10 ngày đi chơi ở Trung Quốc tụi mình đã đi những đâu?

10 ngày đi chơi ở Trung Quốc tụi mình đã đi những đâu?
* Nhập cảnh: Hai vợ chồng Phương đang sống ở thành phố Tuân Nghĩa, Quý Châu còn đoàn anh chị mình (5 người) từ Hồ Chí Minh sang. Tụi mình đi cao tốc đến Thành Đô, check in khách sạn và đi đón đoàn ở sân bay Thành Đô.
* Thủ tục nhập cảnh cho anh chị mình ở Việt Nam sang cũng đơn giản. Tụi mình đã viết tất cả những câu trả lời có thể hỏi lúc nhập cảnh bằng tiếng Trung rồi nên hải quan chưa kịp hỏi gì thì nhà mình đưa tin nhắn mình đã soạn sẵn nên không có rắc rối gì lúc nhập cảnh (nghe kể lại đến nhân viên hải quan cũng phải cười vì không có cơ hội hỏi đoàn mình câu nào luôn).
* Ăn uống: Trung Quốc thì nổi tiếng với các món ăn cay và dầu mỡ nên đến đâu mình cũng dặn đầu bếp làm ít dầu, ít cay nhất có thể. Đi tự túc nên mình tự chọn nhà hàng, tự chọn món mình thích ăn nên việc ăn uống của cả đoàn cũng linh động.
* Sim: Anh chị trong đoàn mình ở Việt Nam sang đã mua sim sẵn, mình trang bị thêm một máy phát wifi và thêm hai điện thoại của tụi mình nữa nên wifi cũng đủ dùng. Nhưng vì dùng mạng nội địa nên mình phải cài phần mềm để có thể dùng được mạng bình thường như ở Việt Nam.
* Tiền: mình chuẩn bị cho cả đoàn mình mỗi người một ít tiền mặt để lỡ cần dùng việc gì. Còn lại chủ yếu có mình đi cùng để thanh toán.
Di chuyển:
* Di chuyển bằng tàu cao tốc (đương nhiên phải đặt vé trước từ sớm mới có ghế ngồi nếu không phải đứng nè, mình thấy nhiều người hay phàn nàn về việc đi du lịch ở Trung Quốc đi tàu cao tốc phải đứng là do không mua vé sớm, chứ còn đứng hay ngồi thì tiền vé cũng như nhau nha).
* Đoàn 7 người nhưng có lận 12 vali nên đi chơi gần thì mình đặt 2 chiếc taxi, nhưng lúc cần mang hành lý thì mình đặt xe 12 chỗ để có thể xếp được vali, nơi nào đi gần mà bao xe mắc quá thì mình đi 2 taxi và gọi thêm một xe chở hàng để chở vali nữa. Đừng nghĩ hành lí là vấn đề nhỏ nha, nó rất là nhứt nhối luôn đó. (Xe thì mình liên hệ trước khi đi cả rồi nên đến đâu cũng chủ động). Mình tiết kiệm nên thuê xe hơi củ đi hơi mệt (cái này mình hơi tiết vì cho anh chị mình một trải nghiệm ko tốt ở Trung Quốc nhưng mà nghĩ lại tiền thuê xe xịn gấp đôi tiền thuê xe củ thì thôi cũng an ủi một chút)
Bắt đầu đi thôi…
Tụi Phương đón đoàn tại sân bay Thành Đô, sau đó sẽ cùng nhau đi từ Nam ra Bắc từ Thành Đô đi Lạc Sơn để chiêm bái Lạc Sơn Đại Phật - tượng Phật bằng đá cao nhất thế giới.
Leo lên Kim Đỉnh của núi Nga Mi Sơn một trong Tứ Đại Phật Giáo danh sơn nổi tiếng của Trung Quốc ở độ cao hơn 3.000 mét, đứng trong biển mây ngắm nhìn Bồ Tát Phổ Hiền giác vàng uy nghi, tráng lệ.
Đi qua Dãy núi Tần Lĩnh đến Tây An, cố đô của 13 triều đại Trung Quốc. Tại đây tụi Phương đã chiêm ngưỡng đội quân đất nung với dấu ấn hơn 2000 năm lịch sử được chôn theo hoàng đế Tần Thuỷ Hoàng, vị vua đầu tiên thống nhất Trung Quốc.
Tại Tây An mình còn đến thăm Tây An Đại Đường Không Ngủ, nơi để lại cho du khách ấn tượng về một nhà Đường thịnh vượng hơn 1.000 năm về trước.
Tạm biệt Tây An, Phương cùng đoàn tiếp tục đến Ngũ Đài Sơn ở Sơn Tây để bái Phật. Nơi đây đã để lại cho Phương cùng tất cả mọi người trong đoàn cảm nhận về sự kì diệu của Phật Giáo.
Cả đoàn đã dừng chân tại Bắc Kinh, thủ đô Trung Quốc khám phá Tử Cấm Thành với 600 năm lịch sử.

Nhiều địa điểm trong số này Phương là lần đầu tiên Phương đến. Phương đã có 10 ngày tuyệt vời cùng những người bạn, người anh chị mới quen biết.

Cảm ơn anh chị đã tin tưởng để Phương lên chương trình đưa cả nhà đi trong chuyến đi 10 ngày này, đây cũng kỉ niệm đẹp của hai vợ chồng Phương cùng với cả đoàn. 

Tour này Phương tự thiết kế, tự lên chương trình, nếu ai quan tâm đến lịch trình chi tiết và chi phí tự túc thế nào thì nhắn tin Phương chia sẻ nha chứ Phương viết chương trình đi đến 8 trang giấy lận.

Video đầu tiên đã có ở Youtube: Phương China Vlog rồi, cả nhà vào xem và đồng hành cùng Phương trên hành trình tuyệt đẹp này nha.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn