LẦN ĐẦU ĐI SINGAPORE VÀ KINH NGHIỆM

LẦN ĐẦU ĐI SINGAPORE VÀ KINH NGHIỆM
Hi mng! Mình đi Sing vào cuối tháng 12 nhưng bây giờ mới có thời gian ngồi viết mấy dòng. Mình đi 5n4đ, xấp xỉ mỗi người hết 15tr. Mình đi thong thả thoải mái nên chi phí đối với 1 số bạn khác có thể còn tối ưu hơn được nha.
1️⃣ CHUẨN BỊ:
Vé máy bay khứ hồi. Đăng ký ICA trước ngày bay 3 ngày. Ở sân bay Changi có người hướng dẫn cả nên mng cứ thoải mái đi ha.
Sức khỏe và quần áo thoải mái để đi bộ rất rất nhiều.
Đặt phòng ks: Mình đặt ở hệ thống Hotel 81. Ks bên Sing đa phần nhỏ nhỏ thôi, nên chỉ cần đầy đủ tiện nghi và gần Bus hoặc MRT là ok rồi nha
Vé khu vui chơi: Mình đặt trước trên Travelgram nên giá rẻ hơn rất nhiều, và có các combo cũng rất tiện.
Sim và thẻ EZlink: mình cũng mua trước của Travelgram rồi qua Sing thì tới quầy UOB đổi nên rất nhanh. Có thẻ rồi thì cứ nạp tiền vào rồi đi thôi. Có thể topup bằng tiền mặt và thẻ (tùy cây nha)
Đi lại bằng Bus và MRT cũng dễ lắm, mng cứ lên GG maps gõ địa điểm là n tự hiện tuyến bus luôn, lúc này cần khả nawngn xem map để chọn tuyến ngắn nhất để đi nè. Hoặc mng tải app Moovit thì có thêm cả theo dõi tuyến bus luôn (Mình không tải vì GG maps mình thấy đủ rồi :D)
Bên này có nhiều chỗ để lấy nước free nên mng có thể đem theo chai để lấy nước hoặc qua đó mua 1 chai nước suối nhỏ uống hết rồi để đựng luôn cho nhẹ hành lý. Nên mua ở các tạp hóa nha chứ các mini mart bán cao lắm.
2️⃣ LỊCH TRÌNH:
𝐃𝐀𝐘 𝟏:
Bay 2 tiếng, Nhập cảnh lúc 10h30 -> lên tầng 2 tới quầy UOB lấy sim vì tầng 1 ai cũng đứng nên đông lắm.
Theo bảng chỉ dẫn trong sân bay đi Bus qua T2 tham quan Jewel.
MRT về khu gần ks ăn trưa, đợi checkin
Buổi chiều đi dạo Tham quan các biểu tượng của Singapore: Tượng Merlion, các tượng điêu khắc, The Shoppes, Apple store, xem Spectra Light Water Show ở Marina Bay.
Ăn tối tại Lau Pa Sat Hawker Center
𝐃𝐀𝐘 𝟐: S.E.A Aquarium + USS
Ăn sáng Ya Kun Kaya Toast tại Heap seng leong
Đi MRT qua S.E.A Aquarium. Rất đẹp nhất định phải đi nha mng
Xong tiếp tục chơi USS, ăn trưa trong USS luôn mình thấy giá vừa phải ko cao. Kinh nghiệm là nên đi ngược từ các trò khu Far far away vòng qua Jurasis, khu Ai Cập và Transformer vì chơi Transformer trước rất đông và xếp hàng lâu lắm. Mn nên tải app USS về để theo dõi thgian chờ của từng trò chơi và có xem từng khu có những hoạt động nào đáng đi, vì sẽ có những khu phù hợp với trẻ em thui.
Canh giờ đi xem show Wings of time nha. Mình mải chơi quá nên quên xem, còn 4 vé cần pass huhuu ( giá pass 250k/ vé nha)
Buổi tối về ks nghỉ ngơi. Do đi bộ cả ngày rồi nên tối chỉ muốn nằm thôi, bạn nào khỏe có thể đi khám phá khu mình ở về đêm nha :v
𝐃𝐀𝐘 3: Cove Waterpark + OCBC skyway + Gardens by the Bay
Mình săn được vé cho cá đuối ăn tại Cove waterpark đã bao gồm vé vào cổng luôn nên cái này đi hông tốn tiền 🤣 Công viên nước chơi bao đã nha mng, dòng sông lười làm hẳn cái kính vừa thả trôi vừa ngắm cá đuối, ngắm rùa bơi bơi bên cạnh.
Chơi chán rồi thì tham quan Vivo city, về lại ks ăn trưa và thay đồ
Chiều đi Garden by the Bay. Mng nhớ check thời tiết trước khi đi vì đợt mình đi trơi mưa nên không đi OCBC được, chỉ xem flower dome & cloud forest thôi. Xem show ánh sáng ở Supertree Grove.
Ăn tối ở khu China Town ( Mng ăn ở những khu Hawker có rất nhiều món ngon và rẻ nha)
Buổi tối ra khu Marina xem pháo bông đón giao thừa. MRT và bus chạy tới sáng lận nên không lo nha.
𝐃𝐀𝐘 𝟒: Singapore Zoo + River wonder + River Quest + show Splash Safari
Ăn sáng Kaya toast ở Heap seng leong từ sớm, phong cách 2 bác chậm rãi nên chờ hơi lâu :p
Đi tham quan Singapore Zoo.
Chiều về thành phố, lên Bar Lavo bên cạnh Sky Deck là có thể ngắm trọn tp về đêm. Cách này thì mng ko cần book trước mà chỉ tốn tiền nước uống để có view thành phố thôi. Hoặc mng có thể tìm 1 cái rooftop bar nào cũng được nha.
𝐃𝐀𝐘 𝟓: Little India
Buổi sáng mình tranh thủ qua khu Little India shopping tại Mustafa centre
Buổi trưa check out ra sân bay
TỔNG KẾT:
- Di chuyển bằng hai cẳng khá nhiều nha, Sing nhiều cây xanh nên mình thấy ko mệt lắm. Chỉ cần có GG maps thì có thể đi muôn nơi, mình thấy khá dễ dàng.
Bên này đồ ăn mình không hợp khẩu vị lắm nên ko rreview cho mng về đồ ăn. Còn chỗ chơi thì rất recommend mng những địa điểm mình kể trên nha.
Vì thời tiết và không để ý thời gian nên mình còn 4 cặp vé cần pass 😆 là Floral Fantasy (giá pass 200k/vé) và Wings of times (giá pass 250k/vé)
Bạn nào có thắc mắc gì có thể nhắn mình, nếu biết mình sẽ share nha, bài dài quá sợ mng ko đọc
Chúc mng có 1 chuyến đi trải nghiệm và thú vị nè
Ư

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn