Review chân thực về du lịch Bali (bài siêu dài)

||Review chân thực về du lịch Bali (bài siêu dài) ||

Mình cũng đi được cơ số nơi nhưng thực sự thì chưa từng viết review, có điều Bali cho mình cái động lực để làm việc ấy :v Bởi Bali qua review có vẻ hơi xa quá với cái mình mong đợi, mình chấm 7/10, và lần sau nếu có quay lại mình sẽ đi theo kiểu khác. 

Lịch trình thì mình xin phép không chia sẻ, bởi thật ra mình lên lịch rất dãn, nếu bạn muốn một chuyến đi chơi tiêu biểu thì có thể tham khảo thêm trong nhóm. 

+ Di chuyển: Nên thuê xe ô tô dù bạn đi nhóm 2 người, giá share ra vẫn đỡ nhọc hơn cái công tìm đường hay nắng nôi. Nhưng nếu bạn là dân phượt, băng qua mọi địa hình thì cũng không sao. Các địa điểm rất xa nhau, đi đâu cũng thấy ngồi nhiều hơn xem. 

+ Ăn uống: Hầu như là các nhà hàng phục vụ món Tây ở những khu đông đúc, tấp nập, còn về vùng quê là những món địa phương đơn giản. Món ăn không quá đặc sắc, bạn sẽ cảm nhận là nó hoà trộn văn hoá của nước này với nước kia, nhưng cũng có hương vị riêng, đáng để thử. Còn bạn mong chờ một cái gì đó rất riêng, như Việt Nam có món phở, bánh cuốn, bún chả,... không đụng hàng thì mình thấy vẫn ăn đồ Việt là số zách :))) Mình khá bất ngờ là nhà hàng đồ Việt có khi còn đông ấy. 
Mình cũng có mua thử hoa quả ở đây, giá rẻ hơn Thái Lan rất nhiều nhưng thực sự thì không được ngon bằng (mình so sánh vì đều là 2 nước ĐNA)
Ngoài ra hải sản ở đây không nhiều lắm, tức là ở sát biển sẽ không có những nhà hàng hải sản san sát như Việt Nam, nên thực sự mình chưa thử qua và không biết hương vị thế nào. 
Mình thấy đồ ăn ổn, không đến nỗi về ăn mì gói như một vài nhận xét. 

+ Phong cảnh: Đoạn này có nhiều thứ để nói. Mỗi một khu thăm quan đều có thu vé, nhưng mình thấy nhìn chung nó rất nhỏ hẹp, không có gì để xem nhiều. Những ngôi đền, chùa ở Thái Lan, Trung Quốc có những nơi rất rộng, phải gọi là đi mỏi chân nhưng ở đây mình đi quanh một chút là hết rồi. Thậm chí cung điện nước chỉ mở một tí bên ngoài, bạn có thể ăn sáng ở nhà hàng bên cạnh rồi chụp ảnh thẳng vào, khỏi mất tiền vé. Đồng thời thì tín ngưỡng của họ cũng là một điều lạ với mình, không hiểu thì cũng không thể cảm nhận và đánh giá được. 
Những khu vực check in đậm tính thiên nhiêm như ruộng bậc thang, các điểm hot ở đảo nusa penida thì nói sao nhỉ, mình nghĩ bản thân Việt Nam cũng có những thứ đó. Nên nếu bạn mong chờ thấy cái gì đó cực kỳ mới lạ, phải là thứ chưa từng gặp qua thì không chắc bạn đã nghĩ nó đặc sắc. Cá nhân mình không phải người đam mê checkin, tức là không phải chụp rằng tôi đã ở đây, mình chỉ đơn giản thưởng thức phong cảnh thôi, mình luôn chụp cảnh dù đi bất kỳ đâu nên thật ra nó không quá ấn tượng như những gì mình nghĩ. Thực ra bản chất của việc đi du lịch luôn thế, đi tới vùng đất khác để xem những điều bình thường như thế nào. 
Cảnh biển thì đẹp, trong nhưng thật sự không hợp để tắm cho lắm mà là cho các hoạt động trải nghiệm hơn. 

+ Dịch vụ: Các hoạt động, tour bạn tham gia đều nên đặt sẵn trên app, liên hệ qua mạng trước. Nếu không sẽ bị chém giá và cũng phải tìm hỏi mất thời gian. 
Nhưng nhìn chung mình luôn ưng thái độ dịch vụ, đây là điều mình không cảm nhận được khi du lịch trong nước. Bản thân mình người Bắc hiếm khi nào gặp sự niềm nở như vậy, mình có từng đi Phú Quốc thì trải nghiệm tốt hơn, cho thấy sự mến khách. Như ở đây từ taxi cho tới nhà hàng, luôn luôn mỉm cười, rất thân thiện, nói chung cho thấy cảm giác cần khách chứ không chỉ làm cho xong dịch vụ. 
Tuy nhiên mình có trải nghiệm hơi tệ khi tham gia tour lặn nông, tuy rằng quảng cáo rất đẹp với đủ các loại sinh vật biển như cá đuối, rùa biển nhưng thực chất chỉ có rặng san hô và những con cá nhỏ. Một phần là mình đi không đúng mùa nhưng thực ra kể cả vào mùa cũng sẽ hên xui để bạn có thể gặp chúng. Mình có đặt tour cá nhân chỉ có 2 người thôi nhưng đi toàn những địa điểm rất dở, nhất là hai địa điểm cuối thậm chí mình còn không tham gia, vì nó cách bờ chỉ khoảng vài trăm mét, mình hỏi người dẫn tour thì họ bảo chỉ có vậy, và xung quanh còn không có bất kỳ thuyền của tour lặn nào, mình cũng chẳng biết phải quấy ra sao nên đành chịu, nhất là khi đã đóng tiền rồi. 
Cá nhân mình nghĩ bạn nên đầu tư hẳn nếu thực sự muốn lặn, tham gia lặn sâu với bình dưỡng khí, như vậy đáng giá hơn với trải nghiệm của bản thân. Còn nếu bơi rất giỏi (độ sâu khoảng 10 mét) chỉ cần chuẩn bị dụng cụ rồi tự lặn, thuê cũng được, đỡ mất công đi tour. 
!!!! NHẤT ĐỊNH phải chuẩn bị ống ngậm, đầu mút cao su để cắn, vì họ dùng một cái cho rất nhiều người. 

+ Chi phí: Mình mất gần 18 triệu cho chuyến đi, nên thực ra nếu bạn chỉ đơn giản là yêu biển thì có thể book khách sạn cao cấp ở các vùng biển Việt Nam khoảng 2-3 đêm, sau đó nghỉ dưỡng, tham gia một vài hoạt động trên nước là được. Đây cũng là cách mình sẽ chọn cho lần sau nếu quay lại Bali, chọn khách sạn đẹp view biển để nghỉ và chụp ảnh, dạo phố. 
Phí tham khảo: 
+ Book xe: Mình có hỏi thì giá từ 500-700 một ngày tuỳ địa điểm, xẻ đầu người càng đông càng rẻ. 
+ Xe máy: 70-100 (tiền indo)
+ Ăn uống: Thấp nhất từ 50 (tiền Indo) ở khu cực trung tâm, ở vùng quê từ 30. 
 !!!! PHÍ DỊCH VỤ siêu cao, tận 6% và 10% thuế, đẻ thêm phụ phí rất cao. Ở khu vực trung tâm, phố tất cả các nhà hàng đều tính phí này, dù trông to hay nhỏ. Nhà hàng gia đình mình chưa thử. 
+ Vé thăm quan: Từ 25-50 (tiền Indo)
+ Tour lặn nông: 1200-1500 ( tour riêng tối đa 6 người, 1 người cũng book được)
Tour lặn bình dưỡng khí 2500 

!!! KINH NGHIỆM: Tuy đã chuẩn bị trước tinh thần là sẽ nắng và mệt như đi Thái nên cái kế hoạch nó chỉ là tạm thời thôi nhưng thực sự đi xong vẫn mệt, dù mình hoàn thành đúng kế hoạch. 
Nếu bạn là nhóm trẻ, giàu năng lượng thì có lẽ nên sắp lịch dày mỗi ngày, cứ 6 giờ sáng bước ra khỏi giường. Còn nếu đi kiểu gia đình thì nên sắp hôm đi hôm nghỉ nửa ngày. 
Đây là lý do một lần nữa nên book xe, đi xe máy gấp đôi sự oải. 
Nếu bạn thích nhộn nhịp thì đừng ở lại Nusa Penida, vì chẳng có gì để xem cả, ở đây không grab không nhà hàng lớn hay khu vui chơi, tụ tập. Chỉ đi Nusa với tour trong ngày là đủ, mình thấy không nhất thiết phải đi cả hai phía đảo, nếu thực sự rất thích thì ở một đêm là đủ. 
Đổi tiền ở đâu cũng được, nếu vài chục triệu thì lo vấn đề tỉ giá, còn ít như mình thì thật ra không đáng kể. 
Sim hãy mua trước hoặc đăng ký chuyển vùng, nhưng nhìn chung mạng rất chập chờn, vì toàn biển với rừng cũng khó ổn định, nhất là iphone cảm giác bắt sóng còn kém hơn android. 
Cảm ơn nếu bạn đã đọc đến đây :)))) ( đăng tạm vài cái ảnh vì mình chưa edit 😂)

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn