Trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tại Singapore với 4 người lớn và 2 trẻ em

Nhà mình vừa có trải nghiệm 3 ngày 2 đêm tại Singapore với 4 người lớn và 2 trẻ em nên muốn chia sẻ 1 ít kinh nghiệm, mong là sẽ có ích với mọi người! 
*Trước khi đi: 
- mua sim 4G, vé tham quan GBTB, mượn thẻ ezlink
- Vé máy bay: Chiều đi Vietjet, chiều về Scoot. Mua trước khi bay 1 tháng, giá khoảng 3 triệu/ vé khứ hồi. Bay đúng giờ, không bị delay. 
Lúc đi mình mang nhiều đồ ăn và sữa cho 2 bé nên mua kí gửi. Lúc về mình xách tay. Hãng Scoot có 10kg xách tay chia thành tối đa 2 kiện/người. Nhân viên sẽ kẹp tag giấy vào mỗi passport để khách tự gắn vào hành lý chứ không làm sẵn cho mình như Vietjet. 
- Khách sạn: Hotel 81 China Town. Giá ~ 2,9tr/ đêm
+ Ưu điểm: ngay ga MRT, Chinatown Point mall, xung quanh nhiều hàng quán, tiện ăn uống, đi lại cho gia đình có con nhỏ như mình. 
+ Nhược điểm: phòng nhỏ, hơi cũ. 
* Lịch trình: do 2 bé nhà mình còn nhỏ nên tâm thế là đi được bao nhiêu thì đi chứ không theo sát lịch trình. 
- Day 1: Jewel - Merlion park 
Đáp Terminal 4, đi theo chỉ dẫn đến bus để đến check in thác nước Jewel (free). Gần cửa đón bus có cây nước free, mọi người có thể mang theo chai rỗng để lấy nước. 
Chỗ thác nước có nhiều tầng để chụp hình sống ảo rất đẹp. Tầng dưới cùng có Song Fa Bak Kut Teh, nhà mình ăn trưa ở đây trước khi về khách sạn check in. Mình gọi canh sườn, rau xào, thịt kho, cơm trắng và nước chanh. Cơm không dẻo nhưng rất thơm luôn. Nước chanh bên này mình thấy chỗ nào cũng pha khá chua. Các món còn lại đều ngon kiểu đậm đà. (ai ăn nhạt sẽ thấy hơi mặn nha). Giá ~ 12S$/ người. 
Do còn bỡ ngỡ với cách đi bus và mrt nên mình đi Grab từ sân bay về khách sạn ~34S$
6h chiều nhà mình mới tìm đường tới Merlion park nên tới nơi trời tối rồi, hóng gió chút rồi đi bộ qua food court Lau Pa Sat gần đó ăn. Đồ ăn nhiều, đa dạng. Từ 5-8S$ là có 1 món ăn no rồi! Ăn xong về khách sạn ngủ. 
- Day 2: Palawan beach-GBTB
8h đi bus qua Vivo city ăn sáng ở Ya-Kun Kaya Toast (B2). Giá ~ 7 S$/ phần. Ăn sáng xong đi theo chỉ dẫn ra trước cổng VivoCity để đón bus RSW8 qua đảo Sentosa mất 1S$. Bus dừng ở tầng hầm casino, sau đó đi thang máy lên Universal. Nhà mình không plan đi chơi ở đây nên chỉ check in quả cầu rồi đi monorail (free) đến Palawan beach. Xuống monorail đi bộ đến trạm chờ shuttle bus để được đưa đến tận bãi biển. Biển ở đây tuy nhỏ nhưng rất đẹp, xanh và sạch. Đi bộ qua cầu treo là điểm cực nam của Singapore. 
12h mình đi monorail về lại VivoCity ăn trưa ở food court ngay ga xuống. Đồ ăn ở đây tầm 7-10S$.
Rút kinh nghiệm hôm trước nên ăn trưa xong mình về khách sạn tắm rửa sửa soạn để đi Garden By The Bay sớm hơn. Mình đã mua sẵn vé tham quan Flower Dome và Cloud Forest của TravelGram.vn - Giải pháp du lịch tự túc trước khi đi nên giá tốt hơn mua tại quầy rất nhiều. Tham quan xong mình ăn tối ở food court Jurassic trong khu vực GBTB. Do 2 bé mệt và quấy nên mình cho về khách sạn ngủ luôn, không xem được show ánh sáng nên hơi tiếc!
-Day 3: 8h mình check out và gửi hành lý tại khách sạn. Theo lịch trình thì sáng ngày 3 mình sẽ đi Orchard Road nhưng do chưa chụp được ảnh ở Merlion Park nên nhà mình quyết định đi lại chỗ đó. Đến 10h quay về China Town ăn trưa ở mấy quán Tàu gần khách sạn. Quán mình ăn bắt buộc tối thiểu 1 người phải order >= 9S$ không gồm đồ uống. Phần ăn khá nhiều nên nhà mình ăn cố cũng không hết. Ăn xong mình đi mua khô heo ở gần đó về làm quà. 
12h quay về khách sạn lấy hành lý và đi mrt+bus ra sân bay. Kết thúc hành trình 3d2n ở Singapore. 
Chuyến đi này do 2 bé còn nhỏ nên mình chưa khám phá nhiều nơi như mong đợi nhưng cũng đã có trải nghiệm đáng nhớ và chắc chắn sẽ quay trở lại Singapore 1 ngày không xa!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn