Chuyến đi Thượng Hải - Bắc Kinh 1mình tự túc của mình 6n5đ

Về được gần 2 tuần rồi nên mình cũng muốn lên bài 1 chút chia sẻ kinh nghiệm về chuyến đi Thượng Hải - Bắc Kinh 1mình tự túc của mình 6n5đ. Chắc bài sẽ hơi dài chút nhưng mong sẽ giúp được những bạn đang muốn trải nghiệm.

- Visa mình tự làm 60$+ 690k cho chỗ thu ở HN, mình tự làm, vừa làm xong thì visa giảm phí 😂
- Vé máy bay+ khách sạn + vé tàu đi từ Thượng Hải - Bắc Kinh mình nhờ đặt hết vì mình k dùng thẻ thanh toán visa. Mình chỉ đi 1mk nên ở hostel thôi, các bạn đi đông thì ở hẳn hotel sẽ vui và chia tiền ra sẽ rẻ hơn. 
- Sim: mình mua sim data trên shopee 15 ngày 9gb giá 269k rất ok luôn nha, mạng nhanh, khỏe, sang TQ thay sim, chuyển vùng quốc tế là dùng luôn, các app đều vào đc chỉ riêng mỗi tik tok Việt Nam là k nha ==, k sao cả, zalo, fb là ok r 😂

Lịch trình:

Ngày 1: Bay từ HN- TH, mình transit ở Hạ Môn nên khoảng gần 12h thì đến sân bay Hồng Kiều ở Thượng Hải. Trên sân bay quen được 2 ng TQ nói chuyện rất dễ gần, và may mà có 1 người giúp mình rất nhiều vì tiếng Trung của mình k tốt lắm, chỉ nói cơ bản đơn giản thôi, có wechat nhưng chả hiểu sao sang TQ đc mấy ngày Wechat của mình k dùng đc nữa =(( dù sao cũng rất cảm ơn ng bạn TQ đó, mong sẽ có cơ hội gặp lại.

- Nhập cảnh: Hải quan hoàn toàn k nói tiếng Anh, mình đoán là họ biết nhưng rõ ràng là chia ra ng ngoại quốc 1 chỗ riêng, ng TQ nhập cảnh 1 chỗ riêng rồi mà khi đến lúc nhập cảnh chỉ hỏi luôn bằng tiếng Trung 😂, may mà họ cũng chỉ hỏi mấy câu cơ bản: đi 1mk à, đi đâu, vé chiều về. Tất cả các giấy tờ mình đều in hết ra rồi nên ng ta mở ra xem thôi, sau đó họ bảo đứng xuống đợi chút, khoảng 5 phút là qua thôi. Đêm đầu tiên mình ngủ ở sân bay, có nhiều ng cũng như mình nên k sợ.

Ngày 2: Mình đi tàu từ sân bay về trung tâm, sau đó thì đến khốn khổ với cái hostel của mình tìm mãi k ra == mình dùng cái baiduditu ấy mà cũng k tìm nổi =((, ở Việt Nam đã tải app didi rồi mà sang đó nó bảo k dùng được 😂, đi bộ gần tiếng đồng hồ với ra đc cái khách sạn, mệt bơ phờ, xong để hành lý ở hostel đạp xe 1 vòng, mệt quá về, đợi đến lúc check in. Mình chỉ dùng alipay quét được mỗi xe đạp màu xanh dương thôi. Sau đó gặp đc 1 chị cũng đi như mk cùng hostel thế là cả 2 đi cùng luôn 😆. Các nơi đi: 
- Phố đi bộ Nam Kinh 
- Sông Hoàng Phố
- Lujiazui ( rất đẹp)
- 3 cái tòa nhà ng ta hay check in
- Dự Viên
- Miếu Thành Hoàng

Nam nữ ở Thượng Hải hầu như ai cũng cao hết á, họ ăn mặc trông đơn giản nhưng lại rất đẹp và thời trang.

Ngày 3: 8h30 mới dậy vì trời quá lạnh 😂 mặc dù chị đi cùng 6h gọi dậy 😂 rồi sau đó đi 1 số nơi
- Đạp xe đi cafe Trung Nguyên, lạnh cóng tay
- Tòa nhà Vũ Khang, đạp đến đây có tuyết rơi lất phất nha ☺
- Sông Hoàng Phố ban ngày cũng đẹp mê r đi khu Tân Thiên Địa
- Miếu Thành Hoàng để mua mấy cái kem check in 😂
- Ăn cơm tại quán ngay gần sông Hoàng Phố, cơm cũng được
- Chiều tối về phòng quen được mấy ng bạn TQ đáng yêu ghê, còn nhảy cùng nhau nữa

Ngày 3: Bạn đồng hành với mình đi Tô Châu, sau đó mình tự đi 1 mình
- Sáng mua đồ bánh kẹo làm quà ở ngay phố đi bộ Nam Kinh và đi hội chợ
- Chiều check out, đi bảo tàng Thượng Hải ( phải đặt trước) nhg mk k biết đến đó ng ta thấy mình ng nước khác nên cũng giúp để được vào ☺.
- Bắt tàu ra ga Thượng Hải để tối đi Bắc Kinh. Mình ngủ trên tàu đến Bắc Kinh 

Ngày 4: Đã tới ga tàu Bắc Kinh, mọi thứ thực sự cổ kính hơn rất nhiều so với Thượng Hải.
Mình để đồ hostel rồi đạp xe đi chơi
- Vương Phủ Tỉnh ( mình thấy k có gì đặc sắc lắm)
- Đạp xe qua Cố Cung k đc vào vì k mua đc vé, phải đặt trc 7 ngày nên mình chỉ đi bộ đc đến chỗ xếp hàng thôi)
- Đi tàu đến Di Hòa Viên ( rất rộng)
 Sau đó về hostel check in, ăn uống
Ngày 5: Vạn Lý Trường Thành, phải nói là thực sự quá đẹp, tuyết rơi từ những hôm trước đóng băng, mình mua vé cáo treo 2 chiều và vé vào trên klook hơn 1tr, đến đó chỉ càn quẹt hộ chiếu là xong, mình đi Mộ Điền Cốc, k đông lắm, mệt nhưng đáng nha. Xong tối mình đi siêu thị mua quà về

Ngày 6: Sáng đi Thiên Đàn, sau đó về check out rồi đi: Thiên An Môn, Wenhua gong ( bên cạnh Cố Cung), ăn vịt quay bắc kinh Bắc Kinh ở Peking Champer sau đó là đi tàu ra sân bay Bắc Kinh để tối bay về Hà Nội thôi.

Bắc Kinh làm mình mệt hơn Thượng Hải vì đi tàu điện rất ít thang máy 😑 hầu như mình toàn phải vác vali lên xuống cầu thang bộ.

Đó là toàn bộ chuyến đi tự túc của mình, mình đi để ngắm cảnh nên k đi được nhiều, còn rất nhiều nơi ở Bắc Kinh mình chưa đi hết được và mình sẽ còn quay lại nữa và nhất định sẽ quay lại cả Thượng Hải nữa. Cảm ơn tất cả những người bạn mình đã gặp trong chuyến đi. 

Chỉ có 1 vấn đề là ng ta k nói tiếng Anh == k nói 1 chút nào ấy, rất rất ít luôn, sang đó mình cũng như kiểu bị lú luôn, quên hết câu chữ tiếng Anh 😂

Cảm ơn các bạn đã đọc tới đây.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn