6 ngày du lịch Tây Tạng có gì?

Đến Tây Tạng rồi, bạn nhất định sẽ phải quyến luyến nơi này đó~

Đi du lịch Tây Tạng một lần trong đời là ước mơ của rất nhiều người. Đó là cao nguyên Thanh Hải hùng vĩ, là nóc nhà của thế giới, một thiên đường với những bí cảnh chờ bạn đến khám phá 😍

Ngày 1️⃣
Đến thánh địa phủ đầy tuyết và khám phá Lhasa thơ mộng nè. 

Ngày 2️⃣
Tham quan hồ nước Basongcuo đẹp nhất tại nơi đây ➣ Sejila ➣ Ngắm nhìn đỉnh Namcha Barwa của dãy Himalaya ➣ Chiêm ngưỡng cảnh rừng và thị trấn Lulang Linhai. 

Basongcuo là danh lam thắng cảnh thiên nhiên cấp 5A (phân loại cấp của Trung Quốc) đầu tiên ở khu tự trị Tây Tạng. Đó là một trong những hồ thánh đẹp nhất trên cao nguyên Tây Tạng, được bao quanh bởi những ngọn núi cao sừng sững. Từ trên cao nhìn xuống, hồ nước trông giống như một miếng ngọc bích được khảm vào giữa các ngọn núi vậy. 

Cầu nguyện ở đèo Sejila. 
Đèo Sejila nằm ở độ cao 4.728m, từ đây bạn có thể ngắm nhìn biển mây, rừng xanh bát ngát và đỉnh Namcha Barwa hùng vĩ ở phía xa. Dưới trời xanh, mây trắng, núi rừng phủ tuyết, tiếng chuông bình an vang lên, dữ đi lành tới, mọi chuyện sẽ suôn sẻ an lành.

Ngày 3️⃣
Đường kính Yanni ➣ Du lãm bằng thuyền trên sông Brahmaputra ➣ Cưỡi ngựa và bắn cung tại công viên đầm lầy quốc gia Yanni. 

Ngày 4️⃣
Làng Tây Tạng ➣ Sijin Lacuo ➣ Tìm hiểu văn hóa Sơn Nam. 

Ngày 5️⃣
Vườn Bồ Đề ➣ Bảo tàng triển lãm văn hóa Tây Tạng ➣ Đèo Gangbala ➣ Hồ Thánh Yamdrok. 

Yamdrok là một trong ba hồ thánh ở Tây Tạng, có nghĩa là "ngọc bích trên đồng cỏ" trong tiếng Tây Tạng. Là một trong những hồ lớn nhất ở miền nam Tây Tạng, với diện tích hồ là khoảng 638km². 

Ngày 6️⃣
Cung điện Potala ➣ Đài quan sát núi Dược Vương ➣ Quảng trường chùa Jokhang ➣ Miếu thần tài Zhaji ➣ Phố Bát Giác. 

Núi Dược Vương rất gần với Cung điện Potala, đứng từ đây cũng là góc đẹp nhất để chụp ảnh Cung điện Potala, đặc biệt là ở lưng chừng núi. Ở núi Dược Vương vào sáng sớm, bạn sẽ thường xuyên bắt gặp các nhiếp ảnh gia tụ tập ở đây để săn ảnh đó!

Cre: 月亮也听见你说

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn