vấn đề mà các cấp lãnh đạo hoặc các chủ doanh nghiệp đau đầu, đó là làm sao để nhân sự coi số, theo dõi số mỗi ngày?

Thường thì số má được để trong 1 cái dashboard nào đó, và bạn sẽ cần phải bấm vào 1 cái link để truy cập, có thể phải đăng nhập, rồi mới vào tới nơi xem. Nói chung là sếp hay doanh chủ còn có động lực vô coi, chứ nhân sự thì không phải ai cũng có động lực để làm từng đấy bước.

Lark có một tính năng cực kì hay để làm chuyện này: Schedule Dashboard. Với tính năng dashboard của Lark, bạn có thể xây dựng một vài chỉ số quan trọng nhất lên dashboard của Lark Base, sau đó hẹn giờ để tự động gửi vào group chat. Vì bắn thẳng vào chat và có notification, nên nhân viên chỉ việc nhấn vào vào coi ngay. Không cần làm gì rườm rà.

Để dùng tính năng này, trong Dashboard của Lark Base, chọn "Set Automated Workflow", chọn thời gian muốn bắn, chọn group để bắn, là xong.

Một số tips mình xin chia sẻ sau một thời gian dùng tính năng này (cũng như việc auto bắn reports, dashboards)
Đừng bắn quá nhiều report / dashboards, vì cái gì nhiều quá cũng lờn. Bắn hoài nhân sự mệt, không coi, thấy noti auto bỏ qua thì cũng công cốc. Hãy bắn những gì thật sự cần, trong ít dashboard nhất có thể. 1-2 dashboard cho mỗi nhân sự cần theo dõi là đủ.
Tần suất bắn thì tùy mục đích của dashboard và tần suất sync dữ liệu, nhưng cũng đừng thường xuyên quá, coi mệt => quay lại điểm như trên
Nên bắn vào 1 group chung, có các nhân sự đang trao đổi, quản lý về vấn đề mà dashboard đang giúp họ.

Ví dụ: dashboard về số liệu khách hàng mới thì bắn vô group MKT. Đây cũng nên là group chat chung của team MKT, vì như vậy mọi người mới xem.

Hoặc dashboard về chỉ số vận hành app mỗi ngày thì bắn vào group quản lý sản phẩm, vì họ chịu trách nhiệm cho các KPI này.

Chứ tạo group riêng chuyên để bắn dashboard vào thì không hiệu quả, vì dễ dàng bỏ qua.
Trong Lark Base, hãy ghi lại dữ liệu đã tính toán, đừng ghi raw data, vì raw data nhiều lắm, Lark Base cho có 20k - 50k dòng thôi, trong khi dữ liệu đã tổng hợp, nhất là theo ngày, thì tầm vài trăm dòng, nên sẽ chạy tốt. Bạn có thể đồng bộ data xuống Lark Base bằng công cụ nào cũng được, tùy bạn.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn