LỊCH TRÌNH 2N1Đ CHO MỘT CHUYẾN ĐI TÀ XÙA HỢP LÝ

LỊCH TRÌNH 2N1Đ CHO MỘT CHUYẾN ĐI TÀ XÙA HỢP LÝ

#reviewTàXùa
#TàXùa
#sănmây
Nhiều bạn đi Tà Xùa chưa hình dung được một lịch trình hợp lý. Mình gợi ý một lịch trình 2N1Đ cho các bạn mới lần đầu lên TX nhé!

📍Ngày 1:
- Xe khách sẽ trả khách tại cổng các homestay luôn. Bạn nên gửi đồ tại home và đi ăn sáng. Rcm mng nên ăn bún thập cẩm full topping tại quán Mùa Máy ở Cổng chào xã Tà Xùa nhé.
- Mình ở tại Homestay Mùa Trứ nhé: phòng xinh, khuôn viên xinh, view thung lũng mây như ảnh đó ạ
- 7.00: ghé Thào caffee (quán cà phê lâu đời nhất ở Tà Xùa) để uống cà phê view thung lũng, hôm mình đi vừa tạnh mưa nên mây ùa về cả thung lũng luôn. Mọi người nên uống cacao nóng hoặc trà gừng cho bớt lạnh.
- 8.00: thuê xe máy đi cung đường thứ 1: THẢO NGUYÊN, MỎM CÁ HEO, CÂY CÔ ĐƠN.
+ 3 điểm này nằm trên cùng một cung đường, cách trung tâm xã tầm 10-12km (đi mất tầm 30-40p)
+ Nếu các bạn là nữ, mình vẫn khuyên không nên tự lái xe. Vì đường đi tới các điểm checkin khá xa nhau, đường đèo dốc khá khó đi. Trời mưa thì chỉ muốn bỏ xe lại đi bộ về thôi. 
+ Lưu ý: Khi thuê xe máy đi các điểm, cần kiểm tra kĩ độ an toàn và nên đòi chủ xe cho mượn mũ bảo hiểm, kiểm tra cả xăng nhé vì các cây xăng ở Tà Xùa rất ít lại còn rất nhanh hết nữa.
+ Bạn nên đi hết 3 điểm này trong một buổi để tránh phải quay đi quay lại nhiều lần. Mùa này Thảo nguyên và đồi núi xanh mướt chụp ảnh đẹp lắm. Hồ nước ở Cây cô đơn cũng xanh đẹp, lại ít khách nên tha hồ chụp ảnh chill chill. 
-12.00: về tới trung tâm xã. Ăn trưa tại home (nên đặt trước) hoặc các quán ăn ngay trung tâm. 
- 14.00: nhận phòng, nghỉ ngơi, khám phá những góc đẹp của homestay nhé
- 16.30: lên outfit thật đẹp và bắt đầu làm một tour các quán cà phê trên ĐỈNH GIÓ (cách trung tâm xã tầm 4km) Trên đó vô vàn các quán cà phê đẹp để chụp ảnh và uống nước view thung lũng mây ( Tiệm cà phê Mị ơi, Hiên caffee, Nhà của An, Chill cofee …)
Nếu bạn muốn ăn nhẹ thì trên khu Đỉnh Gió cũng nhiều quán ăn vặt (thịt xiên, khoai nướng, trứng nướng, bánh sắn, cơm lam …)
Hoàng hôn trên Đỉnh Gió thật sự rất đẹp, rất thơ. Nên bạn cố gắng đợi đến khi mặt trời tắt hẳn hãy về nhé.
- 19.00: Buổi tối ở TX nên ăn LẨU nhé mng. Lẩu gà đen, lẩu cá tầm cá hồi … cứ đặt trước với homestay về là có đồ ăn luôn.
- Buổi tối, hãy lên quán cà phê Nhà H' Mông ngồi sưởi lửa uống cà phê tám chuyện. Quán ngay cầu Thiên đường mây Tà Xùa. Hoặc đi pub Mận (ngay cổng chào trung tâm xã) nghe nhạc, ún một ít rượu và chill cùng bạn bè. 

📍Ngày 2: 
- 5.00: xuất phát đi SỐNG LƯNG KHỦNG LONG đón bình minh và săn mây (cách trung tâm xã 14km). Đi mất tầm 40p đấy, nên căn thời gian để đi.
- Đến Sống lưng khủng long có rất nhiều quán ăn và quán cà phê trên đường. Bạn có thể ngồi tại đó và đón bình minh hoặc ngắm mây (nếu có)
- Bạn nào muốn xuống tận mỏm đầu Sống khủng Long thì có thể đi bộ xuống (tầm 1,4km) hoặc thuê xe ôm chở xuống (60k/xe cả đi và về) Trải nghiệm đi xe máy vù vù giữa 2 bên là vực sâu cũng … ra gì và này nọ lắm ạ!
- Ăn bát mì view triệu đô ở quán Cà Phê Bản nhé!
- 8.00: vào Xím Vàng (cách trung tâm xã 18km) ngắm những thửa ruộng bậc thang lúa trải dài đang xanh mướt mắt nhé. Tầm tháng 9-10 lúa chín đẹp không thua mùa vàng Mù Căng Chải. May mắn bạn còn bắt được cả mây trôi lững lờ trên các thung lũng nữa cơ (đường đang làm nên khó đi nhé mng)
-11.30: quay về trung tâm xã ăn trưa, check out homestay. Đợi xe đón và quay về HN
- Nếu không muốn di chuyển nhiều, hoặc đi đúng ngày mưa, các bạn chỉ cần đi loanh quanh các quán cà phê cũng được cả bộ ảnh siêu đẹp rồi.
- Thào cafe (trung tâm xã)
- Nhà H'mông (trung tâm xã)
- Hiên cà phê ( Đỉnh Gió - cách trung tâm 4km, ngắm hoàng hôn siêu đẹp)
- Tiệm cà phê Mị Ơi (Đỉnh Gió, địa điểm cho ra đời bao nhiêu bức ảnh và video xịn)
- Mầm bakery ( tiệm bánh xinh xắn trung tâm xã)
- Bản coffee ( Sống lưng khủng long, bát mì view triệu like chính là được chụp ở đây nhé)

💵 Chi phí: mình thấy đi Tà Xùa không quá đắt đỏ như một số bạn nhầm tưởng đâu ạ! Mình đi 2 người và chi phí cụ thể như sau:
- Giá xe limosine khứ hồi: 1.400k/2ng
- Thuê xe máy: 350k +50k xăng/1 xe 1 ngày rưỡi
- Homestay: 400k/phòng 2 người
- Ăn sáng: 140k/2ng/2 ngày
- Ăn trưa: 200k/2ng/2 bữa
- Ăn tối lẩu: 450k/2 ng
- Cà phê, ăn vặt linh tinh: 300k/2ng
Chia ra : 1.645k/ng cho chuyến đi 2N1Đ quá hợp lý ạ

🌧 Thời điểm đẹp nhất để đi Tà Xùa:

- Tầm từ tháng 10 đến tháng 3 được coi là thời điểm đẹp nhất để đi Tà Xùa, mọi người hay gọi là "mùa săn mây", vì lúc đó nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng để các bạn có thể gặp những biển mây trắng. 
- Nhưng tầm tháng 3 nếu có nhu cầu tránh nóng bạn cũng nên lên TX. Khí hậu mát mẻ, đắp chăn cả giữa mùa hè là có thật.
- Mình thì rcm mọi người nên đi Tà Xùa từ tháng 8, theo mình đây là thời điểm mưa nhiều, nhưng lại cực kì cực kì dễ săn mây, cứ tạnh mưa là auto biển mây siêu đẹp. Ngoài ra, tầm này cây cỏ núi non Tà Xùa đang xanh mướt mắt như một bức tranh hùng vĩ. Nhìn đâu cũng thấy nó đẹp và thơ. Hơn nữa tầm này Tà Xùa thường vắng khách du lịch hơn, nên Tà Xùa giữ đúng vẻ yên bình và tĩnh lặng của một bản làng miền núi. Nên đi, nên đii mọi người nhé!ư

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn