Phần 1: Ăn gì ở Kuala Lumpur?

Phần 1: Ăn gì ở Kuala Lumpur?
Khi mà mọi người nghe nói Kame đi Malaysia thì 90% đều bảo là đồ ăn không ngon đâu, nên mang nhiều mì gói vs đồ khô theo đi. Nghe cũng hơi rén sợ lịch sử như bữa đi Đài lặp lại nên cũng chuẩn bị tinh thần "tự thân vào bếp" với mì gói no.1. Nhưng trộm vía có bạn là dân bản địa nên dẫn đi và giới thiệu chỗ ăn với món ăn khá ngon nên nay chia sẻ lại để ai có sắp đi mà sợ không có gì ăn thì có thể tham khảo.
Mỗi món sẽ được review chi tiết trong hình nha. Ở đây Kame chỉ chia sẻ về trải nghiệm cá nhân mấy chỗ đi qua thôi.
- Phố ẩm thực Jalan Alor: do ở gần đây nên rất hay ra đây ăn uống nhưng nói thật thì đồ ăn vừa đắt vừa không ngon. Dành cho khách du lịch nên đông khủng khiếp, tầm 7h tối trở đi là khách đổ về đây rất nhiều. Các hàng quán phong phú từ món hoa, món Thái, món Hàn, món Việt Nam nữa (nên ai thèm món Việt có thể ra đây kiếm). Khu chợ này phong phú đồ ăn từ món chính đến món vặt, mấy em phục vụ chèo kéo cũng dữ lắm 🤣🤣🤣 xổ đủ thứ tiếng mà tới tiếng Việt là "Anh yêu em" không biết ai dạy nữa 😄. Trái cây phong phú nhất là sầu riêng, xoài, dừa, dâu, các loại trái cây nhưng mà trừ sầu riêng với dừa ra thì tất cả đều thua xa Việt Nam, nhìn thì hấp dẫn mà ăn nhạt vô cùng. Mọi người nên đi dần về cuối chợ có nhiều hàng quán rẻ [dạng xe đẩy ấy]. Khu chợ này thấy món Thái là ngon nhất.
- Khu Bukit Bingtan: khu người Ấn nên mọi người ai ăn được món Ấn thì rất dễ tìm được quán địa phương mà ăn. Kame thì chịu, nghe mùi là chạy xa rồi.
- Capitol Cafe: đây là quán ăn ngon nhất ở KL mà mình từng ghé lại ăn nhiều lần vì hợp khẩu vị và rẻ. Các món ăn đặc trưng và khá ngon.
- Gần khách sạn Axon có khu điểm tâm của người Malaysia gốc Hoa ăn khá ok. Sáng ra vừa ăn vừa uống cafe còn được nghe nhạc như trong phim Hongkong ấy.
- Lang thang vài con hẻm nhỏ có khâ nhiều quầy bánh của người Malaysia gốc Ấn bán mấy món bánh ăn chơi như bên Việt Nam mình nhưng nó không ngon bằng ( bánh khoai chiên, bánh quai vạt,...)
- Trải nghiệm ăn nhà hàng lẩu trung hoa gần khu mua sắm Pavilon, đi ăn vì trời đã khuya, thêm phần thấy đánh giá của mấy bạn Việt Nam trên google map nhưng mà ngoại trừ cái nhà hàng đẹp ra thì món ăn vừa đắt vừa dở. Vậy nên để hình mấy bạn xem tránh va vào.
- Ăn các quán trong Mall/trung tâm thương mại khá ok. Đồ ăn cũng ổn, giá thì hơi đắt hơn những rẻ chán so với phố ẩm thực. Kiểu như mình vào Vincom ăn vậy, đồ ăn phong phú chỉ là hơi đông người thôi.
- Cộng Cafe: ở KL có tới 2 quán cộng cafe, search google map là ra à. Nói chung Cộng bên này ok nha, bán cả bánh mì, phở, đồ ăn thức uống chỉ là các bạn nhân viên không biết tiếng Việt thôi 😁
P.s: nhìn chung đi đâu cũng phải thử đặc sản nơi đó, một cách trải nghiệm văn hóa ẩm thực tuyệt vời, với điều kiện là đi với dân địa phương 😁Kame đã có trải nghiệm food tour khá ổn, hy vọng mọi người cũng thế
Địa chỉ cho mọi người tham khảo:
1. Capitol Cafe: 46, Jln Sultan Ismail, Bukit Bintang, 50250 Kuala Lumpur, Wilayah Persekutuan Kuala Lumpur, Malaysia
2. Madam Kwan's KL: Level 1, Lot 1.16, 168, Jln Bukit Bintang, Bukit Bintang, 55100 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia
3. Jalan Alor Food Street: Jln Alor, Bukit Bintang, 50200 Kuala Lumpur, Federal Territory of Kuala Lumpur, Malaysia
Chia sẻ của bạn: Thao Phuong Nguyen 
#review

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn