Review Bali đã viết từ hồi tháng 9 nhưng lười up.

Sắp đón Giao Thừa, xin phép thả trôi chiếc Review đã viết từ hồi tháng 9 nhưng lười up.
Bài Review của mình gồm 2 phần:
- Phần 1: CHUẨN BỊ
- Phần 2: THỰC TẾ

PHẦN 1: Trước khi mình đi Bali, bạn mình cũng mới bay từ Bali về nên bả can ngăn mình ghia lắm, hẳn là "cho Bali vào blacklist" nhưng mình rất hiểu bạn mình, khả năng cao là có thể cái cách đi trong chuyến đi đó căn bản không phù hợp với cái style của bả nên mới đem lại cảm xúc như thế. Dựa vào những cái bả mô tả, mình quyết tâm trải nghiệm để giải cứu Bali trong mắt bả nên đã chuẩn bị "KỸ LƯỠNG" và lên Plan như sau:

1. Mình xác định luôn là đoàn nhà mình chỉ đi nghỉ dưỡng. Đoàn của mình khá đông: 12 người, trong đó có 6 người lớn, còn lại là trẻ em rải rác từ 6 đến 17 tuổi.

2. Mình join vào group Kinh Nghiệm Du Lịch Bali và...để đấy chứ cũng bị cuốn đi bởi công việc của mình. Tuy nhiên mình đặc biệt gửi lời khen và cảm ơn tới các bạn admin group vì cách bạn hệ thống thông tin rất logic và rõ ràng. Trước ngày bay khoảng 1 tuần, mình vào lại group và đọc đúng 1 post Tổng Hợp Các Bài Viết Về Du Lịch Bali của bạn Anh Tuấn Hometel và định hình được 4 việc NÊN làm khi đi du lịch Bali:
- Mua sim từ ở VN qua Klook: thực tế mình lựa chọn gọi thẳng lên tổng đài Mobi để đăng kí gói cước Roaming roam meo vì không thích lắp sim ra vào các kiểu. Gói mình chọn là Roam Asean 250k dùng trong 15 ngày với XG và tổng đài viên Mobi khẳng định đây là "gói tốt nhất"; tuy nhiên chồng mình cũng Mobi thì lại được tư vấn gói 300k dùng trong 7 ngày với YG cũng vẫn với lời khẳng định "ngoài gói này ra, không còn gói nào khác". Riêng cái này, mình chê tổng đài Mobi kém.
- Cầm USD trong người sang Bali và đổi sang IDR tại sân bay: okie luôn. Lại quá tiện với nhà mình. 
- Cài đặt whatsapp: okie. xong.
- Thuê local Driver: okie nốt. Đoàn mình tận 12 người thì book sẵn 1 Driver lại tốt quá. Mình theo comment của các bạn nên book luôn dịch vụ của bạn Anom: không cần cọc, chỉ nói chuyện thống nhất giá cả và chốt lịch trình. 
- Mang mì gói, xúc xích từ VN vì đồ ăn Bali không hợp/ngon lắm: mình không làm vì cùng lắm, mình sẽ ăn trong resort và vì Anom rất tự tin khi được đề nghị làm food tour guide cho đoàn bọn mình.

3. Chọn resort: mình search GG map các địa danh ở Bali và tính khoảng cách di chuyển từ sân bay, sau đó cân nhắc theo mục tiêu chuyến đi thì mình chọn 2 resorts ở Ubud và Jimbaran, hiển nhiên phải bao gồm bữa sáng. Nhà mình bay 31 mà 15/8 mới ngồi search đặt resort luôn 😅😅😅😅.

4. Plan lịch trình (như ảnh mình up): Trước ngày bay 1 tuần, mình hỏi CHAT GPT và nhận được 1 cái plan chi tiết theo đúng những cái mình hỏi --> mình excel hóa cái plan và gửi cho Anom --> Anom điều chỉnh 1 chút xíu về thời gian và gợi ý thêm về các địa điểm nên ghé thăm vì tiện đường ---> Chốt plan và đến giờ G thì nhà mình lên đường.

 PHẦN 2: THỰC TẾ 
- Day 1: đúng như kế hoạch. Xuống sân bay thì đoàn mình được nhân viên của Anom đón, đưa bọn mình ra AYU BALI RESTO ở Kuta, rất gần sân bay. Mình xác nhận bữa tối đầu tiên rất ngon. Vừa ăn vừa ngắm hoàng hôn, nghe nhạc live và xem cả pháo hoa trên bờ biển. Mọi thứ cơ bản rất okay; ngoại trừ đường đi về Ubud hơi ngoằn nghèo, không tắc đường nhưng vẫn hơi lâu. 
- Day 2: 
+ Garcia Ubud: đoàn mình đã ăn sáng và ăn tối trong ngày 2 tại đây. Resort nhỏ xinh thôi nhưng mọi thứ đều rất ổn áp. Mình recommend cho các bạn resort này ở Ubud: nhân viên thân thiện, đồ ăn quá ngon, giá cả hợp lý (loanh quanh >3tr/night, bao gồm bữa sáng), đến cả dầu gội, xà phòng, sữa tắm cũng do resort tự sản xuất, thuần thiên nhiên, rất xịn xò. Khi check out, để ủng hộ resort, mình còn mua cả dầu gội, sữa tắm, chai xịt chống muỗi cầm về. 
+ Sáng: 10h đoàn mình rời resort và đi Bali Swing. Bali Swing cũng được, hợp với ai đam mê check in để sống ảo. Dịch vụ chuyên nghiệp, có hết các gói cho bạn lựa chọn. Bạn chỉ cần xì tiền sẽ được phục vụ đến tận răng luôn (ý mình là có cả bữa trưa ở đây).
+ Trưa: sau khi rời Bali Swing, driver Bryan đưa bọn mình tới Semar Kunning Restaurant để ăn những suất cơm truyền thống theo style của Indo. Một lần nữa, mình lại cần confirm nó khá ngon, có thể không phù hợp lắm với style khẩu vị người Việt nhưng vẫn phải công nhận là ngon. Ngoài ra menu cũng có nhiều món ăn thay thế kiểu Âu khác cho kids như khoai tây chiên, mì Ý, pizza, gà rán...
+ Chiều: đoàn mình đến thăm Pura Tirta Empul và ghé thăm Vườn cà phê chồn. Buổi chiều này sẽ ý nghĩa hơn nếu driver Bryan kiêm tourguide có thể trực tiếp giới thiệu qua 1 chút về văn hóa, lịch sử ở đây vì thật ra chỉ đến chụp ảnh mà không hiểu gì về tập tục địa phương thì không hấp dẫn lắm.
- Day 3: 
+ Jeep tour: đoàn mình có 3 người muốn đi leo núi Batur ngắm bình minh, max cũng chỉ 3 người/xe jeep; có thêm người thứ 4 đã cần phải book xe khác. Khởi hành lúc: 3h30 sáng và về đến resort lúc 10h. Anom giúp bọn mình đặt tour jeep luôn với giá cả như sau:
Pick up & drop off at Hoel: 500k/person
Jeep tour package: 600k/person 
Total = 2.300k for 3 person.
+ Trưa: đoàn mình check out lúc 11h00, ghé thăm Goa Gajah vì check map thấy khá tiện đường. Rút kinh nghiệm từ Tirta, lần này mình thuê một tourguide địa phương tại đền với giá 200k (+50k tip), cơ mà cuối cùng vẫn cảm thấy không xi nhê gì. Tạm biệt đền, chúng mình lên xe và di chuyển về Intercontinental ở Jimbaran. Trưởng đoàn mình nhất định muốn ăn thử tại 1 hàng bình dân mà người địa phương hay ăn cho bữa trưa hôm nay. Vậy là Bryan đưa bọn mình đến một hàng cơm bụi thịt lợn quay loanh quanh Jimbaran - Kuta. Cơm ăn ngon thật nhưng cay xé lưỡi. Hix! Mình vốn cũng ăn cay giỏi lắm rồi mà chỉ ăn được nửa suất cơm là phải dừng vì không chịu nổi. Kết thúc gần 3 ngày ở Bali, mình nhận ra việc di chuyển ở đây thật lâu. Dù chưa từng bị dính tắc đường lần nào nhưng vẫn cảm thấy mệt vì phải ngồi trên oto quá lâu. Bryan cũng nói không nên đến Uluwatu vào ban ngày vì sẽ phải xếp hàng rất lâu + nắng nóng; nếu muốn đi thì sau 15h hãy xuất phát từ resort. Cuối cùng đoàn mình quyết định, không đi đâu thêm nữa, chúng mình sẽ dành cả chiều ngày thứ 3, ngày thứ 4 để tắm biển và relax tại resort. Intercontinental hiển nhiên hiện đại và to hơn rất nhiều với Garcia Ubud nhưng cũng vì thế nên chưa chỉn chu bằng Garcia Ubud, đặc biệt so với Intercontinential Vietnam thì thua đến vài bậc.
+ Tối: cạnh resort có 1 dãy các nhà hàng bên bờ biển. Chúng mình xuống biển và đi bộ ra, chọn đại khái lấy 1 hàng. Mèng ơi. Đồ ăn ở đây còn ngon hơn cả cái hôm đầu tiên mình đã ăn nữa. Không đẹp đẽ, chuyên nghiệp như Ayu nhưng đồ ăn ngon thật sự. Lão chồng mình vẫn không thích lắm vì ở Việt Nam, khẩu vị của nhà mình: ăn nhạt và thiên về hấp, luộc, không thích các món đậm hương vị nhưng công nhận ngon, bổ, rẻ.
- Day 4: bọn mình cũng phát hiện ra chỗ ăn tối sẽ trở thành nơi dạy và chơi surfing vào buổi sáng. Thế là các ông bố và các bạn lớn dành trọn vẹn đam mê cho surfing. Các bạn nhỏ thì bì bạch ở bể bơi trong resort. Trưa, chúng mình order những món đơn giản theo sở thích mỗi người trong resort và dành bụng đến tối lại lục tục kéo nhau đi ra bãi biển ăn no nê. 
- Day 5: tiếp tục ăn chơi trong resort, check out và ra sân bay cách resort 10ph (cái này mình tính cả rồi 😆😆😆). Điểm trừ duy nhất trong ngày Day 5 này chính là thủ tục nhập cảnh ở Nội Bài airport. Xếp hàng đến 2-3 tiếng mới xong. Mong là các cấp lãnh đạo hãy trang bị máy móc xịn xò cho nhân viên chứ cứ nhập cảnh kiểu này, từ nhân viên an ninh đến hành khách đều rất mệt mỏi.

Kết luận: Đoàn mình chọn đi Bali cũng vì muốn tiết kiệm ngân sách so với đi Phú Quốc. Chuyến đi Bali 5 ngày 4 đêm của đoàn mình cơ bản thành công. Mình sẵn sàng quay lại Bali thêm vài lần nữa.

⚠️ k = IDR. Các bạn hãy *1,7 thì sẽ được giá tương đương ở Việt Nam.

HẾT REVIEW. HAPPY NEW YEAR! CHÚC CÁC BẠN VI VU TỚI BALI VUI VẺ NHA!
#reviewdulichbali #kinhnghiemdulichbali

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn