Một số thông tin và hình ảnh trong chuyến đi Sri Lanka 9 ngày dịp Tết Tây

Mình xin chia sẻ với mọi người một số thông tin và hình ảnh trong chuyến đi Sri Lanka 9 ngày dịp Tết Tây của mình:
Vé máy bay từ VN, mình mua của Air Asia, quá cảnh ở Kuala Lumpur, thời gian bay và chờ quá cảnh cũng hết cả ngày, sân bay cách thủ đô Colombo hơn 30 km. Trong sân bay có các quầy taxi tính giá trước, nên mọi người có thể hỏi và thỏa thuận trước khi đi. Nếu về Colombo sẽ có lộ trình chạy đường bình thường hoặc đường cao tốc, giá sẽ chênh lệch phần phí cao tốc cũng không nhiều.
Visa: xin trước từ Việt Nam, evisa siêu dễ, sau khi submit và thanh toán phí 50USD, 30 phút là có evisa rồi.
Sim điện thoại để kết nối wifi không đắt lắm, nhà mạng mọi người hay mua là Dialog, Airtel, giá cũng không chênh lệch nhiều tùy vào gói cước. Mình mua Airtel và thường mạng sẽ ổn định ở thành phố lớn, còn những khu rừng núi, vùng quê cũng hay mất sóng hoặc internet khá chậm.
Đổi tiền, mình mang USD sang và đổi dần. tỷ giá dao động 32000-33000 Rs/100 USD.
Chỗ ở mình book toàn bộ trên booking, khá dễ dàng.
Di chuyển ở Sri Lanka, các chặng ngắn có thể đi tuktuk, hoặc ở các thành phố lớn có thể dùng app Uber, PickMe. Các chặng dài giữa các thành phố mình đi xe buýt và tàu hỏa có nhiều hạng vé để lựa chọn. Vé mình không mua trước mà thường ra thẳng bến xe hoặc ga tàu rồi mua luôn. Mọi người có thể hỏi trước chủ khách sạn về giờ xe, giờ tàu canh thời gian di chuyển cho phù hợp.
Đồ ăn: các món địa phương thường xoay quanh các món cơm ăn kèm cà ri, các loại rau đậu, dừa và thịt tùy loại, kottu, hopper, roti, các loại bánh ngọt, etc. Với mình thì khá dễ ăn. 
Cảnh quan, khí hậu khá tương đồng với Việt Nam, người dân cực kỳ thân thiện và nhiệt tình và mình không gặp các trường hợp bị lừa gì, cuộc sống của người dân cảm giác rất yên bình. Đa số theo đạo Phật, tuy nhiên kiến trúc chùa chiền, các nghi thức, tập tục lễ chùa có nhiều điểm đặc biệt, nếu mọi người thích tìm hiểu về văn hóa, kiến trúc Phật giáo thì sẽ thấy rất hay.
Lịch trình của mình lần lượt là Colombo – Anuradhapura – Dambulla – Kandy – Nuwara Eliya – Ella – Galle – Colombo, di chuyển thành 1 vòng tròn. 

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn